Cửu Trại Câu - thung lũng chữ Y đầy huyền ảo

Cửu Trại Câu là một khu bảo tồn thiên nhiên thuộc quần thể vườn quốc gia Tứ Xuyên, Trung Quốc. Nơi đây sở hữu vô vàn thắng cảnh tuyệt mỹ, đặc biệt nổi tiếng "hút hồn" khách du lịch Tour Cửu Trại Câu phải kể đến 3 thung lũng chính tạo thành hình chữ Y: Thụ Chính Câu, Nhật Tắc Câu và Tắc Tra Oa Câu. Hãy cùng xem nơi đây có gì đẹp rồi làm Visa Trung Quốc đi ngay và luôn nhé!

 

1. Nhật Tắc Câu

Nhật Tắc Câu là một thung lũng dài tới 18 km, đi theo dòng chảy từ phía Tây của Cửu Trại Câu. Khách du lịch Cửu Trại Câu thường chọn đến thăm Nhật Tắc Câu đầu tiên trong hành trình khám phá của mình. Nếu xuất phát từ điểm này đi xuống dốc, du khách sẽ có dịp thưởng thức một số thắng cảnh sau:

Rừng nguyên sinh là khu rừng bạt ngàn cây cối, đa dạng đủ các loại thực vật một màu xanh mướt. Đứng từ đây bạn có thể chứng kiến một khung cảnh ngoạn mục của những dãy núi trập trùng và những vách đá cheo leo, đầy hiểm nguy. Đặc biệt, du khách tour Cửu Trại Câu còn được chứng kiến khối đá Kiếm Nham cao đến 500m và có hình dạng của một lưỡi kiếm sắc nhọn, khổng lồ.

cửu trại câu trung quốc
Rừng nguyên sinh ở Cửu Trại Câu

Hồ Thiên Nga sở dĩ được đặt tên là hồ Thiên Nga bởi vì vẻ đẹp nguy nga, kiều diễm của nó và theo từng thời điểm trong năm sẽ có những đàn thiên nga bơi lội ở đây. Hồ Thiên Nga có chiều dài 2250 m và chiều rộng vào khoảng 125 m. Làn nước trong xanh, dịu dàng khẽ gợn sóng theo từng đợt gió nhẹ không khỏi khiến du khách cảm thấy rung động.

tour cửu trại câu
Hồ Thiên Nga

Hồ Cỏ đây là một hồ nước cạn, trong đó những loại thực vật quý hiếm, phức tạp được bảo vệ và giữ gìn bên trong. Du khách có thể tận mắt nhìn thấy thảm thực vật vô cùng đa dạng, phong phú của Cửu Trại Câu tại đây.

du lịch cửu trại câu
Hồ Cỏ

Hồ Tiễn Trúc hồ có diện tích rộng tới 170.000 m² và cũng là một hồ nước cạn tiếp theo của Cửu Trại Câu. Hồ có độ sâu khoảng 6m và là thước phim tuyệt đẹp trong các bộ phim về Võ thuật, Anh hùng Trung Hoa. Sở dĩ, hồ Gấu Trúc nhận được nhiều sự quan tâm đến vậy là bởi màu nước xanh ngọc bích nổi bật.

tour du lịch cửu trại câu
Hồ Tiễn Trúc

Hồ Ngũ Hoa là một hồ nước cạn, có thể nhìn thấy dưới đáy là những thân cây cổ xưa, nằm ngổn ngang tạo thành một khung cảnh hoang sơ và mộc mạc.

cửu trại câu tứ xuyên
Hồ Ngũ Hoa

Thác Trân Châu nằm ở khu vực dốc hiểm trở và lắng đọng đá vôi trong nhiều năm. Khách du lịch Cửu Trại Câu đến đây sẽ nhận ngay ra cảnh ở Thác Trân Châu chính là bối cảnh xuất hiện trong bộ phim Tây Du Ký huyền thoại.

tour cửu trại câu
Thác Trân Châu

Hồ Gương gọi là Hồ Gương bởi mặt hồ trong suốt giống như một tấm kính, vừa có thể nhìn thấu đáy, lại vừa có thể nhìn được mặt hồ phản quang lại ánh sáng tạo lên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp ở Cửu Trại Câu.

du lịch cửu trại câu
Hồ Gương

Thác Nặc Nhật Lãng đây là điểm giao nhau giữa các thung lũng lớn nhỏ, có chiều cao khoảng 20 m và rộng đến 320 m. Đặc biệt, Thác Nặc Nhật Lãng là thác nước lớn và hùng vĩ nhất vùng cao nguyên đất nước Trung Hoa. Và không ngạc nhiên, thác Thác Nặc Nhật Lãng là một biểu tượng đại diện cho vẻ đẹp của Cửu Trại Câu.

cửu trại câu tứ xuyên
Thác Nặc Nhật Lãng ở ngã ba thung lũng Cửu Trại Câu

 

2. Tắc Tra Oa Câu

Tắc Tra Oa Câu thuộc nhánh phía Đông của Cửu Trại Câu và có độ dài tương tự như Nhật Tắc Câu, vào khoảng 18 km. Từ Tắc Tra Oa Câu đi về phía dưới, du khách có thể ngắm nhìn những thắng cảnh sau đây:

Hồ Trường Hải là hồ nước có diện tích rộng nhất (7,5 km) và độ sâu lớn nhất (103 m) trong các hồ ở Cửu Trại Câu. Đặc biệt, nước trong hồ không phải được tích trữ bởi lượng mưa hay dòng thượng nguồn đổ về mà là nước tạo ra từ băng tuyết từ trên núi tan ra và chảy xuống thành nước hồ, sau đó lại thẩm thấu vào đất. Một truyền thuyết dân gian kể lại rằng, hồ Trường Hải là nơi chứa yêu quái, và điều đó càng khiến khách du lịch tour Cửu Trại Câu giá rẻ tò mò hơn về hồ nước này.

tắc tra oa câu
Hồ Trường Hải

Hồ Ngũ Sắc là một hồ nước “nhỏ nhưng có võ”. Mặc dù sở hữu diện tích khá khiêm tốn so với Hồ Trường Hải nhưng không vì thế và Hồ Ngũ Sắc lại thiếu đi sức hút với khách quan. Cảnh sắc ở Hồ Ngũ Sắc được đánh giá là đa dạng và phong phú đến ngoạn mục nhất Cửu Trại Câu.

du lịch cửu trại câu
Hồ Ngũ Sắc

Hồ Quý Tiết điều đặc biệt ở Hồ Quý Tiết là cảnh sắc quanh hồ thay đổi theo từng mùa trong năm, tạo nên một bức tranh thiên nhiên thơ mộng đi vào lòng người.

du lịch cửu trại câu
Hồ Quý Tiết

 

3. Thụ Chính Câu

Thụ Chính Câu là nhánh cuối cùng trong thung lũng chữ Y Cửu Trại Câu. Có chiều dài vào khoảng 14,5 km, Thụ Chính Câu có đến hơn 40 hồ nước lớn nhỏ làm mê hồn khách quan. Giống như một bản giao hưởng của đất trời và rừng núi, Thụ Chính Câu là người nhạc trưởng tạo lên âm thanh tuyệt vời ấy. Từ đây, du khách có thể ghé thăm những thắng cảnh khác là:

Hồ Lau Sậy có chiều dài vào khoảng 1375 m. Hồ có hình dạng như một con suối zig-zac xanh thẳm, trong veo được ôm trọn bởi những tán cây lau sậy. Vào mùa thu, khi những cây lau chuyển màu, in một màu vàng óng lên mặt hồ khiến cảnh sắc trở lên lung linh huyền ảo.

tour cửu trại câu
Hồ Lau Sậy

Hồ Ngọa Long có một khối đá vôi trắng tích tụ dưới đáy hồ. Du khách đi tour Cửu Trại Câu nhìn từ trên cao xuống sẽ thấy khối đá trông giống một con rồng nằm ngủ. Bên Hồ Song Long cũng có 2 “lão rồng” như thế.

cửu trại câu tứ xuyên trung quốc
Hồ Ngọa Long

Hồ Tê Giác ở Thụ Chính Câu có 2 hướng giải thích cho tên gọi này. Một là do dãy núi bên hồ thoai thoải xuống, phản chiếu xuống hồ, đến góc hồ tạo thành mũi nhọn như sừng tê giác nên có cái tên này. Hai là ở hồ nước này từng có một tu sĩ Tây Tạng cưỡi tê giác đi qua đây, si tình với cảnh đẹp ở hồ nước này nên ở lại sống ở chốn này, bởi vậy hồ có tên là Hồ Tê Giác.

du lịch cửu trại câu
Hồ Tê Giác

 

Du lịch Cửu Trại Câu mà không một lần chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp tráng lệ của những cảnh đẹp trong thung lũng này thì thật là một thiếu sót lớn. Hãy thử đến đây một lần, bạn sẽ hiểu cảm giác của tu sĩ Tây Tạng kia – người đã say mê cảnh đẹp ở Cửu Trại Câu đến mức ở lại đây luôn.
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Cửu Trại Câu - Lạc Sơn - Thành Đô - Trùng Khánh 2024

Tour Cửu Trại Câu - Lạc Sơn - Thành Đô - Trùng Khánh 2024

Khởi hành: Hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay
Giá từ: 14.500.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Đắm mình vào mùa thu ở thiên đường Cửu Trại Câu

Đắm mình vào mùa thu ở thiên đường Cửu Trại Câu

Cửu Trại Câu - Thung lũng chín làng đang là một trong những cái tên làm chao đảo 'giới xê dịch' toàn cầu. Đặc biệt, đến Cửu Trại Câu...
Nét đẹp Cửu Trại Câu qua 4 mùa

Nét đẹp Cửu Trại Câu qua 4 mùa

Tránh xa chốn thành thị xa hoa tấp nập, hòa mình với thiên nhiên để thư giãn tâm hồn sau những tháng ngày cật lực với cuộc sống mưu sinh. Cửu Trại...
Cửu Trại Câu – Nơi hiện thực hóa những truyền thuyết

Cửu Trại Câu – Nơi hiện thực hóa những truyền thuyết

Cửu Trại Câu – Tiên cảnh bậc nhất Trung Hoa luôn nổi tiếng bởi những hồ nước trong veo nhìn thấy tận đáy và màu sắc đổi theo mùa. Cùng với đó...
Thành Đô – Chốn phố cổ xen giữa đô thị tấp nập

Thành Đô – Chốn phố cổ xen giữa đô thị tấp nập

Có lẽ nhiều người cho rằng Thành Đô thường không có gì để chơi, do đó các tour du lịch mới ghép tour Cửu Trại Câu với cảnh điểm Thành...
Lặng người trước vẻ đẹp tuyệt sắc của Cửu Trại Câu

Lặng người trước vẻ đẹp tuyệt sắc của Cửu Trại Câu

Cửu Trại Câu được đưa vào danh sách bảo tồn sinh quyền do UNESCO công nhận vào năm 1992, và đến nay vẫn được giữ gìn và tôn tạo thêm muôn phần...
Cửu Trại Câu – cảnh sắc bồng lai giữa chốn trần gian

Cửu Trại Câu – cảnh sắc bồng lai giữa chốn trần gian

Cửu Trại Câu được biết đến là thiên đường trốn trần gian, được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh sắc tuyệt đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Trước khi...
Du lịch Cửu Trại Câu và 5 kinh nghiệm quan trọng nhất

Du lịch Cửu Trại Câu và 5 kinh nghiệm quan trọng nhất

‘Cửu Trại quy lai bất khán thủy’ - đã đến Cửu Trại Câu thì không thấy nước ở đâu đẹp hơn nữa. Vì câu nói này mà đã...
Du lịch Cửu Trại Câu – Chạm tay vào giấc mơ

Du lịch Cửu Trại Câu – Chạm tay vào giấc mơ

Cửu Trại Câu từ rất nhiều năm trước đã là một trong những điểm du lịch đẹp nhất ở Trung Quốc. Tuy nhiên đối với khách du lịch từ Việt Nam thì tour Cửu Trại...
Có phải Nhật Tắc Câu là nơi đẹp nhất Cửu Trại Câu 2024?

Có phải Nhật Tắc Câu là nơi đẹp nhất Cửu Trại Câu 2024?

Cửu Trại Câu – thung lũng ở Trung Quốc được mệnh danh là “thiên đường đẹp nhất nơi hạ giới”. Nếu bạn thích đi du lịch để tận hưởng thiên nhiên tươi...
Tắc Tra Oa Câu (2024) - Thiên đường hồ ngũ sắc Cửu Trại Câu

Tắc Tra Oa Câu (2024) - Thiên đường hồ ngũ sắc Cửu Trại Câu

Cửu Trại Câu từ lâu đã nổi tiếng là thiên đường nơi hạ giới, với rất nhiều hồ nước lớn nhỏ, cảnh quan núi non hùng vĩ. Khách đi Tour Cửu Trại Câu...