Đảo Bà Góa mộng mị giữa lòng hồ Ba Bể

Du lịch Hồ Ba Bể mà không ghé thăm hòn đảo Bà Góa thì chuyến đi của bạn có lẽ chưa thực sự trọn vẹn. Lặng lẽ một mình giữa dòng nước mênh mông, đảo Bà Góa khiến ta nhớ về sự tích hồ Ba Bể thường được kể khi bé. Cùng theo Tour Hồ Ba Bể ghé tới hòn đảo nhỏ để một lần nữa nghe lại câu chuyện gắn liền với tuổi thơ ấy nhé!

Sự tích Hồ Ba Bể và đảo Bà Góa

Nhắc đến Hồ Ba Bể chắc hẳn du khách sẽ nghĩ ngay đến câu chuyện cổ tích vẫn thường nghe hồi nhỏ. Xưa kia, ở xã Nam Mẫu mở hội cúng Phật, người dân nô nức tới cầu khấn. Giữa đám đông bỗng xuất hiện một bà lão ăn mày, quần áo rách rưới, thân gầy lở loét, bốc mùi hôi thối. Đi đến đâu xin ăn, bà lão cũng bị mọi người xa lánh.

du lịch hồ ba bể
Đảo Bà Góa

Từ sáng đến chiều không xin được gì, bà lão đành vào làng và gặp hai mẹ con bà góa nọ. Nhìn thấy bà già ăn mày tội nghiệp, người mẹ đành đưa vào nhà, mang cơm nguội ra cho ăn. Cảm động trước tấm lòng của hai mẹ con, bà lão đưa họ một gói tro, dặn rắc quanh nhà để tránh trận lụt sắp tới. Thấy vậy người mẹ liền hỏi “Thế làm sao để cứu mọi người khỏi chết chìm?” Nghe vậy bà lão đưa vỏ trấu và nói “thứ này sẽ giúp con làm việc thiện”. Lời vừa dứt đã không còn thấy bà lão ăn mày đâu nữa.

Hai mẹ con bà góa liền đi báo với mọi người chuyện sắp xảy ra nhưng không một ai tin. Ngay tối hôm đó, mưa đổ như trút nước khiến cho khắp nơi đều chìm trong nước. Trên trời xuất hiện một con giao long quay vòng quanh xã Nam Mẫu. Tuy nhiên, ngôi nhà nhỏ ở cuối làng của hai mẹ con thì vẫn nguyên vẹn. Đau xót trước cảnh lũ lụt, hai mẹ con liền thả vỏ trấu xuống nước. Ngay lập tức, vỏ trấu biến thành hai chiếc thuyền để cứu vớt những người bị nạn.

tour hồ ba bể bắc kạn
Đảo Bà Góa giữa hồ Ba Bể

Ngày nay dòng nước lụt mênh mông năm xưa chính là Hồ Ba Bể, ngôi nhà nhỏ của hai mẹ con tốt bụng là đảo Bà Góa lẻ loi giữa dòng nước. Đặt tour Hồ Ba Bể từ Hà Nội, bạn hãy ghé tới tham quan địa điểm du lịch nổi tiếng này nhé.
 

Vẻ đẹp tiên cảnh của đảo Bà Góa

Đảo Bà Góa có cây cối quanh năm xanh tốt, rễ cây len hỏi vươn ra từ mỏm đá, dù giông bão vẫn hiên ngang tô thắm cho thiên nhiên nơi đây. Từ xa, bạn sẽ thấy hình ảnh cô gái Tày đang chèo thuyền độc mộc mờ ảo trong làn sương mờ. Không gian như chốn tiên cảnh khiến cho du khách thích thú.

Tham gia tour Hồ Ba Bể 3 ngày 2 đêm, du khách sẽ có cơ hội chèo thuyền kayak khám phá thiên nhiên một cách trọn vẹn nhất. Được ví như hòn ngọc xanh của Bắc Kạn, nơi này giúp tâm hồn trở nên thư thái, bỏ quên hết những lo âu trong cuộc sống. Đừng quên lưu lại hình ảnh mộng mơ của đảo khi có dịp ghé thăm nơi đây nhé!

tour hồ ba bể từ hà nội
Đảo Bà Góa

 

Đặc sản Hồ Ba Bể

Sau khi tham quan đảo Bà Góa, bạn đừng quên thưởng thức những món Đặc sản Bắc Kạn tại Hồ Ba Bể nhé. Chắc chắn hương vị núi rừng ở đây sẽ làm bạn vấn vương không muốn rời.

Cá nướng Ba Bể

du lịch hồ ba bể bắc kạn
Cá, tép nướng hồ Ba Bể

Cá nướng là một trong những món được khách tour du lịch Hồ Ba Bể yêu thích. Cá được đánh bắt từ hồ nên rất tươi ngon, ngọt thịt. Gia vị tẩm ướp rất vừa, kẹp thanh tre và được nướng trên than hoa. Khi chín cá thơm giòn, ăn rất hao cơm.
 

Khâu nhục

tour du lịch hồ ba bể
Khâu nhục - đặc sản hồ Ba Bể

Ngoài cá nướng thì ở Hồ Ba Bể còn nổi tiếng với đặc sản khâu nhục. Đây là một món ăn rất đặc biệt từ cách chế biến cho đến hương vị. Đầu tiên, những miếng thịt ba chỉ được lựa chọn kỹ, luộc sơ qua rồi quay. Sau đó người ta cho thịt lên đĩa, cứ một miếng khoai lại xếp một miếng thịt, nhân của món ăn cũng được chuẩn bị khá công phu.

Chuẩn bị xong, người ta đem thịt đi hầm cách thủy trong khoảng 5 tiếng. Du khách đi tour Hồ Ba Bể chắc chắn sẽ không quên được hương vị của đặc sản này, thịt mềm hòa quyện với vị ngọt bùi của khoai, ăn một lần nhớ mãi về sau.
 

Bánh ngải

tour bắc kạn hồ ba bể
Bánh Ngải Bắc Kạn

Bánh ngải là một món ăn đặc trưng của người dân tộc Tày. Bánh ngải có màu xanh rất riêng, mùi thơm nhẹ của ngải cứu cũng cực kỳ hấp dẫn. Nguyên liệu của bánh ngải là gạo nếp nương được xay mịn. Vì vậy, bánh dễ ăn, dẻo dai mà lại thanh mát. Sự hòa quyện tuyệt vời giữa bột nếp và lá ngải tạo nên hương vị đặc trưng rất riêng của núi rừng Bắc Kạn.
 

Di chuyển đến Hồ Ba Bể như nào?

Quãng đường từ Hà Nội đến Hồ Ba Bể khoảng 234km. Khách du lịch có thể ra bến xe Mỹ Đình để đi chuyến theo xe khách đến chợ Đồn, thị trấn Bằng Lũng. Sau đó bạn có thể thuê xe máy hoặc bắt xe ôm đến Hồ Ba Bể. Giá thuê xe máy khoảng 100.000đ/ ngày.

tour du lịch hồ ba bể
Xe khách đi Cao Bằng - Bắc Kạn

Nếu bạn muốn đi xe máy thì có thể đi theo lộ trình sau: đi từ quốc lộ 3 Thái Nguyên theo đường Yên Đổ, đi khoảng 120km rẽ vào ATK Định Hóa. Tiếp theo bạn đi qua chợ Chu - chợ Đồn, thị trấn Bằng Lũng, khoảng 80km. Từ chợ Đồn du khách đi thẳng khoảng 36km nữa là tới Hồ Ba Bể.

Nếu bạn lựa chọn theo tour Hồ Ba Bể 3 ngày 2 đêm thì không cần lo lắng về đường đi bởi công ty lữ hành sẽ đưa đón bạn tận nơi theo như thỏa thuận trước đó. Đặc biệt, các bác tài quen thuộc đường, chắc tay lái nên hoàn toàn có thể yên tâm.

Hồ Ba Bể là địa danh nổi tiếng với những cảnh đẹp đặc sắc, món ăn phong phú. Đặc biệt, không thể không nhắc đến đảo Bà Góa - một địa danh gắn liền với câu chuyện cổ tích in đậm trong dấu ấn tuổi thơ của mỗi người. Theo chuyến du lịch Hồ Ba Bể để có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh đẹp mộng mơ, ảo diệu nơi đây, được dịp nghe kể lại sự tích ngày xưa về hai mẹ con góa tốt bụng sẽ là trải nghiệm cực kỳ thú vị đấy!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Khởi hành: Thứ 7 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.690.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 03/24

Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 03/24

Khởi hành: Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.000.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Khám phá Chợ tình Xuân Dương 2023 và Tuần văn hóa Bắc Kạn

Khám phá Chợ tình Xuân Dương 2023 và Tuần văn hóa Bắc Kạn

Trên hành trình du lịch Hồ Ba Bể tháng 5 này, bạn có thể ghé qua xã Xuân Dương tham gia lễ hội “Chợ Tình Xuân Dương”. Chợ tình...
Du lịch hồ Ba Bể 2023 trải nghiệm lễ hội Lồng Tồng

Du lịch hồ Ba Bể 2023 trải nghiệm lễ hội Lồng Tồng

Lễ hội Lồng Tồng là một trong những điều đặc sắc khi nói đến du lịch hồ Ba Bể dịp xuân về. Hội năm nay - 2023 - có gì đặc sắc? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương...
Chợ đêm Nghiên Loan chuẩn bị đón chào khách du lịch Bắc Kạn

Chợ đêm Nghiên Loan chuẩn bị đón chào khách du lịch Bắc Kạn

Trên hành trình về với hồ Ba Bể thơ mộng, nếu đi vào ngày 16 âm lịch kể từ mùa đông 2022 này, bạn có thể ghé qua chợ đêm Nghiên Loan...
Du lịch Bắc Kạn có gì phát triển trong thời gian tới?

Du lịch Bắc Kạn có gì phát triển trong thời gian tới?

Du lịch Bắc Kạn luôn có những hành trình truyền thống như du lịch hồ Ba Bể, nghỉ ngơi tại các bản làng văn hóa. Thời gian tới tỉnh này sẽ làm gì...
Hồ Ba Bể Bắc Kạn có món đặc sản nào ngon?

Hồ Ba Bể Bắc Kạn có món đặc sản nào ngon?

Những món ăn đặc sản Bắc Kạn thường trông rất đơn giản nhưng không phải ở đâu bạn cũng có thể tìm được. Vậy nên du khách đi tour hồ Ba Bể một phần...
Ao Tiên - Cõi mộng yên bình bên hồ Ba Bể (2024)

Ao Tiên - Cõi mộng yên bình bên hồ Ba Bể (2024)

Ao Tiên ở Hồ Ba Bể được thiên nhiên ưu đãi bạn cho cảnh sắc vô cùng trong lành và lãng mạn. Du lịch Hồ Ba Bể đến đây như nào? Cùng...
Du lịch hồ Ba Bể nghe kể về đảo Bà Góa kỳ bí

Du lịch hồ Ba Bể nghe kể về đảo Bà Góa kỳ bí

Ngay giữa hồ Ba Bể có một hòn đảo nhỏ bé mang tên đảo Bà Góa. Ở đây, khách du lịch tour hồ Ba Bể không chỉ được ngắm cảnh sắc thiên nhiên...
Làm sao để có chuyến du lịch hồ Ba Bể thú vị nhất?

Làm sao để có chuyến du lịch hồ Ba Bể thú vị nhất?

Hồ Ba Bể dù không phải điểm du lịch “hot” trong một thời điểm nhất định nhưng lại có lượng khách đều đặn quanh năm bởi khí hậu mát mẻ và cảnh...
Bắc Kạn có gì đẹp khác ngoài hồ Ba Bể?

Bắc Kạn có gì đẹp khác ngoài hồ Ba Bể?

Bắc Kạn không chỉ có hồ Ba Bể trong xanh, thơ mộng mà những điểm đến như động Puông, động Hua Mạ hay thác Đầu Đẳng cũng gây thương nhớ bao du khách ưa khám...
Bản Pác Ngòi - Điểm đến hấp dẫn của Bắc Kạn

Bản Pác Ngòi - Điểm đến hấp dẫn của Bắc Kạn

Ngoài những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bắc Kạn như hồ Ba Bể, đảo Bà Góa, động Puông, Ao Tiên… bản Pác Ngòi cũng đang là nơi thu hút những du...