Đến bản Hồ gặp lại Sapa nguyên bản yên bình

Không quá nổi tiếng như bản Cát Cát hay bản Tả Van, tuy nhiên bản Hồ lại là một địa danh Du lịch Sapa không thể bỏ lỡ. Ngôi bản nhỏ này chứa đựng tất cả những gì nguyên bản, sơ khai nhất của một Sapa yên bình. Đó cũng là nơi lý tưởng nhất để du khách Tour Sapa tạm gác lại những âu lo và tận hưởng sự an yên, thư thái và trong lành giữa núi rừng Tây Bắc xinh đẹp.

tour sapa

Sapa quả là một miền đất kỳ lạ. Bởi đâu đâu người ta cũng tìm thấy cái đẹp. Từ những địa danh hùng vĩ như đỉnh Fansipan, đèo Ô Quy Hồ, Thác Bạc... đến chốn thơ mộng như bản Cát Cát, Tả Van, Lao Chải... Sapa quả biết cách khiến người ta phải nhớ nhung khôn nguôi. Hầu hết các làng bản nổi tiếng đều rất gần trung tâm thị trấn. Thế nhưng gần đây, khách tour du lịch Sapa lại phát hiện ra một bản làng khác cũng thơ mộng và yên bình không kém, lại vẫn còn giữ được nguyên bản yên bình của Sapa - đó là bản Hồ.

Bản Hồ Sapa ở đâu?

Bản Hồ Sapa là một làng bản nhỏ thuộc huyện Sapa. So với bản Tả Van hay Bản Cát Cát, bản Hồ nằm cách trung tâm Thị trấn Sapa khá xa, chừng 30km theo hướng Tây Nam. Bản nép mình bên dãy Hoàng Liên kỳ vĩ nên mang nền khí hậu khác biệt hoàn toàn với nhiều địa danh Sapa nổi tiếng khác với mùa đông ấm áp và mùa hè mát mẻ. Du khách tour Hà Nội Sapa có thể ghé thăm bản Hồ ở bất kỳ thời điểm nào trong năm.


Vị trí bản Hồ ở Sapa

Bản Hồ là nơi sinh sống và cư ngụ của người dân tộc Tày, Giáy, H’mong, Dao,... Để đến được đây, bạn cần di chuyển từ Hà Nội đến thị trấn Sapa, rồi từ đó có thể thuê xe ôm hoặc tự đi xe máy khám phá Bản Hồ. Những cung đường uốn lượn, quanh co sẽ là một chút “gia vị thách thức” những tay lái ghé thăm Bản Hồ. Chắc chắn cảnh đẹp hoang sơ và thơ mộng bên đường sẽ khiến du khách mua Combo Sapa hồi hộp rồi vỡ òa trong ngỡ ngàng đấy!

 

Bản Hồ Sapa nguyên sơ thế nào?

Bản Hồ hiện ra trước mắt khách du lịch Sapa với cảnh sắc kỳ vĩ đáng kinh ngạc. Rừng quốc gia Hoàng Liên Sơn ôm trọn những nếp nhà nhỏ nhắn và thửa ruộng bậc thang xanh ngút ngàn - đẹp như tranh vẽ. Hóa ra, Sapa chưa bao giờ mất đi bản sắc vốn có, chỉ là chúng ta chưa khám phá hết mà thôi.

tour sapa từ hà nội
Suối Mường Hoa

Ngay giữa trung tâm bản Hồ là nơi hai con suối đẹp ngất ngây Mường Hoa và La Ve của Sapa hội tụ. Suối Mường Hoa chảy qua những ngôi làng truyền thống của người Tày, trong khi đó suối La Ve lại bắt nguồn từ trên núi cao, đổ xuống tạo thành những dòng thác trắng xóa đẹp mắt. Rạch nước mát lành hòa cùng âm thanh róc rách khi chảy qua những khe đá khiến người ta cảm thấy vô cùng thư thái và dễ chịu.

Càng đi sâu vào trong Bản Hồ, cảnh sắc càng ấn tượng hơn. Từ những con thác, con suối nhỏ không tên, những thảm ruộng bậc thang xanh ngát cho đến những mái nhà đơn sơ, giản dị,... tất cả hòa quyện tạo nên bức tranh thiên nhiên Sapa đẹp đến nao lòng. Ghé thăm bản Hồ, du khách tour Sapa giá rẻ không chỉ được đắm mình trong không gian yên bình và thơ mộng, mà còn được gặp lại một Sapa nguyên bản tưởng chừng đã bị quên lãng theo thời gian.

 

Trải nghiệm gì ở bản Hồ Sapa?


Video về bản Hồ (Nguồn: Truyền Hình Nhân Dân)
Tưởng chừng như đơn sơ, mộc mạc là thế, nhưng một khi ghé thăm Bản Hồ Sapa thì du khách du lịch Sapa sẽ không thiếu những trải nghiệm thú vị đâu nhé!

Đầu tiên, du khách có thể ghé thăm nơi hội tụ của hai con suối Mường Hoa và La Ve, chụp một bức hình check-in thật chất. Nơi đây đẹp đến nỗi chỉ cần giơ máy ảnh lên là du khách có thể bắt trọn được những góc ảnh tuyệt đẹp. Đặc biệt, bạn cũng có thể giăng lưới bắt cá và thưởng thức ngay những chú cá nướng béo, thơm nức mũi ngay bên bờ suối. Vào những ngày hè oi ả, du khách thậm chí còn có thể thoải mái tắm suối và tận hưởng cảm giác mát mẻ và sảng khoái. Một trải nghiệm vô cùng lý tưởng phải không nào?

tour hà nội sapa

Bên cạnh hai con suối nổi tiếng này, Bản Hồ Sapa còn có một vài dòng thác và con suối khác như Séo Trung Hồ, Cá Nhảy,... và một vài con suối không tên khác nữa. Đây quả thực là một địa danh ý tưởng dành cho những ai yêu thiên nhiên và muốn đắm mình vào thiên nhiên Tây Bắc kỳ vĩ.

Bản Hồ nằm ngay dưới chân dãy Hoàng Liên kỳ vĩ nên du khách tới đây hoàn toàn có thể ghé thăm cả vườn quốc gia Hoàng Liên nổi tiếng. Đây là một khu rừng sở hữu một hệ sinh sinh thái động thực vật vô cùng đa dạng và phong phú. Miền nhiệt trung bình nơi đây chỉ khoảng từ 18 đến 25 độ C - quá lý tưởng cho một chuyến trekking khám phá.

Khi hoàng hôn buông xuống, du khách có thể nghỉ chân để cảm nhận cuộc sống bình yên nơi Bản Hồ Sapa. Đi dạo một vòng quanh bản, khách tour Sapa 2 ngày 1 đêm sẽ ngỡ ngàng trước một bức tranh thiên nhiên quá đỗi yên bình và nguyên bản nơi đây. Sự giao hòa đầy tinh tế giữa núi rừng kỳ vĩ, ruộng bậc thang thơ mộng và những nếp nhà giản dị khiến người ta phải chùn bước. Đừng bỏ lỡ khoảnh khắc hoàng hôn buông xuống tại bản Hồ Sapa nhé!

tour sapa hà giang

Nếu có dịp ghé thăm bản Hồ vào dịp cuối tuần, bạn đừng quên ghé thăm những mái nhà sàn trong bản để có cơ hội được hòa mình vào cuộc sống thường nhật của người dân nơi đây nhé! Trong Bản Hồ có rất nhiều dân tộc khác nhau cư ngụ, tạo nên bản sắc văn hóa vô cùng độc đáo. Mỗi dân tộc lại có những điệu múa, trò chơi và cả những câu chuyện khác nhau. Đặc biệt, người dân nơi đây vô cùng đôn hậu và thật thà. Bạn sẽ không bắt gặp tình trạng một vài đứa trẻ lững thững theo sau xin tiền hoặc mời mua quà. Họ chào đón khách du lịch bằng tất cả lòng hiếu khách và thân thiện. Bạn hoàn toàn có thể xin người dân tá túc lại một đêm và trải nghiệm những món ăn đặc sản Sapa ngay tại ngôi bản xinh đẹp này.

Bên cạnh đó, khách Tour du lịch Sapa cũng có thể ghé thăm những gia đình làm nghề dệt trong bản để mua những tấm vải thổ cẩm tuyệt đẹp về làm kỷ niệm hoặc quà cho người thân. Một trải nghiệm khác không thể bỏ qua nếu như lần đầu ghé thăm Sapa chính là tắm lá thuốc người dao đỏ để thư giãn sau một hành trình dài khám phá.

 

Không thể phủ nhận dịch vụ du lịch Sapa đang làm quá tốt, thế nhưng Sapa không hề mất đi vẻ đẹp hoang sơ và yên bình vốn có. Nếu có dịp du lịch Sapa hay đi Tour Sapa Hà Giang, đừng ngần ngại đến Bản Hồ để gặp lại một Sapa vẫn còn nguyên bản: đầy yên bình và thơ mộng nhé!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.650.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Khởi hành: Thứ 4 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.600.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.470.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 2.590.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...