Đến Hà Giang ngắm vẻ đẹp thuần khiết của hoa tam giác mạch

Cứ đến giữa tháng 10 là rất nhiều du khách lại tìm đến vùng đất Hà Giang để ngắm nhìn cánh đồng Hoa tam giác mạch. Những cánh hoa bé nhỏ, thuần khiết nhưng lại có sức hút đến kỳ lạ khiến du khách đã đi Tour Hà Giang ngắm hoa là không muốn quay về.

Hoa tam giác mạch có gì hấp dẫn du khách đến vậy?

Hà Giang là một mảnh đất được thiên nhiên ban tặng những điều tuyệt vời. Đó là những địa điểm hùng vĩ như cao nguyên Đồng Văn, Hẻm Tu Sản, Đèo Mã Pí Lèng, Núi Đôi Quản Bạ… chỉ cần đặt chân đến một lần là nhớ mãi. Mảnh đất cực Bắc của Tổ Quốc còn thực sự nổi bật với sắc tím khi mùa hoa tam giác mạch đến.

tour hà giang
Hoa tam giác mạch ở Hà Giang

Tùy từng năm mà mùa hoa đến sớm hay đến muộn có khi giữa tháng 10 mới có hoa, cũng có lúc tháng 9 đã có những đốm hoa lấm tấm trên sườn đồi. Tuy nhiên thời điểm ngắm nhìn hoa đẹp nhất đó là vào giữa tháng 10 đến tháng 11.

Tam giác mạch còn gọi là kiều mạch, lúa mạch đen, là một loại hoa được trồng trên vùng núi cao Tây Bắc. Trước kia loài cây này được trồng với diện tích rất hẹp bởi đặc trưng là trồng không năng suất như lúa ngô. Nó chỉ được trồng để làm thức ăn dự trữ, làm bánh, làm thuốc hay ủ men nấu rượu. Hiện nay khi đời sống của người dân nơi đây đã khấm khá hơn thì loài cây này còn được trồng với mục đích du lịch.

du lịch hà giang
Hoa tam giác mạch nở đầy ruộng bậc thang

Điểm đặc biệt của loài cây này khiến du khách bị thu hút đó chính là mỗi khi nở, hoa tam giác mạch sẽ khiến cả vùng đất Hà Giang bừng sáng. Tùy từng thời điểm mà hoa nở có màu sắc khác nhau. Khoảng cuối tháng 9 đầu tháng 10 khi hoa mới bắt đầu chớm nở bạn sẽ thấy vùng đất khoác lên một màu trắng tinh khôi. Khi hoa nở nhiều hơn thì khắp sườn đồi lại nổi bật lên màu hồng phấn. Vào lúc mùa hoa nở rộ hoa có màu hồng ánh tím và cho đến khi hoa chuyển sang màu đen thì ấy là lúc hoa sắp tàn.

Loài hoa này không chỉ có một vẻ đẹp thuần khiết làm say mê lòng người mà còn có cả một sự tích rất ý nghĩa. Chuyện xưa kể rằng 2 nàng Tiên Gạo, Tiên Ngô xuống hạ giới gieo hạt, vỏ trấu, mày ngô để giúp người dân ấm no hơn. Tuy nhiên khi hết mùa thì dân làng lại đói và bắt đầu đi khắp núi rừng để tìm lương thực. Sau nhiều ngày đi tìm thì họ dừng chân tại khe núi bạt ngàn hoa trắng li ti. Sau khi hoa tàn thì hạt kết dân làng đem về ăn thử và thấy ngon như gạo, như ngô. Từ đó họ đặt tên cho cây là tam giác mạch theo hình chiếc lá hình tam giác.

Ở đâu có thể ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của hoa tam giác mạch?

du lịch hà giang
Đồi hoa tam giác mạch

Bạn tham gia tour Hà Giang đúng vào thời điểm hoa tam giác mạch đang trong thời kỳ đẹp nhất. Bạn có thể diện những bộ váy trắng tinh khôi để “sống ảo” giữa cánh đồng hoa tuyệt đẹp. Tuy nhiên để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của loài hoa này thì chắc chắn bạn phải tìm đến những địa điểm sau đây:

Sủng Là

Bạn có biết địa điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang là ở đâu không? Đó chính là thung lũng Sủng Là. Thung lũng rộng lớn, trải dài được hoa tam giác mạch bao phủ trọn vẹn khiến không một du khách nào đặt chân đến đây mà muốn quay về. Đến đây khách đi tour Hà Giang không chỉ được ngắm nhìn vẻ đẹp như một chốn tiên cảnh mà còn được tận mắt thăm nhà của Pao trong bộ phim nổi tiếng. Hay tham gia những phiên chợ cuối tuần cùng với bà con dân tộc Mông, Lô Lô.

Phó Bảng

Đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời khi muốn ngắm nhìn vẻ đẹp của loại hoa mang màu tím hồng. Những cây hoa tim tím được trồng rộng khắp trong bản, xem lẫn với những vườn hoa hồng ngoài thung lũng đã tạo nên nét riêng cho bản nhỏ có tuổi đời hàng trăm năm này.

Lũng Cú

tam giác mạch
Đồng hoa tam giác mạch ở Lũng Cú

Lũng Cú, nơi địa đầu Tổ quốc thiêng liêng cũng chính là địa điểm bạn nên lựa chọn để ngắm hoa tam giác mạch. Dọc đường lên Lũng Cú hay trèo lên cột cờ cao vút nơi đây bạn đều có thể thấy được sắc hồng phủ đầy.  Ngắm nhìn hoa, thưởng thức bầu không khí tươi mát và ghi lại những kỷ niệm qua những bức hình chính là những điều tuyệt vời mà khách du lịch Hà Giang có thể làm ở đây.

Lũng Táo

Không được trồng phủ kín nhưng đến Lũng Táo bạn cũng có thể ngắm nhìn sắc tím hồng của loài hoa này bên những sườn đồi. Nơi đây dành cho những bạn trẻ thích khám phá. Bởi để ngắm nhìn vẻ đẹp trọn vẹn của hoa bạn cần phải trèo lên những dãy núi trùng điệp. Thử thách bản thân để lưu giữ lại kỷ niệm đáng nhớ của tuổi trẻ bên bạn bè thì còn gì tuyệt vời hơn.

Phố Cáo

Thung lũng vẫn còn rất nguyên sơ và bình dị cũng chính là địa điểm ngắm nhìn hoa tam giác mạch hoàn hảo. Đến đây bạn không chỉ có thể chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của loài hoa này sát vách núi mà còn có thể ngắm đồng lúa chín vàng nếu đến vào tháng 9, tháng 10. Chính những màu sắc này đã mang đến những cảm giác thú vị cho bất kỳ ai ghé thăm.

Chân đèo Mã Pí Lèng

tour hà giang
Mùa hoa tam giác mạch

Đèo Mã Pì Lèng mùa hoa tam giác mạch đẹp mộng mơ là địa điểm nhiều khách đi tour Hà Giang nên dừng chân mỗi khi đến Hà Giang. Đây là địa điểm được du khách bình chọn là một trong 3 địa điểm đẹp nhất Hà Giang. Nằm giữa hai dãy núi lớn, cánh đồng hoa trở nên nổi bật giữa cảnh thiên nhiên hùng vĩ này.

Bất ngờ với những công dụng tuyệt vời của hoa tam giác mạch

Đến Hà Giang bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa tam giác mạch mà còn có thể thưởng thức món bánh ngon tuyệt từ loài cây này. Những chiếc bánh này được làm từ hạt của cây tam giác mạch. Đây là một loại hạt có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Đồng thời cũng là món bánh có vị ngon rất tuyệt vời mà ai cũng muốn nếm thử.

hoa tam giác mạch
Bánh tam giác mạch

Xé một miếng bánh nóng hổi đưa lên miệng, và cảm nhận được vị hăng đặc trưng và vị béo bùi của nó chắc chắn sẽ thêm yêu mảnh đất địa đầu Tổ Quốc này hơn.

Ngoài bánh tam giác mạch thì tham gia một tour du lịch Hà Giang chắc chắn bạn nên nếm thử rượu hoa tam giác mạch. Nó không có vị cay như rượu gạo, không ngọt thanh như rượu vang, vị của nó khó có thể diễn tả khi chỉ thưởng thức một lần. Nó có vị cay tê tê ở đầu lưỡi và một chút nồng đượm khi nuốt xuống cổ họng và đặc biệt là mùi thơm ngây ngất dễ khiến người ta say lòng và không muốn về.

tam giác mạch
Rượu từ hoa tam giác mạch

Và bạn cũng có thể sử dụng cây tam giác mạch để làm rau ăn hàng ngày. Rau có vị ngai ngái tuy nhiên rất ngọt, dễ ăn. Nếu bạn có bệnh về dạ dày, đầy bụng hay cao huyết áp, mỡ máu thì có thể nhờ người dân nơi đây chỉ cho các dùng thân và lá của tam giác mạch để làm ra một bài thuốc hiệu quả.

Hoa tam giác mạch nhỏ bé nhưng luôn chứa đựng một sức hút kỳ lạ đối với du khách khi đến Hà Giang. Đến đây ngắm hoa tam giác mạch, thưởng thức bánh tam giác mạch ngon tuyệt, thêm một chút rượu cay nồng của loại cây này chắc chắn bạn sẽ muốn đi theo tour Hà Giang lần nữa.

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...