Phố Cáo có gì hấp dẫn khách du lịch Hà Giang (2024)

Phố Cáo được nhiều khách Du lịch Hà Giang thích yên tĩnh ưu ái ghé thăm. Di chuyển đến đây như nào? Có gì khám phá? Cùng xem ngay trước khi xách ba lô lên theo Tour Hà Giang để khám phá nơi thiên nhiên tươi đẹp này ngay bạn nhé!

Những điểm độc đáo không nên bỏ qua khi đến phố Cáo

du lịch hà giang
 Khi mới nghe đến cái tên Phố Cáo vào lần đầu đến Hà Giang chắc chắn ai cũng có thể hiểu đây là một khu phố sầm uất giống như ở các thành phố. Tuy nhiên thực chất đây là một thung lũng ở vùng cao Tây Bắc, thuộc huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Và khác xa với tưởng tượng đến đây du khách sẽ nhận ra được nét hoang sơ, mộc mạc của địa danh này. Những người dân Phố Cáo phần lớn là người dân tộc cuộc sống còn nghèo khó tuy nhiên lại rất thân thiện. Họ chào đón những người khách lạ bằng bằng những nụ cười ấm áp, luôn mở rộng cửa mời khách vào nhà chơi.

tour hà giang

Theo tour Hà Giang đến đây, du khách sẽ được ngắm nhìn những ngôi nhà trình tường – nét kiến trúc độc đáo chỉ có được ở thung lũng này. Đây là những ngôi nhà nhỏ sơn màu vàng đơn sơ bình dị tuy nhiên lại là nét kiến trúc mà người dân Phố Cáo luôn luôn tự hào. Nhà có cấu trúc hình chữ nhật có cửa chính rộng ở giữa nhà và không có cửa sổ. Một số nhà còn có thểm cửa tò vò trên cao. Tuy đơn giản nhưng với bàn tay khéo léo của người dân nơi đây nên khi bước vào những ngôi nhà này bạn đều có thể cảm nhận được sự ấm áp khi đông đến và mát mẻ khi mùa hè qua. Và đặc biệt đó chính là những ngôi nhà dù có tuổi đời vài trăm năm vẫn đứng vững dù không có một chất kết dính nào.

tour hà giang
Nhà trình tường ở Phố Cáo - Hà Giang

Bạn cũng nên đi tour Hà Giang đến phố Cáo vào giữa tháng 10 đến tháng 11 để chiêm ngưỡng thung lũng này tràn ngập Hoa tam giác mạch. Những sắc hoa tím hồng thuần khiết nhưng lại mang đến sức hút kỳ lạ đối với du khách. Và đây sẽ là thời điểm thích hợp để mỗi du khách có thể lưu giữ khoảnh khắc đẹp cùng với gia đình. Và nếu bạn đến đây vào dịp Tết âm lịch khi mà mưa mù phủ kín khắp núi rừng thì cũng là lúc bạn có thể ngắm những nương hoa cải vàng và sắc trắng của hoa mận ở khắp sườn đồi và khắp các ngôi nhà ở thung lũng nhỏ bé này.

tour du lịch hà giang
Hoa tam giác mạch trên đường lên Phố Cáo

Và nếu đã đến Phố Cáo vào ngày thứ 7 thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua chợ phiên Phố Cáo. Phiên chợ chỉ diễn ra vào buổi sáng chính vì thế muốn cảm nhận hết sự tấp nập của Chợ phiên Hà Giang thì bạn nên chịu khó dậy sớm một chút nhé! Tham gia chợ phiên bạn sẽ được thưởng thức những đặc sản Hà Giang như sôi ngũ sắc, bánh bò màu vàng và chọn được những nông sản của người dân bản địa về làm quà cho người thân. Và đặc biệt không chỉ đơn giản là một phiên chợ mua bán nơi đây còn là nơi giao thoa văn hóa của 17 dân tộc vùng đất này.

phố cáo hà giang
Chợ phiên ở Phố Cáo - Hà Giang
 

Những địa điểm du lịch khác ngoài Phố Cáo khi đến Đồng Văn

Hà Giang không thiếu những địa điểm đẹp tuy nhiên khi du lịch Hà Giang du khách sẽ không bao giờ có thể bỏ qua được cao nguyên đá Đồng Văn. Và ngoài Phố Cáo thì nơi cao nguyên này còn có rất nhiều điểm đáng để trải nghiệm. Và nếu đi được hết chắc chắn bạn sẽ có được những bức ảnh đẹp thực sự đấy.

du lịch hà giang
Cao nguyên đá Đồng Văn

Điểm đầu tiên khi đi tour Hà Giang đến với Đồng Văn mà bạn nên ghé thăm đó chính là thị trấn Đồng Văn.  Ngủ một đêm tại nơi đây và sáng hôm sau tỉnh dậy, bạn sẽ trải nghiệm được nhiều nét độc đáo tại đây. Chỉ đi bộ vài trăm mét là bạn có thể tham gia vào phiên chợ cổ với nhiều hàng hóa, món ăn hấp dẫn.

hà giang
Cột cờ Lũng Cú

Sau khi tham quan hãy di chuyển thêm 22 km về phía Tây Bắc bạn sẽ đến được Cột Cờ Lũng Cú. Đây là một địa điểm thích hợp để bạn có thể trải nghiệm những điều thú vị khi trèo lên những bậc thang cao vút và ngắm nhìn sự hùng vĩ của núi rừng nơi đây. Trèo lên đến đỉnh, chạm tay vào lá cờ Tổ Quốc thiêng liêng bạn chỉ còn duy nhất một cảm xúc đó là lòng tự hào về Việt Nam – Tổ Quốc thân yêu của chúng ta.

du lịch hà giang
Hoa tam giác mạch ở Mã Lé - Hà Giang

Nếu may mắn đi du lịch Hà Giang vào tháng 10 – 11 bạn sẽ có thể ngắm nhìn cánh đồng hoa tam giác mạch ở xã Ma Lé hay xã Lũng Cú. Còn nếu đến đây vào mùa xuân thì bạn sẽ có thể có những bức ảnh tuyệt vời với hoa cải trắng đấy.

Trước khi lên cao nguyên Đồng Văn hoặc khi quay về bạn cũng có thể ghé chân vào xã Sà Phìn nằm trên quốc lộ 4C và thăm Dinh thự họ Vương. Dinh thự này nằm ngay ở trong thung lũng trên một khối đất cao hình mai rùa và được bao quanh bởi một dải núi hình vòng cung, tạo nên địa thế phòng thủ tuyệt vời. Dinh thự này có tuổi đời gần 100 năm và có nét kiến trúc rất độc đáo thu hút nhiều khách du lịch Hà Giang ghé thăm.

tour hà giang
Dinh thự Vua Mèo - Hà Giang

Và đã đến với dinh thự vua Mèo thì chắc chắn bạn cũng nên ghé thăm chợ phiên Sà Phìn ngay trước cổng dinh. Tuy nhiên bạn nên hỏi người dân để biết được thời gian mà chợ mở nhé, bởi chợ chỉ họp theo phiên và cứ tuần sau thì lại lùi một ngày so với tuần trước. Tham gia phiên chợ này bạn sẽ được tham quan các khu uống rượu, khu bán trâu bò… được tách riêng ra.

tour hà giang
Phố cổ Phó Bảng

Một địa điểm nữa ở xã Sủng Là đi lên phía cột mốc biên giới mà bạn nên ghé qua đó là phố cổ Phó Bảng. Đến với phố cổ bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng một số ít những ngôi nhà cổ và cảm nhận được vẻ đẹp huyền bí của nó. Ở nơi đây còn có một thung lũng trồng hoa hồng rất đẹp. Và nếu đến đây vào mùa đông thì hãy đến cửa khẩu Phó Bảng và ngắm nhìn tuyết rơi.

Cùng với Phố Cáo khi tham quan tất cả những địa điểm nêu trên du khách sẽ có thể cảm nhận được rất nhiều cung bậc cảm xúc. Nếu có điều kiện hãy tham gia tour Hà Giang và đừng quên ghé cao nguyên đá Đồng Văn để nhớ mãi về vùng đất địa đầu Tổ Quốc này nhé.


Video Chợ Phiên Phố Cáo (Nguồn: My thích đi Vlog)

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, HCM Tour Hà Giang Hà Nội Du Lịch Hà Giang Giá Rẻ 03/24 Mới Lạ

Tour Hà Giang Hà Nội Du Lịch Hà Giang Giá Rẻ 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.100.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 03/24

Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 03/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.400.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 03/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Già Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 03/24

Tour Du Già Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 03/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Xe giường nằm + Ôtô/Xe máy
Giá từ: 3.750.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Khuổi My Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 03/24 Mới Lạ

Tour Khuổi My Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Xe giường nằm + Ôtô/Xe máy
Giá từ: 3.650.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội, HCM Tour Hà Giang 3 Ngày 2 Đêm

Tour Hà Giang 3 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.100.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.890.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...