Đỉnh Lùng Cúng – Điểm trekking mới tại Mù Cang Chải 2024

Đỉnh Lùng Cúng gần đây là một trong những điểm đến nổi bật nhất tại Mù Cang Chải, bên cạnh những thửa ruộng bậc thang rực rỡ trong “mùa vàng”. Đi Du lịch Mù Cang Chải cần chú ý gì khi leo núi lên đỉnh Lùng Cúng? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu trước khi chọn một Tour Mù Cang Chải tới đó nhé!

Đỉnh Lùng Cúng ở đâu?

du lịch mù cang chải

Đỉnh núi Lùng Cúng nằm trên bản Lùng Cúng, xã Nậm Có của huyện Mù Cang Chải, Yên Bái. Lùng Cúng nằm giữa Mù Cang Chải và huyện Văn Bàn thuộc tỉnh Lào Cai nên bạn cũng có thể ghé qua đây khi đi du lịch Lào Cai. Đỉnh Lùng Cúng này có độ cao 2.913m so với mực nước biển, khí hậu vô cùng mát mẻ cho đến lạnh, thường có mây mù bao phủ.

 

Có gì trải nghiệm ở Lùng Cúng?

Đỉnh Lùng Cúng được đặt theo tên bản Lùng Cúng. Đây là một bản làng nằm sâu trong núi thuộc xã Nậm Có. Bản làng có tầm 300 hộ dân sinh sống, là người Thái và người Kinh. Vậy nên ở đây có sự pha trộn, đa dạng văn hóa trong lối sống, sinh hoạt, kiến trúc nhà cửa và ẩm thực.

tour mù cang chải

Muốn tới đỉnh Lùng Cúng, bạn phải đi xe máy tầm 45 phút men theo đường bản Lùng Cúng rồi đi bộ tiếp 11km lên đỉnh núi. ở bản có những người hướng dẫn lên núi, khuân vác hành lý hộ bạn nên bạn cũng có thể nhờ họ đặt xe nhé. Giá chiều đi lẫn về rơi vào khoảng 400.000đ/người.

tour du lịch mù cang chải

Đỉnh Lùng Cúng có một bãi đất rộng, bằng phẳng, rộng tầm 1ha, có tầm nhìn bao quát ra thung lũng Lùng Cúng, huyện Văn Bàn và xã Chế Cù Nha. Thiên nhiên trong lành, khoáng đạt cùng thảm thực vật phong phú nơi đây đủ để khiến bất kỳ ai cũng phải ngỡ ngàng, say đắm và quyến luyến. Đặc biệt, nơi đây vẫn còn giữ được sự hoang sơ, nguyên bản, không có mấy tác động nhân tạo nên càng khiến cho khách Du lịch Mù Cang Chải yêu thích hơn nữa. Bởi vậy, những năm gần đây, người dân ở bản đã tự tạo ra những tuyến du lịch, hướng dẫn du khách leo núi. Họ vừa giữ gìn ngọn núi, giữ gìn thiên nhiên, vừa tạo ra thu nhập cho chính dân làng mình.

tour đi mù cang chải

Giống như những vùng núi xinh đẹp khác ở Tây Bắc, đỉnh Lùng Cúng cũng có hoa táo mèo, hoa mận, hoa đào rừng nở trong mùa xuân hay những rừng trúc phủ đầy rêu xanh trầm mặc.

 

Nên đến đỉnh Lũng Cúng khi nào?

du lịch mù cang chải

Vì ngọn núi này vẫn còn khá hoang sơ, chỉ là người đi nhiều tạo thành đường mòn lên núi mà thôi. Thế nên bạn cần tránh những khoảng thời gian mùa mưa, tầm tháng 5 cho tới tháng 8. Tháng 3, tháng 4 mùa xuân là thời điểm nhiều hoa rừng nở đẹp nhất, cũng là thời điểm “săn mây”. Tháng 9, tháng 10 là múa lúa chín vàng trên khắp Mù Cang Chải và mùa táo mèo chín quả.

 

Mù Cang Chải còn gì khám phá?

Đèo Khau Phạ 

tour mù cang chải từ hà nội

Từ Lùng Cúng, bạn có thể đi ngược lại xuống Đèo Khau Phạ để đi vào khu vực ruộng bậc thang nổi tiếng nhất ở Mù Cang Chải. Đèo Khau Phạ là một con đèo hiểm trở, quanh co, với những vách đá dựng đứng. Đèo Khau Phạ cùng với Đèo Mã Pí Lèng, đèo Pha Đin và Đèo Ô Quy Hồ được mệnh danh là “tứ đại đỉnh đèo” vừa hiểm trở vừa đẹp nhất miền Bắc nước ta và đèo Khau Phạ còn là “tuyệt đỉnh của vùng cao Yên Bái”.

Từ đèo Khau Phạ, bạn có thể thấy những thửa ruộng bậc thang vàng óng trong “mùa vàng”, hay những thửa ruộng lấp lánh như những mảng màu nước trong mùa nước đổ ải. Chỉ cần đi qua đèo thôi, bạn đã có thể ngửi thấy hương lúa, mùi xôi Tú Lệ thơm lừng.

du lịch mù cang chải

Đèo Khau Phạ cũng là nơi có điểm nhảy dù cực kỳ hấp dẫn. Đây là hoạt động mạo hiểm không phải ai cũng đủ sức chinh phục, nhưng một khi được trải nghiệm, bạn sẽ được nhìn thấy thiên nhiên Mù Cang Chải tươi đẹp ở một góc nhìn mới.

 

Đồi Mâm Xôi Mù Cang Chải

Đây chính là nơi “khai sinh” ra những bức ảnh nổi tiếng về Mù Cang Chải. Đồi Mâm Xôi là ngọn đồi đẹp nhất của trung du Tây Bắc.

tour mù cang chải

Đồi Mâm Xôi ở xã La Pán Tẩn có độ cao chỉ khoảng 1000 – 1600m, thấp hơn những ngọn núi xung quanh rất nhiều nên đứng từ xa nhìn xuống, bạn có thể thấy hình dáng của ngọn đồi tròn đều, tỏa rộng ra xuống chân đồi trông như một mâm xôi trong bữa cỗ vậy. Vẻ đẹp của đồi Mâm Xôi đã được rất nhiều người yêu thích du lịch tứ phương, yêu thích những thửa ruộng bậc thang cùng nhau tập hợp những bức ảnh lại và đánh giá đây là nơi đẹp nhất Tây Bắc. Không chỉ vậy, nhà nước cũng đã công nhận Danh thắng Quốc gia đối với Đồi Mâm Xôi ở xã La Pán Tẩn, bên cạnh ruộng bậc thang ở Dế Xu Phình và Chế Cù Nha.

tour đi mù cang chải

Đâu chỉ nổi tiếng trong nước thôi đâu! Ngọn đồi này còn lọt top 10 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới nữa đấy! Bởi vậy, đừng bỏ qua cơ hội được chiêm ngưỡng đồi Mâm Xôi trong mùa lúa chín vàng khi ghé qua Mù Cang Chải nhé!

 

Đồi hoa tam giác mạch Mù Cang Chải

Không phổ biến, trồng rộng rãi trên khắp tỉnh và trở thành “đại sứ du lịch” như ở tỉnh Hà Giang nhưng đồi Hoa tam giác mạch ở Mù Cang Chải cũng đủ “đốn tim” những ai từng ghé qua. Ngọn đồi này chỉ cách đồi Mâm Xôi tầm 40m thôi nên nếu đến Mù Cang Chải và đồi Mâm Xôi trong khoảng thời gian cuối năm, hãy dành chút thời gian ghé qua đây để thưởng thức vẻ đẹp của loài hoa nhẹ nhàng này bạn nhé!

du lịch mù cang chải

Du lịch Mù Cang Chải luôn gắn với bản làng, đồi núi, thiên nhiên hoang sơ nhưng chưa khi nào khiến du khách thấy chán cả. Họ còn mong nơi này mãi luôn như vậy, không mất đi sự nguyên bản, trong lành ấy. Nếu bạn có hứng thú với trekking đỉnh Lùng Cúng hay các Tour du lịch Mù Cang Chải khác, hãy liên lạc với Kỳ Nghỉ Đông Dương qua số hotline, zalo và facebook hiện trên màn hình để được chúng tôi tư vấn chi tiết hơn nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Mù Cang Chải từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24

Khởi hành: Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.800.000đ
3 ngày

Tour Mù Cang Chải từ tpHCM Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 2 Ngày 1 Đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.190.000đ
2 ngày

Tour Hoàng Su Phì - Simacai - Bắc Hà 2 Ngày 3 Ngày

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.300.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 2.590.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Lưu ý gì khi đi du lịch Mù Cang Chải?

Lưu ý gì khi đi du lịch Mù Cang Chải?

Du lịch Mù Cang Chải là một trong những điểm đến mà ai cũng muốn ghé qua khi nghĩ đến khám phá các tỉnh miền núi phía Bắc. Nếu bạn còn chưa bỏ...
Điểm danh 8 món đặc sản Mù Cang Chải Yên Bái

Điểm danh 8 món đặc sản Mù Cang Chải Yên Bái

Ngoài những danh lam thắng cảnh, những thửa ruộng bậc thang vàng óng, Mù Cang Chải còn níu chân rất nhiều khách ghé thăm bởi những món ngon không...
Thác Pú Nhu Mù Cang Chải - Bức tranh đầy chất thơ

Thác Pú Nhu Mù Cang Chải - Bức tranh đầy chất thơ

Mù Cang Chải là điểm đến nổi tiếng với những cánh đồng ruộng bậc thang bạt ngàn lúa chín, món ẩm thực tinh túy từ nếp nương hay cung đèo hiểm trở...
Lạc giữa đồi mâm xôi La Pán Tẩn (Mù Cang Chải)

Lạc giữa đồi mâm xôi La Pán Tẩn (Mù Cang Chải)

Là địa điểm du lịch Mù Cang Chải nổi tiếng, đồi mâm xôi La Pán Tẩn luôn biết cách hấp dẫn khách du lịch bởi vẻ đẹp yên bình đầy chất thơ của...
Đèo Khau Phạ nơi Mù Cang Chải hùng vĩ

Đèo Khau Phạ nơi Mù Cang Chải hùng vĩ

Những ngày se lạnh đang gần kề, còn gì thú vị hơn khi được chinh phục đèo Khau Phạ ở Mù Cang Chải - nơi có nắng, có gió, có sương mù,...
Khám phá bản Ngòi Tu - Mù Cang Chải

Khám phá bản Ngòi Tu - Mù Cang Chải

Nếu bạn đang chuẩn bị lịch trình cho chuyến du lịch Mù Cang Chải sắp tới thì đừng quên ghé thăm bản Ngòi Tu - một trong những địa điểm tham quan nhận được sự...
Suối nước nóng Trạm Tấu - đi một lần nhớ mãi về sau

Suối nước nóng Trạm Tấu - đi một lần nhớ mãi về sau

Suối nước nóng Trạm Tấu được xem là khu nghỉ dưỡng tuyệt vời với cảnh đẹp diễm lệ, mang đến phút giây thư thái, bình yên cho du khách đi tour Mù Cang...
Du lịch Mù Cang Chải tới 5 bản làng xinh đẹp nhất

Du lịch Mù Cang Chải tới 5 bản làng xinh đẹp nhất

Mù Cang Chải là nơi phù hợp với các gia đình, nhóm bạn yêu thích khám phá nhiều điều mới lạ của Tây Bắc. Trong đó, gây được ấn...
Thác Pú Nhu hùng vĩ giữa núi rừng Mù Cang Chải

Thác Pú Nhu hùng vĩ giữa núi rừng Mù Cang Chải

Ngoài cánh đồng lúa chín thơm mỗi độ thu về thì Mù Cang Chải còn nổi tiếng với những dòng thác chảy hùng vĩ ngày đêm. Trong đó phải...
Bản Lìm Mông (Mù Cang Chải) - Chốn về của tâm hồn

Bản Lìm Mông (Mù Cang Chải) - Chốn về của tâm hồn

Bản Lìm Mông là điểm dừng chân được nhiều bạn trẻ đi tour Mù Cang Chải lựa chọn. Nơi đây thu hút khách du lịch bởi khí hậu trong lành, cảnh...