Động Puông – Điểm dừng chân kỳ diệu khi du lịch Bắc Kạn

Hành trình du lịch Hồ Ba Bể đến với vùng đất Bắc Kạn sẽ mang đến cơ hội cho bạn thưởng ngoạn nhiều cảnh quan độc đáo do tạo hóa thiên nhiên ban tặng, trong đó có Động Puông. Hãy cùng xem hang động này có gì đặc biệt mà thu hút du khách đi Tour Hồ Ba Bể ghé thăm đến vậy nhé!

Động Puông Bắc Kạn ở đâu?

Động Puông là hang động có vị trí thuộc vườn quốc gia Ba Bể của Bắc Kạn, khoảng cách với trung tâm thị trấn Chợ Rã chừng 5km. Động có độ cao 30m, dài 300m và được hình thành khi dòng sông Năng chảy xuyên bên dưới núi đá vôi Lũng Nham.

Những vách đá dựng đứng cùng sự hiện diện của thạch nhũ đa dạng màu sắc bên trong động đã tạo nên sức thu hút mạnh mẽ cho động Puông. Thôi thúc khách du lịch một lần muốn được đặt chân đến, chiêm ngưỡng điều kỳ diệu mà thiên nhiên ưu ái ban tặng.

du lịch hồ ba bể bắc kạn
Vườn Quốc gia Ba Bể Bắc Kạn
 

Khám phá động Puông Bắc Kạn với vẻ đẹp huyền bí

Theo Tour Hồ Ba Bể từ Hà Nội để đến với động Puông, bạn sẽ phải ngồi trên chiếc thuyền, đi qua sông Năng. Từ xa, bạn thấy cửa động rất nhỏ, nhưng khi lại gần bạn sẽ không khỏi choáng ngợp về sự bí hiểm, hùng vĩ hiện ra trước mắt.

Phong cảnh động Puông vẫn còn giữ được nét nguyên sơ ban đầu với sự kích thích khám phá điều bí ẩn. Bước vào bên trong động, du khách bắt gặp nhiều dải thạch nhũ mang hình thù kỳ lạ, phong phú màu sắc. Chúng rủ bóng soi xuống dòng nước khiến không gian trở nên lung linh.

tour hồ ba bể từ hà nội
Cửa động Puông (Nguồn: Đinh Mạnh Hà)

Hội địa chất người Việt Nam và Bỉ đã phối hợp, cùng nhau nghiên cứu địa chất những lớp đá tại động Puông Bắc Kạn. Họ đã phát hiện ra hiện tượng cực kỳ độc đáo, hiếm thấy, chính là chỗ đá vôi chuyển hóa thành loại đá hoa cương giá trị.

Di chuyển càng sâu, lòng động sẽ càng tối và bạn cần có đèn pin dẫn lối. Đây là nơi hàng vạn con dơi sinh sống nên bạn đừng giật mình hay sợ hãi nếu thấy chúng nháo nhác ở trên nóc động.

Hai đầu động Puông thông nhau để nước sông Năng dẫn qua. Ngồi thuyền lênh đênh lướt sóng, tham quan xuyên động từ đầu này sang đầu kia. Du khách sẽ được thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên tươi mát, cảm nhận được sự bình yên, thư thái.
 

Một số địa điểm gần động Puông bạn nên ghé qua

Sau khi thăm thú động Puông, tour Bắc Kạn bạn hãy dành thời gian để ghé qua một số địa điểm gần đó như:

Hồ Ba Bể 

tour du lịch hồ ba bể

Đây là loại hồ cacxtơ đặc biệt nhất trên thế giới do cấu tạo địa chất khác biệt so với các nơi trên thế giới. Từ cảnh quan thiên nhiên ấn tượng, hồ Ba Bể trở thành danh thắc Quốc gia hấp dẫn du khách khắp nơi tìm đến trong chuyến Du lịch Bắc Kạn.

Du ngoạn hồ Ba Bể bạn sẽ ngỡ mình như đang lạc ở chốn tiên cảnh. Bức tranh thủy mặc đầy nên thơ, hữu tình khiến cho tâm hồn con người trở nên thư thái.
 

Đền An Mã 

du lịch hồ ba bể bắc kạn

Đền xây dựng thờ các vị trung thần nhà Mạc đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh thời phong kiến Lê Mạc. Sau khi thua trận, họ chạy đến động Puông tuẫn tiết.

Người dân vì tưởng nhớ các vị trung tần đã dựng đền thờ họ Mạc. Nhưng do sợ quan quân nhà Lê trả thù đã đổi thành tên đền thờ họ Ma.

Đền An Mã là nơi mà người dân địa phương sinh hoạt tín ngưỡng. Vào ngày 10 tháng Giêng hàng năm, khách thập phương lại về đây sẽ được tham gia lễ hội xuân Ba Bể.
 

Ao Tiên 

tour hồ ba bể bắc kạn

Đến Ao Tiên, sẽ được nghe kể về truyền thuyết hình thành. Mà hơn hết còn được hòa mình vào thiên nhiên, trải nghiệm cuộc sống thanh bình với hoạt động đánh bắt cá cùng người dân địa phương.
 

Thác Đầu Đẳng 

du lịch hồ ba bể 3 ngày 2 đêm

Lênh đênh theo dòng nước con sông năng khám phá động Puông, khách đi tour Bắc Kạn không thể bỏ lỡ Thác Đầu Đẳng. Thác nước hùng vĩ này có chiều dài hơn 1.000m, được hợp thành bởi 3 bậc, mỗi bậc cách nhau 3-4m.
 

Đảo Bà Góa 

du lịch hồ ba bể bắc kạn

Được ví như viên ngọc xanh giữa hồ Ba Bể, Đảo Bà Góa in bóng xuống dòng nước đã thu hút sự chú ý của bất cứ ai khi đặt chân đến. Theo tương truyền, đảo là nơi hai mẹ con bà góa xưa kia sinh sống. Vào trận đại hồng thủy họ đã tốt bụng dùng vỏ trấu bà Tiên cho để làm thuyền cứu giúp nhân dân.

 

Bản Pác Ngòi 

du lịch bắc kạn

Bản Pác Ngòi là một bản làng du lịch, nơi vẫn còn lưu giữ những ngôi nhà sàn cổ, thiết kế kiến trúc kiểu dáng độc đáo với phần mái lợp ngói máng âm dương.

Hiện nay, bên cạnh việc duy trì sinh sống chính bằng nghề trồng lúa, ngô, đánh bắt cá tôm ở hồ Ba Bể. Các hộ dân bản Pác Ngòi đều đã tham gia vào hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch. Nhà dân chính là các homestay để du khách lưu trú.

Theo tour hồ Ba Bể 3 ngày 2 đêm dừng chân ở bản Pác Ngòi, bạn sẽ thoải mái tận hưởng một bầu không khí trong lành từ thiên nhiên tươi xanh. Hơn hết phải kể đến cơ hội trải nghiệm đời sống thường ngày của người dân bản địa, giản dị và chất phác.
 

Một số lưu ý khi du lịch Bắc Kạn tới động Puông

Đặc trưng địa hình của Bắc Kạn là đồi núi, vì thế trong hành trình khám phá động Puông, bạn cần lưu ý đến một số vấn đề quan trọng sau đây:

tour du lịch hồ ba bể
Dạo chơi trong động Puông

  • Ưu tiên trang phục với những bộ quần áo thoải mái, dễ vận động. Mùa hè hướng đến sự thoáng mát và mùa đông hướng đến sự ấm áp.
  • Đi những đôi giày, dép đế bệt, bám đường, êm chân như giày thể thao, sandal cao su.
  • Đem theo sạc pin, bật lửa, dao đa năng và đèn pin.
  • Giấy tờ tùy thân luôn là điều bắt buộc trong mỗi chuyến đi xa với CMND, bằng lái xe…
  • Không nên mang quá nhiều tiền mặt theo người, thay vào đó bạn hãy để ở thẻ ATM.
  • Thời điểm ghé thăm động Puông bạn có thể lên kế hoạch vào mọi mùa trong năm. Nếu đi vào thời gian tháng 8-10, bạn nên đem theo các dụng cụ phòng chống mưa như ủng, áo mưa. Đây cũng là lúc du khách có cơ hội thưởng thức quýt ngọt Quang Thái, Đặc sản Bắc Kạn.

Động Puông với rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn khám phá khi đến với Bắc Kạn. Vì thế, bạn hãy dành thời gian để lên kế hoạch trải nghiệm địa điểm tuyệt vời này theo chia sẻ thông tin hữu ích trên đây nhé!

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Khởi hành: Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Khởi hành: Thứ 7 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.690.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.000.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Khám phá Chợ tình Xuân Dương 2023 và Tuần văn hóa Bắc Kạn

Khám phá Chợ tình Xuân Dương 2023 và Tuần văn hóa Bắc Kạn

Trên hành trình du lịch Hồ Ba Bể tháng 5 này, bạn có thể ghé qua xã Xuân Dương tham gia lễ hội “Chợ Tình Xuân Dương”. Chợ tình...
Du lịch hồ Ba Bể 2023 trải nghiệm lễ hội Lồng Tồng

Du lịch hồ Ba Bể 2023 trải nghiệm lễ hội Lồng Tồng

Lễ hội Lồng Tồng là một trong những điều đặc sắc khi nói đến du lịch hồ Ba Bể dịp xuân về. Hội năm nay - 2023 - có gì đặc sắc? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương...
Chợ đêm Nghiên Loan chuẩn bị đón chào khách du lịch Bắc Kạn

Chợ đêm Nghiên Loan chuẩn bị đón chào khách du lịch Bắc Kạn

Trên hành trình về với hồ Ba Bể thơ mộng, nếu đi vào ngày 16 âm lịch kể từ mùa đông 2022 này, bạn có thể ghé qua chợ đêm Nghiên Loan...
Du lịch Bắc Kạn có gì phát triển trong thời gian tới?

Du lịch Bắc Kạn có gì phát triển trong thời gian tới?

Du lịch Bắc Kạn luôn có những hành trình truyền thống như du lịch hồ Ba Bể, nghỉ ngơi tại các bản làng văn hóa. Thời gian tới tỉnh này sẽ làm gì...
Hồ Ba Bể Bắc Kạn có món đặc sản nào ngon?

Hồ Ba Bể Bắc Kạn có món đặc sản nào ngon?

Những món ăn đặc sản Bắc Kạn thường trông rất đơn giản nhưng không phải ở đâu bạn cũng có thể tìm được. Vậy nên du khách đi tour hồ Ba Bể một phần...
Ao Tiên - Cõi mộng yên bình bên hồ Ba Bể (2024)

Ao Tiên - Cõi mộng yên bình bên hồ Ba Bể (2024)

Ao Tiên ở Hồ Ba Bể được thiên nhiên ưu đãi bạn cho cảnh sắc vô cùng trong lành và lãng mạn. Du lịch Hồ Ba Bể đến đây như nào? Cùng...
Du lịch hồ Ba Bể nghe kể về đảo Bà Góa kỳ bí

Du lịch hồ Ba Bể nghe kể về đảo Bà Góa kỳ bí

Ngay giữa hồ Ba Bể có một hòn đảo nhỏ bé mang tên đảo Bà Góa. Ở đây, khách du lịch tour hồ Ba Bể không chỉ được ngắm cảnh sắc thiên nhiên...
Làm sao để có chuyến du lịch hồ Ba Bể thú vị nhất?

Làm sao để có chuyến du lịch hồ Ba Bể thú vị nhất?

Hồ Ba Bể dù không phải điểm du lịch “hot” trong một thời điểm nhất định nhưng lại có lượng khách đều đặn quanh năm bởi khí hậu mát mẻ và cảnh...
Bắc Kạn có gì đẹp khác ngoài hồ Ba Bể?

Bắc Kạn có gì đẹp khác ngoài hồ Ba Bể?

Bắc Kạn không chỉ có hồ Ba Bể trong xanh, thơ mộng mà những điểm đến như động Puông, động Hua Mạ hay thác Đầu Đẳng cũng gây thương nhớ bao du khách ưa khám...
Bản Pác Ngòi - Điểm đến hấp dẫn của Bắc Kạn

Bản Pác Ngòi - Điểm đến hấp dẫn của Bắc Kạn

Ngoài những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bắc Kạn như hồ Ba Bể, đảo Bà Góa, động Puông, Ao Tiên… bản Pác Ngòi cũng đang là nơi thu hút những du...