Du lịch Bắc Kinh - Đi đâu? Ăn gì? Lưu ý gì?

Đến với Bắc Kinh, du khách đi Tour Trung Quốc sẽ không chỉ được thăm quan những di tích, công trình kiến trúc, cung điện, đền miếu cổ kính mà còn được khám phá, tham gia những hoạt động vô cùng thú vị. Hãy cùng xem ngoài những cảnh điểm cố định trong tour Bắc Kinh, bạn còn có thể khám phá những gì nhé!

Nên làm gì, ăn gì khi du lịch Bắc Kinh?

La cà, khám phá ẩm thực ở Bắc Kinh

Nhà hàng 1949 - Jin Bao Jie

du lịch bắc kinh

Đây là nhà hàng lấy cảm hứng kiến trúc triều đình và đưa vào trong các thiết kế của mình. Nơi đây cũng rất nổi tiếng với món đặc sản Bắc Kinh - vịt quay Bắc Kinh, với ba lò riêng biệt được đốt bằng củi lấy từ những cây có tuổi thọ 40 năm, khiến vịt ở đây có hương vị rất độc đáo. Cơ sở ban đầu của 1949 là một khu tổ hợp nhà hàng và quán bar có tên gọi là Thành phố khuất sau chân trời, nằm gần khu giải trí về đêm Sanlitun, giúp du khách tour du lịch Bắc Kinh vừa có thể ăn uống, vừa vui chơi giải trí thoải mái.

Địa điểm: 1942 - Jin Bao Jie, Số 98 Phố Jinbao, Quận Dongcheng.

tour bắc kinh giá rẻ

 

Apothecary 

Nằm tại trung tâm của quân giải trí đêm ở Bắc Kinh, Apothecary là tụ điểm tân thời với những nhân viên pha chế đồ uống tận tâm, luôn làm việc với lòng tôn trọng nghề nghiệp của mình. Ở đây phục vụ đồ uống là chính với rất nhiều loại cocktail, tất cả đều được hòa trộn theo công thức nguyên bản và thêm các loại nguyên liệu, hoa quả tươi khác. Nếu bạn đã khám phá hết những món ngon cùng những nhà hàng nổi tiếng ở Bắc Kinh, hay đi chán chê những điểm đến lịch sử trong tour Bắc Kinh từ Hà Nội rồi thì hãy khám phá những đồ uống sang chảnh của nơi đây nhé.

Địa điểm: 3/F Nali Patio, 81 Sanlitun Lu.

tour bắc kinh từ hà nội
 

Khám phá văn hóa qua nghệ thuật và đường phố Bắc Kinh

Ngoài những món ngon cùng những nhà hàng sang chảnh để bạn check-in thì Bắc Kinh còn hấp dẫn rất nhiều du khách bởi nghệ thuật cùng những con phố, con hẻm ở nơi đây. Nếu đã du lịch Bắc Kinh thì không nên bỏ lỡ điều này.

798 Art District 

Nghệ thuật đương đại Trung Hoa vẫn có sức hấp dẫn với rất nhiều người đặc biệt là những ai thích sưu tập và đam mê nghệ thuật trên toàn thế giới. Dạo quanh các phòng trưng bày ở đây, bạn sẽ phải tốn cả ngày trời. Chắc chắn bạn sẽ thấy mê mẩn trước một thế giới nghệ thuật đầy quyến rũ.

tour bắc kinh máy bay

 

Ngõ hẻm 

Linh hồn của cả Bắc Kinh đều nằm trong những con ngõ hẻm cổ xưa, đan chéo nhau qua trung tâm thành phố. Đi dạo trên những con ngõ này là cách tốt nhất để trải nghiệm cuộc sống đường phố của thủ đô. Nơi đây đối lập hoàn toàn với vẻ huy hoàng của những di tích, cố cung hay các công trình kiến trúc hiện đại. Vẫn là những nét rêu phong cổ kính nhưng lại đượm vẻ bình dân và mộc mạc. Khách đi Tour Bắc Kinh giá rẻ có thể tham khảo thêm bài viết về phố cổ Hutong của chúng tôi để biết chi tiết hơn nhé!

tour du lịch bắc kinh
Phố cổ Hutong

 

Du lịch Bắc Kinh cần chú ý gì?

Đi tour Bắc Kinh máy bay bạn có thể tham quan trong vòng 1 ngày, 3 ngày, 5 ngay hay thậm chí là 10 ngày phụ thuộc vào thời hạn visa và thời gian bạn sắp xếp để có thể ở lại bao lâu. Dưới đây là kinh nghiệm mà bạn cần chú ý:

tour bắc kinh máy bay

  • Đi tour thường được rất nhiều người lựa chọn bởi bạn khỏi phải nghĩ hôm nay đi đâu, ăn gì, từ điểm này đến điểm kia phải đi như thế nào, phương tiện gì… đặc biệt là với những ai không biết tiếng Trung. Còn nếu bạn có thể đi tự túc trải nghiệm thì thực sự là quá tốt nhưng vẫn cần mua SIM Trung Quốc để vào được mạng phòng trường hợp cần thiết nhé!
  • Ở Bắc Kinh, bạn cần đi bộ khá nhiều đặc biệt là nếu tham quan Vạn Lý Trường Thành. Vì vậy, hãy chuẩn bị combo giày tốt và thể lực tốt.
  • Đi bất cứ đâu thì nhất định phải mang theo hộ chiếu bởi ở các điểm công cộng hay du lịch thì đều cần thẻ căn cước để quẹt qua cửa an ninh. 
  • Trong chuyến đi có nhiều cảnh điểm lịch sử khá thiêng liêng, có giá trị tâm linh nên hãy chú ý cách ăn mặc tránh ăn nói hở hang, ăn nói thô tục và không vứt rác bừa bãi.
  • Ở Trung Quốc dùng điện 220w-245w và phích cắm loại 3 chân vuông nên bạn hãy mang theo ổ chuyên dụng tránh trường hợp cần sạc điện thoại hay máy ảnh mà không có chân cắm phù hợp nhé.
  • Trước khi mua đồ ở Bắc Kinh, bạn nên tham khảo giá trước hoặc nếu không có bảng giá cụ thể thì bạn nên mặc cả để tránh bị nâng giá.
  • Dù không biết tiếng nhưng bạn cũng nên học sẵn vài câu đơn giản, ghi ra giấy hoặc điện thoại phòng trường hợp cần dùng đến.
  • Nếu có ý định đi chơi ở quanh khu phố cổ Hutong, bạn có thể thuê xe đạp nhé. Giá cũng rất “hạt dẻ” . Phí tối đa 1 ngày là 10 tệ. Giờ đầu tiên được miễn phí, mỗi giờ sau đó thu 1 tệ/giờ.
du lịch trung quốc
Thuê xe đạp ở Bắc Kinh

Trên đây là những địa điểm hoạt động, khám phá và kinh nghiệm khi đi tour du lịch Bắc Kinh. Hy vọng bạn sẽ có một chuyến du lịch hoàn hảo và suôn sẻ với nhiều kỷ niệm và niềm vui. Nếu bạn cần thông tin về một tour đi Bắc Kinh, các điểm khác ở Trung Quốc hay làm Visa Trung Quốc thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm nhé!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 2024

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 20.000.000đ
7 ngày
Từ Hà Nội Bắc Kinh – Vạn Lý Trường Thành - Tử Cấm Thành – Di Hòa Viên

Bắc Kinh – Vạn Lý Trường Thành - Tử Cấm Thành – Di Hòa Viên

Khởi hành: Chủ nhật hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay, Ô tô
Giá từ: 14.590.000đ
5 ngày

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Du Lịch 04/24

Khởi hành: Chủ nhật + thứ sáu
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 20.990.000đ
7 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Phố cổ Hutong– Xuyên không Bắc Kinh một thời quá khứ

Phố cổ Hutong– Xuyên không Bắc Kinh một thời quá khứ

Bắc Kinh nổi tiếng với chốn đô thành tấp nập, nhưng cũng có những góc mang đậm nét Trung Hoa xưa cũ, điển hình là phố cổ Hutong. Con phố này từng là nơi...
Tử Cấm Thành – Thâm cung bí sử giữa Bắc Kinh hiện đại

Tử Cấm Thành – Thâm cung bí sử giữa Bắc Kinh hiện đại

Tử Cấm Thành là địa danh lịch sử nổi tiếng được đông đảo khách đi tour Bắc Kinh ghé thăm. Tử Cấm Thành được ví như minh chứng lịch sử của một thời đại...
Kinh nghiệm du lịch Di Hòa Viên Bắc Kinh như nào?

Kinh nghiệm du lịch Di Hòa Viên Bắc Kinh như nào?

Di Hòa Viên là một trong những cảnh điểm không thể thiếu của mỗi tour Bắc Kinh. Tuy nhiên công trình này quá rộng khiến nhiều du khách tour Trung Quốc bối...
Choáng ngợp kiến trúc tòa Galaxy SOHO Bắc Kinh

Choáng ngợp kiến trúc tòa Galaxy SOHO Bắc Kinh

Tới Bắc Kinh trong chùm tour Trung Quốc bạn không thể bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng kiến trúc cực đỉnh của tòa nhà trung tâm thương mại Galaxy SOHO...
Bát Đạt Lĩnh - Nơi Vạn Lý Trường Thành đẹp nhất (2024)

Bát Đạt Lĩnh - Nơi Vạn Lý Trường Thành đẹp nhất (2024)

Bát Đạt Lĩnh (八达岭, Badaling) là "mảnh" Vạn Lý Trường Thành nằm gần thủ đô của Trung Quốc, thu hút lượng đông khách du lịch Bắc Kinh. Thưởng ngoạn...
Top 5 điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Bắc Kinh

Top 5 điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Bắc Kinh

Bắc Kinh là một trong bốn trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa lớn nhất của Trung Quốc. Nơi đây còn được biết đến với rất nhiều địa điểm thu hút khách...
Nên đến đâu khi du lịch Bắc Kinh?

Nên đến đâu khi du lịch Bắc Kinh?

Bắc Kinh là thủ đô của đất nước Trung Quốc thịnh vượng. Nơi đây không chỉ nổi tiếng bởi những quần thể di tích, cung cấm mang đậm dấu ấn lịch sử mà còn...
Một số lưu ý cho người lần đầu đi tour Bắc Kinh

Một số lưu ý cho người lần đầu đi tour Bắc Kinh

Bắc Kinh là thủ đô Trung Quốc thu hút lượng lớn khách đi tour Trung Quốc hàng năm bởi sự pha trộn của nét đẹp truyền thống và hiện đại. Tuy nhiên một...
Lần đầu du lịch Bắc Kinh có gì cần biết?

Lần đầu du lịch Bắc Kinh có gì cần biết?

Bắc Kinh được nhiều người biết đến là chốn phồn hoa đô hội hòa lẫn với những công trình cổ kính nổi tiếng thế giới. Nếu đây là lần đầu tiên...
Tháp truyền hình Trung Quốc (Bắc Kinh) - Thiết kế độc nhất vô nhị

Tháp truyền hình Trung Quốc (Bắc Kinh) - Thiết kế độc nhất vô nhị

Tháp truyền hình trung ương Trung Quốc có trụ sở tại thủ đô Bắc Kinh là một trong số những tòa tháp cao và hoành tráng nhất thế giới.Thiết kế độc...