Du lịch Cát Bà có gì khác với vịnh Hạ Long?

Cát Bà thường bị đem ra so sánh với Vịnh Hạ Long. Vậy du lịch Cát Bà có gì khác vùng vịnh nổi tiếng đó? Nếu bạn là người ưa thích kiểu du lịch nghỉ dưỡng thì ngoài những hành trình đi Hạ Long, Tour Cát Bà cũng là lựa chọn đáng để bạn “xách balo lên và đi” đấy!

Cát Bà ở đâu?

tour du lịch cát bà

Toàn bộ quần đảo Cát Bà bao gồm 367 đảo lớn nhỏ. Trong đó, đảo Cát Bà - hay còn gọi là đảo Ngọc - là đảo lớn nhất nằm trên Vịnh Lan Hạ, Hải Phòng. Trên đảo có thị trấn Cát Bà là nơi có những khu ăn uống, vui chơi, nhà nghỉ khách sạn … Thị trấn Cát Bà nằm ở phía Đông Nam của đảo nhìn thẳng ra Vịnh Lan Hạ. Đến với nơi đây, chắc chắn bạn sẽ có những ấn tượng khó quên.
 

 

Nên du lịch Cát Bà khi nào?

tour cát bà
Quần đảo Cát Bà

Thời điểm thích hợp để đi du lịch Cát Bà chắc chắn là vào mùa hè rồi. Tháng 4 - 10 là khoảng thời gian thích hợp nhất để bạn ghé tới đây.

Tuy nhiên, khách du lịch nước ngoài lại thường đến vào tháng 11 - 3. Đó là thời điểm các nước phương Tây đang vào dịp nghỉ lễ và nghỉ đông. Nếu bạn có người bạn nước ngoài nào hoặc Việt kiều xa quê lâu năm về Việt Nam chơi thì hãy rủ họ đi vào thời điểm này. Rất thích hợp đấy nhé!

Từ Hạ Long đến Cát Bà rất gần nhau nên bạn hoàn toàn có thể kết hợp các Tour Hạ Long với đi du lịch Cát Bà luôn hoặc ngược lại. Điểm trung chuyển giữa Hạ Long và Cát Bà chính là cảng Tuần Châu và bến phà Gia Luận ở Cát Bà. Giá vé khoảng 80.000đ/ Người. Tất nhiên, những người có cùng suy nghĩ đi kết hợp thế này không phải là ít nên bạn hãy đặt vé trước để tránh phải đợi lâu do bên phà quá tải ảnh hưởng đến trải nghiệm du lịch của mình.

 

Du lịch Cát Bà có gì khác với vịnh Hạ Long?

Vịnh Lan Hạ 

tour cát bà từ hà nội

Vịnh Lan Hạ nằm sát Vịnh Hạ Long, phía đông của đảo Cát Bà. Vịnh Lan Hạ chưa được nhiều người biết tới nên nơi đây khá yên tĩnh và giữ được cho mình vẻ đẹp nguyên sơ chưa bị thay đổi nhiều bởi bàn tay con người.

Đến với Vịnh Lan Hạ, bạn hoàn toàn có thể tự chèo thuyền kayak để trải nghiệm không khi tươi mát chốn vùng vịnh. Điểm khác biệt khi chèo thuyền ở Vịnh Lan Hà và Vịnh Hạ Long là ở Vịnh Lan Hạ, bạn hoàn toàn có thể nhảy xuống tắm ngay trên vịnh (ở Vịnh Hạ Long thì không được đâu nhé!). Còn gì thú vị bằng khi vừa bơi trên vịnh, vừa khám phá các hang động quanh đó.

Ngoài ra, du thuyền cũng có sẵn áo bơi, phao và cứu hộ nên khách tour du lịch Cát Bà không cần lo lắng mà hãy cứ thỏa chí vui chơi thôi.

tour cát bà 3 ngày 2 đêm
Chèo kayak trên vịnh Lan Hạ

Một điều phải nói thêm là xung quanh vịnh không có nhiều nhà hàng, dịch vụ ăn uống mà phải về đảo Cát Bà thì mới có. Chính vì vậy để tiện tham quan, trải nghiệm, ăn uống, bạn nên đi theo tour Cát Bà từ Hà Nội để được lo từ A-Z mà không phải tự tìm chỗ ăn uống. Bạn chỉ cần thỏa sức tận hưởng kỳ nghỉ, bơi lội, chèo thuyền kayak thoải mái rồi lên thuyền là có đồ ăn dọn sẵn rồi.

 

Đảo Khỉ 

du lịch cát bà

Đảo Khỉ còn được gọi là đảo Cát Dứa. Đây là nơi sinh sống của hơn 20 con khỉ, cực kỳ đáng yêu và dạn người. Bạn có thể tắm biển ở đây, đồng thời có thể đi thăm quan khám phá nơi này cùng chơi đùa và cho khỉ ăn. Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị và khó có thể quên.

 

Vườn quốc gia Cát Bà

du lịch cát bà 3 ngày 2 đêm
Vườn Quốc Gia Cát Bà

Nếu bạn là người yêu thiên nhiên và cây cỏ, thích khám phá động thực vật thì nơi Vườn quốc gia Cát Bà là nơi lý tưởng dành cho bạn. Tất nhiên, so với những nơi khác thì nơi đây không có nhiều điểm nhấn thú vị bằng. Giá vé tham quan vườn quốc gia là 80.000đ/ Người bao gồm cả Vườn Quốc gia, động Trung Trang và một số hang động khác. Bạn hoàn toàn có thể bó qua vườn quốc gia mà đi thẳng đến động Trung Trang để cảm nhận được nét đẹp nơi đây.

Động Trung Trang là một trong những điểm nhấn đẹp đẽ và cũng là hang động lớn nhất ở Cát Bà. Động có rất nhiều măng nhũ lấp lánh muôn hình muôn vẻ được thời gian và mẹ thiên nhiên nhào nặn ra sau hàng triệu năm.

tour du lịch cát bà
Động Trung Trang

Ngoài ra, trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, động Trung Trang được sử dụng làm nơi truyền tin của một đơn vị hải quân nên nơi đây còn có cái tên khác là hang Hải Quân. Khách đi tour Cát Bà sẽ được nghe kể rất nhiều câu chuyện thú vị cùng các truyền thuyết kỳ bí về hòn đảo cũng như về hang động tuyệt vời này.

 

Pháo đài thần công

tour cát bà

Pháo đài thần công còn được gọi là cao điểm 177 có ý nghĩa lịch sử quan trọng trong cả chiều dài lịch sử của hải quân nói riêng và lịch sử Việt Nam nói chung. Sở dĩ nơi đây được gọi là cao điểm 177 bởi nơi đây nằm trên ngọn đồi có độ cao 177m. Ở đây còn lưu giữ rất nhiều những khẩu pháo lớn và hệ thống đường hầm, hào quân sự xây dựng từ nhưng năm 40 của thế kỷ 20. Ngọn đồi này cũng chính là “ nhân chứng lịch sử”, in dấu của quân và dân ta trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ gian khổ chống Pháp và chống Mỹ.

du lich cat ba
Cảnh vịnh Lan Hạ nhìn từ pháo đài

Hiện tại, ngoài việc thăm quan để hiểu biết hơn về lịch sử, du khách còn có thể trải nghiệm nhìn qua kính viễn vọng, ngắm đảo khỉ, vịnh Lan Hạ cùng những nơi xa hơn nữa. Giá xe ôm để lên đỉnh đồi vào khoảng 15.000đ/ người. Giá vé tham quan là 60.000đ/ Người.

 

Làng chài Cái Bèo

tour cat ba

Phải nói rằng, làng chài cổ Cái Bèo là điểm đến tuyệt vời nếu bạn muốn quên đi những áp lực của cuộc sống và công việc. Nơi đây không ồn ào náo nhiệt hay tấp nập rộn rã như những làng chài ven biển khác. Cái Bèo luôn bình yên như chính vùng vịnh Hạ Lan tĩnh lặng này vậy. Tới với nơi đây, khách du lịch Cát Bà sẽ được nghe kể về biết bao câu chuyện về làng hoặc được tận mắt xem quá trình nuôi hải sản.

 

Trên đây là một vài thông tin về Cát Bà để bạn có thể tham khảo, chọn lựa lên kế hoạch đi du lịch cho khỏi lúng túng kể cả bạn có đi tự túc. Cát Bà hiện nay vẫn còn rất hoang sơ và vắng vẻ. Nhưng cũng chính vì vậy mà nơi đây có một vẻ đẹp hết sức riêng không lẫn vào đâu được nhất là với những ai ưa thích tĩnh lặng, riêng tư mà không muốn đến những nơi náo nhiệt xô bồ. Kỳ nghỉ tới, hãy dành một chuyến đi du lịch Hạ Long kết hợp đến Cát Bà hoặc dành hẳn một chuyến du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm để tận hưởng vẻ đẹp nơi này bạn nhé!

 

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.750.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 750.000đ
1 ngày

Tour Hạ Long Hà Nội HCM Giá Rẻ Du Lịch Vịnh 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô + Tàu Vịnh
Giá từ: 750.000đ
2 ngày

Du Thuyền Hạ Long Giá Rẻ 5 Sao từ Hà Nội 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.900.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm  từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.600.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Quan Lạn từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch Đảo Quan Lạn 04/24

Tour Quan Lạn từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch Đảo Quan Lạn 04/24

Khởi hành: Thứ 7 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.990.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Cát Bà đi như nào, ở đâu?

Du lịch Cát Bà đi như nào, ở đâu?

Nếu đã đi tour Hạ Long nhiều lần rồi, sao bạn không thử "đổi gió" với một hành trình tour Cát Bà nhỉ? Đảo Cát Bà xinh đẹp, yên...
Vịnh Lan Hạ hấp dẫn khách du lịch Cát Bà (2024) ra sao?

Vịnh Lan Hạ hấp dẫn khách du lịch Cát Bà (2024) ra sao?

Vịnh Lan Hạ vẫn còn khá hoang sơ, êm đềm, yên tĩnh. Đến vịnh như nào? Có gì tham quan ở đây trong chuyến du lịch Cát Bà? Tham khảo ngay trước khi...
“500 đồng” kinh nghiệm du lịch Cát Bà bạn cần biết

“500 đồng” kinh nghiệm du lịch Cát Bà bạn cần biết

Nhiều người cho rằng Cát Bà thì không khác gì Hạ Long thậm chí có phần hẻo lánh và chán hơn. Nhưng không, đối với những ai ưa thích...
Đi Cát Bà tự túc có gì cần chú ý?

Đi Cát Bà tự túc có gì cần chú ý?

Cát Bà giờ đây đang được nhiều người lựa chọn làm điểm đến cuối tuần bởi nơi này khá gần với Hà Nội, dễ dàng đi lại bằng cả xe máy lẫn...
Cùng đám bạn thân ‘càn quét’ Cát Bà thôi!

Cùng đám bạn thân ‘càn quét’ Cát Bà thôi!

Cát Bà được mệnh danh là hòn đảo ngọc của thành phố Hải Phòng, cũng là hòn đảo lớn nhất trong gần 2000 hòn đảo của vịnh Lan Hạ. Mặc dù chưa...