Du lịch Cửu Trại Câu - Lạc bước ở thiên đường chốn hạ giới

Du lịch Cửu Trại Câu đang tạo nên một sức hấp dẫn mạnh mẽ đối với đông đảo du khách trên thế giới. Đến đây, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp chẳng khác nào chốn thiên đường nơi hạ giới. Tour Cửu Trại Câu chắc chắn sẽ để lại nhiều dấu ấn khó quên trong bạn với những hồ nước đủ màu, thác nước mát lành và trời xanh trong thoáng đãng.

Đôi nét về Cửu Trại Câu

Cửu Trại Câu là một địa danh thuộc tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc. Nơi đây tọa lạc trên độ cao từ 2.000- 4.500m so với mực nước biển. Cửu Trại Câu có tổng diện tích rơi vào khoảng 54.297ha, với hơn 80% là rừng. Hệ sinh thái ở đây vô cùng phong phú, quy tụ nhiều loài động, thực vật quý hiếm. Với những kỳ quan đặc biệt, vẻ đẹp của thung lũng này được ví như thiên đường, đưa con người ta đến với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, đầy quyến rũ mà hiếm có thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác.

tour cửu trại câu

Lựa chọn tour du lịch Cửu Trại Câu, bạn sẽ được đến với vùng đất của biển hồ khi có đến 100 hồ nước lớn nhỏ. Làn nước luôn tĩnh lặng, trong xanh tạo thành chuỗi ngọc cực kỳ lấp lánh. Thảm thực vật cùng với các khoáng chất vô cơ đã đem đến cho các hồ nước màu xanh biếc huyền ảo, độ trong cho phép nhìn thấu xuyên tận đáy.
 

Nét đẹp Cửu Trại Câu qua bốn mùa

Phong cảnh Cửu Trại Câu quanh năm luôn hấp dẫn khách du lịch với vẻ đẹp riêng biệt mỗi mùa.
Vào mùa xuân, tuyết bắt đầu tan, khách Du lịch Cửu Trại Câu sẽ được tận hưởng tiết trời dễ chịu, xen chút se lạnh. Đó cũng là thời điểm bạn có thể ngắm nhìn muôn loài hoa khoe sắc khắp muôn nơi, trên cành lá còn đọng chút băng giá từ mùa đông.

du lịch cửu trại câu
Cửu Trại Câu mùa thu

Mùa hè, mọi hoạt động du lịch của bạn sẽ rất thuận tiện và được trải nghiệm nhiều điều thú vị tại những hồ nước. Một bầu không khí tràn đầy sức sống, mát mẻ khiến hành trình của bạn thực sự trở nên trọn vẹn.
Tiết trời sang thu, Cửu Trại Câu chuyển mình, khoác lên tấm áo vàng thơ mộng, đưa cả không gian chìm vào khung cảnh quyến rũ. Đây cũng chính là thời điểm các tour Cửu Trại Câu luôn luôn 'cháy vé'.
Mùa đông, tuyết trắng bao phủ khiến du khách bị mê hoặc chẳng khác nào miền cổ tích.Nếu mùa thu, nơi đây mang những gam màu vàng, đỏ, màu nóng tạo cảm giác đầy ấm áp, thì không gian mùa đông ở Cửu Trại lại mang gam màu lạnh, với cảnh nước hồ xanh lam như những viên ngọc, nổi bật trên nền tuyến trắng, trông mê hoặc lạ kỳ. 

tour cửu trại câu giá rẻ
Cửu Trại Câu mùa đông
 

Lạc bước ở thiên đường Cửu Trại Câu với các địa điểm hấp dẫn

Đến với Cửu Trại Câu, bạn sẽ thỏa sức khám phá vẻ đẹp chẳng khác nào thiên đường với những địa điểm vô cùng hấp dẫn.

Nhật Tắc Câu 

Thung lũng Nhật Tắc Câu dài chừng 18km nằm về phía Tây của Cửu Trại Câu. Khu vực này chiếm diện tích rộng nhất, luôn thu hút đông đảo du khách ghé thăm đầu tiên. Để khám phá hết Nhật Tắc Câu, bạn sẽ đi qua một số điểm nổi bật sau đây:

tour cửu trại câu giá rẻ
Hồ Ngũ Hoa

  • Rừng nguyên sinh: Được bao bọc bởi các ngọn núi kỳ vĩ, kiểu dáng ngoạn mục, độc đáo, đặc biệt là khối đá hình lưỡi kiếm được gọi là Kiếm Nham cao 500m.
  • Hồ Gấu Trúc: Người dân bản địa nói rằng trước đây, nơi này có rất nhiều gấu trúc lớn đến kiếm ăn, uống nước. Dù ngày nay chúng không còn xuất hiện nữa nhưng hồ nước vẫn được mang cái tên này.
  • Hồ Ngũ Hoa: Đây là một trong những địa điểm khách đi tour Cửu Trại Câu từ Hà Nội đến check-in nhiều nhất. Vào mùa thu, nơi những hàng cây ven hồ đổi sang màu đỏ, màu vàng, xen chút màu xanh vài cây còn lại, kết hợp với nước hồ phản chiếu lên, khiến không gian như một chiếc kính vạn hoa đầy màu sắc. 
  • Hồ Kính: Điểm độc đáo của hồ chính là xảy ra hiện tượng phản xạ ánh sáng tuyệt đẹp khi làn nước yên tĩnh.
  • Bãi cạn Trân Châu - thác Trân Châu - thác Nặc Nhật Lãng: Đây là những thác nước đẹp nhất ở Cửu Trại Câu và là địa điểm quay Tây Du Ký nổi tiếng một thời. 


Tắc Tra Oa Câu 

Di chuyển về phía Đông Nam Cửu Trại Câu, du khách sẽ đến được Tắc Tra Oa Câu và chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp.

tour cửu trại câu từ hà nội
Hồ Ngũ Sắc

  • Trường Hải: Hồ có diện tích lớn và sâu nhất ở Cửu Trại Câu, dáng hồ cong theo hình lưỡi liềm. Người ta cho rằng, nước hồ không bắt nguồn từ con sông nào. Thay vào đó, nước được nhận chính từ tuyết tan trên đỉnh núi, sau đó thẩm thấu vào đất, chảy xuống những hồ phía dưới.
  • Hồ Ngũ Sắc: Tuy là hồ nước nhỏ nhưng cấu trúc lại vô cùng ngoạn mục. Chính nhờ nước từ Trường Hải chảy xuống, thẩm thấu qua 'bộ lọc' đất mà nước khi vào hồ Ngũ Sắc trong vắt đến nhìn được cả đáy. Mỗi khi có gió, chỗ thì nước hồ đổi thành xanh lam, chỗ lại xanh ngọc, nơi lại vàng chanh kỳ bí vô cùng.
  • Hồ Quý Tiết: Loạt hồ chạy dọc theo con đường chính, có khả năng thay đổi cảnh sắc qua mỗi mùa trong năm. Mùa mưa, hồ nhiều nước, có màu sắc xanh lam. Còn khi mùa khô, nước cạn hết, lộ ra lớp cỏ mọc dưới đáy hồ, biến nơi đây thành một bãi cỏ mà người dân có thể chăn thả gia súc lên. 

 

Thụ Chính Câu 

Du lịch Cửu Trại Câu theo về hướng Bắc, bạn sẽ đến được Thụ Chính Câu. Từ đây, thỏa sức chìm đắm vào thiên nhiên đa dạng cảnh quan.

tour cửu trại câu giá rẻ
Quần thể hồ Thụ Chính

  • Thác nước Nặc Nhật Lãng: Thác nước không chỉ được đánh giá là lớn nhất ở vùng cao nguyên Trung Quốc, mà còn trở thành thác nước đá vôi rộng nhất thế giới.
  • Hồ Ngọa Long: Đặc điểm của hồ có tầng đá vôi dưới đáy, trông như con rồng nằm ngủ nên được gọi như vậy.
  • Hồ Lư Vi (hồ Lau Sậy): Đầm lầy có dòng suối xanh ngọc với những tán lau sậy che phủ. Nơi này trở nên nổi bật và thu hút nhất khi tiết trời sang thu, những cây lau sậy ngả vàng tạo thành sự tương phản độc đáo.

 

Thưởng thức món ngon trong chuyến du lịch Cửu Trại Câu

Sau khi đã tham quan các địa điểm của hành trình tour Cửu Trại Câu, giờ là lúc bạn hãy dành thời gian thưởng thức nhiều món đặc sản Cửu Trại Câu hay đặc sản Tứ Xuyên mang hương vị đặc trưng.

Thịt bò Tây Tạng (Bò Yak)

tour du lịch cửu trại câu
Lẩu bò Yak

Bò được chăn nuôi ở vùng cao nguyên Cửu Trại Câu thường được các gia đình làm bò khô vào mùa đông. Qua chế biến, thịt cắt thành các dải dài, dùng dây treo ở nơi thoáng gió. Những cơn gió mùa đông khô lạnh trên cao nguyên làm thịt bò khô dần, có thể

bảo quản thời gian dài và tạo nên nhiều món ăn ngon để tiếp đón khách khứa.
 

Tsampa

đặc sản cửu trại câu

Món ăn được tạo thành bởi các nguyên liệu bột lúa mạch, bột yến mạch hay bột đậu và trộn vào trà, bơ nhào thành khối. Loại thức ăn nhanh tiện lợi này bạn có thể tìm thấy ở nhà người dân và các cửa hàng ven đường khi đi Cửu Trại Câu.
 

Trà bơ

tour cửu trại câu giá rẻ

Đây là thức uống đặc trưng của người dân Tây Tạng, được làm từ trà đen, sữa bò yak, bơ bò yak, stampa, một ít muối đánh đều chung với nhau, đun liu riu cả ngày, nhà nào cũng có.


Cửu Trại Câu không phải bỗng nhiên mà được mang cái tên "thiên đường sông hồ" của Trung Quốc. Vậy nhưng ngắm những tấm hình thôi là chưa đủ. Phải đến đây tận mắt ngắm nhìn, bạn mới hiểu vẻ đẹp như tranh là thế nào. 
Nếu bạn vẫn còn lăn tăn về việc đến Cửu Trại như nào, đi máy bay nào thì tiện, giá cả hợp lý, làm Visa Trung Quốc như nào, đặt phòng ở đâu, nên đi tour Cửu Trại Câu giá rẻ hành trình nào.... thì hãy liên hệ với Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng tôi để được tư vấn thêm nhé!

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Cửu Trại Câu - Lạc Sơn - Thành Đô - Trùng Khánh 2024

Tour Cửu Trại Câu - Lạc Sơn - Thành Đô - Trùng Khánh 2024

Khởi hành: Hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay
Giá từ: 14.500.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 04/24

Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 04/24

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Ngắm Hoa Anh Đào – Tới Mạn Hoa Trang Viên Thành Đô 2024

Ngắm Hoa Anh Đào – Tới Mạn Hoa Trang Viên Thành Đô 2024

Mạn Hoa Trang Viên Thành Đô (Manhua Manor, 漫花庄园, Man Hua Zhuang Yuan) là nơi bạn có thể chìm đắm trong rừng hoa anh đào khi xuân về. Nếu bạn chưa biết nên đi...
Phố cổ Cẩm Lý Thành Đô có gì vui chơi tham quan? (2024)

Phố cổ Cẩm Lý Thành Đô có gì vui chơi tham quan? (2024)

Phố cổ Cẩm Lý (Jinli Ancient Street / 锦里古街 / Jinli gu jie) là một trong những con phố tham quan, mua sắm không thể bỏ qua khi tới Thành Đô. Mỗi lịch trình du lịch Cửu Trại...
Đi ngược thời gian về phố cổ Nhai Tử Tứ Xuyên (update 2024)

Đi ngược thời gian về phố cổ Nhai Tử Tứ Xuyên (update 2024)

Phố cổ Nhai Tử (Nhai Tử Cổ Trấn / 街子古镇 / Jiezi Ancient Town) là một thị trấn cổ có tuổi đời lên tới 1000 năm ở gần Thành Đô, Tứ Xuyên. Khách du lịch Cửu...
Mâu Ni Câu có đáng ghé thăm khi du lịch Cửu Trại Câu 2024?

Mâu Ni Câu có đáng ghé thăm khi du lịch Cửu Trại Câu 2024?

Mâu Ni Câu (牟尼沟 / Mounigou Valley) thường không được khách du lịch Cửu Trại Câu chú ý. Thế nhưng chỉ cần đến đây một lần bạn sẽ lưu luyến quên lối...
Khu Trượt Tuyết Gia Cô Sơn Trung Quốc có gì vui chơi? (2024)

Khu Trượt Tuyết Gia Cô Sơn Trung Quốc có gì vui chơi? (2024)

Khu Trượt Tuyết Gia Cô Sơn (Zhegu Mountain Ski Park / 鹧鸪山滑雪场) chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị cho khách du lịch Cửu Trại Câu mùa đông này. Cụ thể ở...
Du lịch Cửu Trại Câu (2024) - Kinh nghiệm từ A - Z

Du lịch Cửu Trại Câu (2024) - Kinh nghiệm từ A - Z

Du lịch Cửu Trại Câu (九寨沟, Jiuzhaigou, Jiuzhai Valley) đưa bạn tới thắng cảnh thiên nhiên với những hồ nước nhiều màu sắc đẹp bậc nhất Trung Quốc. Đến đây như nào?...
Cơ sở Gấu Trúc Đô Giang Yển Tứ Xuyên có gì vui chơi 2024?

Cơ sở Gấu Trúc Đô Giang Yển Tứ Xuyên có gì vui chơi 2024?

Cơ sở Gấu Trúc Đô Giang Yển (Dujiangyan Panda Base/大熊猫都江堰基地) hay Thiên Đường Gấu Trúc (Panda Paradise/熊猫乐园) là nơi không thể bỏ qua khi tới Tứ Xuyên trong...
Khu Thắng Cảnh Hoàng Long 2024 - Đầm Hồ Sắc Màu của Tứ Xuyên

Khu Thắng Cảnh Hoàng Long 2024 - Đầm Hồ Sắc Màu của Tứ Xuyên

Khu Thắng Cảnh Hoàng Long (Huanglong National Park / 黄龙景区) là thung lũng nổi tiếng với những hồ đá vôi đầy màu sắc hấp dẫn khách du lịch Cửu Trại Câu ghé qua...
Đắm mình vào mùa thu ở thiên đường Cửu Trại Câu

Đắm mình vào mùa thu ở thiên đường Cửu Trại Câu

Cửu Trại Câu - Thung lũng chín làng đang là một trong những cái tên làm chao đảo 'giới xê dịch' toàn cầu. Đặc biệt, đến Cửu Trại Câu...
Vẻ đẹp nên thơ của mùa thu Cửu Trại Câu

Vẻ đẹp nên thơ của mùa thu Cửu Trại Câu

Cửu Trại Câu nổi tiếng với nét đẹp hoang sơ, hùng vĩ nhưng cũng không kém phần thơ mộng. Nơi đây đang là một trong số những điểm đến được yêu thích...