Du lịch Dubai đón năm mới 2023 – Có gì bạn cần biết?

Nếu bạn đang đi Du lịch Dubai và sẽ ở đây qua năm mới Dương lịch, hoặc đang chuẩn bị đi Dubai vào đúng năm mới, vậy thì dưới đây sẽ là những điều bạn cần biết và chú ý. Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu trước khi theo hành trình Tour Dubai nhé!

Ở hầu hết các quốc gia Trung Đông hay các quốc gia Hồi giáo, năm mới Dương lịch không phải sự kiện chính thức. Thế nhưng cùng với sự hội nhập quốc tế hóa và để thu hút khách du lịch nhiều hơn, các quốc gia như Dubai cũng đã tổ chức nhiều hoạt động để ăn mừng ngày này.

tour dubai

Khi đồng hồ điểm nửa đêm sang năm mới, xung quanh Burj Khalifa và Đài phun nước Dubai sẽ diễn ra những màn trình diễn pháo hoa, ánh sáng đặc sắc. Dù bạn quyết định chỉ ăn tối tại một nhà hàng ở Dubai, hay đổ ra Đại lộ Sheikh Mohammed bin Rashid để ăn mừng thì cũng có những điều cần phải chú ý.
 

Có cần đặt trước nhà hàng ở Dubai không?

Câu trả lời là CÓ. Nếu bạn đi theo lịch trình tour cố định thì bên công ty lữ hành sẽ lo việc này cho bạn từ khi đặt tour rồi. Nhưng nếu bạn chỉ đặt tour để di chuyển thuận lợi hơn, đến các điểm tham quan sẽ có người thuyết minh, còn thời gian rảnh bạn tự quyết định sẽ đi đâu, làm gì thì nên lên kế hoạch và đặt chỗ trước. Đặc biệt, nếu muốn ngắm cảnh pháo hoa giao thừa từ những quán cà phê, khách sạn và nhà hàng xung quanh Tháp Burj Khalifa – tòa tháp cao nhất thế giới - thì chắc chắn phải đặt trước nhé.

tour du lịch dubai
Burj Khalifa

 

Làm thế nào để xem được sự kiện năm mới tại Burj Khalifa?

Burj Khalifa NYE (Burj Khalifa New Year’s Eve) hay sự kiện chào năm mới tại tháp Burj Khalifa là sự kiện mà bạn có thể xem được từ những khu vực gần tháp nên không cần thủ tục đặt trước hay dịch vụ tính phí, miễn là bạn đến trước thì có chỗ ngắm tốt. Vậy nên để có chỗ đẹp, thuận tiện ngắm pháo hoa, bạn cần đến càng sớm càng tốt.

du lịch dubai
 

Các tuyến đường xung quanh Burj Khalifa có gì cần chú ý?

Đại lộ Sheikh Mohammed Bin Rashid hướng về tháp Burj Khalifa sẽ chặn đường từ khoảng 6 giờ chiều trở đi, vì vậy những khách đặt phòng tại khách sạn hoặc nhà hàng, bao gồm cả chỗ đậu xe xung quanh khu vực tháp cần đến nơi trước thời gian này.

Bãi đậu xe sẽ luôn sẵn sàng tại Trung tâm thương mại Dubai Mall cho đến khi hết chỗ. Vì điều này có thể xảy ra bất cứ lúc nào nên bạn nên đến sớm. Sau khi chặn đường xung quanh lối vào bãi đậu xe thì sẽ không có lối vào nào nữa đâu.

Thời gian chặn đường dự kiến ​​sẽ được dỡ bỏ từ 1 giờ sáng đến 2 giờ sáng ngày 1 tháng 1 năm 2023 và sẽ do Cảnh sát Dubai quyết định. Ô tô đỗ tại các khách sạn, khu dân cư và cửa hàng ăn uống trong Khu thương mại Dubai (Dubai Mall) và bãi đậu xe của Trung tâm mua sắm Dubai sẽ có thể rời đi sau khi các hạn chế này được dỡ bỏ.

du lịch dubai

Đi tàu điện ngầm đến Khu thương mại Dubai như nào?

Ga tàu điện ngầm Dubai Mall có thể đóng cửa bất cứ lúc nào từ 2 giờ chiều đến 10 giờ tối ngày 31/12/2022, tùy thuộc vào sức chứa của Dubai Mall. Khi dự kiến đã đủ đông người, nhà ga sẽ đóng cửa.

 

Có thể đi taxi đến tháp Burj Khalifa không?

Taxi sẽ hoạt động như bình thường trước khi việc chặn đường diễn ra. Sau khi chặn đường, taxi sẽ không thể đi vào Đại lộ Sheikh Mohammed Bin Rashid.

tour dubai giá rẻ

Tuyến đi bộ nào dẫn đến tháp Burj Khalifa?

Sẽ có năm điểm tiếp cận trên Đại lộ Sheikh Mohammed Bin Rashid để khách Du lịch Dubai đến được khu vực tháp Burj Khalifa. Đó là:

Cổng 1: Phía sau Trung tâm chỉ huy trung tâm thành phố (Downtown Command Centre)

Cổng 2: Đằng sau Burj Vista

Cổng 3: Gần quảng trường Emaar, liền kề tòa nhà Boulevard Plaza.

Cổng 4: Đối diện Đại lộ Address

Cổng 5: Đối diện Address Downtown

 

Đảo Cọ Dubai có bắn pháo hoa không?

Đảo cọ Dubai - Palm Jumeirah cũng là một trong những điểm sẽ bắn pháo hoa vào đêm giao thừa. Nếu bạn dự định tham dự các lễ hội trên Đảo Cọ, bạn có thể đỗ xe tại Ga Palm Gateway hoặc xuống tại địa điểm đó và sau đó đi Tàu một ray Palm (Palm Monorail) lên đảo. Ga Palm Gateway cũng được kết nối với hệ thống Xe điện Dubai (Dubai Tram).

du lịch dubai

Monorail sẽ dừng tại Golden Mall Galleria, Al Ittihad Park Nakheel Mall The Pointe và Atlantis, The Palm, giúp bạn dễ dàng đi xuống trục chính của hòn đảo. Để tạo điều kiện thuận lợi cho sự kiện này, Palm Monorail sẽ mở cửa từ 9 giờ sáng ngày 31 tháng 12 năm 2022 đến 3 giờ sáng ngày 1 tháng 1 năm 2023.

Ngoài ra, cũng sẽ có dịch vụ xe buýt đưa đón miễn phí từ Trung tâm thương mại Nakheel đến The Pointe , từ 8 giờ tối đến 3 giờ sáng cho những ai muốn xem pháo hoa từ điểm ngắm khá thuận lợi bên bờ sông đó.

 

Có thể đón năm mới ở khu bãi biển Jumeirah không?

Mặc dù không có thông báo chặn tuyến đường nào trong khu vực nổi tiếng này, nhưng vì ngày này mật độ giao thông khá cao, bạn nên đi các phương tiện giao thông công cộng như tàu điện ngầm hoặc xe điện thì sẽ thuận tiện hơn. Vì chắc chắn sẽ có rất nhiều du khách và người dân ở Dubai muốn xem màn bắn pháo hoa từ Đảo Bluewaters và từ khu bãi biển Jumeirah.

tour dubai từ hà nội

Nếu bạn không thể đến khu vực tháp Burj Khalifa, đảo cọ hay bãi biển Jumeirah nói trên thì cũng đừng lo nhé! Xung quanh Dubai có tầm 30 địa điểm bắn pháo hoa, bao gồm các khách sạn nổi tiếng, bữa tiệc riêng tư của các CLB, các khu bãi biển, điểm du lịch và không gian công cộng nữa. Tóm lại, lời khuyên lớn nhất dành cho bạn khi đi Tour du lịch Dubai để ngắm pháo hoa là “ai đến trước hưởng trước” – cứ đến càng sớm thì cơ hội chọn được chỗ đẹp để check-in sang chảnh và ngắm pháo hoa giao thừa càng cao.

Chúc bạn có một chuyến du lịch Dubai như ý và một năm mới bình an, vui vẻ!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Dubai từ Hà Nội Giá Rẻ từ 22tr Du lịch 5 Sao 04/24 Mới Lạ

Tour Dubai từ Hà Nội Giá Rẻ từ 22tr Du lịch 5 Sao 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 7 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay
Giá từ: 23.000.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Dubai hưởng lợi từ World Cup Qatar 2022 như nào?

Du lịch Dubai hưởng lợi từ World Cup Qatar 2022 như nào?

Du lịch Dubai với những điểm đến xa hoa hoặc những nơi bảo tồn văn hóa của Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) luôn thu hút lượng lớn khách du lịch mỗi năm. Năm...
Khách sạn Atlantis The Palm Dubai có gì khám phá (2024)

Khách sạn Atlantis The Palm Dubai có gì khám phá (2024)

Khách sạn Atlantis The Palm là khách sạn 5 sao trên Đảo Cọ Dubai với nhiều dịch vụ đẳng cấp thu hút khách du lịch Dubai. Tìm hiểu ngay nếu không qua đêm tại...
Chợ Chà Là Abu Dhabi khám phá như nào (2024)

Chợ Chà Là Abu Dhabi khám phá như nào (2024)

Chợ Chà Là Abu Dhabi là nơi mà hầu như khách du lịch Dubai nào cũng muốn ghé qua, mua những trái chà là thơm ngon nhất thế giới về làm quà....
Đảo Yas có gì để khách du lịch Dubai vui chơi (2024)

Đảo Yas có gì để khách du lịch Dubai vui chơi (2024)

Đảo Yas (Yas island) ở Abu Dhabi là một trong những hòn đảo giải trí tuyệt vời nhất ở Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất UAE. Những điểm giải trí tuyệt vời thu...
Công viên Ferrari World Abu Dhabi (2024) có gì thú vị?

Công viên Ferrari World Abu Dhabi (2024) có gì thú vị?

Công viên Ferrari World Abu Dhabi là một trong những công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới. Ở đây có gì thu hút khách du lịch Dubai?...
Chợ gia vị Dubai có gì mua làm quà? Du lịch Dubai (2024)

Chợ gia vị Dubai có gì mua làm quà? Du lịch Dubai (2024)

Chợ gia vị Dubai (Dubai Spice Souk) là khu chợ truyền thống ở Dubai bên cạnh những trung tâm thương mại xa hoa. Có gì ở đây bạn có thể mua làm quà sau...
Làng di sản Abu Dhabi có gì độc đáo? Du lịch Dubai (2024)

Làng di sản Abu Dhabi có gì độc đáo? Du lịch Dubai (2024)

Làng di sản Abu Dhabi (Heritage Village Abu Dhabi) là nơi bạn có thể trải nghiệm lịch sử và cuộc sống của người Ả Rập xưa khi dầu mỏ chưa bùng nổ. Nơi này có...
Thánh đường Sheikh Zayed ở Abu Dhabi có gì đặc biệt (2024)

Thánh đường Sheikh Zayed ở Abu Dhabi có gì đặc biệt (2024)

Thánh đường Sheikh Zayed (Sheikh Zayed Grand Mosque) ở Abu Dhabi là thánh đường lớn thứ 8 trên thế giới và lớn nhất ở UAE (Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống nhất)....
Vịnh Ba Tư có gì trải nghiệm? - Du lịch Dubai (2024)

Vịnh Ba Tư có gì trải nghiệm? - Du lịch Dubai (2024)

Vịnh Ba Tư (Persian Gulf) nằm ở đâu? Cụ thể thì có gì để trải nghiệm xung quanh vùng vịnh với cái tên 'ngàn lẻ một đêm' này khi du lịch...
Sa mạc Dubai có gì đáng trải nghiệm - Du lịch Dubai (2024)

Sa mạc Dubai có gì đáng trải nghiệm - Du lịch Dubai (2024)

Sa mạc Dubai - Nơi có những Dubai Desert Safari tour với đầy trải nghiệm như đua xe Land Cruise, xem múa Ả Rập, ăn buffet... Đó đều là “đặc sản” của đất nước...