Du lịch Sapa ‘ăn chơi hát lượn’ quên lối về

Nếu bạn còn băn khoăn không biết nên lựa chọn nơi nào để ‘xả hơi’ thì hãy du lịch Sapa ngay thôi! Vì ở đây có vô vàn địa điểm ‘ăn chơi hát lượn’ làm bạn mê quên lối về. Không những thế, 'thị trấn trong mây' này còn là điểm tránh nóng lý tưởng của tín đồ mê du lịch. Theo Tour Sapa để tận hưởng nhiều điều tuyệt vời tại Tây Bắc nhé!

Ba địa điểm du lịch cho 'những kẻ mộng mơ'

Đến với Sapa, du khách sẽ được tham quan nhiều địa điểm thú vị, với vẻ đẹp hoang sơ và yên tĩnh nhưng riêng với 'những kẻ mộng mơ' thì không thể thiếu những điểm đến này trong hành trình:

         Thung lũng Mường Hoa 

tour du lịch sapa
Thung lũng Mường Hoa

Nếu bạn là người yêu thích cảm giác yên bình của bản làng vùng cao thì chắc chắn không thể bỏ qua Thung lũng Mường Hoa trong tour du lịch Sapa của mình. Cách trung tâm thị trấn khoảng 8km, chỉ mất từ 30-40 phút đi xe máy bạn sẽ được hòa mình vào khung cảnh non nước hữu tình.
Thung lũng có không gian hết sức rộng lớn, những ngôi nhà lợp mái lá nổi bật giữa màu xanh của đất trời và màu vàng rực của đồng lúa chín. Tại đây rất nhiều đồng bào dân tộc thiểu số cùng nhau sinh sống, họ chủ yếu làm nghề nông nên từ nét mặt cho đến lối sống đều toát lên sự chân chất, mộc mạc, giản dị.

tour sapa từ hà nội
Suối Mường Hoa

Ở thung lũng có đến 22 dòng suối bắt nguồn từ sâu bên trong rừng, trong đó nổi tiếng nhất là suối Mường Hoa - hạ lưu của Thác Bạc. Mùa nước nổi suối mang theo phù sa từ thượng nguồn về tưới tiêu cho cánh đồng lúa thêm tươi, nặng trĩu hạt vàng.
Nếu không thể dành cả ngày lang thang ở đây, hoặc muốn ngắm Mường Hoa từ trên cao, chúng tôi xin gợi ý bạn thử đi tàu hỏa leo núi Mường Hoa để lên ga cáp treo đi Fansipan nhé! Dọc đường tàu đi qua, bạn sẽ thấy bạt ngàn hoa cỏ núi rừng tuyệt đẹp ở thung lũng này đấy!

tour sapa giá rẻ
Đường tàu hỏa leo núi Mường Hoa

         Đèo Ô Quy Hồ 

Đèo Ô Quy Hồ được ví như một trong tứ đại đỉnh đèo miền Bắc nước ta. Nhìn con đường ngoằn ngoèo như ôm lấy đỉnh núi khiến cho các tín đồ mê xê dịch không khỏi kích thích. Đèo dài 50km, đây luôn là con đường khiến cho tài xế phải đổ mồ hôi mỗi khi đi qua. Tuy nhiên, khung cảnh tại đèo Ô Quy Hồ chắc chắn sẽ khiến du khách đi tour Sapa từ Hà Nội muốn nán lại để ngắm nhìn và tận hưởng bầu không khí trong lành, ngắm nhìn đất trời kỳ vĩ chỉ có tại miền Tây Bắc Tổ quốc.

tour sapa từ hà nội
Đèo Ô Quy Hồ
 

         Thác Tình Yêu 

Thác Tình Yêu là địa điểm mà các cặp đôi không thể bỏ qua tại Sapa, dòng nước đổ từ trên cao xuống tạo thành bọt tung trắng xóa khiến cho mọi thứ trở nên thuần khiết, êm dịu. Khi ánh nắng mặt trời chiếu rọi làm xuất hiện cầu vồng màu sắc, lung linh huyền ảo tạo khung cảnh thơ mộng hơn bao giờ hết.

tour hà nội sapa

Đặc biệt, đến đây bạn sẽ nghe kể về câu chuyện tình cảm động giữa nàng tiên út và chàng trai bản có tài thổi sáo. Vì tiếng sáo ngân nga mà cả hai động lòng với nhau nhưng bị Ngọc Hoàng cấm cản nên tình yêu ấy chỉ hóa thành núi sông. Thác Tình Yêu cứ thể chảy ngày đêm là hiện thân của mối tình thắm thiết của nàng tiên trời và người con trai của bản làng. Do vậy, các cặp đôi thường cùng nhau đến đây tham quan, đồng thời cầu nguyện cho tình yêu mãi bền vững như dòng thác này.
 

Những món ăn nhất định phải thử tại Sapa

tour sapa 3 ngày 2 đêm

Nếu không muốn phải đi theo tour, muốn tự lang thang khắp Sapa thì sao không nghĩ đến lựa chọn mua Combo Du lịch Sapa rồi tự thưởng cho mình một chuyến 'food tour' nhỉ? Ngoài các điểm vui chơi thì thị trấn sương mù còn cuốn hút du khách bởi những món ăn Đặc sản Sapa. Mặc dù từ nguyên liệu cho đến phương pháp chế biến đều không xa lạ nhưng sức hấp dẫn của các món ăn này thực sự ‘không phải dạng vừa đâu’.
 

Thịt gác bếp thơm ngon

đặc sản sapa

Thịt gác bếp là món ăn truyền thống của người Thái, trước đây do không có tủ lạnh bảo quản thức ăn như bây giờ họ đã cho thịt treo ở gác bếp cho đến khi khô lại. Cho đến nay, Thịt trâu gác bếp đã trở thành một trong những đặc sản mà khi du lịch các tỉnh miền núi du khách không thể bỏ qua. Hơn nữa, bạn cũng có thể mua về nhà làm quà biếu người thân sau chuyến du lịch Sapa đầy ý nghĩa này.
 

Cơm lam

du lịch sapa

Cơm lam dẻo là đặc sản chứa đựng tất cả tinh hoa, thuần túy của núi rừng Tây Bắc. Được lựa chọn từ những hạt nếp căng tròn, vo kỹ ngâm nước khoảng 3-4 giờ để hạt mềm. Sau đó cho vào ống nứa rồi hơ lửa cho đến khi chín. Khi ăn cơm có mùi thơm nhè nhẹ của ống nứa, hạt cơm dẻo chấm với muối vừng và thưởng thức lợn sữa quay hoặc cá suối nướng rất hợp.
 

Thắng cố 

tour hà nội sapa

Thắng cố là món ăn đặc trưng của người dân tộc Mông, trước đây chỉ có những dịp chợ phiên, lễ hội hay ngày Tết mới được thưởng thức đặc sản này. Thắng cố làm từ thịt ngựa nấu cùng với nội tạng sau đó cho thêm 12 loại gia vị truyền thống như sả, quế chi, gừng, thảo quả… Chính các loại gia vị này đã giúp cho món ăn trở nên có hồn và trở thành một phần không thể thiếu cho ẩm thực miền Tây Bắc.

Ngày nay thắng cố đã được chế biến theo nhiều kiểu cách để phù hợp hơn với khẩu vị từng vùng miền. Cho nên để thưởng thức món thắng cố thuần túy nhất chắc chắn du khách không thể bỏ qua món ăn này khi đi tour Hà Nội Sapa. Thưởng thức thắng cố đừng quên nhâm nhi thêm vài chén rượu ngô để cảm xúc thăng hoa hơn nhé.
 

Gà ác nướng mật ong

tour sapa từ hà nội

Gà ác là món ăn bổ dưỡng và vô cùng quý hiếm, giống gà ác khá bé nhưng thịt lại rất ngon ngọt. Chính vì thế mà người dân Sapa đã sáng tạo ra món gà nướng mật ong thơm ngon đúng điệu khiến khách du lịch mê ly. Cách chế biến cũng khá đơn giản, sau khi sơ chế xong đầu bếp tiến hành tẩm ướp gia vị theo công thức riêng. Tiếp theo quét một lớp mật ong lên bên ngoài da gà rồi đem nướng.

Khi chín gà có màu vàng ruộm, lớp da bên ngoài giòn, bóng bẩy trông rất kích thích. Đặc biệt, mùi thơm chính là điều làm cho tất cả mọi người thổn thức muốn thưởng thức ngay và luôn. Thịt gà ác nướng mật ong mềm, đậm đà, chấm kèm muối tiêu chanh, lá bạc hà ngon hết sảy. Đây chính là món ăn ngon 'không lối thoát' đối với những ai đã từng đến với thị trấn sương mờ.
 

Sapa là điểm đến lý tưởng tại miền Bắc, dù ở bất cứ thời điểm nào đều khiến du khách yêu thích cũng như dành nhiều tình cảm. Dành cho bản thân ít nhất là một tour Sapa 2 ngày 1 đêm sau tháng ngày mệt mỏi, bộn bề với cuộc sống nhé! Đặc biệt là khám phá miền đất mới sẽ giúp bạn hiểu hơn về con người cũng như dải đất hình chữ S mến thương của mình đấy!
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...