Du lịch Sapa có đặc sản gì ngon?

Đi Du lịch Sapa ngoài việc vãn cảnh, thăm quan các địa điểm đẹp mơ mộng thì thưởng thức những món Đặc sản Sapa là một việc không nên bỏ qua. Hãy cùng theo chân hành trình Tour Sapa từ Hà Nội xem nơi đây có những món ngon nổi tiếng gì nhé!

Thịt bò cuốn rau cải mèo

đặc sản sapa

Thịt bò cuốn rau cải mèo là món đặc sản Sapa nổi tiếng và cũng là món đầu tiên bạn nên thưởng thức khi tới miền Tây Bắc này.

Những miếng thịt bò thơm ngon được thái lát mỏng, tẩm ướp với gia vị cuộn với rau cải mèo ở bên trong. Rồi xiên lại thành từng xiên đem nướng trên than hồng. Khách du lịch Sapa sẽ không thể nào quên vị ngon độc đáo của món ăn này. Vị ngọt của thịt bò hòa quyện cùng vị đắng ngăm ngăm của rau cải mèo pha trộn với chút tê cay từ tương ớt, ám chút mùi than hoa chắc chắn là một mỹ vị mà bạn sẽ muốn ăn mãi không thôi.

 

Cải mầm đá 

tour du lịch sapa

Vốn là đặc sản quý hiếm của vùng đất này nhưng không phải bất cứ du khách tour du lịch Sapa nào khi đến với vùng đất sương mù này đều biết tới. Loại cải này không trồng công nghiệp được bởi chúng chỉ mọc trên đỉnh núi đá cao và phát triển vào mùa lạnh. Khoảng từ tháng 11 đến tháng 3 dương lịch là mùa cải mầm đá. Khi đã một lần thưởng thức món cải này, bạn sẽ chỉ muốn ăn mãi mà thôi.

Cách chế biến đơn giản nhất đối với món cải này là luộc hoặc nhúng sơ là đã có thể ăn được. Khi ăn có thể chấm với nước mắm trứng, xì dầu trứng hoặc vừng lạc. Đây là cách ăn giúp bạn có thể thưởng thức vị ngon thuần túy của cải mầm đá. Dù vậy, món cải mầm đá xào thịt trâu có lẽ là được hâm mộ hơn cả. Vị ngọt của cải ngấm vào từng miếng thịt trâu cộng thêm cái vị sần sật giòn giòn chín tới khiến món ăn càng trở nên ngon lành, mỹ vị hơn. Chính vì vậy mà khi xào phải xào lửa vừa đảo nhanh tay và liên tục. Miếng cái xanh ngon bóng bẩy ăn mãi không ngán mà vị thì ngọt lịm.

 

Gà đen Sapa 

đặc sản sapa

Gà đen Sapa là một giống gà quý hiếm của vùng đất này. Sở dĩ gọi là gà đen bởi xương và thịt của chúng đều là một màu đen. Không những vậy, hàm lượng mỡ của giống gà này rất thấp, thịt nhiều, săn chắc, thơm ngọt. Gà đen Sapa không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có giá trị dược liệu đặc biệt trong việc chữa bệnh tim mạch. Loại thịt gà này có mùi vị thơm ngọt là đặc sản mà mỗi khi đi tour Sapa bạn nên thưởng thức.

 

Cá hồi 

tour du lịch sapa
Lẩu cá hồi Sapa

Cá hồi ngày nay được nuôi ở rất nhiều nơi nhưng thành công nhất có lẽ vẫn là trại nuôi cá hồi ở Sapa. Không những vậy, nơi đây còn là điểm đến thăm quan của rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Đến với trại nuôi cá hồi, bạn sẽ được thăm quan và tìm hiểu về quy trình nuôi cá hồi, được tận mắt ngắm nhìn đàn cá tung tăng bơi lội ngay chân Thác Bạc.

du lịch sapa

Đây là giống cá hồi có xuất xứ từ Châu Âu, Châu Mỹ và được chăm sóc theo quy trình chuẩn trong ao nhân tạo. Thịt cá hồi có giá trị dinh dưỡng cao là điều không phải bàn tới nhưng cá hồi Sapa lại có một vị ngon đậm đà cùng một màu hồng đẹp mắt. Đây là món ăn sang trọng trong các nhà hàng ở Sapa. Khí hậu nơi đây mát mẻ, mùa đông thì quanh năm có lúc lại có tuyết bao phủ là điều kiện thuận lợi để cá hồi phát triển. Chính vì vậy mà cá hồi nơi đây có chất lượng ngon không kém gì cá hồi nhập khẩu. Cá hồi có thể được chế biến thành nhiều món như gỏi, cháo, lẩu, nướng, hấp, áp chảo, hun khói khiến khách Du lịch Sapa thích mê, ăn mãi không chán.

 

Lợn cắp nách

tour sapa giá rẻ

Lợn cắp nách hay lợn bản là lợn được thả rông từ lúc mới đẻ khoảng một năm mới đạt được cân nặng khoảng 20kg. Người dân nơi đây hay dắt lợn hay cắp nách đem ra chợ nên mới có cái tên “lợn cắp nách”. Giống lợn này có thể chế biến thành nhiều món như hấp, quay, nướng, luộc… Từng thớ thịt dày, giòn ngọt, vị đậm đà mà lại không hề ngán là những đặc điểm của lợn bản. Ở Sapa có rất nhiều nhà hàng phục vụ món này. Nếu đi đông người, khách tour Sapa giá rẻ có thể gọi luôn một con nhỏ hoặc bạn hoàn toàn có thể gọi món trong thực đơn.

 

Lê tai nung, đào, mận Sapa 

tour sapa từ hà nội
Lê tai nung

Thực chất đây là loại lê có nguồn gốc từ Đài Loan nhưng khi nhân giống và trồng tại Sapa, loại lê này lại rất phù hợp với điều kiện đất đai và khí hậu ở nơi đây. Lê tai nung ra hoa muộn hơn đào và mận, thời gian thu hoạch vào khoảng tầm tháng 6, tháng 7. Điều tạo nên điểm khác biệt của loại lê này là vị ngọt mát, vỏ mỏng nhưng lại rất nhiều nước. Đây cũng là một thức quả ngon phù hợp để mang về làm quà sau chuyến tour Hà Nội Sapa.

tour sapa hà giang
Đào Sapa

Đào cũng là thứ quả nổi tiếng mà ai cũng biết khi nhắc đến vùng đất Sapa sương mù. Giống đào trồng chủ yếu ở đây là giống Pháp được đưa về trồng tại địa phương. Đào Sapa có đặc điểm là quả nhỏ, ăn giòn và có vị chua.

đặc sản sapa
Mận Sapa

Ở Ô Quy Hồ Sapa, có những cây mận đạt tuổi đời trên 20 năm. Đây là loài cây gắn liền với đời sống của người dân và trở thành loại quả Đặc sản Sapa mà nhiều người khi đến thăm vùng đất sương mù này đều muốn thưởng thức. Khác với các loại mận thông thường, mận hậu Sapa khi chín vẫn có màu xanh nhưng căng mọng, róc hạt mà lại ngọt ngon mọng nước.

 

Rượu táo mèo Sapa

Táo mèo Sapa từ lâu đã rất nổi tiếng. Táo mèo hay theo người dân nơi đây còn được gọi là quả sơn tra có tiếng ở nơi đây không phải vì bản thân chúng mà vì món rượu được làm từ chúng.

du lịch sapa

Để làm ra được loại rượu Sapa đúng chuẩn từng quả táo mèo phải được rửa sạch. Rồi trải qua các bước ngâm khác nhau tùy tay người chế biến mà rượu táo mèo có vị khác nhau. Có người cẩn thận bổ táo mèo rồi đem ngâm muối cho bớt nhựa nhưng cũng có nhà lại đảo nguyên quả với đường luôn cho ra nhiều nhựa. Táo mèo sau khi đảo qua đường sẽ bỏ vào ngâm hũ hoặc bình thủy tinh. Thời gian ngâm rượu tối thiểu là từ 6 cho đến 8 tháng thì rượu mới đạt được đến độ ngon yêu cầu. Đây là loại rượu thơm ngon, bổ dưỡng rất hợp cho những ngày đông, nhâm nhi cùng bạn bè.

 

Ngoài những món ngon hấp dẫn kể trên, Sapa còn có nhiều đặc sản nổi tiếng như Thắng Cố, mèn mén, các loại nấm nướng...Hy vọng rằng với bài giới thiệu trên, bạn có thể lên cho mình một list các đồ ăn muốn thưởng thức khi đến với Sapa. Nếu không đi tour khám phá mà chỉ muốn đến nghỉ dưỡng, ăn uống thì hãy để chúng tôi đặt Combo Du lịch Sapa cho bạn đi bất cứ lúc nào nhé!
 
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 03/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 03/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.650.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 2.590.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.470.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Khởi hành: Thứ 4 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.600.000đ
4 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...