Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình Du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi Tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian thì nên đến những đâu. Vậy hãy cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương điểm qua một số nơi ‘kinh điển’ nên ghé thăm khi đến Sapa nhé!

Nhà thờ đá Sapa 

tour sapa

Thường khi đến Sapa mọi người sẽ ở ngay trong Thị trấn Sapa – nơi tập trung khá nhiều homestay đẹp, view núi mây bồng bềnh và có nhiều hoạt động vui chơi giải trí. Vậy thì sau khi nhận phòng lưu trú và nghỉ ngơi cho lại sức sau quãng đường đi, bạn hãy thử ghé qua Nhà thờ đá Sapa để trải nghiệm kiến trúc châu Âu cổ kính ngay giữa núi rừng Tây Bắc nhé!

tour du lịch sapa

Nhà thờ đá Sapa còn được gọi là nhà thờ Đức Mẹ Mân Côi, được khánh thành vào năm 1935. Kiến trúc công trình này được thiết kế theo kiểu Gothic La Mã khiến du khách cảm giác như lạc vào không gian tâm linh phương Tây.

du lịch sapa

Nhà thờ này nằm ngay giữa thị trấn, đối diện là quảng trường rộng lớn và Sun Plaza Sapa (nơi có ga đi Fansipan), mỗi ngày đều có người dân bản địa tới bán hàng và cuối tuần thì có Chợ tình Sapa nên hầu như không ai đi tour Hà Nội Sapa mà không ghé qua đây check-in cả.

 

Núi Hàm Rồng  

tour sapa 2 ngày 1 đêm

Ngay sau nhà thờ đá Sapa là đường dẫn lên Núi Hàm Rồng nên bạn có thể kết hợp tham quan 2 điểm này trong cùng một ngày nhé. Tuy nhiên nhà thờ mở cửa từ 7h sáng – 6h chiều nên bạn hãy căn giờ đi cho hợp lý, hoặc đi lên núi trước rồi xuống tham quan thị trấn sau. Bởi càng về chiều tối thì đường lên núi càng khó nhìn đường, đặc biệt nếu trời có mưa hay sương mù.

tour đi sapa

Trên đường lên núi, khách tour Sapa sẽ đi quá nhiều vườn hoa xinh đẹp, đầy màu sắc. Đứng từ đó, bạn có thể thấy đỉnh núi Hàm Rồng. Đảm bảo chỉ cần nhìn thôi bạn cũng sẽ hiểu vì sao ngọn núi này có cái tên như vậy rồi.

tour sapa giá rẻ

Ở đây mỗi mùa đều có những loài hoa khác nhau, phù hợp với khí hậu mát mẻ của Sapa. Đặc biệt, nếu yêu thích các loại hoa lan, bạn hãy ghé qua vườn lan ở núi Hàm Rồng nhé. Nơi này có nhiều loại lan từ phổ biến đến quý hiếm, đủ làm người lữ khách muốn nán lại chiêm ngưỡng nhiều hơn một chút.

du lịch sapa

Tiếp tục đi men theo con đường cầu thang giữa vườn đá xám đen, bạn sẽ lên tới Sân Trời núi Hàm Rồng. Từ đây bạn có thể ngắm hoàng hôn nhuộm đỏ thị trấn Sapa, hay ngắm biển mây bồng bềnh bên dưới.

tour hà nội sapa

Ngoài 2 điểm “kinh điển” nhất này, trong thị trấn Sapa còn có khá nhiều điểm tham quan mà bạn có thể ghé qua nếu dư dả thời gian như khu chụp ảnh Swing Sapa, Moana Sapa, chợ đêm Sapa hay check-in sang chảnh ở khách sạn De La Coupole – Mgallery ngay trong cùng tòa nhà với ga đi Fansipan.

tour sapa
Swing Sapa 

tour đi sapa
Khách sạn De La Coupole – Mgallery

 

Fansipan 

Đây là điểm đến nổi tiếng mà khách du lịch trong nước đi theo tour, khách nước ngoài hay những người thích leo núi đều muốn ghé thăm một lần khi đi du lịch Sapa. Đỉnh Fansipan – còn được gọi là “Nóc nhà Đông Dương” là ngọn núi có độ cao lên tới 3.143m so với mặt nước biển, cao nhất ở Việt Nam và 3 nước Lào, Việt Nam, Campuchia.

tour du lịch sapa

Với độ cao này, khách tour đi Sapa có thể dễ dàng ngắm nhìn núi rừng Tây Bắc từ trên cao, hoặc trải nghiệm “săn” biển mây bao la, rộng lớn. Hiện nay trên đỉnh Fansipan có quần thể du lịch tâm linh gồm nhiều ngôi chùa và tượng Phật; cùng với đó là nhiều điểm ngắm hoa, chụp ảnh và mỗi thời điểm trong năm lại có hoạt động, sự kiện giải trí riêng.

tour du lịch sapa

Để đến đỉnh Fansipan, nếu đi từ thị trấn Sapa, bạn có thể bắt taxi đến ga cáp treo Fansipan. Tuy nhiên cách này khá mất thời gian và đi đường núi cũng khá mệt với nhiều du khách dễ say xe. Vậy bạn có thể đến Sun Plaza Sapa, trải nghiệm đi Tàu hỏa leo núi Mường Hoa để đến ga cáp treo Fansipan, rồi từ đây tiếp tục đi cáp treo đến đỉnh Fansipan. Với cách này thì chậm nhất là 1 tiếng đồng hồ bạn đã có thể đến đỉnh núi này rồi.

tour sapa giá rẻ
Cáp treo lên Fansipan

Vì có nhiều chặng đi như vậy và giá cáp treo cũng phải khoảng 700.000đ/người/2 chiều nên các tour thông thường chỉ đưa Fansipan vào lịch trình tự chọn chứ không nằm trong lịch trình cố định. Nếu bạn muốn đi có thể liên hệ với công ty lữ hành khi đặt tour. Hoặc nếu không đi tour mà đặt Combo Sapa thì bạn cũng có thể nhờ công ty lữ hành đặt luôn cả vé các chặng đi Fansipan nữa.

tour sapa từ hà nội
Săn mây trên đỉnh Fansipan
 

 

Bản Cát Cát 

Được mệnh danh là “bản làng đẹp nhất Tây Bắc”, bạn có thể ngắm nơi này từ cáp treo đi Fansipan. Nếu từ thị trấn Sapa thì chỉ cần đi khoảng 3km là đã đến bản rồi nên hầu như khách du lịch nào lần đầu đi Sapa cũng ghé qua đây.

tour sapa

Bản Cát Cát là bản với đa phần là người dân tộc H’Mông, với những nét kiến trúc và văn hóa độc đáo, riêng biệt. Từ đường vào, khách tour Sapa 2 ngày 1 đêm đã bị “hớp hồn” bởi những thửa ruộng bậc thang xanh mướt, rồi đi sâu vào cuối bản thì càng thả hồn với suối Cát Cát hay con thác Tiên Sa xinh đẹp.

tour đi sapa

Bản Cát Cát có vô số điểm chụp ảnh như cầu tre với bàn tay ôm lấy, tổ chim khổng lồ, xích đu, guồng nước hay những ruộng hoa tươi sáng… nên hãy chuẩn bị những trang phục thật nổi bật để chụp ở đây, hoặc thuê quần áo dân tộc ở ngay đầu bản nhé!

tour sapa hà giang

 

Thác Tình Yêu 

Ra khỏi trung tâm thị trấn Sapa, trên đường Đèo Ô Quy Hồ hùng vỹ, bạn có thể ghé thăm khu du lịch Thác Tình Yêu – Suối Vàng. Tuy đường từ cổng soát vé vào đến thác bạn phải đi tầm 2km nữa nhưng khung cảnh trong thác đảm bảo khiến bạn mê mẩn quên cả mệt mỏi cho mà xem!

tour du lịch sapa
Suối Vàng

Từ đường vào, khách tour Sapa 3 ngày 2 đêm sẽ đi qua con đường lát đá với 2 bên đường là núi rừng xanh ngát. Vào sâu hơn, con suối Vàng trong vắt, màu vàng như hổ phách sẽ hiện ra, róc rách reo vui chào từng đoàn du khách. Đi hết con suối bạn sẽ thấy thác Tình Yêu chảy ào ạt xuống từng mô đá, biến thành những tia nước nhỏ, kéo nhau chảy xuống, mỏng mịn như một dải lụa trắng. Nếu đi vào mùa hè, bạn có thể mang thêm một bộ quần áo nếu muốn tắm ở hồ nước nhỏ ngay dưới thác nhé!

du lịch sapa

 

Vậy là Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng mình đã gợi ý cho bạn vài điểm đến “kinh điển” nhất cho hành trình lần đầu đến Sapa rồi. Những lần tiếp theo bạn có thể ghé đến những nơi khác ít nổi tiếng hơn, hoặc đơn giản là chỉ cần lang thang quanh thị trấn, ăn những món Đặc sản Sapa cũng đủ thấy vui rồi. Kỳ nghỉ đến riêng Sapa hay Tour Sapa Hà Giang ngắn ngày sắp tới, hãy gọi ngay cho Kỳ Nghỉ Đông Dương khi bạn cần đặt phòng, đặt xe nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Khởi hành: Thứ 4 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.600.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.470.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 2.590.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.650.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...
Sapa có những bản làng nào làm mê hồn du khách?

Sapa có những bản làng nào làm mê hồn du khách?

Sapa là miền núi Tây Bắc không chỉ có cảnh thiên nhiên thơ mộng, xinh đẹp mà còn có những bản làng chinh phục du khách tour Sapa bởi những...