Du lịch Sapa tại sao luôn hot?

Sapa luôn bị nhiều người nói rằng giờ nơi này xây dựng nhiều, cảnh không còn đẹp và đường đầy bụi bẩn. Nhưng bất chấp điều đó, Sapa vẫn luôn là điểm du lịch được nhiều người tìm đến để du lịch và nghỉ dưỡng. Đặc biệt lịch đặt phòng ở các resort và khách sạn hạng sang luôn kín. Vậy điểm gì ở đây vẫn luôn thu hút du khách Tour Sapa?

Sapa có thích hợp cho du lịch nghỉ dưỡng?

tour sapa

Đã qua rồi cái thời du lịch trải nghiệm Sapa để ngắm cảnh đẹp và trải nghiệm leo Fansipan. Trước đây nhiều người - đa số là phượt thủ - cho rằng lắp cáp treo Fansipan sẽ phá vỡ cảnh quan của vùng đất này. Nhưng nhiều người khác lại cho rằng: lắp cáp treo giúp người già và trẻ em leo núi du lịch tốt hơn. Hãy để cảnh đẹp dành cho nhiều người chứ không chỉ dành cho giới trẻ. Tương tự với cáp treo Fansipan là các loại hình kinh doanh du lịch Sapa khác như khách sạn 5*, resort, nhà hàng mọc lên. Điều này khiến Sapa đang trong thời gian xây dựng sẽ khiến nhiều người không hài lòng, nhưng với ai chưa từng đến Sapa thì nơi này vẫn còn đầy cảnh đẹp khác để tận hưởng.

tour du lịch sapa

 Đặc biệt, với người đã từng đến Sapa thì bạn có thể quay lại đây và dành cả ngày trong khách sạn 5* để nghỉ ngơi, sau đó ra ngoài dạo phố, ăn đồ nướng hay lẩu cá hồi. Các khách sạn ở Sapa đều có phòng ốc sang trọng, bể bơi 4 mùa cho bạn tha hồ bơi lội vui chơi ngay trong chính khách sạn. Ngoài ra khung cảnh của nhà hàng, khách sạn mới của trung tâm Thị trấn Sapa giờ mang màu sắc mới, hiện đại có, cổ kính của Châu Âu có và điều này tách biệt hẳn với hình ảnh bản làng ở xung quanh. Do đó du khách tour du lịch Sapa hoàn toàn có thể đi xe đến Thung lũng Mường Hoa, các bản làng khác để thăm thú đời sống người dân tộc bản địa, cũng như tắm bồn thuốc, ngắm núi đồi hoang sơ.

 

Phương tiện du lịch Sapa thì sao?

tour hà nội sapa
Tàu hỏa giường nằm đi Sapa

Trước kia để đến Sapa thường chỉ có đi ô tô xe khách hoặc đi tàu. Nhưng giờ đây các tour Hà Nội Sapa đã có xe khách giường nằm hiện đại giúp du khách có thể ngủ luôn trên xe mà không sợ mệt mỏi đau lưng, say xe nữa. Chi phí của xe khách giường nằm cũng chỉ dao động ở mức 250.000vnd/chiều/người, hoàn toàn không hề đắt. Sự phát triển của Sapa cũng đi kèm với sự phát triển của dịch vụ.

Nếu bạn không biết lái xe máy trên địa hình đồi núi như ở Sapa thì giờ đây bạn có thể gọi taxi và xe ôm hoàn toàn dễ dàng, không sợ khó tìm xe như trước. Trung tâm thị trấn Sapa giờ đây cũng có đầy hàng thịt nướng, các quán cafe view ngắm mây vô cùng tuyệt đẹp để bạn dạo quanh phố phường, chụp ảnh check-in ở tháp đồng hồ như đang ở trời Âu, nhâm nhi li cafe và ngắm mây trời nhẹ nhàng trôi. Ai nói du lịch Sapa là phải chuẩn bị đồ để cắm trại, leo núi chứ?

tour sapa 2 ngày 1 đêm
Xe khách giường nằm đi Sapa

Trong tháp đồng hồ mới xây ở Sapa chính là nhà ga cáp treo lên đỉnh Fansipan. Trên đỉnh Fan giờ đây có cả nhà hàng, khách sạn cho du khách có nhu cầu chơi qua đêm và ngủ lại để sáng hôm sau ngắm mặt trời mọc. Ngoài ra bạn còn có thể ngắm núi rừng cũng như check-in ở nóc nhà Đông Dương. Và bất chấp nhiều đồn thổi rằng giờ Sapa không còn đẹp như xưa nữa, thì thực tế Sapa vẫn cực đẹp trong mắt du khách và được nhiều người yêu thích đến khám phá, du ngoạn.

 

Du lịch Sapa mùa nào đẹp? 

tour sapa 3 ngày 2 đêm
Mai anh đào nở mùa xuân Sapa

Bạn có thể đi Tour Sapa 2 ngày 1 đêm vào bất cứ ngày nào trong năm, đặc biệt là với dân yêu thích du lịch nghỉ dưỡng thì chỉ cần nằm trong phòng khách sạn, nhìn ra núi rừng bên ngoài từ view cửa sổ phòng mình đã đủ chill rồi đấy. Thực tế Sapa đẹp mọi lúc, vào mùa xuân từ tháng 2 đến tháng 3 là mùa hoa ban, hoa mận trắng nở rộ khắp núi rừng. Tháng 4-5 là mùa nước đổ, lúc này người dân bắt đầu chuẩn bị cấy lúa, nhiệt độ cũng ấm hơn và rất thích hợp cho chuyến đi khám phá bản làng bằng xe máy đấy.

tour sapa giá rẻ
Sapa mùa lúa chín

Vào mùa lúa chín từ tháng 9 đến tháng 10, đây là thời điểm du khách tour Sapa 3 ngày 2 đêm bắt đầu đổ về Sapa để ngắm nhìn cánh đồng lúa vàng ruộm, hơn cả về màu sắc của cánh đồng lúa mà điểm thu hút bạn chính là mùi thơm của lúa chín. Từ lúc bước chân xuống Sapa, bạn đã có thể ngửi thấy mùi lúa nếp thơm, ngắm nhìn cánh đồng lúa vàng óng xào xạc trong gió hệt như mặt biển ấm áp. Đây là vẻ đẹp bạn chỉ có thể cảm nhận trực tiếp chứ không thể cảm nhận qua bất cứ hình ảnh nào trên mạng.

tour sapa

Tầm tháng 12 tới tháng 2 trời trở lạnh và có thể săn tuyết Sapa. Nhưng rất nhiều người lại yêu thích đến Sapa mùa này để được nằm uống cafe, ca cao nóng trong phòng khách sạn, hoặc đi ăn lẩu cá hồi, được check-in ở đỉnh Fansipan với tuyết trắng. Do đó có thể nói Sapa 4 mùa đều đẹp tuyệt vời thu hút du khách.

 

Ăn gì khi du lịch Sapa?

Du lịch nghỉ dưỡng khi mua Combo Sapa chắc chắn không thể không nhắc đến ẩm thực Sapa được. Đầu tiên phải nhắc đến cá hồi và cá tầm. Đây là 2 loại cá ngon đặc sản được nuôi và gây giống theo công nghệ Châu Âu trên sông suối có nhiệt độ thấp - là nhiệt độ sinh sống của 2 loài cá này. Lẩu cá hồi và gỏi cá hồi, cá tầm được nuôi ở Sapa có thịt đặc biệt mềm, ngon và không có mỡ. Lên Sapa ăn lẩu nóng hổi trong không khí lạnh thì còn gì bằng.

đặc sản sapa
Lẩu cá hồi Sapa

Bên cạnh cá hồi và cá tầm thì lợn cắp nách, gà đồi nướng cũng là Đặc sản Sapa. “Team” yêu thịt nhất định không thể bỏ qua các món này vì đây vừa là đặc sản của đồng bào dân tộc Mông mà thịt lơn thả rông trên đồi vừa chắc vừa ngon, lại không có mỡ. Vừa ăn thịt nướng bên bếp lửa vừa nhâm nhi rượu táo mèo Sapa thì chuẩn bài rồi.

Nếu bạn ăn nướng ở các nhà hàng trong trung tâm mà vẫn chưa thấy “đủ” thì có thể ăn xiên nướng ở chợ đêm Sapa. Các xiên thịt vừa bắt mắt vừa đa dạng giúp bạn vừa ăn vừa đi dạo mua đồ được đấy. Nhưng một lời khuyên cho bạn là nên chọn hàng thịt sạch sẽ và đông người mua để ăn thay vì chọn đại hàng ven đường không đảm bảo.

tour sapa hà giang
Đồ nướng ở Sapa

Rau tươi ở Sapa có thể không được nhiều người yêu thích khi đến đây nhưng lại được du khách mua làm quà mang về. Đơn giản bởi rau ở đây vừa tươi ngon lại rẻ, rau lại rất to và ngọt.

 

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nếu có nhu cầu du lịch Sapa hay các tour Đông Tây Bắc, kết hợp Tour Sapa Hà Giang để được tư vấn chi tiết nhé!

Rima
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.650.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Khởi hành: Thứ 4 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.600.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.470.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 2.590.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...