Du lịch Sapa vào ngày mưa thì làm gì?

Du lịch Sapa vào ngày mưa là một trải nghiệm vô cùng thú vị chứ không hề nhàm chán như bạn tưởng đâu nhé. Nhiều người sẽ nhớ về những ngày Sapa nắng vàng rực rỡ, mà quên đi những ngày mưa ở Sapa với nét thị vị và lãng mạn khó nơi nào có được. Vẻ đẹp trong trẻo, bình yên nơi núi rừng Tây Bắc lại càng thơ mộng hơn vào một ngày mưa rả rích, khiến lòng khách đi Tour Sapa bâng khuâng đến vô cùng.

Du lịch Sapa vào một ngày mưa sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm mới mẻ và vô cùng thú vị. Tạm dừng chân sau chuỗi ngày tháng thong dong mọi nẻo đường Tây Bắc bởi một cơn mưa đến không hẹn trước, đừng vội chán nản mà hãy tận hưởng nó một cách trọn vẹn nhất nhé. Biết đâu, đó sẽ là những khoảnh khắc khó quên trong cuộc đời bạn đấy!

tour sapa
Một ngày mưa ở thị trấn Sapa

Thưởng thức café nóng

Những ngày đi tour du lịch Sapa mà gặp mưa ròng rã, trong lòng mỗi người chắc hẳn dâng lên những cảm xúc khó nói thành lời. Có vui, có buồn, có suy tư, có cả mơ mộng. Thời tiết Sapa đỏng đảnh như cô gái tuổi đôi mươi với những cơn mưa không hẹn trước. Nếu du khách đang đi khám phá Sapa mà bất chợt gặp mưa, thì đừng lo lắng bởi Sapa có vô số góc trú mưa cực chill đó nhé!

tour du lịch sapa

Tại Sapa, không khó để khách du lịch có thể tìm ra những quán Cafe Sapa có view núi, view rừng, view thung lũng,...đẹp như tranh vẽ. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn tạm dừng chân, nghỉ ngơi thưởng thức một tách cafe nóng ấm và chiêm ngưỡng khung cảnh mây núi, đất trời Sapa trong một ngày mưa lãng mạn.

Một vài quán cafe view núi đẹp ở Sapa mà chúng tôi gợi ý cho bạn là Fansipan Terrace café & homestay, Viettrekking home & Café, Lá Đỏ home,... hay Skyview ở khách sạn Châu Long. Cảm giác vô cùng tuyệt vời khi được ngắm nhìn toàn cảnh núi rừng Tây Bắc tại một góc nhỏ tại quán cafe. Không những vậy, khách tour Hà Nội Sapa còn có dịp chiêm ngưỡng Thung lũng Mường Hoa thơ mộng trong màn mưa bay bay nữa chứ.

tour sapa từ hà nội

Nếu du khách du lịch Sapa thích không gian nhộn nhịp thì có thể chọn những quán cafe view ngay trung tâm thị trấn như Kafa cafe, Cộng cafe, Viet Emotion,... Mỗi quán cafe lại được decor theo những phong cách rất riêng, không quán nào giống nào để bạn có thể thỏa sức lựa chọn theo sở thích của mình. Một trải nghiệm chill cũng không kém là ngồi nhâm nhi tách cafe ngắm nhìn dòng người đi lại trên phố. Nếu đi theo nhóm bạn đông người, bạn cũng có thể chọn Aha Coffee với view nhìn thẳng ra hồ đầy thanh cảnh.

 

Đổi gió với ly trà sữa ngọt ngào

du lịch sapa

Ngày mưa Sapa ngọt ngào hệt như ly trà sữa vậy. Đi tour Sapa 2 ngày 1 đêm mà không thưởng thức những thương hiệu trà sữa nổi tiếng nơi đây thì quả là đáng tiếc. Bên cạnh những cái tên quen thuộc như Royaltea HongKong Sapa, Dingtea, thì bạn vài quán trà sữa khác cũng rất được lòng khách du lịch Sapa có thể kể đến là Kai tea Sapa, Puppy Sapa,... Đặc biệt, hiện nay thương hiệu trà sữa nhà làm ở ArtHouse số 14 Bản Cát Cát cũng làm các bạn trẻ phát mê bởi góc check-in cực xinh của quán.

 

Check-in cùng cây ô trong suốt

Nhiều du khách tour Sapa 3 ngày 2 đêm để check-in và lưu giữ cho mình những bức ảnh siêu chất nhưng lại gặp trời mưa. Đừng vội nản lòng, vào những ngày mưa, Sapa thậm chí còn có nhiều hơn những góc sống ảo, chụp ảnh đẹp xuất thần mà bạn không biết đấy!

tour hà nội sapa

Một trong những khoảnh khắc đáng được lưu lại nhất khi du lịch Sapa ngày mưa chính là chụp hình check-in cùng chiếc ô trong suốt. Chỉ cần 1 chiếc ô nhỏ nhắn, xinh xắn và chụp bừa ở 1 góc bất kỳ cũng cho ra những bức ảnh đẹp không cần chỉnh sửa. Những bạn nữ có thể tạo hình nàng thơ đứng dưới mưa vô cùng lãng mạn, trong khi các bạn nam có thể có những bức ảnh cực cool ngầu khi cầm ô dưới trời mưa rả rích.

Bạn có thể check-in với chiếc ô trong suốt tại bất cứ nơi đâu, thung lũng Mường Hoa xinh đẹp, Nhà thờ đá Sapa, quảng trường trung tâm Thị trấn Sapa,... hay thậm chí là một quán cafe bạn bắt gặp trên đường.

tour sapa 2 ngày 1 đêm

Những cơn mưa ở Sapa chợt đến rồi chợt đi không hẹn trước. Vậy nên nếu đang đi khám phá Sapa mà bắt chợt gặp những cơn mưa, thì hãy tận hưởng nó một cách trọn vẹn nhất nhé. Màn mưa xen lẫn sương mù tạo nên không gian ảo ảnh - một “đặc sản” chỉ có ở Sapa. Mưa đến mang theo bầu không khí khoan khoái, dễ chịu, khiến người ta trầm ngâm về những điều xa xăm.

 

Thưởng thức ẩm thực Tây Bắc thơm ngon

Nếu đã nhâm nhi cafe, uống trà sữa và check-in rồi mà màn mưa vẫn chưa ngớt thì chúng ta sẽ làm gì? Chắc chắn là sẽ thưởng thức những món Đặc sản Sapa nóng hồi nhân một ngày mưa tí tách rồi. Đi tour du lịch Sapa khám phá từng món đặc sản Tây Bắc chắc chắn sẽ khiến bạn ưng cái bụng ngay thôi.

đặc sản sapa
Lẩu cá hồi Sapa

Vào những ngày mưa, khách du lịch Sapa có thể thưởng thức món lẩu cá tầm ấm nóng. Món ăn đặc sản Tây Bắc này vô cùng được lòng thực khách bởi hương vị thơm ngon, thịt cá mềm ngọt và ăn kèm với những loại rau rừng lạ miệng đặc trưng của Tây Bắc.

Ngoài ra, khách du lịch Sapa có thể thưởng thức những món nướng thần thánh được tẩm ướp theo công thức đặc biệt vô cùng hợp miệng. Nhưng điều đặc biệt nhất chính là món nước chấm chẩm chéo thần thánh, độc lạ khiến người ta phải nhớ mãi.

tour sapa
Lợn mẹt Sapa

Đi tour Sapa giá rẻ bạn đừng quên thưởng thức món thịt lợn mán mẹt đặc sản Tây Bắc nhé. Món ăn này được chế biến từ những chú lợn cắp nách được chăn thả trên đồi một cách tự nhiên nên có phần thịt vô cùng thơm ngon đấy! Nếu đã từng đi Tour Sapa Hà Giang, bạn hãy thưởng thức món ăn này để xem có gì khác so với lợn cắp nách ở Hà Giang không nhé!

Vào những ngày mưa như thế ở Sapa, du khách có thể chọn ghé thăm các khu chợ để mua sắm và ngắm nhìn khung cảnh phiên chợ cuối ngày của người dân bản địa. Nơi đây còn có rất nhiều những quán bia, bar, club,.. sôi động để du khách có thể quẩy hết mình và có những trải nghiệm khó quên tại Sapa.

tour sapa từ hà nội
Đồ nướng Sapa

Du lịch Sapa vào những ngày mưa gió quả là một trải nghiệm khó quên trong đời. Nếu có một ngày, bạn bắt gặp một cơn mưa ở xứ sở sương mù, đừng nản chí mà hãy tận dụng trọn vẹn từng khoảnh khắc ở thị trấn Sapa xinh đẹp này nhé!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.650.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Khởi hành: Thứ 4 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.600.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.470.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 2.590.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...