Du lịch Thái Lan chấm dứt mọi hạn chế đi lại từ 10/2022

Tin cực vui cho tín đồ Du lịch Thái Lan là đất nước này sẽ chấm dứt mọi hạn chế đi lại liên quan đến đại dịch Covid-19 kể từ tháng 10-2022. Chi tiết ra sao? Cùng chúng mình tìm hiểu kỹ hơn trước khi xách ba lô vi vu theo Tour Thái Lan nhé!

Cập nhật thông tin du lịch Thái Lan 10-2022

Thông tin từ Tổng cục du lịch Thái Lan cho biết, tình hình Covid-19 tại đất nước này đã được giảm nhiều từ “một loại bệnh truyền nhiễm nguy hiểm” sang “một loại bệnh truyền nhiễm được theo dõi”. Như vậy, từ ngày mùng 1/10/2022 tới đây, đất nước này sẽ dỡ bỏ nốt những quy định hạn chế đi lại còn lại liên quan đến Covid-19. Theo đó, Thái Lan sẽ không yêu cầu khách du lịch phải xuất trình các giấy tờ tiêm phòng và xét nghiệm âm tính để nhập cảnh vào nước nữa.

tour thái lan

Thông tin này chắc hẳn sẽ khiến những tín đồ du lịch Thái Lan cực kỳ háo hức đúng không nào? Bạn sẽ không phải lo về những thủ tục phức tạp như trước nữa, chỉ cần săn được vé máy bay hay tour giá rẻ là tha hồ bay nhảy rồi. Nhất là với các fan đang hóng thông tin để săn vé đi concert các idol tại Thái nữa.

 

Du lịch Thái Lan cuối năm 2022 có những sự kiện gì?

Vậy ngoài thông tin trên, cuối năm nay Thái Lan có những hoạt động, sự kiện gì nổi bật mà bạn có thể trải nghiệm bên cạnh việc tham quan cảnh điểm thông thường? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng mình tìm hiểu ngay nhé!

Du lịch Thái Lan tháng 10

Thái Lan bắt đầu giảm nhiệt từ tháng 10, đặc biệt ở miền Trung, miền Bắc và Đông Bắc Thái Lan. Đây là thời điểm lý tưởng để tham quan mọi nơi từ đoạn Bangkok trở lên.

du lịch thái lan
Lễ hội Cầu lửa Naga

Ở phía Bắc Thái Lan, lễ hội Cầu Lửa Naga (hay Bang Fai Phaya) là một hiện tượng kỳ lạ thường xuất hiện vào cuối tháng. Những quả cầu lửa bí ẩn được bắn lên không trung từ sông Mekong, được cho là tác phẩm của thần thoại Naga. Cứ khoảng tầm cuối tháng 10, vào những ngày cuối của Lễ Phật Giáo của người Thái là những quả cầu như lửa này lại đột nhiên bắn lên bầu trời 1-3 ngày rồi lại biến mất.

Ngoài ra còn có một ngày lễ vào ngày 13 tháng 10 để tưởng nhớ sự ra đi của vị cựu vương Thái Lan - Quốc vương Bhumibol - vì vậy đây có thể sẽ là một ngày khá ảm đạm trên khắp đất nước. Vào ngày 23 tháng 10 thì là ngày tưởng niệm vị vua trước đây khác của Thái Lan - Vua Chulalongkorn.

 

Du lịch Thái Lan tháng 11

Tháng 11, thời tiết ở Thái Lan khá khô ráo và dễ chịu, thích hợp cho mọi hoạt động tham quan, du lịch. Đặc biệt, cuối tháng 11 có 2 sự kiện mà rất nhiều khách đi Tour Thái Lan giá rẻ cực kỳ muốn tham gia. 1 là lễ hội thả hoa đăng Loy Krathong và 2 là lễ hội thả đèn trời Yi Peng.

tour du lịch thái lan
Lễ hội Loy Krathong

Loy Krathong là "Lễ hội hoa đăng" của Thái Lan và đây là một trong những ngày lễ quan trọng nhất của đất nước, cùng với Songkran (Tết Thái).

Đêm lễ Loy Krathong, mọi người sẽ tập trung quanh các sông ngòi để tỏ lòng thành kính với nữ thần nước bằng cách thả những bông hoa nhựa hay bình nhỏ, có nến ở giữa, gọi là "krathong" lên mặt nước.

Người ta tin rằng chúng mang đi những điều xui xẻo, báo hiệu cho một khởi đầu mới. Nếu ngọn nến trên krathong của bạn tiếp tục xuống đèn cho đến khi nó biến mất trong màn đêm, điều này báo hiệu rằng bạn sẽ gặp may mắn trong năm tới.

Tại Bangkok, Sông Chao Phraya là trung tâm của lễ hội Loy Krathong với nhiều buổi biểu diễn văn hóa, rước thuyền, trưng bày biểu diễn ở xưởng làm krathong, bắn pháo hoa và nhiều hoạt động khác. Ở những sông, hồ và bãi biển nhiều nơi khác bạn cũng có thể thấy mọi người thả krathong của họ.

tour thái

Krathong theo truyền thống được làm bằng vật liệu phân hủy sinh học như lá chuối. Thế nhưng, nhiều loại đèn thả hiện đại được làm bằng nhựa và xốp, gây ô nhiễm nghiêm trọng cho sông nước, biển cả. Nếu bạn dự định tham gia vào lễ hội trong chuyến du lịch Thái Lan sắp tới, hãy lưu ý đến việc bảo vệ môi trường này nhé, hoặc đơn giản là tham gia với tư cách là người ngắm thôi thay vì làm tăng thêm rác thải nhé!

Khác với Loy Krathong được tổ chức ở nhiều nơi, lễ hội Yi Peng chỉ được tổ chức duy nhất ở miền Bắc Thái Lan. Ban đầu nó là một sự kiện riêng lẻ, đánh dấu cho sự kết thúc của mùa mưa nhưng trùng hợp Yi Peng hiện diễn ra cùng lúc với Loy Krathong.

tua thái lan
Lễ hội Yi Peng

Mặc dù nó được tổ chức trên khắp miền Bắc Thái Lan nhưng Chiang Mai đã trở thành điểm đến được nhắc đến nhiều nhất khi nói về lễ hội này. Ngoài ra còn có các lễ hội ở Chiang Mai khác diễn ra trong ba ngày, với các sự kiện tôn giáo, hoạt động văn hóa, diễu hành trên đường phố và thả đèn lồng.

"Khom loy" (Đèn trời) được thả khắp trời đêm Chiang Mai, lơ lửng trên bầu trời đêm với bối cảnh trăng tròn là một cảnh tượng thực sự huyền diệu. Việc thả đèn lồng tượng trưng cho việc bày tỏ lòng thành kính đối với Đức Phật, giải tỏa những phiền muộn, nuôi hy vọng ước nguyện cho tương lai. Có một cảnh cực đẹp, tương tự lễ hội này, chính là cảnh thả đèn trời xuất hiện trong bộ phim hoạt hình “Tangled” – “Công chúa tóc mây” của Disney. Chính vì vậy nhiều du khách muốn tới nơi có lễ hội này để trải nghiệm trực tiếp.  

Loy Krathong năm 2022 này được tổ chức vào đêm 9/11. Còn Yi Peng được tổ chức vào đêm mùng 8 và mùng 9/11.

tour thái lan giá rẻ

 

Du lịch Thái Lan tháng 12

Tháng 12 là tháng du lịch cao điểm ở Thái Lan vì thời tiết khá dễ chịu trên khắp đất nước. Nhiệt độ ở phần lớn nơi không quá nóng hoặc quá lạnh. Lượng mưa ít hoặc không có và các bãi biển đón nhiều nắng.

Có một số ngày lễ quốc gia trong tháng này như ngày sinh của cố Quốc vương Bhumibol - 5/12, cũng là lúc người dân Thái Lan kỷ niệm Ngày của Cha; hay Ngày Hiến pháp vào ngày 10 tháng 12.

Đối với sự kiện lịch sử thì có Tuần lễ Cầu sông Kwai ở Kanchanaburi (được tổ chức vào tháng 11 hoặc tháng 12).

Tháng 12 còn có các buổi trình diễn âm thanh và ánh sáng giữa những di tích cổ ở Di sản Thế giới Ayutthaya.

tour đi thái lan
Bắn pháo hoa trong Ngày của Cha

Phetchaburi tổ chức một trong những lễ hội âm nhạc lớn nhất và lâu đời nhất ở Thái Lan: Big Mountain Music Festival.

Giáng sinh không phải là một ngày lễ lớn ở đất nước Phật giáo như Thái Lan, mặc dù nhiều trung tâm mua sắm có trang trí lễ hội. Thế nhưng nếu bạn muốn trải qua một Giáng sinh Thái Lan đúng nghĩa, hãy đến tỉnh Sakon Nakhon để tham gia Cuộc diễu hành Ngôi sao Giáng sinh (Christmas Star Parade) đầy mê hoặc, với nhiều hoạt động văn hóa diễn ra từ ngày 23 tháng 12 đến ngày 25 tháng 12. Tất nhiên bên cạnh đó, Lễ đón Năm mới là ngày lễ lớn trên khắp đất nước.

 

Trên đây là một số thông tin về du lịch Thái Lan và các sự kiện sẽ diễn ra vào 3 tháng cuối năm 2022 này. Nếu bạn muốn đặt Tour du lịch Thái Lan vào thời điểm tổ chức các lễ hội, đừng quên liên hệ ngay với Kỳ Nghỉ Đông Dương để được tư vấn chi tiết và đặt tour nhé! Chúc bạn có một chuyến du lịch Thái Lan thật vui vẻ và đầy kỷ niệm!

Ngọc Thúy
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày

Tour Bali từ Hà Nội tpHCM Du lịch Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3, 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 9.790.000đ
4 ngày

Tour Thái Lan Hà Nội - Sài Gòn - Phuket 4n3đ

Phương tiện: Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
4 ngày
Từ Sài Gòn Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ôtô + Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 10.500.000đ
4 ngày

Tour Singapore Malaysia từ Hà Nội HCM Du lịch Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: Thứ 5 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 8.790.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 9.950.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Những quán cafe nhất định phải thử khi du lịch Bangkok

Những quán cafe nhất định phải thử khi du lịch Bangkok

Nếu bạn vừa hảo ngọt, vừa muốn tìm một quán café bài trí bắt mắt khi đi du lịch Thái Lan thì đừng bỏ qua những quán café ở Bangkok chúng mình...
Lễ hội té nước Songkran 2023 tổ chức ở đâu tại Bangkok?

Lễ hội té nước Songkran 2023 tổ chức ở đâu tại Bangkok?

Lễ hội té nước Songkran là một trong những lễ hội truyền thống lớn nhất của Thái Lan. Khách du lịch Thái Lan đến Bangkok năm nay có thể trải nghiệm Songkra ở những...
Du lịch Thái Lan tháng 3-2023 có sự kiện gì?

Du lịch Thái Lan tháng 3-2023 có sự kiện gì?

Du lịch Thái Lan mỗi thời điểm lại có sự kiện riêng, khiến chuyến đi của bạn thêm trải nghiệm thú vị hơn nhiều. Tháng 3 này Thái Lan có những chương...
Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Vậy là năm 2022 sắp qua. Nếu bạn có kế hoạch đón năm mới khi đi du lịch Thái Lan thì Kỳ Nghỉ Đông Dương xin gợi ý một số điểm tổ chức hoạt động đếm...
Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng Thái Lan 2024 có gì cần biết?

Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng Thái Lan 2024 có gì cần biết?

Cứ đến tháng 11, những người yêu hoa đăng, ánh sáng lung linh trong đêm lại rủ nhau đi du lịch Thái Lan, đặc biệt là Chiang Mai để thưởng thức 2 lễ hội hoa đăng...
Du lịch Thái Lan không cần thẻ thông hành Thai Pass từ 1-7-2022

Du lịch Thái Lan không cần thẻ thông hành Thai Pass từ 1-7-2022

Thẻ thông hành Thái Lan hay Thai Pass (Thailand Pass) là giấy tờ mà khách du lịch Thái Lan từng cần có khi tới đất nước này trong thời kỳ đại dịch Covid. Thế...
Cung điện hoàng gia Thái Lan có gì trải nghiệm (2024)

Cung điện hoàng gia Thái Lan có gì trải nghiệm (2024)

Cung điện Hoàng gia Thái Lan là một trong những điểm đến ở Bangkok không thể thiếu trong mỗi hành trình du lịch Thái Lan. Ở đây có gì khám...
Khám phá Chùa Bình Minh Wat Arun Thái Lan như nào (2024)

Khám phá Chùa Bình Minh Wat Arun Thái Lan như nào (2024)

Chùa Bình Minh Wat Arun là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Bangkok đối với khách du lịch Thái Lan. Chùa có gì đặc biệt? Tìm hiểu ngay...
Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Show ở Pattaya mang tên Alcazar show là một trong những điều đặc biệt nhất ở Pattaya đối với khách du lịch Thái Lan. Show có gì đặc sắc? Tìm hiểu ngay cùng Kỳ...
Lâu đài tỉ phú Baan Sukhawadee có gì độc đáo - (2024)

Lâu đài tỉ phú Baan Sukhawadee có gì độc đáo - (2024)

Lâu đài tỉ phú Baan Sukhawadee là một trong những cảnh điểm sang chảnh nhất ở Pattaya. Khách du lịch Thái Lan có thể tham quan gì ở đây? Tìm hiểu ngay...