Du lịch Trương Gia Giới - Top 9 hoạt động mùa xuân 2023

Du lịch Trương Gia Giới từng cực kỳ nổi tiếng sau khi bộ phim “Avatar” ra mắt. Năm 2023 này, bộ phim tiếp tục cho ra rạp phần 2, cùng với đó là chính sách mở cửa từng bước du lịch với thế giới càng khiến cho các Tour Trương Gia Giới càng “hot” hơn bao giờ hết. Ban quản lý và địa phương đang chuẩn bị những hoạt động gì để thu hút du khách tới đây? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương xem ngay thông tin dưới đây bạn nhé!

tour trương gia giới
Vườn Quốc Gia Trương Gia Giới - Cảm hứng cho ngọn núi bay trong phim "Avatar"

Sau khi Trung Quốc bãi bỏ chính sách zero-covid và mùa du lịch đông xuân đang đến gần, thành phố Trương Gia Giới chuẩn bị triển khai 9 hoạt động theo chủ đề sau từ ngày 24 tháng 12 năm 2022 đến ngày 28 tháng 2 năm 2023 để thu hút khách du lịch Tour Trung Quốc từ khắp nơi trên thế giới. Ngoài những thông tin liên quan tới du lịch Việt Nam – Trung Quốc, nếu bạn đang học tập, làm việc tại một số thành phố tại Trung Quốc được nhắc đến dưới đây, đừng quên tham gia các hoạt động về du lịch Trương Gia Giới được tổ chức tại đó nhé!

 

1. Lễ đón khách du lịch đi tàu cao tốc đến Trương Gia Giới

Thời gian: 26/12/2022

Địa điểm: Ga đường sắt cao tốc phía Tây Trương Gia Giới

Nội dung chính: Những hành khách đi tàu cao tốc tuyến Thường Đức – Ích Dương – Trường Sa (Hồ Nam) (Changde – Yiyang – Changsha) đầu tiên đến Trương Gia Giới có thể vào cửa miễn phí tất cả các khu danh lam thắng cảnh quốc gia ở Trương Gia Giới. Khách du lịch có thể đăng ký vé miễn phí vào các khu danh lam thắng cảnh trong vòng 7 ngày bằng vé tàu cao tốc và chứng minh thư (ID Card – Đối với người dân Trung Quốc).

du lịch trương gia giới
Ga tàu cao tốc Trương Gia Giới
 

2. Lễ hội Leo núi Tết Nguyên đán 2023

Thời gian: 01/01/2023

Địa điểm: Quận Vũ Lăng Nguyên (Wulingyuan), thành phố Trương Gia Giới

Nội dung chính: Lễ hội leo núi Trương Gia Giới Tết Nguyên đán 2023 sẽ được tổ chức tại địa điểm chính là quận Vũ Lăng Nguyên, thành phố Trương Gia Giới. Tất cả các hoạt động trong lễ hội sẽ được truyền hình trực tiếp bởi CCTV5. Những người tham gia không chỉ được trải nghiệm niềm vui của thể thao mà còn được chiêm ngưỡng những kỳ quan rừng đỉnh núi độc đáo của Trương Gia Giới.

 tour trương gia giới

 

3. Các hoạt động tiếp thị và xúc tiến du lịch Trương Gia Giới (Nam Kinh)

Thời gian: Tháng 1 năm 2023

Địa điểm: Thành phố Nam Kinh

Nội dung chính: Thành phố Trương Gia Giới sẽ ký thỏa thuận khung hợp tác về việc cùng xây dựng các khu công nghiệp và thực hiện chiến lược phục hồi nông thôn với thành phố Nam Kinh. Hội nghị xúc tiến du lịch văn hóa sẽ được tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Trương Gia Giới và quảng bá sản phẩm “du lịch Đỏ” của nhau ("Du lịch Đỏ" là loại hình du lịch tham quan tới những "địa chỉ đỏ" liên quan đến truyền thống cách mạng của Đảng Cộng sản Trung Quốc và lịch sử đất nước). Các hoạt động tiếp thị sẽ được thực hiện trong các cộng đồng và trường đại học tại Nam Kinh.

tour du lịch trương gia giới

 

4. Các hoạt động tiếp thị du lịch Du lịch Trương Gia Giới khu vực sông Dương Tử

Thời gian: Tháng 1 năm 2023

Địa điểm: Thành phố Nam Kinh và Thành phố Thường Châu thuộc tỉnh Giang Tô

Nội dung chính: Cuộc họp giao ca năm 2022 của Liên minh Du lịch Trương Gia Giới – Cát Thủ (Jishou) – Hoài Hóa (Huaihua) đã được tổ chức và đề ra những hoạt động tiếp thị du lịch sẽ được thực hiện tại Nam Kinh và Thường Châu trong tháng 1 năm 2023. Các đại diện sẽ đến thành phố Lệ Dương của tỉnh Giang Tô để học hỏi kinh nghiệm phát triển du lịch.

tour trương gia giới từ hà nội

 

5. Lễ hội du lịch băng tuyết Trương Gia Giới - Vận hành thử nghiệm Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết núi Thất Tinh

Thời gian: Từ ngày 05 - ngày 07/01/2023

Địa điểm: Khu du lịch núi Thất Tinh (Qixing) - Trương Gia Giới

Nội dung chính: Phong cảnh sương mù tuyệt đẹp, rừng cây trên đỉnh Vũ Lăng Nguyên và núi Thiên Môn Sơn phủ đầy băng tuyết tạo thành một khung cảnh đẹp như tranh vẽ của Trương Gia Giới vào mùa đông. Trong quá trình vận hành thử nghiệm Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết núi Thất Tinh Trương Gia Giới, các hoạt động như Lễ hội du lịch băng tuyết Trương Gia Giới lần thứ Nhất và Lễ hội băng tuyết thanh niên Trương Gia Giới lần thứ Hai cũng sẽ được tổ chức, nhằm thu hút nhiều khách Tour du lịch Trương Gia Giới đến ngắm tuyết và trượt tuyết.

tour phượng hoàng cổ trấn
Sân ngắm sao trên núi Thất Tinh

 

6. Lễ hội du lịch suối nước nóng Trương Gia Giới

Thời gian: Từ 30/12/2022 đến 05/02/2023

Địa điểm: Các suối nước nóng: Vạn Phúc (Wanfu), Mao Nham Hà (Maoyanhe), Thực Trúc Bình (Shizhuping) và Giang Ổ (Jiangya) tại Trương Gia Giới

Nội dung chính: Giới thiệu chính sách ưu đãi tour suối nước nóng 1 ngày hoặc 2 ngày cho khách du lịch tỉnh Hồ Nam và các thị trường lân cận. Song song với đó, một con phố sẽ được xây dựng để khách du lịch mua các sản phẩm bản địa và đặc sản của Trương Gia Giới như thịt xông khói, bưởi, đường gừng, bánh nếp và rau muối ở các địa điểm suối nước nóng nói trên.

tour phượng hoàng
Suối nước nóng Wanfu

 

7. Hoạt động Lễ hội mùa xuân với chủ đề “Về Trương Gia Giới đón Tết”

Thời gian: Từ 30/12/2022 đến 05/02/2023

Địa điểm: Trương Gia Giới

Nội dung chính: Lễ hội Laba (Lễ Tịch Bát Tiết – Lễ ngày 8/12 âm lịch) sẽ rơi vào ngày 30 tháng 12 năm 2022. Từ ngày này đến Lễ hội đèn lồng vào ngày 5 tháng 2 năm 2023, các chương trình văn hóa dân gian địa phương như làm bánh nếp, hát kinh kịch và múa tay sẽ được trình chiếu tại các khu danh lam thắng cảnh, đô thị du lịch văn hóa và khu nhà trọ homestay của Trương Gia Giới. Lễ khai mạc “Đến Trương Gia Giới đón năm mới” sẽ bắt đầu tại Thị trấn 72 nhà sàn Thổ Gia (72 Tujia Stilted Buildings).

tour trương gia giới giá rẻ

Tòa  nhà mang tên “72 nhà sàn Thổ Gia” có chiều cao 109,9 mét, là tòa nhà sàn Thổ Gia cao nhất thế giới. Nó được khai trương để vận hành thử vào ngày 30 tháng 8 năm 2022.

72 nhà sàn Tujia được chia thành ba phần: tòa nhà, khu thương mại và phong cảnh, bao gồm các hình thức kinh doanh giải trí như quán bar, khu xưởng – hội thảo và bảo tàng, nhằm thúc đẩy nâng cấp ngành du lịch văn hóa của Trương Gia Giới và sự phát triển của kinh tế du lịch ban đêm. Tòa nhà có hệ thống ánh sáng với hình ảnh hologram 7D mới nhất trên thế giới được kết hợp hoàn hảo với các đường phào chỉ và góc của các tòa nhà sàn để thể hiện 72 kiểu trình diễn ánh sáng tuyệt đẹp.

du lịch trương gia giới
Tòa nhà "72 Nhà sàn Thổ Gia"

 

8. Lễ hội đèn lồng ở Trương Gia Giới

Thời gian: Từ ngày 01 - ngày 05/02/2023

Địa điểm: Phố cổ Đại Dung (Dayong)

Nội dung chính: Từ ngày 1 đến ngày 5 tháng 2, các hoạt động Lễ hội Lễ hội đèn lồng lộng lẫy như thưởng thức màn trình diễn đèn lồng, đoán câu đố về đèn lồng, nếm thử bánh bao ngọt và thưởng thức các tác phẩm xuất sắc của Lễ hội ảnh mùa đông “Vĩnh Đỉnh” sẽ được tổ chức tại Phố cổ Đại Dung, mời gọi du khách hòa mình vào nền văn hóa dân gian phong phú của Trương Gia Giới và không khí lễ hội mùa xuân độc đáo.

tour trung quốc
Phố cổ Dayong

 

9. Hoạt động tiếp thị du lịch Trương Gia Giới tại Châu Á

Thời gian: Từ tháng 01 đến tháng 02 năm 2023

Địa điểm: Hàn Quốc, Việt Nam, v.v.

Nội dung chính: Hàn Quốc, Việt Nam và các nước xung quanh luôn là thị trường khách du lịch quan trọng của Trương Gia Giới. Các đơn vị thành viên liên quan của Ủy ban Công tác Du lịch và các doanh nghiệp du lịch liên quan sẽ đến các thành phố có khách du lịch tiềm năng như Seoul, Gyeongju, Thành phố Hồ Chí Minh… để quảng bá các sản phẩm du lịch văn hóa của Trương Gia Giới và tham quan “Các nhà ga trên Con đường Tơ lụa Trương Gia Giới”. Các cuộc đàm phán sẽ được tổ chức để trao đổi ý tưởng nhằm hợp tác hơn nữa với các công ty du lịch lớn tại địa phương, các hãng hàng không, nền tảng thương mại điện tử, v.v.

tour du lịch trung quốc
Khách Kỳ Nghỉ Đông Dương đi Trương Gia Giới trước khi có dịch

 

Trên đây là 9 hoạt động đã, đang và sẽ diễn ra tại Trương Gia Giới – Trung Quốc trong mùa xuân này. Nếu bạn đã “cuồng chân” muốn đi Trung Quốc lắm rồi thì đừng quên liên hệ với Kỳ Nghỉ Đông Dương để sắp xếp lịch trình và đặt tour đi Trương Gia Giới hoặc kết hợp Tour Phượng Hoàng cổ trấn Trương Gia Giới nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 2024

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Hà Nội - Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn Máy Bay

Khởi hành: Thứ 2 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô, Máy Bay
Giá từ: 9.490.000đ
5 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 04/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới từ HCM 5N4Đ 04/24

Khởi hành: Chủ Nhật Hàng Tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 14.390.000đ
5 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày
Từ Hồ Chí Minh HCM - Trùng Khánh – Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn 6N5Đ

HCM - Trùng Khánh – Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn 6N5Đ

Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 14.790.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2024 có gì cần lưu ý?

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2024 có gì cần lưu ý?

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một trong những tuyến hành trình đã được mở lại ở Trung Quốc sau dịch Covid-19, thu hút lượng lớn du khách từ Việt Nam. Cảnh vật ở...
Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn (七星山/Qixing Mountain) không mấy được biết đến vì khách du lịch Trương Gia Giới thường sẽ tham quan Thiên Môn Sơn nổi tiếng hơn. Ở đây có gì...
Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Sau 3 năm im ắng do đại dịch Covid-19, Phượng Hoàng Cổ Trấn – một trong những thị trấn cổ nổi tiếng nhất ở Trung Quốc đã mở cửa trở lại. Những ngày đầu tháng 4...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo (鬼谷栈道/Ghost Valley Plank Road) là tên con đường nghe đã thấy rùng rợn với khách du lịch Trương Gia Giới. Ở đây có gì đặc biệt? Cùng...
Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn (Tianmenshan Temple/天门山寺) là ngôi đền trên núi Thiên Môn nổi tiếng trong hành trình du lịch Trương Gia Giới. Đến đây như nào?...
Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ thành (Fenghuang Ancient City Museum/凤凰古城博物馆) là một trong chín thắng cảnh chính thu hút khách đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn. Có gì...
Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ (Wanshou Palace/万寿宫) từng là đền đài với nhiều công trình kiến trúc tinh tế bậc nhất, thu hút khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ghé...
Tháp Vạn Danh – Ngọn bút vẽ trên Phượng Hoàng Cổ Trấn (2024)

Tháp Vạn Danh – Ngọn bút vẽ trên Phượng Hoàng Cổ Trấn (2024)

Tháp Vạn Danh (万名塔/Wanming Pagoda) được khách du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn ví như cây bút vẽ trên nền trời thành cổ. Tháp nằm ở đâu? Có...
Tour du lịch Trung Quốc sẽ mở lại vào tháng 1/2023 có thật không?

Tour du lịch Trung Quốc sẽ mở lại vào tháng 1/2023 có thật không?

Bạn không nghe nhầm đâu! Với tình hình tích cực trong việc bỏ dần chính sách Zero-Covid ở nước bạn thì các tour Trung Quốc nhận khách trở lại trong năm...