Festival Áo Dài Quảng Ninh 2020 có gì đặc biệt?

Đi Du lịch Hạ Long vào ngày 26/12/2020 tới đây, bạn đừng quên ghé qua tham gia Festival Áo Dài Quảng Ninh 2020 lần đầu tiên được tổ chức tại Cẩm Phả, Quảng Ninh nhé! Tour Hạ Long của bạn đảm bảo sẽ thú vị hơn nhiều đấy!

Festival diễn ra ở đâu, khi nào?

Festival Áo Dài Quảng Ninh 2020 có chủ đề “Miền Di Sản” được tổ chức tại Khu vực dự án Green Dragon City, phường Cẩm Trung, Cẩm Phả, Quảng Ninh vào 15h00 thứ 7, 26/12/2020.

 

Festival có gì đặc sắc?


Video quảng bá sự kiện Festival Áo Dài Quảng Ninh 2020 (Nguồn: Tiến Nguyễn)
 

Festival Áo Dài là một sự kiện văn hóa có quy mô lớn, quy tụ nhiều nhà thiết kế hàng đầu, để tôn vinh áo dài Việt Nam nói chung và văn hóa địa phương nói riêng. Chương trình năm nay có sự góp mặt của nhà thiết kế Đặng Thị Minh Hạnh cùng 18 nhà thiết kế nổi tiếng khác.

Với việc lựa chọn Cẩm Phả làm điểm tổ chức năm nay, đặc biệt hơn là địa điểm cụ thể nằm ở khu dự án Green Dragon City bên bờ Vịnh Bái Tử Long, chương trình càng hứa hẹn đem lại khung cảnh mãn nhãn khó quên cho du khách. Qua đó quảng bá thêm cho du lịch, văn hóa, lịch sử của bờ vịnh xinh đẹp này bằng những câu chuyện được lồng ghép trong show diễn.

 

Có gì tham quan bên cạnh Festival Áo dài?

Đến Quảng Ninh, ngoài việc tham gia Festival này, bạn có thể ghé qua những điểm đến dưới đây cho chuyến tour du lịch Hạ Long thêm trọn vẹn nhé! 

Những vùng vịnh đẹp nhất Hạ Long

du lịch hạ long
Vịnh Bái Tử Long

Vịnh Bái Tử Long là vùng vịnh nổi tiếng nhất ở Hạ Long. Nơi này gồm hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ và thậm chí ở những hòn đảo lớn còn có người dân sinh sống. Vịnh Bái Tử Long thu hút du khách tour Hạ Long từ Hà Nội không kém vịnh Hạ Long bởi nơi này vừa có hệ sinh thái biển đa dạng, các bãi biển sạch đẹp và cả hệ thống hang động rộng lớn cho du khách chèo thuyền khám phá. Vịnh Bái Tử Long còn có vườn quốc gia Bái Tử Long với môi trường hệ động thực vật đa dạng cho du khách có nhu cầu khám phá đến thăm.
 

tour du lịch cát bà
Vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ nằm ở phía Nam của vịnh Hạ Long, nơi này có khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ với những hình thù đặc biệt và không có người dân sinh sống. Toàn bộ hòn đảo được bao phủ bởi cây xanh và nơi này được mệnh danh là “thiên đường ngủ quên” của vịnh Hạ Long. Vịnh Lan Hạ vẫn chưa được phát triển du lịch mạnh mà mới được chú ý gần đây, nên nếu khách tour Hạ Long yêu thích khám phá thiên nhiên hoang sơ thì có thể ghé qua vịnh Lan Hạ nhé.

tour hạ long từ hà nội
Vịnh Hạ Long nhìn từ đảo Soi Sim

Đảo Soi Sim là hòn đảo nhỏ có diện tích chỉ khoảng 8,7ha ở tây Vịnh Hạ Long, nơi này có tên là đảo Soi Sim vì trên đảo mọc rất nhiều cây sim. Đảo đã được phát triển du lịch với những bãi tắm cát trắng trải dài nhìn ra vịnh Hạ Long xanh ngắt, trông không khác gì những bãi biển đẹp nổi tiếng quốc tế. Bạn có thể đi thuyền đến đây và nghỉ ngơi, bơi lội cũng như chụp những bức ảnh check-in sang chảnh trên đảo này nhé.
 

tour du thuyền hạ long
Đảo Tuần Châu

Đảo Tuần Châu là hòn đảo đẹp nhất trong số gần 2000 đảo ở vịnh Hạ Long và cũng là hòng đảo duy nhất có dân cư sinh sống. Nơi này phát triển mạnh mẽ với các loại hình du lịch như nhà hàng, khách sạn, resort và công viên. Du khách đổ về đảo Tuần Châu để nghỉ ngơi du lịch rất nhiều và có thể coi là nơi tập trung khách du lịch Hạ Long nhiều nhất.

 

tour hạ long giá rẻ
Bãi Cháy

Dọc bờ vịnh Hạ Long có bờ biển Bãi Cháy, đây là bãi tắm lớn và nổi tiếng nhất ở Hạ Long với tên gọi thiên đường nghỉ dưỡng mùa hè cho các hộ gia đình. Nhiều người thường thuê phòng ở gần Bãi Cháy rồi ra bơi lội vô cùng thoải mái và thích thú.

 

tour cát bà
Đảo Cát Bà

Ngoài ra đi tour du lịch Hạ Long bạn còn có thể ghé những hòn đảo nổi tiếng khác như Đảo Cô Tô, đảo Quan Lạn, đảo Cát Bà, đảo Ti Tốp. Trong đó đảo Cô Tô, Quan Lạn và Cát Bà là những hòn đảo phát triển du lịch từ nhiều năm trở lại đây nhưng vẫn giữ nguyên nét hoang sơ vốn có. Du khách thường đi thuyền đến đây chơi vài ngày rồi mới về lại Hạ Long và Hà nội. Nơi này cách khá xa vịnh Hạ Long nên thường được xếp thành các chuyến du lịch riêng như Tour Cát Bà, tour Quan Lạn - Hạ Long... 

 

Các hang động nổi tiếng ở Hạ Long

Vịnh Hạ Long không chỉ nổi tiếng với những hòn đảo và nước biển xanh ngắt, mà còn những hang động to lớn hùng vĩ nổi tiếng. Trong đó có thể kể đến Hang Sửng Sốt, đây là hang động nổi tiếng nhất tại vịnh Hạ Long với không gian rộng lớn nhiều màu sắc. Phần sâu nhất của hang phải kể đến “vườn thượng uyển”, trong hang còn có một hồ nước trong vắt với hệ thực vật động vật vô cùng phong phú.

tour hạ long từ hà nội
Hang Sửng Sốt
 

Hang Đầu Gỗ lại là hang động núi đá vôi lớn nhất Hạ Long. Với địa hình khoáng chất núi đá vôi khiến cho hàng có màu trắng tinh khôi đơn giản, nhưng lại có thiết kế trần hang cao với cổng trời ở phía trên, không gian thoáng rộng hệt như một thế giới riêng biệt tách hẳn so với bên ngoài. Tuổi đời của hang được ghi nhận gần 2 triệu năm tuổi và chiều rộng 12m, lối vào cao khoảng 17m. Khách du lịch Hạ Long có thể chụp lại cho mình những bức ảnh check-in tuyệt đẹp cùng ánh sáng được phản chiếu từ lớp nhũ đá nhiều màu sắc mờ ảo.

tour hạ long
Hang Đầu Gỗ
 

Hang Trống và hang Trinh Nữ

Nằm ở phía đông dãy đảo Bồ Hòn, cách hang Sửng Sốt hơn 3km theo đường biển về phía đông nam là hai hang động tên Hang Trống và hang Trinh Nữ. Theo truyền thuyết hang Trinh Nữ có một tảng đá nằm ngang trông như một cô gái đang nằm vươn tay ra biển nên có tên này. Còn hang Trống lại có một cột nhũ đá cao trông như một chàng trai to lớn đang nhìn ra khơi xa. Vào những ngày mưa to gió lớn, dân biển còn nghe thấy tiếng gió đập vào vách núi của hang bập bùng như tiếng trống nên họ gọi hang này là hang Trống.

tour hạ long từ hà nội
Hang Trống
 

Động Thiên Cung nằm gần hang Đầu Gỗ và có cửa hang cao trên 25m. Đây là hang động đẹp nhất Hạ Long mà con người biết đến với chiều rộng gần 10.000m2 và có cấu trúc phức tạp, phân cấp nhiều tầng và nhiều vách ngăn, bờ vách cao rộng. Bạn sẽ bị choáng ngợp bởi các khối nhũ, măng đá hình thù kỳ lạ ở đây đấy.

tour du thuyền hạ long giá rẻ
Động Thiên Cung
 

Trên vịnh Hạ Long còn có hệ thống các hang động lớn như Hang Luồn, hang Thiên Cảnh Sơn, động Kim Quy với những nét đẹp riêng vô cùng đặc sắc. Bạn có thể thuê dịch vụ du thuyền hoặc theo Tour du thuyền Hạ Long để được ngắm vịnh Hạ Long, chèo thuyền kayak ngắm hang động và bơi lội trên vùng biển tuyệt đẹp của Bắc Bộ.

tour hạ long 2 ngày 1 đêm
Du thuyền tham quan vịnh Hạ Long

Ở Vịnh Hạ Long không chỉ có các bãi biển và hang động mà còn có các làng chài đẹp mắt, Núi Bài Thơ nhìn xuống toàn thành phố và công viên nước Hạ Long, cáp treo Nữ Hoàng nối từ Bãi Cháy đến đỉnh đồi Ba Đèo với trụ treo cao nhất thế giới được kỷ lục Guiness ghi nhận. Tùy vào nhu cầu du lịch Hạ Long của mình mà bạn có thể lựa chọn hình thức du lịch khám phá, nghỉ dưỡng hay đi du thuyền. Hãy ghé thăm vùng vịnh xinh đẹp kết hợp với chương trình Festival Áo Dài Quảng Ninh để hiểu thêm về miền đất này nhé!

 

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 750.000đ
1 ngày

Tour Hạ Long Hà Nội HCM Giá Rẻ Du Lịch Vịnh 2024 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô + Tàu Vịnh
Giá từ: 750.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 2024 Mới Lạ

Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 2024 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.750.000đ
2 ngày

Du Thuyền Hạ Long Giá Rẻ 5 Sao từ Hà Nội 2024 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.900.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Quan Lạn từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch Đảo Quan Lạn 2024

Tour Quan Lạn từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch Đảo Quan Lạn 2024

Khởi hành: Thứ 7 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.990.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm  từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.600.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Hạ Long luôn là điểm đến của cả du khách trong nước lẫn nước ngoài mỗi khi hè về. Mùa hè 2023 này Hạ Long có dịch vụ du lịch gì mới không?...
Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Đi du lịch Hạ Long những ngày cuối tháng 4 đầu tháng 5, bạn sẽ được trải nghiệm bữa tiệc ánh sáng rực rỡ và âm nhạc sống động của chương trình Carnaval...
Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Nếu bạn có dự định đi du lịch Hạ Long trước dịp 30/4 cho đỡ đông đúc thì hãy thử ghé tới xã Quảng Yên tham gia Lễ họi truyền thống Bạch Đằng nhé!...
Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Nếu muốn du lịch Hạ Long để trải nghiệm một ngày mùng 8-3 thật khác thì nên đi những đâu khi mà thời điểm này vẫn còn khá lạnh để xuống biển...
Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Lễ hội đền Cửa Ông là một trong những lễ hội quan trọng của thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh. Ngôi đền này cũng là nơi khách du lịch Hạ Long thường ghé qua...
Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long không chỉ nổi tiếng vì vùng vịnh, biển đảo mà còn là nơi thường xuyên những lễ hội, hoạt động theo mùa hấp dẫn, biến nơi đây...
Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Tin vui mới nhất cho khách du lịch Hạ Long, đặc biệt với các gia đình có trẻ em nhỏ là công viên Sun World Hạ Long Park đã có thêm một show trình...
Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Yoko Onsen Quang Hanh là suối nước nóng Quảng Ninh mang đến cho du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng kiểu Nhật cực chất! Nơi này có những dịch vụ gì? Đi du lịch Hạ Long...
Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Giá vé du lịch Hạ Long từng được giảm khá sâu hoặc miễn phí trong thời gian đại dịch. Tuy nhiên từ 1/7/2022 giá vé này sẽ được điều chỉnh lại. Điểm...
Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Du lịch Hạ Long (Quảng Ninh) thường chỉ cao điểm vào mùa hè. Thế nhưng bạn có biết nơi này rồi sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa? Cùng Kỳ Nghỉ Đông...