Rừng thông Yên Minh Hà Giang (2024) có gì mê hoặc du khách

Rừng thông Yên Minh là chốn lặng lẽ nhưng vẫn luôn thu hút khách Du lịch Hà Giang. Di chuyển đến đây như nào? Có gì khám phá? Xem chi tiết ngay trước khi đi Tour Hà Giang tới đó nhé!

Nhắc đến Hà Giang, không ít người đã xao xuyến nhớ về những phút giây “thăng hoa” cùng sắc hồng tam giác mạch, Cột Cờ Lũng Cú uy nghiêm, Đèo Mã Pí Lèng uốn lượn bên những ngọn núi hùng vĩ, Sông Nho Quế hiền hòa… biết bao điều khiến du khách xiêu lòng khi du lịch Hà Giang. Và rừng thông Yên Minh chính là một trong số đó.

du lịch hà giang

Vị trí rừng thông Yên Minh ở Hà Giang

Rừng thông Yên Minh ở đâu?

Rừng thông Yên Minh nép mình, phủ xanh kín của một góc trời Hà Giang. Cách thành phố Hà Giang về phía Đông Bắc khoảng 100km, men theo quốc lộ 4C Cán Tỷ chạy qua 3 xã Bạch Đích, Na Khê và Lao Và Chải là có thể đến với rừng thông Yên Minh. Chỉ cần đến được Na Khê, du khách đi tour Hà Giang từ Hà Nội có thể đắm chìm vào xứ sở ngự trị bởi loài thông. Là những hàng thông xanh thẳng tắp, là những tán lá kim xanh mượt, là những ngọn thông vươn tới tận trời xanh,... đâu đâu cũng là bạt ngàn sắc xanh thông rừng. Trải qua bao phong ba, bão táp, những hàng thông vẫn hiên ngang, thẳng đứng và vươn mình che chở cho người dân nơi đây.
 

Đến rừng thông Yên Minh như nào?

Từ Hà Nội hay các tỉnh thành khác lên rừng thông Yên Minh, bạn có thể đi bằng xe máy, xe khách hoặc nếu không thông thạo đường, không tự tin tay lái thì có thể đi theo tour du lịch Hà Giang.

tour hà giang

Đi xe máy 

Nếu tự lái xe máy, bạn có thể đi thẳng từ các tỉnh thành đến rừng thông Yên Minh Hà Giang. Hoặc nếu không muốn đi xe máy quá xa như vậy thì có thể đi xe máy lên thành phố Hà Giang rồi tiếp tục Thuê xe máy Hà Giang để đến rừng thông Yên Minh ở huyện Yên Minh và các nơi khác ở miền địa đầu này.

tour du lịch hà giang

Từ thành phố Hà Giang, bạn đi thẳng theo đường Nguyễn Trãi - Nguyễn Văn Linh, có thể check-in ở cột mốc số 0 rồi bắt đầu hành trình trên QL 4C còn được nhiều người gọi là Con đường Hạnh Phúc. Cứ đi tiếp qua Cổng trời Quản Bạ khoảng 30km là tới rừng thông. Lưu ý là đi qua Quản Bạ, qua cầu Cán Tỷ bạn sẽ thấy tấm biển rẽ 2 hướng: Yên Minh 22,6km và Yên Minh 41km. Rẽ sang hướng 41km mới là đi rừng thông nhé. Rẽ hướng còn lại sẽ không có rừng thông đâu, chỉ có một Cây cô đơn Hà Giang thôi đấy! Tuy nhiên nếu muốn đi cả 2 nơi thì bạn có thể chọn lúc từ thành phố Hà Giang đi cao nguyên đá Đồng Văn thì đến 1 nơi, khi về rẽ sang điểm còn lại vì đường chính  Hà Giang là QL 4C, qua đoạn này thì tách ra thôi rồi về Quản Bạ lại "chập lại".

tour hà giang
Cây cô đơn Hà Giang

Lưu ý là nếu bạn hoặc người đi cùng là tay lái "cứng", quen những cung đường đèo xóc nảy, cua tay áo thì hẵng đi xe máy, còn không hãy chọn những cách khác nhé! Đối với xe ô tô tự lái cũng lưu ý vậy nhé!

 

Đi xe khách

Nếu đi từ Hà Nội thì du khách có thể ra bến xe Mỹ Đình hoặc bến Gia Lâm tìm xe khách lên thành phố Hà Giang rất dễ dàng. Một số nhà xe được nhiều bạn chọn như Hải Vân Express, Hưng Thành, Thịnh Mỹ, Ngọc Cường hay Thanh Hiền ở bến xe Gia Lâm. Các hãng xe có xe giường nằm và ghế ngồi cho du khách lựa chọn. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm xe limousine ít chỗ, riêng tư hơn. Tuy nhiên nếu bạn say xe thì nên cân nhắc nhé vì thường các bác tài xe khách thường chạy khá "lụa" chứ không êm như bác tài theo tour Hà Giang suốt chuyến đâu. Thêm nữa là sau khi đến thành phố Hà Giang bạn sẽ phải chuyển sang xe khách khác di chuyển đến huyện Yên Minh hoặc tự thuê xe máy. 

tour hà giang giá rẻ
Xe khách đi Hà Giang

 

Đi tour Hà Giang 

Đối với những người lần đầu đến Hà Giang hoặc ngại phải tự tìm hiểu đi như nào, ở đâu... thì tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm hay 2 ngày 1 đêm sẽ là lựa chọn cực kỳ hợp lý. Bạn sẽ được lo việc di chuyển suốt chặng, ở đâu, ăn gì. Nếu không tự mua thêm quà cáp mang về hay "đánh lẻ" ăn riêng thì hầu như không phát sinh thêm chi phí ngoài tour nữa.

tour hà giang

 

Rừng thông Yên Minh có gì đẹp?

Băng qua những cung đường quanh co, uốn lượn đầy hiểm trở, du khách có thể cảm nhận rõ khung cảnh tuyệt đẹp nơi núi rừng Đông Bắc và từ những tán thông vươn rộng như đang vẫy tay chào thân ái. Đặc biệt, thức dậy giữa vùng đất Yên Minh là một cảm giác vô cùng thú vị. Cũng là buổi nắng sớm như mọi ngày, nhưng ở Yên Minh thêm bội phần huyền bí. Màn sương giăng kín khắp cánh rừng, đồi thông. Sương đan vào từng tán cây, sương cài vào trong từng ngọn cỏ còn e ấp ven đường, sương chập chùng ngang tầm mắt,... khiến du khách ngỡ như đang lạc vào chốn thiên đường.

tour hà giang giá rẻ

Rừng thông Yên Minh như tách biệt con người khỏi những xô bồ, bon chen chốn đô thị phồn hoa, khỏi tiếng còi xe ầm ĩ hay nhịp sống hối hả chốn công sở. Thảm cỏ rừng mơn mởn xanh, đan xen một vài nhành hoa dại có hương thơm dịu nhẹ, hòa cùng vị thông ngai ngái khiến người ta hít hà mãi không thôi.

tour hà giang

Sao bạn không thử bước ra khỏi trạm nghỉ và đi dạo quanh đồi thông, để một lần chiêm ngưỡng cảnh sắc Hà Giang từ trên đỉnh đồi thông Yên Minh? Cái cảm giác đứng từ trên cao nhìn xuống quả thực khiến con người ta nhớ thương khôn nguôi. Một màu xanh bạt ngàn, xanh thẫm, xanh tươi, xanh biếc, xanh ngát,... đan xen tạo nên một tấm lụa mềm mại và sống động. Chưa hết, vào buổi trưa khi ánh nắng đến lên tới lưng đồi, màu xanh của rừng hòa quyện với màu xanh của trời khiến khung cảnh giống như một bức tranh phong cảnh đẹp không khác gì đang ở xứ sở Kim Chi.

tour hà giang từ hà nội

Rừng thông Yên Minh cũng có lúc ma mị đến lạ, ấy là khi tour Hà Giang thấy những cây thông dường như “lơ lửng” trong không gian tràn ngập sương khói. Nghe đâu đó tiếng gió thổi hun hút kèm theo khúc hòa tấu líu lo, rộn ràng của chim rừng. Phía xa xa, bạn sẽ nhìn thấy lác đác một vài nơi cư trú của người dân tộc Tày, dân tộc Mông giống như thước phim về ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên xanh rộng lớn. Hãy hít thật sâu và thở phào nhẹ nhõm, để mọi ưu phiền được thả trôi bạn nhé!

tour hà giang

Bất chợt khi đang đi dạo, bạn sẽ nhìn thấy ánh mắt trong veo, hồn nhiên của các em bé vùng cao. Chúng bước đôi chân trần trên thảm cỏ xanh, vui vẻ nô đùa cùng nụ cười ngây dại. Đó là những khoảnh khắc diệu kỳ khiến bạn bỗng dưng mỉm cười trong vô thức. Những chàng trai, cô gái dân tộc cũng thảnh thơi chăn bò, hay tất bật làm rẫy, làm nương,... trên những mảnh ruộng bậc thang,... con người và thiên nhiên như hòa vào làm một. Vì vậy, nơi đây xứng đáng được coi là địa điểm lý tưởng số 1 cho những bộ ảnh cưới mang màu sắc hạnh phúc.

tour hà giang

Bên cạnh đó, rừng thông Yên Minh còn là địa điểm du lịch theo nhóm, tổ chức team building hay dã ngoại cực kỳ phổ biến. Những ngày nghỉ cuối tuần giờ đây không còn nhàm chán nữa nếu bạn lên kế hoạch tổ chức ngay một buổi dã ngoại cùng đám bạn thân tại Yên Minh. Chắc chắn, bên cạnh những thước phim, bức ảnh đẹp như mơ, bạn còn có hàng ngàn câu chuyện để kể lại sau hành trình khám phá khu rừng thông nổi tiếng này.
 

Chú ý gì khi đến rừng thông Yên Minh?

tour du lịch hà giang

Để có một hành trình du lịch Hà Giang rừng thông Yên Minh thật hoàn hảo, hãy lưu ý một số điều sau đây nhé!

  • Chọn cho mình những đôi giày đế thấp, hoặc những đôi giày thể thao để thuận tiện cho việc di chuyển và vui chơi.
  • Tìm hiểu kỹ về địa điểm, tình hình thời tiết Hà Giang trước khi book lịch đi chơi.
  • Nếu bạn tổ chức dã ngoại tại rừng thông, hãy chuẩn bị trước thức ăn cần nấu nướng tại nhà là tốt nhất. Nếu có ý định sử dụng lửa, hãy dùng những bếp ga du lịch nhỏ gọn và đặc biệt chú ý sử dụng an toàn, tránh gây những hậu quả đáng tiếc (thông rất dễ bén lửa và có thể gây ra cháy rừng).
  • Không xả rác bừa bãi để giữ gìn rừng thông luôn sạch đẹp.
  • Nhiệt độ ở trong rừng khá lạnh khi càng dần về đêm, nên hãy chuẩn bị những chiếc áo khoác mỏng nhẹ nếu bạn có ý định ra ngoài vào trời tối.

 
Vị trí rừng thông Yên Minh

Nếu bạn cảm thấy cuộc sống này nhàm chán và chẳng thú vị chút nào, hãy tìm đến rừng thông Yên Minh. Mẹ thiên nhiên chính là nguồn năng lượng tích cực nhất giúp bạn xoa tan âu lo, phiền muộn trong cuộc sống và rừng thông Yên Minh ở chốn núi rừng Hà Giang nên là cái tên đầu tiên được nhắc đến trong chuyến du lịch sắp tới của bạn!

Hồng Anh, Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, HCM Tour Hà Giang Hà Nội Du Lịch Hà Giang Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Tour Hà Giang Hà Nội Du Lịch Hà Giang Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.100.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.400.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Già Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24

Tour Du Già Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Xe giường nằm + Ôtô/Xe máy
Giá từ: 3.750.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Khuổi My Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Khuổi My Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Xe giường nằm + Ôtô/Xe máy
Giá từ: 3.650.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội, HCM Tour Hà Giang 3 Ngày 2 Đêm

Tour Hà Giang 3 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.100.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.890.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...