Hà Giang - Nơi gửi gắm nhớ thương

Hà Giang những năm gần đây đã trở thành điểm du lịch ‘hot’ được nhiều tín đồ xê dịch yêu thích. Vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc chính là điểm nhấn, rất riêng của nơi địa đầu Tổ quốc. Đặt Tour Hà Giang đến để khám phá và gửi gắm nhớ thương nơi miền núi Đông Bắc nhé!

Nên đi Hà Giang vào mùa nào?

Có rất nhiều người băn khoăn không biết nên đi tour Hà Giang vào khi nào. Mỗi một thời điểm nơi đây mang một vẻ đẹp riêng nên bạn chỉ cần sắp xếp hành lý là có thể khám phá núi rừng bất kỳ mọi lúc.

Hà Giang vào mùa xuân

du lịch hà giang
Hà Giang mùa hoa cải, hoa đào khi xuân về (Nguồn: Hai Thinh)

Hà Giang mùa xuân rất đẹp, khắp nơi hoa đào, hoa cải, hoa mận cùng nhau khoe sắc. Thời tiết cũng trở nên ấm áp rất thích hợp để đi du xuân khám phá đất trời. Đặc biệt, ghé thăm cao nguyên đá Đồng Văn bạn sẽ thấy không khí nơi đây rất đặc biệt, cảm giác thân thuộc, hình ảnh những em bé chơi đùa cùng nhau hay thiếu nữ dân tộc mặc trang phục truyền thống e ấp thẹn thùng. Chỉ là điều bình dị nhưng khiến cho du khách tham gia tour du lịch Hà Giang nhớ mãi.

 

Hà Giang vào Hạ

tour hà giang
Ruộng bậc thang Hà Giang mùa nước đổ

Khoảng tháng 4 đến tháng 6 là mùa nước đổ, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cánh đồng ruộng bậc thang đón nước về để chuẩn bị cho mùa vụ mới. Cảnh đẹp như tranh vẽ này từ lâu đã trở thành nét đặc trưng rất riêng của vùng núi Đông Bắc nói chung và Hà Giang nói riêng. Ngoài ra, rừng đồi xanh ngát tạo nên bầu không khí trong lành giúp thả lỏng tâm hồn.

 

Hà Giang khi Thu về

tour du lịch hà giang
Ruộng lúa Hà Giang khi thu về

Khoảng tháng 9 đến tháng 10 tại Hà Giang cũng là lúc trời chuyển sang thu. Đặt tour Hà Giang từ Hà Nội vào mùa này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa vàng ươm, mỗi khi có cơn gió nhẹ thoảng qua mang theo hương lúa chín bay khắp nơi. Xa xa là bóng dáng người nông dân đang gặt với nụ cười tươi mùa thu hoạch, rất bình dị mà đẹp đến nao lòng.

 

Hà Giang khi Đông đến

tour hà giang từ hà nội
Hà Giang vào đông với những cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ

Thời gian từ tháng 10 đến tháng 12 Hà Giang như ‘khoác chiếc áo mới’ với các cánh đồng Hoa tam giác mạch rực rỡ khắp sườn đồi. Đây là thời điểm các bạn trẻ thích phượt náo nức rủ nhau lên vùng địa đầu Tổ quốc để thưởng thức cảnh đẹp và thỏa mãn niềm đam mê ‘sống ảo’ của mình.

 

Các địa điểm du lịch đẹp tại Hà Giang

Hà Giang nổi tiếng bởi núi rừng hùng vĩ, nhiều cảnh đẹp nổi tiếng. Tuy nhiên, đối với những vị khách chưa từng đặt chân đến đây khá băn khoăn vì không biết nên chọn địa điểm nào để khám phá. Vậy thì dưới đây chính là gợi ý tốt nhất dành cho bạn.

Đèo Mã Pí Lèng

tour du lịch hà giang
Đèo Mã Pí Lèng

Đèo Mã Pí Lèng được mệnh danh là vua của các con đèo của miền Bắc. Không chỉ dài mà độ hiểm trở của nó cũng khiến cho các tay lái phải ‘ngao ngán’. Ngược lại, dừng chân nơi đây để thưởng ngoạn núi sông, du khách tham gia tour Hà Giang giá rẻ sẽ thấy rằng những giờ phút trên xe cực căng thẳng của mình được đền đáp xứng đáng. Từ trên đèo bạn còn chiêm ngưỡng dòng sông Nho Quế trôi êm ả ngay dưới chân núi. Khung cảnh trở nên thơ mộng và dịu dàng hơn bao giờ hết.

 

Núi Đôi Quản Bạ

tour hà giang giá rẻ
Núi đôi Quản Bạ

Đến với Hà Giang bạn đừng quên ghé thăm núi đôi Quản Bạ để nghe kể về câu chuyện tình mẫu tử thiêng liêng của nàng tiên khi bị bắt về trời, thương con nên bỏ lại đôi nhũ hoa để con được uống những giọt sữa ấm áp. Bên cạnh đó, khung cảnh nơi đây cũng rất đẹp, từ xa có thể thấy ngôi làng nhỏ của người dân tộc thiểu số ngay dưới chân núi rất bình yên, vẻ đẹp chỉ thấy tại vùng quê yên tĩnh.

 

Cao nguyên đá Đồng Văn

tour hà giang
Cao nguyên đá Đồng Văn

Đi du lịch Hà Giang mà không check-in tại cao nguyên đá Đồng Văn thì chuyến du lịch của bạn chưa trọn vẹn. Nơi đây còn được gọi với cái tên ‘thiên đường xám’ với núi đá khắp bốn phía. Từ trên cao bạn sẽ thấy những ngôi nhà nhỏ của người H’Mông ẩn mình dưới rặng đào. Thỉnh thoảng bạn sẽ bắt gặp những bông tam giác mạch, những bông hoa cải vàng chanh mọc xen giữa những khe đá. Chính hình ảnh này đã thôi thúc du khách biết đến và háo hức một lần đặt chân đến cao nguyên đá Đồng Văn.

 

Đặc sản Hà Giang nào nên mua về làm quà?

Không chỉ có cảnh đẹp mà Hà Giang còn nổi tiếng với rất nhiều đặc sản quý. Sau đây sẽ là những món đặc sản Hà Giang bạn có thể mang về để biếu, tặng bạn bè sau chuyến du lịch.

Lạp xưởng gác bếp

tour du lịch hà giang
Lạp xưởng gác bếp

Lạp xưởng gác bếp từ lâu đã trở thành nét đẹp văn hóa ẩm thực của vùng đất địa đầu Tổ quốc. Không giống như lạp xưởng nhiều nơi khác, lạp xưởng Hà Giang được làm từ thịt lợn mán nuôi tự nhiên nên thịt chắc, thơm ngon và rất chất lượng. Món ăn này làm khá công phu và mất thời gian lâu nên đây chính là món quà ‘quý’ mà bạn dành tặng cho người thân sau tour Hà Giang từ Hà Nội đáng nhớ.

 

Thịt trâu gác bếp

du lịch hà giang
Thịt gác bếp

Thịt trâu gác bếp Hà Giang được thực hiện theo phương pháp truyền thống, nên có hương vị rất đặc biệt. Thưởng thức món thịt trâu gác bếp và nhâm nhi cốc bia sau khi trở về nhà chính là khoảnh khắc tuyệt vời nhất. Vậy nên đây cũng chính là đặc sản mà nhiều người lựa chọn để mua về biếu người thân, bạn bè khi có dịp đến với Hà Giang.

 

Thịt lợn cắp nách

tour du lịch hà giang
Lợn cắp nách quay giòn

Rất nhiều bạn tham gia tour Hà Giang vẫn rất mơ hồ khi nghe đến thịt lợn cắp nách. Đây là những con lợn lai giữa lợn rừng và lợn Mường, nặng khoảng 5kg được người nuôi cắp nách ra chợ bán. Bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn như nướng, quay, luộc… Thịt lợn cắp nách rất chắc, ăn ngon, đây cũng là đặc sản ‘gây thương nhớ’ của nhiều du khách có dịp ghé Hà Giang.

 

Bài viết trên đây đã giúp những bạn chuẩn bị đặt tour Hà Giang biết thêm nhiều điều thú vị về nơi địa đầu Tổ quốc nước ta. Chuyến đi chỉ thực sự ý nghĩa nếu bạn khám phá và trải nghiệm hết mình. Đừng quên check-in Hà Giang thật nhiều và mua những món quà đặc sản, tốt cho sức khỏe về tặng bạn bè, người thân yêu nhé.

Phựng Hà
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...