Sông Nho Quế có gì hấp dẫn khách du lịch Hà Giang (2024)

Sông Nho Quế dưới chân đèo Mã Pí Lèng là con sông nổi tiếng được nhiều khách Du lịch Hà Giang biết đến. Di chuyến đến đây như nào? Tham khảo ngay cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương qua bài viết này trước khi theo Tour Hà Giang tới đây nhé!

 

Sông Nho Quế - mạch sống của đất Hà Giang

Sông Nho Quế là một địa danh nổi tiếng chắc chắn bạn sẽ được giới thiệu khi đến Hà Giang. Con sông này được bắt đầu từ vùng núi Nghiễm Sơn – Vân Nam (Trung Quốc) chảy theo hướng Tây Bắc – Đông Nam về với Việt Nam. Thực ra con sông này không chỉ chảy ở tỉnh Hà Giang mà còn chảy trên địa phận Cao Bằng. Tuy nhiên phần đầu sông chảy từ thôn Séo Lủng xã Lũng Cú đi qua Hẻm Tu Sản lại được xem là đoạn có cảnh sắc ngoạn mục, say đắm lòng người nhất.

du lịch hà giang

Chỉ cần đứng trên đỉnh Đèo Mã Pí Lèng, phóng tầm mắt xuống dưới phía dưới vực sâu là du khách đã có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của dòng sông này rồi. Cả dòng sông như một sợi chỉ xanh uốn lượn mềm mại quanh chân núi.  Lúc này chúng ta chỉ có thể ngồi tận hưởng và ngắm nhìn cảnh hùng vĩ của mảnh đất này.

sông nho quế
Sông Nho Quế

Trước kia sông Nho Quế không êm ả như bây giờ và chỉ được xem là nơi phục vụ mục đích đánh bắt cá của người dân Hà Giang. Đây cũng là nơi cấp nước sinh hoạt cho bà con người dân tộc nơi đây, là nguồn nước quan trọng cho hầu hết các thửa ruộng bậc thang của bà con sinh sống quanh khu vực này.

du lịch hà giang
Hẻm Tu Sản nhìn từ sông Nho Quế

Tuy nhiên từ khi được ngăn để xây dựng công trình thủy điện thì nước chảy dịu dàng hơn. Từ đó người dân nơi đây còn mở dịch vụ đi thuyền dạo chơi trên sông và ngắm hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á – hẻm Tu Sản. Chắc chắn khi du lịch Hà Giang bạn hãy thử một lần hòa mình với thiên nhiên trên dòng sông này.
 

Khám phá trọn vẹn vẻ đẹp sông Nho Quế từ đèo Mã Pí Lèng

Để có thể ngắm trọn vẻ đẹp của sông Nho Quế, các du khách thường chọn dừng chân ở đèo Mã Pí Lèng. Dù con đường đèo này nổi tiếng là hiểm trở với một bên là vách đá, một bên là vực thẳm. Cùng với đó là sương mù hầu như lúc nào cũng bao phủ trên đường khó quan sát được những khúc cua tay áo. Tuy nhiên ai cũng muốn chinh phục được quãng đường đèo 20km này nhất là các phượt thủ chuyên nghiệp. Bởi đi trên đỉnh đèo nhìn xuống vực sâu hàng nghìn mét chúng ta sẽ thấy được trọn vẹn vẻ đẹp của con sông và cảm nhận được sự hùng vĩ của thiên nhiên Hà Giang.

tour hà giang
Sông Nho Quế (bên phải) và hẻm Tu Sản (góc vách núi trắng bên trái) nhìn từ đèo Mã Pí Lèng

Chính vì thế Hà Giang mặc dù nổi tiếng với vẻ đẹp thuần khiết của Hoa tam giác mạch, của những đặc sản Hà Giang mang phong vị núi rừng và biết bao địa điểm nên khám phá nhưng du khách tour du lịch Hà Giang không bao giờ quên bớt chút thời gian ngắm nhìn sông Nho Quế từ trên đèo Mã Pí Lèng. Vượt qua cung đường hiểm trở như vậy tuy nhiên ai cũng cảm thấy thỏa mãn khi được ngắm nhìn dòng sông tuyệt đẹp và giữ lại những khoảnh khắc khó quên.
 

Cảm nhận làn nước trong xanh, cảnh đẹp hùng vĩ khi đi thuyền trên sông Nho Quế

Nếu bạn đã từng đứng trên đèo Mã Pí Lèng và ngắm nhìn sông Nho Quế từ trên cao thì chắc chắn cũng muốn một lần được chạm tay xuống dòng sông xanh biếc. Vậy thì không cần phải băn khoăn nhiều hãy tham gia ngay một chuyến đi thuyền trên dòng sông này. Đây cũng là trải nghiệm thích hợp với những ai tham gia tour du lịch Hà Giang mà không tự tin vượt đèo Mã Pí Lèng bằng xe máy.

Để đi thuyền trên sông Nho Quế bạn cũng có thể chọn đi thuyền máy hoặc tự chèo thuyền. Tuy nhiên để được đi qua hẻm Tu Sản thì nên đi thuyền máy. Dạo chơi trên sông Nho Quế bằng thuyền bạn sẽ có một trải nghiệm hoàn toàn khác với việc ngắm nhìn nó từ trên cao. Ngồi trên thuyền và ngắm nhìn những vách đá dựng đứng như lên đến tận trời xanh, cảm nhận rõ được bầu không khí mát lành và sự chuyển biến của cảnh sắc thiên nhiên chắc chắn bạn sẽ không thể quên được.

tour du lịch hà giang
Đi thuyền trên sông Nho Quế

Tuy nhiên để có thể trải nghiệm trên sông này bằng thuyền thì tốt nhất bạn nên tìm thông tin và đặt lịch trước. Điều này sẽ giúp bạn nắm rõ lịch trình ngày định đi và chủ động tham quan các địa điểm khác. Thời gian đặt trước tốt nhất là 1 ngày để người dân có thể sắp xếp thuyền cho bạn một cách hợp lý nhất, tránh phải chờ đợi lâu. Giá 1 lần đi thuyền cũng không quá đắt đâu tùy số lượng người đi trong đoàn mà khác nhau nhưng đều chưa đến 200 nghìn đồng. Đây quả là một cái giá quá rẻ để được chiêm ngưỡng một địa điểm du lịch hấp dẫn phải không?
 

Đến bến thuyền sông Nho Quế như thế nào?

Bạn muốn trải nghiệm việc đi thuyền trên sông Nho Quế để cảm nhận được hết vẻ đẹp hùng vĩ của núi đồi Hà Giang. Và điều bạn quan tâm là làm thế nào để đi từ thị trấn Đồng Văn đến bến thuyền sông Nho Quế. Thực ra có 2 cách đi mà dân du lịch chuyên nghiệp thường chọn đó là xuống bến thuyền ở Xín CáiPải Lủng.

tour du lịch hà giang
Bạn có muốn được nằm lên thuyền, thả trôi giữa dòng sông cho trôi hết muộn phiền?

Khi bạn chọn đi xuống bến thuyền Sín Cai thì từ thị trấn Đồng Văn bạn sẽ phải đi theo hướng Mã Pí Lèng. Sau đó tiếp tục đi về hướng huyện Mèo Vạc. Cuối đò Mã Pí Lèng thì có biển báo rẽ trái về Xín Cái. Tiếp tục đi về hướng Xín Cái thêm 5-7 km nữa, các bạn sẽ thấy bến thuyền Nho Quế.

Còn nếu chọn đi xuống bến Tà Làng, Pải Lủng thì từ thị trấn Đồng Văn bạn sẽ phải đi 4 km đến ngã 3 đồi thông. Khi đó sẽ có một con đường rẽ trái xuống Tà Làng. Đi thẳng vào con đường nhỏ bạn sẽ đến bến thuyền sông Nho Quế. Tuy nhiên nếu bạn chọn đường này thì hãy chú ý an toàn bởi vì đường này rất dốc.

tour hà giang từ hà nội

Sông Nho Quế là một địa điểm du lịch hấp dẫn mà bạn nên dành thời gian trải nghiệm khi đến Hà Giang. Ngồi trên thuyền cảm nhận bầu không khí mát rượi hay đứng từ trên cao để ngắm nhìn dòng sông xanh mướt đều là những trải nghiệm thực sự thú vị.

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, HCM Tour Hà Giang Hà Nội Du Lịch Hà Giang Giá Rẻ 03/24 Mới Lạ

Tour Hà Giang Hà Nội Du Lịch Hà Giang Giá Rẻ 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.100.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 03/24

Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 03/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.400.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 03/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Già Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 03/24

Tour Du Già Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 03/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Xe giường nằm + Ôtô/Xe máy
Giá từ: 3.750.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Khuổi My Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 03/24 Mới Lạ

Tour Khuổi My Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Xe giường nằm + Ôtô/Xe máy
Giá từ: 3.650.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội, HCM Tour Hà Giang 3 Ngày 2 Đêm

Tour Hà Giang 3 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.100.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.890.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...