Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Du lịch Hạ Long (Quảng Ninh) thường chỉ cao điểm vào mùa hè. Thế nhưng bạn có biết nơi này rồi sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương xem vùng đất cảng này đang và sẽ làm gì cho mục tiêu đó rồi lên kế hoạch đi Tour Hạ Long tới đây theo sở thích nhé!

Thành phố Hạ Long cùng Vịnh Hạ Long luôn là điểm đến thu hút khách du lịch. Thế nhưng nhiều người thường nghĩ biển thì chỉ đi vào mùa hè mà thôi. Đặc biệt là khoảng tháng 4 – 7. Tầm tháng 8, 9 là mùa bão rồi sau đó là mùa đông thì du khách Việt đi du lịch biển cũng không còn mấy. Tuy rằng mùa đông là mùa khách du lịch nước ngoài đến đây nhiều hơn do thời điểm này phương Tây thường có các nhiều dịp nghỉ lễ dài ngày.

du lịch hạ long
Thành phố Hạ Long về đêm bên bờ vịnh Hạ Long

Vậy những thời điểm còn lại, hay nếu đã đi Hạ Long vài lần rồi mà không muốn chỉ khám phá loanh quanh trên vịnh Hạ Long thì làm gì? Chính quyền cũng như doanh nghiệp lớn như Sun Group đang làm gì để phát triển thêm thành phố Hạ Long và tỉnh Quảng Ninh? Dưới đây là một vài gợi ý bạn có thể tham khảo:

 

Bãi Cháy - Khu vực sôi động nhất Hạ Long

tour du lịch hạ long
Khách tour Hạ Long Kỳ Nghỉ Đông Dương giải trí trên bãi biển Bãi Cháy

Bãi Cháy là khu vực sôi động nhất ở thành phố Hạ Long. Nổi tiếng nhất ở đây là bãi biển Hạ Long với bờ cát trắng mịn màng, làn nước mát trong, bãi biển đủ rộng và thoải mái cho những hoạt động vui chơi tập thể. Sau đó là đến Cầu Bãi Cháy thơ mộng, nơi du khách có thể tới hóng gió, ngắm vịnh Hạ Long xinh đẹp về đêm. Cây cầu được trang bị hệ thống ánh sáng gồm gần 9.000 đèn led với 16 triệu gam màu, khiến khung cảnh cầu Bãi Cháy về đêm trở thành biểu tượng mới của thành phố.

tour đi hạ long

Tiếp đến là khu vực Phố cổ Bãi Cháy được tái hiện lại dựa theo 36 phố phường Hà Nội hay phố cổ Hội An; cũng như khu phố Tây để du khách tha hồ check-in, “sống ảo”.

Ngoài ra, Bãi Cháy còn có vô số quán café, nhà hàng, cũng như khu phố ẩm thực về đêm mà bạn có thể tha hồ khám phá suốt bốn mùa.

 

Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hạ Long Park 

tour hạ long

Khánh thành từ 2016, tổ hợp công viên giải trí Sun World Hạ Long Park cũng là một trong những chốn vui chơi thu hút khá đông khách du lịch và cả người dân địa phương. Nơi này không chỉ có công viên nước mà bạn có thể trải nghiệm vào mùa hè mà còn có thể tham gia vào những trò chơi cảm giác mạnh tại công viên Rồng; hay trải nghiệm không gian vườn Nhật Bản để tham quan, thư giãn. Ngoài ra, ngồi trên cáp treo đi từ khu vui chơi sang khu ngắm cảnh đồi Ba Đèo (nơi có vườn Nhật Bản) hoặc ngồi trên vòng quay Mặt Trời (Sun Wheel) cũng là một cách ngắm vịnh Hạ Long khá thư thái. Với những hạng mục vui chơi giải trí tại đây, bạn có thể tới vịnh Hạ Long bất cứ lúc nào trong năm.

tour hạ long giá rẻ

Hơn thế nữa, trong quần thể tưởng chừng như chỉ toàn khu vui chơi này lại hiện diện cả một cụm công trình văn hóa tâm linh có tên Bảo Hải Thông Linh Tự, nằm trên núi Ba Đèo. Sau khi đã thấm mệt với những trò chơi cảm giác mạnh, khách Du lịch Hạ Long có thể kết thúc một ngày tại ngôi chùa này. Ở đây, bạn vừa có thể chiêm bái, cầu an cho chuyến đi, cũng như ngắm cảnh và bầu không khí yên tĩnh của chùa để thấy lòng thư thái hơn.

tour hạ long từ hà nội
Bảo Hải Thông Linh Tự

 

Suối nước nóng Quảng Ninh – Yoko Onsen Quang Hanh

Bạn có muốn giữa mùa đông lạnh giá hay mùa xuân se lạnh, được trải nghiệm cảm giác vi vu tới Nhật Bản và đắm mình trong một khu suối nước nóng không? Vậy hãy thử ghé tới suối nước nóng Quảng Ninh có tên Yoko Onsen Quang Hanh nhé! Dù chỉ mới đi vào hoạt động đã bị dịch Covid làm ngưng trệ hoạt động, thế nhưng chỉ cần có thông tin nới lỏng giãn cách hay mở cửa du lịch là nơi này lại kín phòng. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm tắm onsen tiêu chuẩn Nhật đẳng cấp, được ở trong những căn phòng Nhật truyền thống mà ngỡ phải tới tận Nhật Bản mới có thể thỏa mãn.

tour hà nội hạ long

Không chỉ vậy, trong tương lai, khu vực suối nước nóng này sẽ còn được khai thác, xây dựng thành thị trấn nghỉ dưỡng theo phong cách Nhật với gần 200 căn biệt thự. Thêm nữa còn có bệnh viện phục hồi chức năng, đưa khu vực này trở thành điểm nghỉ dưỡng, điều trị đầu tiên ở Việt Nam mang phong cách Nhật.

 

Hệ thống phương tiện di chuyển tiện lợi 

Chính quyền tỉnh Quảng Ninh và các doanh nghiệp đã cùng nhau kiến tạo hệ thống giao thông đường hàng không, đường thủy, đường bộ, khiến việc tiếp cận vùng di sản Hạ Long dễ dàng hơn, du khách tốn ít thời gian di chuyển, đường đi êm hơn, đỡ mệt hơn.

tour hạ long 1 ngày
Sân bay Vân Đồn

Chỉ vài năm trước thôi, khách du lịch Hạ Long từ thành phố Hồ Chí Minh muốn đến thẳng Hạ Long thì phải đi tàu hỏa, hoặc bay ra Hà Nội rồi đi ô tô hoặc tàu hỏa tiếp tới trung tâm Bãi Cháy, Hạ Long. Thế nhưng hiện nay bạn có thể bay thẳng từ Hồ Chí Minh ra sân bay quốc tế Vân Đồn, tiết kiệm 1 tiếng tới 1 tiếng rưỡi thời gian di chuyển.

Trên đường bộ thì có tuyến cao tốc Hạ Long – Vân Đồn, kết nối Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, giúp quá trình phát triển kinh tế - xã hội, du lịch giữa các tỉnh được nâng cao. Sắp tới, tuyến cao tốc Tiên Yên – Móng Cái được đưa vào vận hành sẽ càng khiến khu vực này có nhiều cơ hội giao thương hơn nữa.

tour hạ long từ hà nội
Cảng tàu Quốc tế Tuần Châu

Trên đường thủy, cảng tàu Quốc tế Hạ Long thu hút hàng triệu khách du lịch trong nước và nước ngoài mỗi năm. Bến du thuyền ở đây có thể đón hàng trăm du thuyền theo tuyến ngày tham quan vịnh Hạ Long cũng như du thuyền hạng sang hay du thuyền tư nhân, giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn cho chuyến du lịch Du thuyền Hạ Long.

 

Hệ thống resort, khách sạn nghỉ dưỡng phong phú

tour hạ long giá rẻ
Nếu đã nhiều lần đến Hạ Long để khám phá, giờ chỉ muốn đến đây để trải nghiệm dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao thì bạn hoàn toàn có thể tận hưởng. Chỉ tính riêng trong năm 2020 và tính riêng tập đoàn Sun Group thôi, họ đã cho vận hành 2 khu nghỉ dưỡng 5 sao ở Quảng Ninh, một là khu suối nước nóng nói trên, và điểm nhấn còn lại là Premier Village Halong Bay Resort với 67 villa và nhiều tiện ích đi kèm. Ngoài ra còn có những khu resort, khách sạn chất lượng hàng đầu khác như Vinpearl Resort & Spa Ha Long, Royal Lotus Halong Resort & Villas, Wyndham Legend Halong Resort, FLC Halong Bay IDCWH Villa Golf & Resort…..

tour du lịch hạ long

Trong tương lai, tháp đôi 50 tầng, Sun Marina Town đẳng cấp thượng lưu bên vịnh Hạ Long sẽ được đi vào hoạt động, dự kiến sẽ còn làm hài lòng khách du lịch Hạ Long hơn nữa với những trải nghiệm “sang chảnh”.

 

Không chỉ còn gắn với cái tên “đất mỏ Quảng Ninh” hay những khẩu hiệu “hè rồi, tới Hạ Long thôi!” mà giờ đây, vùng đất này đã, đang và sẽ trở thành điểm du lịch mà cả bốn mùa đều có thể làm hài lòng bất cứ du khách nào ghé thăm. Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn sẽ có thêm thông tin về Hạ Long và thoải mái tới đây bất cứ khi nào. Lúc đó, hãy nhớ đến Kỳ Nghỉ Đông Dương và liên hệ ngay với chúng tôi để đặt Tour du lịch Hạ Long hay đặt phòng trên một du thuyền đẳng cấp nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 750.000đ
1 ngày

Tour Hạ Long Hà Nội HCM Giá Rẻ Du Lịch Vịnh 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô + Tàu Vịnh
Giá từ: 750.000đ
2 ngày

Du Thuyền Hạ Long Giá Rẻ 5 Sao từ Hà Nội 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.900.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm  từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.600.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Trà Cổ Hạ Long từ Hà Nội Du lịch Giá Rẻ 04/24

Tour Trà Cổ Hạ Long từ Hà Nội Du lịch Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: Thứ 7 hàng tuần
Phương tiện: Xe Limousine
Giá từ: 1.900.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội, HCM Tour Hạ Long Hà Nội 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ

Tour Hạ Long Hà Nội 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.900.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Hạ Long - Tuần Châu - Hà Nội

Hà Nội - Hạ Long - Tuần Châu - Hà Nội

Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.075.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Hạ Long luôn là điểm đến của cả du khách trong nước lẫn nước ngoài mỗi khi hè về. Mùa hè 2023 này Hạ Long có dịch vụ du lịch gì mới không?...
Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Đi du lịch Hạ Long những ngày cuối tháng 4 đầu tháng 5, bạn sẽ được trải nghiệm bữa tiệc ánh sáng rực rỡ và âm nhạc sống động của chương trình Carnaval...
Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Nếu bạn có dự định đi du lịch Hạ Long trước dịp 30/4 cho đỡ đông đúc thì hãy thử ghé tới xã Quảng Yên tham gia Lễ họi truyền thống Bạch Đằng nhé!...
Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Nếu muốn du lịch Hạ Long để trải nghiệm một ngày mùng 8-3 thật khác thì nên đi những đâu khi mà thời điểm này vẫn còn khá lạnh để xuống biển...
Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Lễ hội đền Cửa Ông là một trong những lễ hội quan trọng của thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh. Ngôi đền này cũng là nơi khách du lịch Hạ Long thường ghé qua...
Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long không chỉ nổi tiếng vì vùng vịnh, biển đảo mà còn là nơi thường xuyên những lễ hội, hoạt động theo mùa hấp dẫn, biến nơi đây...
Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Tin vui mới nhất cho khách du lịch Hạ Long, đặc biệt với các gia đình có trẻ em nhỏ là công viên Sun World Hạ Long Park đã có thêm một show trình...
Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Yoko Onsen Quang Hanh là suối nước nóng Quảng Ninh mang đến cho du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng kiểu Nhật cực chất! Nơi này có những dịch vụ gì? Đi du lịch Hạ Long...
Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Giá vé du lịch Hạ Long từng được giảm khá sâu hoặc miễn phí trong thời gian đại dịch. Tuy nhiên từ 1/7/2022 giá vé này sẽ được điều chỉnh lại. Điểm...
Top 13 Cảnh điểm phải đến cho chuyến du lịch Hạ Long của bạn

Top 13 Cảnh điểm phải đến cho chuyến du lịch Hạ Long của bạn

Du lịch Hạ Long từ lâu đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho những hành trình khám phá và chinh phục. Với sự phát của Quảng Ninh nói chung và Hạ...