Du lịch Cao Bằng - Bắc Kạn có gì vui? (2024)

Cùng nằm phía Đông Bắc Việt Nam, Bắc Kạn hay Cao Bằng đều là điểm đến thu hút khách du lịch, nhất là những hành trình nổi tiếng như Tour Hồ Ba Bể hay Thác Bản Giốc. Vậy nhưng nếu chỉ có 3 ngày cuối tuần thì nên đi điểm nào? Hay có thể đi cả 2 nơi không? Có những gì đáng để tham quan ở cả 2 chỗ? Hãy để chúng tôi gợi ý qua bài viết này nhé!

Nên đi tự túc hay đi tour Cao Bằng Bắc Kạn?

tour thác bản giốc cao bằng
Thác Bản Giốc - Cao Bằng

Du lịch Bắc Kạn Cao Bằng với những địa điểm nổi tiếng luôn hấp dẫn du khách. Tham gia chuyến đi này chính là cách để bạn xua tan mệt mỏi, hòa mình và thiên nhiên trong lành, bình yên. Đặc biệt, với du khách ở miền Bắc, bạn có thể đi về trong ngày nên có thể dành bất cứ cuối tuần nào để tham gia hành trình du lịch này.

Bạn có thể bắt xe khách hoặc thuê ô tô để đến Bắc Kạn hoặc Cao Bằng, vậy nhưng nếu muốn đi cả 2 nơi để nghỉ ngơi cuối tuần, tham quan ngắm cảnh thì khá nhiều du khách lựa chọn đi theo tour du lịch. Với cách này, bạn không phải lo nên đi như nào, đặt phòng ở đâu, ăn ở đâu, mỗi tỉnh có cảnh điểm nào, đường đến tham quan như nào,… Bạn chỉ cần xách ba lô lên và đi theo thôi.

 

Bắc Kạn có gì tham quan?

Hành trình đưa bạn dừng chân đầu tiên ở tỉnh Bắc Kạn. Trong đó, các địa danh nổi tiếng nhất, được khách du lịch Bắc Kạn ghé tới nhiều nhất bao gồm:

tour du lịch hồ ba bể
Hồ Ba Bể

Hồ Ba Bể 

Không chỉ là địa danh du lịch nổi tiếng tại địa phương, Hồ Ba Bể còn được đánh giá là danh thắng độc đáo bậc nhất Việt Nam.

Sự hình thành hồ xuất phát từ cấu tạo địa chất cách ngày nay hàng triệu năm đã làm sụt lún dãy núi đá vôi và hang động. Chính bởi thế, cảnh sắc thiên nhiên nơi đây rất khác biệt, quyến rũ mọi du khách chọn tour Hồ Ba Bể từ Hà Nội.

 

Ao Tiên 

tour hồ ba bể bắc kạn

Hồ nước nhỏ xinh đẹp nằm tách biệt với hồ Ba Bể nhưng được nuôi dưỡng bởi nguồn nước ngầm thấm qua đá bao quanh. Điều này giúp Ao Tiên có cùng mực nước hồ Ba Bể. Du khách đến đây sẽ được thưởng ngoạn khung cảnh cực kỳ bình yên và được người dân địa phương kể về truyền thuyết Ao Tiên. 

 

Đảo Bà Góa 

du lịch bắc kạn

Tour du lịch hồ Ba Bể cũng sẽ đưa bạn sẽ đến Đảo Bà Góa. Không chỉ thu hút bởi bức tranh thiên nhiên ấn tượng, nơi đây còn cho phép du khách đắm mình vào làn nước mát lạnh, trong xanh.

 

Đền An Mạ 

du lịch hồ ba bể bắc kạn

Ngôi đền được dựng lên thờ các tường nhà Mạc thua trận trong cuộc chiến thời Lê – Mạc, họ chạy đến Động Puông rồi tuẫn tiết. Tuy nhiên, do bị quan quân nhà Lê phát hiện nên đền đổi tên thành An Mạ - ý nghĩa theo tiếng Tày là “mồ yên mả đẹp”.

 

Bản du lịch Pác Ngòi

Bản du lịch Pác Ngòi là điểm nhấn văn hóa Bắc Kạn, nơi còn lưu giữ những nếp nhà sàn truyền thống của đồng bào dân tộc Tày. Khách du lịch đến đây sẽ nghỉ ngơi tại homestay, thưởng thức nhiều món ăn ngon đặc sản vùng hồ như cá nướng, tép chua, cơm lam, xôi ngũ sắc…

tour hồ ba bể từ hà nội
Bản Pác Ngòi bên hồ Ba Bể

Lưu trú ở bản du lịch văn hóa trong tour hồ Ba Bể Bắc Kạn, bạn còn có cơ hội tham gia các trải nghiệm sinh hoạt cuộc sống bản địa thường ngày. Chẳng hạn như đi thuyền độc mộc tham quan hồ, đánh bắt cá cùng người dân, xem điệu hát then đàn tính đặc trưng của Pác Ngòi nói riêng và Bắc Kạn nói chung…

 

Du lịch Cao Bằng nên đi đâu?

Từ Bắc Kạn di chuyển sang Cao Bằng, trước tiên bạn sẽ đi qua con Đèo Mã Phục với 7 vòng dốc. Từng đoạn đường ngoằn ngoèo, cua gấp khúc chắc chắn khiến không ít người rùng mình nhưng cũng ‘gây nghiện’ đến kỳ lạ.

Tiếp theo, hành trình tour Cao Bằng sẽ đưa bạn tham quan:

Thác Bản Giốc 

du lịch thác bản giốc cao bằng

Là một trong top 10 thác nước kỳ vĩ nhất thế giới nằm ở đường biên giới, Thác Bản Giốc được coi như biểu tượng của du lịch Cao Bằng. Toàn bộ thác phụ và một nửa thác chính thuộc về Việt Nam và nửa thác chính còn lại nằm tại địa phận Trung Quốc.

Khách đi tour thác Bản Giốc từ Hà Nội sẽ không khỏi choáng ngợp về cảnh thác nước tung bọt trắng xóa, cuồn cuộn đổ xuống từ độ cao hơn 30m như những dải lụa khổng lồ. Vào ngày nắng đẹp, may mắn bạn có thể bắt gặp cầu vồng, càng khiến không gian thêm phần lung linh.

Mặt sông rộng lớn phẳng lặng dưới chân thác in bóng thác nước kỳ vĩ. Thảm cỏ, vạt rừng, các thửa ruộng xanh ngắt hòa quyện vào với nhau đã biến thác Bản Giốc quyến rũ chẳng khác nào chốn tiên cảnh.

 

Động Ngườm Ngao 

tour thác bản giốc từ hà nội

Được đánh giá là một trong những hang động đẹp nhất khu vực miền Bắc, Động Ngườm Ngao mang vẻ đẹp huyền ảo. Khách du lịch Cao Bằng thường ấn tượng bởi nhiều lớp nhũ mang hình thù kỳ lạ, rực rỡ, hình thành cảnh quan sinh động.

 

Làng rèn Phúc Sen 

du lịch cao bằng

Nghề rèn truyền thống được đồng bào người dân tộc Nùng An lưu giữ và phát triển tại ngôi làng thuộc xã Phúc Sen, huyện Quảng Uyên, tỉnh Cao Bằng. Khách du lịch đến Làng rèn Phúc Sen sẽ được tìm hiểu về nét đẹp văn hóa bản địa, tham quan các sản phẩm độc đáo được tạo ra qua quá trình rèn tỉ mỉ.

 

Khu di tích Pác Bó 

tour du lịch cao bằng
Suối Lê-Nin - Pác Bó

Khu di tích lịch sử đặc biệt của Việt Nam từng là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh ở và lãnh đạo cách mạng. Tại Pác Bó, bạn có thể ghé thăm một số địa điểm thuộc quần thể như nhà tưởng niệm Bác Hồ, hang Cốc Bó, hang Lũng Lạn, hang Bo Bam, hang Ngườm Vài, núi Các Mác, suối Lê Nin, suối Nậm, bãi Cò Rạc, lán Khuổi Nặm, bàn đá nơi các cuộc bàn bạc cách mạng đã diễn ra…

 

Lưu ý khi tham gia tour du lịch Bắc Kạn – Cao Bằng

Để chuyến du lịch Bắc Kạn – Cao Bằng diễn ra suôn sẻ, thuận lợi nhất. Bạn nên lưu ý đến một số vấn đề quan trọng sau đây:

tour thác bản giốc 3 ngày 2 đêm

  • Lựa chọn tour tại các công ty lữ hành uy tín nhằm đảm bảo chất lượng hành trình, được hưởng nhiều lợi ích chính đáng. Nên liên hệ đặt tour trước để “săn” khuyến mãi và lên kế hoạch chuẩn bị chu đáo.
  • Luôn đem theo giấy tờ tùy thân (CMND/bằng lái xe) bên mình.
  • Tiền mặt nên cầm theo ít thôi, chủ yếu để mua quà lưu niệm địa phương nếu muốn, còn lại để trong thẻ bởi các địa phương hiện nay cũng đã có nhiều cây ATM và giá các tour cũng đã là giá trọn gói ăn – chơi – nghỉ.
  • Trong ba lô nên sẵn có một số loại thuốc thông dụng như đau đầu, đau bụng, cảm sốt, thuốc chống côn trùng cắn, bông băng đề phòng trường hợp cần thiết.
  • Bởi đặc trưng các điểm du lịch thuộc miền núi, địa hình di chuyển khá khó khăn so với thành phố nên tốt nhất bạn hãy đeo dép, giày bệt, ưu tiên giày thể thao. Ngoài ra, trang phục theo mùa nên mặc quần áo thoải mái, tiện cho quá trình di chuyển.
  • Chuẩn bị đồ dùng cá nhân đầy đủ bởi nếu nghỉ tại các homestay thì không phải chỗ nào cũng đầy đủ tiện nghi.
  • Đem theo sạc pin các thiết bị điện tử nhằm lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ trong hành trình.
Hy vọng qua tham khảo thông tin bài viết trên đây bạn đã biết được hành trình du lịch Bắc Kạn – Cao Bằng có những địa danh hấp dẫn nhất gì. Chúc bạn có một kỳ nghỉ thật tuyệt vời bên gia đình, người thân và bạn bè ở chốn núi rừng Đông Bắc này!
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Khởi hành: Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Khởi hành: Thứ 7 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.690.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.000.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Đông Bắc có điểm đến nào thú vị?

Du lịch Đông Bắc có điểm đến nào thú vị?

Miền Đông Bắc Việt Nam chúng ta có đủ núi đủ biển, đủ thắng cảnh kỳ vĩ làm mê lòng du khách. Vậy nhưng nếu muốn đi tour Đông Bắc thì nên đi...
Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc – Niềm tự hào miền Đông Bắc

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc – Niềm tự hào miền Đông Bắc

Hồ Ba Bể, Thác Bản Giốc chắc chắn là hai địa điểm mà bạn được nghe nhiều nhất mỗi khi nhắc đến Cao Bằng, Bắc Kạn. Đây không chỉ là niềm tự hào của...
Chơi ở đâu khi đi du lịch Bắc Kạn?

Chơi ở đâu khi đi du lịch Bắc Kạn?

Nhắc đến Bắc Kạn hẳn mọi người sẽ nghĩ ngay đến hồ Ba Bể và núi rừng Đông Bắc quanh co, những dải ruộng bậc thang bát ngát. Vậy cụ thể thì có những...
Những trải nghiệm phải thử khi du lịch Hồ Ba Bể

Những trải nghiệm phải thử khi du lịch Hồ Ba Bể

Muốn tìm một nơi để nghỉ dưỡng chắc chắn không thể bỏ qua Hồ Ba Bể rồi. Với cảnh đẹp yên bình, nơi này chắc chắn sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái...
Ngẩn ngơ trước những con đường Cao Bằng thơ mộng

Ngẩn ngơ trước những con đường Cao Bằng thơ mộng

Cao Bằng là một miền đất hứa gây ấn tượng cho biết bao du khách bởi vẻ đẹp núi rừng hoang sơ đầy yên bình. Bên cạnh những địa điểm du lịch tour thác Bản...
Đặc sản Bắc Kạn (2024) có gì ngon?

Đặc sản Bắc Kạn (2024) có gì ngon?

Đặc sản Bắc Kạn tưởng chừng như đơn giản nhưng lại cực kỳ thơm ngon, sạch sẽ, đượm mùi núi rừng. Khách du lịch hồ Ba Bể có thể thưởng thức món gì? Cùng...
Đặc sản Bắc Kạn (2024) nổi tiếng bạn đã thử chưa?

Đặc sản Bắc Kạn (2024) nổi tiếng bạn đã thử chưa?

Nếu ai đã từng đi tour Hồ Ba Bể và chiêm ngưỡng cảnh đẹp Hồ Ba Bể vạn người mê cùng thưởng thức nét văn hóa ẩm thực đặc sắc vùng núi rừng...