Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y Tý cũng là điểm đến mà nhiều khách Tour Sapa tìm đến để trải nghiệm cái hồn nguyên sơ nhất của núi rừng Tây Bắc. Y Tý có gì đẹp? Nên đi khi nào? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu ngay bạn nhé!

Y Tý có gì tham quan?

Du lịch Y Tý, du khách sẽ có cơ hội tham quan, tìm hiểu những nét văn hóa đặc sắc trong đời sống hàng ngày của bà con dân tộc ở đây. Và sau đây là một số địa điểm nhất định khách du lịch tour Y Tý không nên bỏ qua.

Chợ phiên tại Y Tý

tour sapa

Chợ phiên là một trong những văn hóa đặc sắc ở chốn vùng cao, vậy nên nếu đã có cơ hội ghé thăm Y Tý vào ngày mở chợ phiên, bạn hãy thử tham gia để cảm nhận bầu không khí nhộn nhịp ở đây nhé!

Chợ phiên Y Tý thường tổ chức vào thứ 7 hàng tuần. Trong chợ bày bán gần như đầy đủ những mặt hàng do người dân mang đến bán, trao đổi như vải thổ cẩm, lá thuốc, đồ ăn… Lượn một vòng quanh chợ, có thể bạn sẽ ring được món quà nào đó về cho gia đình, bạn bè đấy!

 

Ngải Thầu 

tour du lịch sapa

Ngải Thầu là xã vùng cao giáp biên giới. Để đến đây, du khách tour Hà Nội Sapa phải vượt qua những cung đường ngoằn ngoèo và dốc khúc khuỷu khá hiểm trở. Thế nhưng chính điều ấy đã thu hút các “phượt thủ” yêu thích mạo hiểm đến đây để trải nghiệm và chinh phục những con đường gập ghềnh nhất.

Đến Ngải Thầu, hiện ra trước mắt du khách là một bản làng bình yên nằm dưới chân núi. Từ tiếng những đứa trẻ nô đùa, tiếng người lớn í ới gọi nhau hay đến những bông hoa sơn trà trắng muốt đã tạo nên bức tranh tuyệt đẹp, khiến ai cũng dâng trào tình yêu thiên nhiên núi rừng.

 

Xã A Lù 

tour sapa

A Lù là xã biên giới dọc theo suối Lũng Pô, đường vào xã hiện nay đã được lát nhựa, không còn gồ ghề sỏi đá như trước kia. Nếu du khách tour du lịch Y Tý yêu thích quang cảnh hoang sơ, mộc mạc, không bị tác động nhiều bởi việc xây dựng những khu du lịch nghỉ dưỡng hay check-in “sang chảnh” thì A Lù chính là điểm đến tuyệt vời nhất để khám phá. Bởi nơi đây còn giữ được sự nguyên bản của núi rừng Y Tý, những dãy núi cao nối tiếp nhau phủ xanh, những thửa ruộng bậc thang trải dài cả triền đồi… Người dân tại đây còn rất mến khách, nồng hậu, sẵn sàng giúp đỡ bạn khi cần.

 

Nóc nhà Y Tý - đỉnh Lảo Thẩn

tour y tý

Đỉnh Lảo Thẩn là điểm “săn” mây được nhiều người rỉ tai nhau khi đến bản Phìn Hồ. Đứng tại đỉnh núi này, du khách sẽ cảm nhận được biển mây bồng bềnh trôi ngay dưới chân, được ngắm nhìn toàn cảnh núi rừng Tây Bắc, bản làng nho nhỏ ngay dưới thung lũng. Nếu không đi theo những tour cố định, du khách có thể mua Combo Sapa để thong thả sống ảo, săn thật nhiều bức hình đẹp triệu like tại đỉnh Lảo Thẩn.

 

Thung lũng Thề Pả 

du lịch y tý

Điểm đến tiếp theo cũng cực kỳ được lòng du khách, ấy là thung lũng Thề Pả. Thung lũng này sở hữu phong cảnh thơ mộng hữu tình với những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp vô cùng ấn tượng. Người tạo nên khung cảnh tựa chốn bồng lai đó không ai khác mà chính là những người nông dân chân chất ở đây. Ngoài ra, Thề Pả còn thu hút khách du lịch Sapa bởi nhiều lễ hội dân tộc đặc sắc như lễ Khu già già, lễ Gạ ma do, lễ kho dìm...

 

Y Tý đẹp nhất vào mùa nào?

Nên du lịch Y Tý vào mùa nào là câu hỏi mà rất nhiều bạn trẻ đang có ý định đến đây tìm kiếm trên mạng. Có thể nói tại mỗi thời điểm thì cao nguyên giữa lòng Tây Bắc này đều có nét riêng biệt, tùy vào cảm nhận mỗi người, họ sẽ yêu Y Tý vào mùa xuân, hạ, thu, hay đông. Tuy nhiên, với những khách tour du lịch Sapa chưa có kinh nghiệm mà muốn đến đây thì có thể lựa chọn một trong hai thời điểm sau:

Mùa nước đổ  

du lịch sapa

Hè sang, cao nguyên tươi đẹp này trở thành điểm tránh nóng thu hút đông đảo khách du lịch đến nghỉ ngơi, tham quan. Bởi vì đây là thời điểm mà Y Tý bước vào mùa nước đổ, từng khoảng ruộng bậc thang đầy ắp nước, chuẩn bị cho một mùa lúa mới. Khi ấy, ánh sáng từ bầu trời phản chiếu lên mặt ruộng lúc thì xanh, lúc đỏ ráng chiều, đầy màu sắc tuyệt đẹp như những khay màu nước.

 

Mùa lúa chín 

tour sapa giá rẻ
 

Từ tháng 8 đến tháng 9, Y Tý bước vào mùa lúa chín. Đây là thời điểm nơi đay đẹp và lãng mạn nhất trong năm. Cánh đồng ruộng bậc thang chuyển từ màu xanh đồng nội sang màu vàng ruộm với hương thơm lúa mới thoang thoảng khắp nơi, mang đến những cảm xúc tuyệt vời cho du khách. Hình ảnh lúa chín vàng tựa như bức tranh màu nước nhẹ nhàng, đẹp đến xao xuyến tâm hồn khách tham quan. Có lẽ vì thế mà Y Tý được ví như ‘chốn bồng lai tiên cảnh’ giữa miền Tây Bắc mến thương này.

 

Y Tý có những đặc sản gì?

Thắng cố 

tour sapa 2 ngày 1 đêm

Thắng Cố là một món ăn truyền thống của người dân tộc H’Mông, vì thế khi đi tour Sapa, bạn nhất định nên thưởng thức ít nhất 1 lần. Thức quà Đặc sản Sapa này được làm từ thịt ngựa và các phần nội tạng, kết hợp cùng nhiều loại gia vị, thảo mộc miền núi đậm đà tạo nên hương vị vô cùng đặc sắc. Cho đến giờ, thắng cố đã cải biến và được thay thế bằng nhiều loại thịt như thịt trâu, bò hoặc dê, nên bạn có thể thưởng thức được nhiều hương vị khác nhau.
 

Nấm hương rừng

tour sapa từ hà nội

Nấm hương rừng Y Tý là loại đặc sản được nhiều du khách yêu thích nhất. Nấm hương rừng nhỏ, mềm, thơm lừng, có thể chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon trong mâm cơm hàng ngày. Bạn có thể mua về làm quà để tặng gia đình, người thân, bạn bè sau chuyến du lịch Y Tý.
 

Khẩu rang 

combo sapa

Vào mùa lúa chín, món khẩu rang là thức quà ăn vặt mà du khách du lịch Sapa và những em nhỏ ở đây yêu thích. Bông lúa non được phơi nắng cho đến khi cứng lại thì xát thành gạo. Đến khi nấu chín thì khẩu rang ăn rất dẻo, ngọt thanh và thơm thoang thoảng hương cốm. Vào khoảng tháng 9 tháng 10, có rất nhiều hàng quán bán đặc sản này, vậy nên bạn hãy thử thưởng thức một lần để cảm nhận hương vị tuyệt vời này nhé!
 

Y Tý là mảnh đất dễ mến với nhiều điều thú vị mà du khách không nên bỏ qua. Không gian núi rừng xanh ngát nơi đây mang đến cho khách du lịch cảm giác thư thái, bình yên. Hơn thế, tại Y Tý còn có nhiều đặc sản hấp dẫn để bạn thưởng thức. Hy vọng sau khi tham khảo thông tin trên, chuyến đi sắp tới của bạn sẽ có ý nghĩa và thú vị hơn. Hãy liên hệ với Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng tôi để đặt một hành trình tour Y Tý hay những tour kết hợp như Tour Sapa Hà Giang, tour Đông Bắc, Tây Bắc...nhé!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.650.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Khởi hành: Thứ 4 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.600.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.470.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 2.590.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...
Sapa có những bản làng nào làm mê hồn du khách?

Sapa có những bản làng nào làm mê hồn du khách?

Sapa là miền núi Tây Bắc không chỉ có cảnh thiên nhiên thơ mộng, xinh đẹp mà còn có những bản làng chinh phục du khách tour Sapa bởi những...