Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc – Niềm tự hào miền Đông Bắc

Hồ Ba Bể, Thác Bản Giốc chắc chắn là hai địa điểm mà bạn được nghe nhiều nhất mỗi khi nhắc đến Cao Bằng, Bắc Kạn. Đây không chỉ là niềm tự hào của vùng Đông Bắc mà còn là niềm tự hào của Việt Nam mỗi khi nói đến du lịch núi rừng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lý do vì sao 2 điểm đến này luôn là điểm hút mê hồn đối với khách Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc gần xa.

Hồ Ba Bể ở đâu?

du lịch hồ ba bể

Hồ Ba Bể là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất thế giới và là hồ nước ngọt thiên nhiên lớn nhất Việt Nam, nằm trong khuôn viên vườn quốc gia Ba Bể (Bắc Kạn). Giá trị của hồ Ba Bể không chỉ nằm ở cảnh đẹp tạo hóa mà còn nằm ở địa chất, địa mạo độc đáo cùng sự đa dạng sinh học với diện tích mặt nước đạt hơn 650ha.

 

Đến Hồ Ba Bể như nào?

tour du lịch hồ ba bể

Khoảng cách từ Hà Nội đến Ba Bể là khoảng 220km. Cung đường khá dễ đi nên nếu bạn nào là người ưa thích chủ động thì hoàn toàn có thể đi bằng xe máy.  Bạn sẽ đi theo cung đường: Hà Nội - Quốc lộ 3 - Thái Nguyên - Bắc Kạn – Ba Bể. Nếu đi từ 7 giờ sáng thì đến khoảng 2 giờ chiều bạn sẽ có mặt ở Ba Bể. Ngoài xe máy thì bạn hoàn toàn có thể đi bằng xe khách rất tiện. Từ bến xe Yên Nghĩa hay Mỹ Đình đều có rất nhiều xe đi Bắc Kạn. Từ Bắc Kạn bạn có thể bắt tiếp xe đến Ba Bể. Còn nếu không thạo đường, bạn có thể đi theo tour Hồ ba Bể từ Hà Nội.
 

Hồ Ba Bể có gì đẹp?

tour hồ ba bể từ hà nội

Hồ Ba Bể vào mỗi thời điểm trong ngày sẽ có sự khác nhau rõ rệt. Nếu bạn đi từ sáng sớm để khám phá Ba Bể sẽ thấy một sự khác lạ rất lớn. Sương sớm phủ kín trên những ngọn núi, quấn quít trên những ngọn cây như những miếng bông gòn. Tiếng chim hót ríu rít vang vọng khắp nơi tạo nên một không khí vừa trong lành, tĩnh mịch lại vô cùng hoang hoải, tự nhiên. Bạn hoàn toàn có thể thuê thuyền đi khám phá hồ Ba Bể. Giá thuê thuyền vào khoảng 350.000 VNĐ, được sử dụng một ngày và thuyền có thể chở tối đa 8 người. Còn nếu đi theo tour du lịch Hồ Ba Bể với nhiều người, bạn có thể đi theo thuyền cỡ lớn, được khoảng 15 - 20 người/thuyền.

 

Thác Bản Giốc ở đâu?

tour du lịch thác bản giốc

Tạm biệt Hồ Ba Bể, chúng ta sẽ đến với địa điểm tiếp theo thuộc tỉnh Cao Bằng chính là Thác Bản Giốc. Con thác này được mệnh danh là tuyệt tác thiên nhiên, nơi mỗi dịp cuối tuần là du khách lại đi Tour Thác Bản Giốc để xả stress và tạm quên đi những ồn ào, áp lực nơi thành thị.

Thác Bản Giốc là một trong những thác nước nổi tiếng không chỉ ở nước ta mà còn được bạn bè quốc tế biết đến. Thác nằm trong top 4 thác nước xuyên quốc gia lớn nhất thế giới và là địa điểm ngày càng thu hút khách du lịch mỗi khi đi du lịch Cao Bằng.

du lịch thác bản giốc

Thác nằm giữa biên giới Việt - Trung nên có 2 cái tên khác nhau. Từ chân thác nhìn lên, thì thác được chia làm hai phần thác phụ (thác bên trái) và thác chính (phần thác bên phải). Thác phụ và một nửa thác chính bên tay trái thuộc về chủ quyền Việt Nam. Phần còn lại thuộc về Trung Quốc.

Điều làm nên vẻ đẹp của thác Bản Giốc chính là ở thác chính, thác không chảy thẳng một dải từ trên xuống như những thác thông thường mà có những mô đất mấp mô, chia thành từng tầng như bậc câu thang. Chính vì vậy, khi nước sông Quây Sơn chảy ra đây, thác được chia thành nhiều dải nhìn từ xa vô cùng đẹp mắt.

tour thác bản giốc từ hà nội

Do nằm ở phần địa đầu tổ quốc, với địa hình đón gió nên khí hậu ở Thác Bản Giốc được chia thành hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm, thác Bản Giốc lại đón những cơn mưa rào tạo nên những dòng nước xiết chảy ồ ạt. Lúc này, thác Bản Giốc trở nên mạnh mẽ đổ nước xuống tung bọt trắng xóa. Đối với nhiều người, đây là thời gian tuyệt vời để ngắm nhìn và cảm nhận vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên. Tuy nhiên, đối với nhiều người đi tour thác Bản Giốc từ Hà Nội, vẻ đẹp của thác không chỉ nằm ở sự mạnh mẽ mà còn đẹp ở vẻ đẹp hiền hòa, yên bình. Nếu muốn thưởng thức vẻ đẹp này ở thác Bản Giốc, bạn nên lựa chọn đi từ tháng 9 trở ra. Lúc này, không khí vô cùng mát mẻ, khô ráo. Còn dòng sông Quây Sơn thì lại vô cùng hiền hòa sóng sánh một màu xanh ngọc vô cùng hút mắt.

tour cao bằng

Mùa khô của thác Bản Giốc bắt đầu từ tháng 10 và kéo dài cho đến tháng 5 năm sau. Lúc này, khung cảnh Bản Giốc trở nên vô cùng thanh bình và tĩnh lặng. Màu xanh trong mát mẻ của cây cỏ hòa cùng màu vàng ươm của lúa chính đẹp như một bức tranh sơn dầu. Vào mùa này, dòng nước không chảy xiết và mạnh như những ngày tháng 6, mà thay vào đó là một vẻ trầm mặc, an nhiên, tự tại. Phía xa xa, những ruộng lúa chín ngả nghiêng theo từng cơn gió mát rượi. Tất cả hòa trộn tạo nên một bức tranh thiên nhiên muôn màu, sống động. Đây quả là nơi thích hợp để bạn có thể nghỉ xả hơi sau một tuần làm việc mệt mỏi.

Trên đây là những giới thiệu sơ qua về hồ Ba Bể và thác Bản Giốc - những điểm đến nổi tiếng nhất vùng Đông Bắc. Kỳ nghỉ tới, hãy cùng chúng tôi theo một tour thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể về miền yên bình này bạn nhé!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Khởi hành: Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.000.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Đông Bắc có điểm đến nào thú vị?

Du lịch Đông Bắc có điểm đến nào thú vị?

Miền Đông Bắc Việt Nam chúng ta có đủ núi đủ biển, đủ thắng cảnh kỳ vĩ làm mê lòng du khách. Vậy nhưng nếu muốn đi tour Đông Bắc thì nên đi...
Chơi ở đâu khi đi du lịch Bắc Kạn?

Chơi ở đâu khi đi du lịch Bắc Kạn?

Nhắc đến Bắc Kạn hẳn mọi người sẽ nghĩ ngay đến hồ Ba Bể và núi rừng Đông Bắc quanh co, những dải ruộng bậc thang bát ngát. Vậy cụ thể thì có những...
Những trải nghiệm phải thử khi du lịch Hồ Ba Bể

Những trải nghiệm phải thử khi du lịch Hồ Ba Bể

Muốn tìm một nơi để nghỉ dưỡng chắc chắn không thể bỏ qua Hồ Ba Bể rồi. Với cảnh đẹp yên bình, nơi này chắc chắn sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái...
Ngẩn ngơ trước những con đường Cao Bằng thơ mộng

Ngẩn ngơ trước những con đường Cao Bằng thơ mộng

Cao Bằng là một miền đất hứa gây ấn tượng cho biết bao du khách bởi vẻ đẹp núi rừng hoang sơ đầy yên bình. Bên cạnh những địa điểm du lịch tour thác Bản...
Du lịch Cao Bằng - Bắc Kạn có gì vui? (2024)

Du lịch Cao Bằng - Bắc Kạn có gì vui? (2024)

Cùng nằm phía Đông Bắc Việt Nam, Bắc Kạn hay Cao Bằng đều là điểm đến thu hút khách du lịch, nhất là những hành trình nổi tiếng như tour hồ Ba Bể hay...
Đặc sản Bắc Kạn (2024) có gì ngon?

Đặc sản Bắc Kạn (2024) có gì ngon?

Đặc sản Bắc Kạn tưởng chừng như đơn giản nhưng lại cực kỳ thơm ngon, sạch sẽ, đượm mùi núi rừng. Khách du lịch hồ Ba Bể có thể thưởng thức món gì? Cùng...
Đặc sản Bắc Kạn (2024) nổi tiếng bạn đã thử chưa?

Đặc sản Bắc Kạn (2024) nổi tiếng bạn đã thử chưa?

Nếu ai đã từng đi tour Hồ Ba Bể và chiêm ngưỡng cảnh đẹp Hồ Ba Bể vạn người mê cùng thưởng thức nét văn hóa ẩm thực đặc sắc vùng núi rừng...