Hồ Ba Bể có những điểm đến nào được yêu thích?

Hồ Ba Bể là vùng đất có nhiều nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc miền núi Đông Bắc Việt Nam. Nhiều dân phượt đã chinh phục vùng đất này không chỉ một mà nhiều lần. Bởi với những người đã say mê vẻ đẹp núi rừng và đại ngàn, chắc chắn sẽ muốn quay trở lại lần nữa. Vậy với dân du lịch lần đầu đi Tour Hồ Ba Bể, có điểm du lịch nào thu hút ở đây cho bạn khám phá?

Hồ Ba Bể không chỉ là một điểm du lịch mà còn là khu du lịch quốc gia Việt Nam đã được công nhận. Để theo tour du lịch Hồ Ba Bể trọn vẹn có thể phải mất nửa ngày. Trong đó bạn sẽ được hướng dẫn viên đưa đến các điểm như: đảo Bà Góa, Ao Tiên, Đền An Mạ.

tour hồ ba bể
Hồ Ba Bể

Đảo Bà Góa 

Đảo Bà Góa là hòn đảo nổi tiếng nhất của hồ Ba Bể. Theo truyền thuyết xưa, có một bà góa đi lễ chùa thì gặp một người đàn bà ăn xin hôi hám ở đó. Mọi người xung quanh không ai quan tâm bà, chỉ có bà góa đưa người ăn xin về nhà mình tá túc. Tới đêm, người ăn xin biến thành con rồng cuộn trong nhà, 3 mẹ con sợ hãi nằm im. Sáng hôm sau rống biến thành người ăn xin nói rằng: ta xuống đây để thử lòng con người. Họ không vượt qua được thử thách thì sẽ bị phạt.

tour du lịch hồ ba bể

Duy có bà là người tốt, ta sẽ giúp bà. Nói rồi người ăn xin đưa bà góa 3 túi tro để trải quanh nhà, sau đó đi mất. Bà góa cùng các con trải tro xung quanh nhà, vườn gà, sân vườn rồi đi báo cho người xung quanh mà chẳng ai tin. Tới mấy ngày sau trời nổi cơn mưa lũ. Mọi người xung quanh bị cuốn trôi hết chỉ có nhà bà góa cùng các con nổi lên theo dòng nước. Ba mẹ con bà góa còn chèo thuyền đi cứu dân làng. Từ đó xung quanh hồ ba bể mênh mông nước như biển lớn, chỉ có hòn đảo của bà Góa nổi lên. Đến đảo Bà Góa mùa hè, bạn có thể ngắm nước xanh ngắt bao la, chụp ảnh check-in ở đây cũng là điểm lý thú được nhiều khách tour hồ Ba Bể yêu thích đấy.

tour hồ ba bể bắc cạn

 

Đền An Mạ 

Theo truyền thuyết xưa, Đền An Mạ là nơi các tướng thua trận nhà Mạc tuẫn tiết. Người dân thương tình các tướng mà lập đền cho họ, nhưng sợ triều đình nhà Lê báo thù nên đã đổi tên thành Mạ. Theo tiếng dân tộc Tày có nghĩa là “mồ yên mả đẹp” để bày tỏ sự thương tiếc và kính phục của người dân dành cho các vị tướng trung thành. Đền An Mạ đã được trùng tu xây dựng từ năm 2007 và đến năm 2020 đang được mở rộng quy mô.

tour du lịch hồ ba bể

Phần điện chính vẫn được giữ nguyên trong khi phần nhà phụ hai bên và phần nhà vệ sinh phía sau đang được xây sửa lại khang trang hơn. Ngoài ra sân cỏ, ghế đá cũng đang được tích cực xây dựng để làm đẹp cảnh quan hơn.

tour hồ ba bể từ hà nội

 

Ao Tiên 

Ao Tiên cũng là điểm đến được nhiều người yêu thích vì nơi này cũng nằm trong một góc của hồ Ba Bể. Giữa hòn đảo đá vôi biệt lập của hồ lại có một hồ nước nhỏ xinh xắn biệt lập với hồ chính như một khung cảnh thần tiên bị giấu kín vậy. Nơi này theo câu chuyện xưa là nơi các nàng Tiên đến tắm lội. Giờ đây khách tour hồ Ba Bể từ Hà Nội có thể ra Ao Tiên và đứng trên bè gỗ để chụp ảnh với giá chỉ 5.000/người. Với chi phí rẻ như vậy, bạn hoàn toàn có thể xuống bè chụp ảnh và tạo dáng nhé vì khu bè gỗ là nơi chụp ảnh Ao Tiên đẹp nhất rồi đấy. Các góc hình khác thường có thể bị khuất góc, không có ánh sáng và bị bóng râm che phủ nên lên hình sẽ không đẹp bằng đâu.

du lịch hồ ba bể

 

Ăn gì ở Bắc Kạn?

Các Tour du lịch hồ Ba Bể có thể không đắt đỏ, khách sạn, nhà nghỉ không quá sang trọng nhưng đồ ăn ở nơi này nổi tiếng ngon bởi không khí trong lành, cách trồng trọt, chăn nuôi sạch sẽ. Có thể kể đến các món Đặc sản Bắc Kạn như:

đặc sản hồ ba bể
Tôm chua Ba Bể

Tôm chua Ba Bể: Đây là món có mặt ở nhiều nơi với nhiều cách nấu khác nhau. Nhưng tôm chua ở Khang Ninh - Ba Bể có hương vị rất riêng vì đây là loại tôm được bắt ở chính hồ Ba Bể. Chính quyền địa phương không cho phép người dân đánh bắt quá nhiều và đánh bắt bằng các phương pháp gây hại cho môi trường. Người dân chỉ được câu, thả lưới đẻ bắt tôm cá. Ngoài ra khi đến mùa cá đẻ, người dân cũng không được bắt cá ở khu vực trứng cá và cá con mà phải đến khu khác bắt. Do đó tôm Ba Bể có vị thơm ngon riêng và chỉ từng mùa mới có.

 

du lịch hồ ba bể
Khâu nhục

Khâu nhục: Đây là món thịt lợn ba chỉ nấu với khoai môn. Khoai môn Bắc Kạn nổi tiếng thơm, cùng với thịt lợn ba chỉ được luộc qua rồi dùng tăm tre chọc bì cho kỹ và tẩm ướp gia vị. Thịt được quay và phết mật ong ngoài lớp bì cho vàng giòn, khoai môn rán vàng với thịt, mộc nhĩ, nấm hương. Với người thích du lịch ẩm thực thì tuyệt đối không thể bỏ qua món này!

 

tour ba bể
Lạp xưởng gác bếp

Lạp sườn hun khói: Đây là lạp sườn làm từ thịt lợn bản nên vị thơm, ít mỡ và chắc. Đặc biệt lạp sườn ở đây còn được ướp bằng gừng đá - loại gừng chỉ mọc trên đá của người dân tộc nên có mùi thơm đặc trưng. Mùi thơm của gừng đá cùng với thịt lợn bản, khói bếp vùng cao hòa với mùi rượu, mắc mật khiến món này có mùi thơm đặc biệt và vô cùng thơm ngon.

 

tour bắc cạn
Cá nướng hồ Ba Bể

Cá nướng Ba Bể: Nếu du khách tour hồ Ba Bể đến các điểm tham quan kể trên của hồ Ba Bể, bạn có thể thấy rất nhiều hàng quán bán cá nướng. Cá hồ Ba Bể thịt trắng, chắc và ngọt thịt. Người dân chỉ bắt loại cá nhỏ bằng ngón tay cái như cá bống để nướng giòn, ăn như món ăn vặt ngon nhâm nhi với rượu ngô và ngắm khung cảnh cùng du khách đi đường qua lại tấp nập.

 

du lịch bắc kạn
Bánh ngải

Bánh ngải: Đây là món ăn độc đáo với màu xanh của lá ngải cứu và bột có vị như bánh dày ở dưới miền xuôi. Nhiều người thường mua bánh ngải với giò, cá nướng hoặc xiên thịt nướng để ăn vặt dọc đường. Bánh ngải rất dễ ăn và mát, thơm nên tạo thích thú cho nhiều du khách.

 

Du lịch Bắc Kạn giờ đây đang được nhiều người yêu thích bởi với hoàn cảnh hiện tại, nhiều người bắt đầu du lịch trong nước để nghỉ ngơi và thư giãn. Đồng thời với những điểm du lịch trước đây không ai nghĩ đến, thì nhiều người bắt đầu du lịch “nốt” để đủ list đã đi hết Việt Nam. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn đang có nhu cầu du lịch hồ Ba Bể Bắc Kạn nhé!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Khởi hành: Thứ 7 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.690.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Khởi hành: Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.000.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Khám phá Chợ tình Xuân Dương 2023 và Tuần văn hóa Bắc Kạn

Khám phá Chợ tình Xuân Dương 2023 và Tuần văn hóa Bắc Kạn

Trên hành trình du lịch Hồ Ba Bể tháng 5 này, bạn có thể ghé qua xã Xuân Dương tham gia lễ hội “Chợ Tình Xuân Dương”. Chợ tình...
Du lịch hồ Ba Bể 2023 trải nghiệm lễ hội Lồng Tồng

Du lịch hồ Ba Bể 2023 trải nghiệm lễ hội Lồng Tồng

Lễ hội Lồng Tồng là một trong những điều đặc sắc khi nói đến du lịch hồ Ba Bể dịp xuân về. Hội năm nay - 2023 - có gì đặc sắc? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương...
Chợ đêm Nghiên Loan chuẩn bị đón chào khách du lịch Bắc Kạn

Chợ đêm Nghiên Loan chuẩn bị đón chào khách du lịch Bắc Kạn

Trên hành trình về với hồ Ba Bể thơ mộng, nếu đi vào ngày 16 âm lịch kể từ mùa đông 2022 này, bạn có thể ghé qua chợ đêm Nghiên Loan...
Du lịch Bắc Kạn có gì phát triển trong thời gian tới?

Du lịch Bắc Kạn có gì phát triển trong thời gian tới?

Du lịch Bắc Kạn luôn có những hành trình truyền thống như du lịch hồ Ba Bể, nghỉ ngơi tại các bản làng văn hóa. Thời gian tới tỉnh này sẽ làm gì...
Hồ Ba Bể Bắc Kạn có món đặc sản nào ngon?

Hồ Ba Bể Bắc Kạn có món đặc sản nào ngon?

Những món ăn đặc sản Bắc Kạn thường trông rất đơn giản nhưng không phải ở đâu bạn cũng có thể tìm được. Vậy nên du khách đi tour hồ Ba Bể một phần...
Ao Tiên - Cõi mộng yên bình bên hồ Ba Bể (2024)

Ao Tiên - Cõi mộng yên bình bên hồ Ba Bể (2024)

Ao Tiên ở Hồ Ba Bể được thiên nhiên ưu đãi bạn cho cảnh sắc vô cùng trong lành và lãng mạn. Du lịch Hồ Ba Bể đến đây như nào? Cùng...
Du lịch hồ Ba Bể nghe kể về đảo Bà Góa kỳ bí

Du lịch hồ Ba Bể nghe kể về đảo Bà Góa kỳ bí

Ngay giữa hồ Ba Bể có một hòn đảo nhỏ bé mang tên đảo Bà Góa. Ở đây, khách du lịch tour hồ Ba Bể không chỉ được ngắm cảnh sắc thiên nhiên...
Làm sao để có chuyến du lịch hồ Ba Bể thú vị nhất?

Làm sao để có chuyến du lịch hồ Ba Bể thú vị nhất?

Hồ Ba Bể dù không phải điểm du lịch “hot” trong một thời điểm nhất định nhưng lại có lượng khách đều đặn quanh năm bởi khí hậu mát mẻ và cảnh...
Bắc Kạn có gì đẹp khác ngoài hồ Ba Bể?

Bắc Kạn có gì đẹp khác ngoài hồ Ba Bể?

Bắc Kạn không chỉ có hồ Ba Bể trong xanh, thơ mộng mà những điểm đến như động Puông, động Hua Mạ hay thác Đầu Đẳng cũng gây thương nhớ bao du khách ưa khám...
Bản Pác Ngòi - Điểm đến hấp dẫn của Bắc Kạn

Bản Pác Ngòi - Điểm đến hấp dẫn của Bắc Kạn

Ngoài những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bắc Kạn như hồ Ba Bể, đảo Bà Góa, động Puông, Ao Tiên… bản Pác Ngòi cũng đang là nơi thu hút những du...