Kẻ khờ mộng mơ giữa rừng thông Yên Minh Hà Giang

Giữa một Hà Giang hoang sơ mà hùng vĩ, rừng thông Yên Minh giống như một nét chấm phá đầy thơ mộng. Đi dạo giữa những hàng thông xanh mướt, cao vút lên tới tận trời xanh chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời đối với khách du lịch Tour Hà Giang. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi đến chiêm ngưỡng rừng thông Yên Minh - nơi 'trú ẩn' của những kẻ khờ mộng mơ nhé!

Vài nét về rừng thông Yên Minh

Rừng thông Yên Minh là một khu rừng rộng lớn nằm cách trung tâm thành phố Hà Giang chừng 100km về phía Đông Bắc. Cánh rừng bạt ngàn, trải rộng khắp 3 xã Lao Và Chải, Na Khê và Bạch Đính. Chạy dọc 4km theo quốc lộ 4C, khachs du lịch Hà Giang sẽ bắt gặp những hàng thông xanh ngút ngàn, mọc đều tăm tắp và khẽ vươn tán lá kim ra như đang vẫy chào. Nhiều người ví von rằng rừng thông Yên Minh chẳng khác nào một Đà Lạt thu nhỏ. Thế nhưng với những du khách trở về, cảnh sắc rừng thông Yên Minh vẫn mang lại cho họ nhiều xúc cảm lạ lẫm khác - một cảm giác chẳng tìm thấy ở bất kỳ nơi đâu.

 tour du lịch hà giang

Đặt chân vào rừng thông Yên Minh, khách du lịch Hà Giang tưởng chừng như lạc vào trong một “miền đất hứa” - nơi tách biệt hoàn toàn với khói bụi, tiếng còi xe hối hả nơi nhịp sống thị thành. Bầu không khí trong lành, đan xen trong những tán thông xanh mướt và phủ rộng lên thảm cỏ xanh mơn mởn phía dưới tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng. Ngày ngày tháng tháng, những hàng thông vẫn cứ vươn mình trước giông tố, mưa sa,... Sức mạnh tiềm tàng cùng ý chí kiên cường của những cây thông đã mang bình yên đến cho cuộc sống của dân làng nơi đây.

 

Cách di chuyển đến rừng thông Yên Minh Hà Giang

Để di chuyển đến rừng thông Yên Minh Hà Giang, khách đi tour du lịch Hà Giang cần di chuyển đến thành phố Hà Giang trước. Từ trung tâm thành phố, bạn đi theo hướng Nguyễn Trãi - Nguyễn Văn Linh, rồi rẽ hướng quốc lộ 4C đi qua cổng trời Quản Bạ và núi Cô Tiên là đến rừng thông Yên Minh.

tour hà giang

Nếu đi tự túc, có 2 loại phương tiện được nhiều du khách sử dụng nhất để di chuyển tới rừng thông Yên Minh Hà Giang là xe khách và xe máy.

  • Xe máy: nếu bạn là một đam mê phượt mà muốn thử thách bản thân, thì cung đường tại Hà Giang sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị đấy! Tuy nhiên, quãng đường đi không bằng phẳng, cùng với nhiều khúc cua hiểm trở đòi hỏi bạn cần phải là một tay lái vững vàng. Tuyến đường phượt Hà Giang từ Hà Nội được nhiều phượt thủ lựa chọn là Hà Nội - Vĩnh Phúc - Việt Trì - Tuyên Quang - Hà Giang.
  • Xe khách: Có nhiều tuyến xe khách từ Hà Nội đến Hà Giang như Hưng Thành, Hải Vân,.. tại các bến xe Hà Nội. Theo kinh nghiệm của nhiều du khách du lịch Hà Giang, bạn nên chọn đi vào tuyến xe ban đêm có giường nằm để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, lựa chọn xe khách cũng có sự bất tiện bởi các điểm du lịch Hà Giang cách nhau khá xa, bạn cần phải đổi nhiều tuyến xe mới có thể đến được địa điểm mong muốn.

tour du lịch hà giang
 

Kẻ khờ mộng mơ trước vẻ đẹp của rừng thông Yên Minh 

Rừng thông Yên Minh mang trong mình cái vẻ yên bình, thơ mộng và trữ tình đến nỗi, ai đến đây cũng hóa thành những gã “khờ”. Lạc vào trong một không gian xanh mướt, huyền ảo dưới những tán thông cao vút khiến con người ta trở nên mộng mị, ngỡ như lạc vào thế giới cổ tích. Vào mỗi buổi sáng sớm, màn sương mờ se lạnh giăng kín cả đồi thông, tạo nên một không gian huyền ảo mê hoặc lòng người.

 du lịch hà giang

Đi dạo trên những con đường nhỏ, uốn lượn, khách du lịch Tour Hà Giang từ Hà Nội sẽ được thả hồn vào không gian xanh đến vô tận. Thu tầm nhìn vào những tán lá kim, ta bất giác phát hiện ra những hạt sương còn đọng lại trong suốt, long lanh như những viên pha lê.

Rừng thông Yên Minh Hà Giang không chỉ có những tán thông xanh mượt hay những thảm cỏ mơn mởn trong nắng sớm. Người ta còn tìm được trong bức bích họa ấy điểm xuyết sắc đỏ của những bông hoa vông rực rỡ. Khung cảnh rừng thông nên thơ ấy đã gieo vào tâm hồn ta những xúc cảm khác lạ, bỗng dưng trở nên khờ khạo với thiên nhiên. Khi ánh hoàng hôn rải màu hồng nhạt lên cánh rừng, không gian trở nên lung linh và huyền ảo hơn bao giờ khác. Bất giác, ta quên vội hết bộn bề cuộc sống mà nở nụ cười khờ khạo chẳng rõ lý do.

tour du lịch hà giang
 

Những trải nghiệm thú vị tại rừng thông Yên Minh 

Thả hồn vào thiên nhiên thơ mộng

Lần đầu tiên đặt chân vào rừng thông Yên Minh Hà Giang ngỡ như lạc vào thiên đường. Chỉ cần 1 chuyến tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm, thả hồn vào không gian yên bình sẽ khiến khách cảm thấy thư thái hơn sau chuỗi tháng ngày dài bộn bề với công việc và cơm áo gạo tiền. Chẳng cần làm điều lớn lao, to tát gì cả, chỉ cần ngả lưng lên thảm cỏ xanh rì, ngắm nhìn những tia nắng rực rỡ và lắng nghe âm thanh xào xạc của những tán thông xanh,

tour hà giang 3 ngày 2 đêm

Giữ khung cảnh thiên nhiên thơ mộng ấy, ta chợt “va” vào nụ cười trong trẻo của một cô gái Tày đang đi làm nương rẫy. Cô gái miền rẻo cao với ánh mắt biết cười và nụ cười thân thiện có lẽ sẽ luôn in dấu trong tâm trí kẻ lữ hành về mảnh đất Hà Giang xinh đẹp.

 

Đi dạo quanh thảo nguyên xanh Lao Và Chải

Sau khi tận hưởng không gian yên bình tại đồi thông Yên minh hà Giang, hãy dành đôi chút thời gian để tản dạo trên thảo nguyên Lao Và Chải rộng lớn. Sắc xanh và sự tươi mới khiến thảo nguyên thơ mộng này tràn ngập sức sống.

tour hà giang

Giữa những mảng xanh sống động đó, du khách có thể bắt gặp những mái nhà nâu gỗ nhỏ nhắn, thấp thoáng dưới hàng cây. Cuộc sống quá đỗi bình dị nơi đây có sức hút  cực lớn với những vị khách phương xa, khiến họ không lỡ rời nữa bước.

 

Tổ chức cắm trại, nướng BBQ

Cắm trại với gia đình và bạn bè là một trải nghiệm không thể bỏ lỡ tại rừng thông Yên Minh Hà Giang. Dưới những khoảng trời thông xanh, du khách có thể cắm trại và tổ chức trò chơi trên những thảm cỏ xanh mướt. Nhiều du khách chọn việc cắm trại qua đêm để tận hưởng không khí treo trẻo tại rừng thông cổ tích này.

Bên cạnh đó, tổ chức những bữa tiệc nướng BBQ trong rừng cũng là ý tưởng tuyệt vời. Du khách sẽ được hít hà hương vị những món ăn thơm ngây ngất, thả hồn vào ánh đèn lung linh giữa không gian se lạnh. Tuy nhiên, hãy chú ý theo dõi tình hình thời tiết để đảm bảo cuộc vui được trọn vẹn, và chuẩn bị đầy đủ hành trang thiết yếu khi ở lại rừng qua đêm nhé!

 

Check-in tại mọi ngóc ngách

du lịch hà giang

Có một sự thật không thể chối bỏ là ở bất cứ góc nào ở rừng thông Yên Minh cũng có thể trở thành một background huyền ảo tuyệt đẹp. Hai thời điểm đẹp nhất để săn ảnh đẹp tại rừng thông Yên Minh là vào sáng sớm và hoàng hôn. Khi mặt trời chưa lên cao, cả khu rừng còn chìm trong sương khói im lìm là lúc khách du lịch Hà Giang sẽ có những bức ảnh đầy hư ảo. Đến chiều muộn, khi ánh vàng hồng thơ mộng tràn ngập không gian, hãy nhanh tay chụp ngay khoảnh khắc hoàng hôn thơ mộng trên đồi thông huyền ảo nhé!

 

Vẻ đẹp thơ mộng của đồi thông Yên Minh quả khiến người ta ngẩn ngơ. Hãy một lần đến với đồi thông Yên Minh để đắm mình vào không gian mộng mơ này và trải lòng mình với thiên nhiên bạn nhé!
 
(Nguồn ảnh: internet. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.400.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...