Khám phá con phố Vương Phủ Tỉnh Bắc Kinh sầm uất (2024)

Vương Phủ Tỉnh (王府井, Wangfujing) là một trong những con phố sầm uất bậc nhất ở thủ đô Trung Quốc, thu hút đông khách Du lịch Bắc Kinh ghé thăm Ở đây có gì đặc biệt? Khám phá những gì? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu trước khi theo tour Bắc Kinh đến đây nhé!

Nhắc đến thủ đô Bắc Kinh, người ta thường liên tưởng đến “trái tim” của Trung Hoa dân quốc. Một thành phố với muôn vàn sắc màu, pha trộn hoàn hảo giữa kiến trúc, hạ tầng, nền văn hóa quá khứ và hiện tại. Có lẽ ai trong số chúng ta cũng sẽ nghĩ ngay đến Tử Cấm Thành, Thiên An Môn, Vạn Lý Trường Thành,... là những cái tên đã quá quen thuộc. Tuy nhiên không thể bỏ qua con phố Vương Phủ Tỉnh - nơi ta hẹn hò cùng sự xa hoa và mỹ miều nhất của Trung Hoa.

tour bắc kinh giá rẻ

Đôi nét về Vương Phủ Tỉnh

Là 1 trong 4 khu vực sầm uất nhất của thành phố Bắc Kinh bên cạnh Đại Sách Lan (Dashilan), Tây Đơn (Xidan) và Lưu Li Hán (Liulichang), Vương Phủ Tỉnh (Wangfujing) luôn biết cách thu hút du khách trong và ngoài nước. Không thể phủ nhận được sự hấp dẫn đến từ nét hiện đại và xa hoa của con phố này. Con phố này đặc biệt không có bóng dáng của bất kỳ phương tiện giao thông nào đang lưu thông, để đảm bảo chắc chắn rằng khách Du lịch Trung Quốc có thể thoải mái tận hưởng bầu không khí trong lành chẳng khói bụi.

vương phủ tỉnh bắc kinh

Từ triều đại nhà Minh, Vương Phủ Tỉnh đã là con phố hội tụ những điều xa hoa khi có đến 10 phủ của vương gia, công chúa được xây dựng ở đây. Có lẽ bởi vậy mà con phố được mang tên Vương Phủ Tỉnh. Con phố không nằm trên tuyến lộ lớn, nhưng vẫn được nhiều hoàng thân, quốc thích quý tộc chọn làm nơi sinh sống và làm việc. Bên cạnh đó, “tỉnh” trong Vương Phủ Tỉnh có nghĩa là “chiếc giếng”. Người ta kể lại rằng xưa kia các vương phủ thường lấy nước sinh hoạt tại chiếc giếng nước trong lành, tự nhiên này. Mãi cho tới tận năm 1993, chính phủ Trung Hoa mới cho tiến hành trùng tu để biến Vương Phủ Tỉnh thành một trung tâm thương mại sầm uất và xa hoa bậc nhất Bắc Kinh.

 

Đại lộ Vương Phủ Tỉnh có gì đặc biệt?

Điều đầu tiên khi đặt chân tới con phố sầm uất Vương Phủ Tình có lẽ là những trung tâm mua sắm thương mại đồ sộ. Từ đồ thủ công mỹ nghệ, trang sức đá quý cho đến tiệm sách lớn nhất của Bắc Kinh cũng được đặt tại đây. Chính vì lẽ đó, Vương Phủ Tỉnh là con phố tiềm năng phát triển du lịch và mang về nguồn thu lớn cho du lịch Bắc Kinh và cả Trung Quốc trong nhiều năm trở lại đây.

tour du lịch bắc kinh

Đến với Vương Phủ Tỉnh lần đầu tiên, có lẽ sẽ nhiều người phải choáng ngợp trước sự sầm uất và hiện đại của con phố này. Những cửa hàng thời trang độc đáo, đa dạng phong cách từ phương Tây đến phương Đông, bắt kịp xu thế hiện đại và vẽ ra những góc nhìn mới cho thời trang trong tương lai. Tuy giá thành của các sản phẩm ở đây có giá không hề rẻ nhưng chất lượng thì lại xứng đáng khỏi bàn. Bên cạnh đó, phố Vương Phủ Tỉnh Bắc Kinh còn thu hút một lượng lớn khách du lịch trẻ tìm đến để “quẩy” hết mình với các quán bar, pub, nhà hàng, khu vui chơi giải trí dành cho giới thượng lưu….

Bên cạnh những khu trung tâm thương mại sầm uất, du khách cũng có thể tìm về “miền quá khứ” với một vài hàng quán lâu đời, ẩn mình trong góc nhỏ tại Vương Phủ Tỉnh. Có lẽ đây chính là những thước phim sống khiến người ta nhớ về một Bắc Kinh xưa cũ. Nét thú vị đan xen giữa cổ đại và hiện đại, giữa quá khứ và hiện thực khiến con phố này trở nên vô cùng đặc biệt trong mắt những vị khách Tour du lịch Bắc Kinh.

du lịch bắc kinh trung quốc 
 

Thiên đường ẩm thực tại Vương Phủ Tỉnh

Đừng dừng hành trình khám phá Vương Phủ Tỉnh mà chưa thưởng thức những món ăn đặc sản Bắc Kinh trong “thiên đường ẩm thực” ngay trong con phố này. Du khách Tour Bắc Kinh từ Hà Nội không chỉ bị thu hút bởi bởi những trung tâm mua sắm sầm uất, khu vui chơi giải trí hiện đại,... mà còn bởi thiên đường ẩm thực đường phố vô cùng hấp dẫn. Tất những gì tinh túy nhất trong văn hóa ẩm thực Trung Hoa nói chung và ẩm thực Bắc Kinh nói riêng đều hội tụ ở con phố Vương Tỉnh Phủ.

 tour bắc kinh
Sườn nướng ở Vương Phủ Tỉnh

Vào một buổi tối trăng thanh gió mát, đi dạo quanh phố Vương Phủ Tỉnh, hít hà hương vị hấp dẫn của các món đặc sản Bắc Kinh “rong ruổi” khắp các ngóc ngách quả là tuyệt vời. Nhiều quầy hàng ở Vương Phủ Tỉnh vẫn mở đến xuyên tận đêm để phục vụ khách du lịch. Những chiếc đèn lồng rực rỡ đung đưa trước gió khiến không gian trở nên lung linh hơn bao giờ hết. Nếu đi Tour Bắc Kinh giá rẻ và muốn thử những món ăn đường phố, bạn có thể thưởng thức một vài món nổi bật như: đậu phụ thối, hủ tíu, thịt xiên nướng, kẹo hồ lô, hoa quả ngào đường, các loại bánh nướng,... Bạn có thể làm đầy chiếc bụng đói của mình chỉ với số tiền nhỏ, tuy nhiên hãy tỉnh táo và khéo léo khi trả giá tại đây nhé. Tốt hơn hết là bạn nên có một người bạn đồng hành biết tiếng Trung để có thể thương lượng giá cả phù hợp nhất.

tour bắc kinh giá rẻ
Những món xiên nướng, quà vặt ở Bắc Kinh

Đừng quên thưởng thức món vịt quay Bắc Kinh nổi tiếng Bắc Kinh với lớp da giòn cùng phần thịt đẫm gia vị, khiến ngay cả vị khách khó tính nhất cũng phải tấm tắc khen ngợi. Tại Vương Phủ Tỉnh, du khách hoàn toàn có thể thưởng thức món Vịt quay Bắc Kinh với hương vị chuẩn nhất. Toàn bộ lớp da bên ngoài phủ một màu vàng mật ong đẹp mắt, da vịt mỏng nhưng giòn rụm. Nhiều nhà hàng còn phục vụ riêng phần da và thịt vịt cho du khách Du lịch Bắc Kinh. Đầu bếp sẽ tách da vịt và cắt thành những lát mỏng để du khách dễ thưởng thức hơn. Đặc biệt, vịt quay Bắc Kinh còn thơm ngon hơn bội phần nhờ món nước chấm kèm độc đáo. Có 2 loại nước chấm cơ bản ăn cùng Vịt quay Bắc Kinh bao gồm: nước chấm cổ truyền kèm đậu xị, và nước chấm xì dầu kết hợp cùng dầu mè và tỏi nghiền.

đặc sản bắc kinh
Vịt quay Bắc Kinh

Kết thúc hành trình “ăn chơi” tại Vương Phủ Tỉnh với việc mua những món quà để làm kỷ niệm hoặc tặng cho người thân là một ý tưởng tuyệt vời. Những món quà được nhiều khách du lịch “săn đón” nhất tài con phố sầm uất này là rượu Erguotou, hoa quả sấy khô, dưa chua Liubliu,... Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những món ăn này tại các hàng quán dọc phố Vương Phủ Tỉnh. Nếu yêu thích trang sức, khách tour Bắc Kinh có thể ghé thăm những tiệm trang sức, kim hoàn để tìm cho mình những món phụ kiện nhỏ nhắn, dễ thương hoặc dùng chúng làm quà lưu niệm cho bạn bè và người thân.

Khi ánh hoàng hôn buông xuống, con phố Vương Phủ Tỉnh còn trở nên lãng mạn và lung linh hơn bao giờ hết. Dạo bước quanh khi phố sầm uất này, lắng nghe âm thanh cuộc sống và tận hưởng khoảnh khắc ngày tàn ngay tại khu phố đông đúc này thật tuyệt vời. Vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên và con người như hòa làm một dưới ánh hồng rực rỡ của hoàng hôn. Một chút yên bình, một chút lãng mạn rải xuống từng mái nhà, con phố,... khó ai có thể cầm lòng trước bức tranh thiên nhiên quá đỗi nên thơ như vậy.
 

du lịch trung quốc

Du lịch Bắc Kinh đừng quên ghé thăm khu phố sầm uất bậc nhất Trung Hoa Vương Phủ Tỉnh để có thêm những trải nghiệm vô cùng thú vị, có 1-0-2 trong đời nhé. Tất cả vẻ đẹp đầy quyến rũ và phồn hoa tại Vương Phủ Tỉnh đang chờ đợi bạn khám phá trong chuyến đi sắp tới đấy! Nếu bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm rồi nhưng không biết phải làm Visa Trung Quốc, như nào, đi tour tuyến lịch trình nào, đi bao nhiêu ngày thì hợp lý... thì cứ liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhé!
Hồng Anh
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 20.000.000đ
7 ngày

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Du Lịch 04/24

Khởi hành: Chủ nhật + thứ sáu
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 20.990.000đ
7 ngày
Từ Hà Nội Bắc Kinh – Vạn Lý Trường Thành - Tử Cấm Thành – Di Hòa Viên

Bắc Kinh – Vạn Lý Trường Thành - Tử Cấm Thành – Di Hòa Viên

Khởi hành: Chủ nhật hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay, Ô tô
Giá từ: 14.590.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Kinh nghiệm Du lịch Bắc Kinh từ A đến Z (2024)

Kinh nghiệm Du lịch Bắc Kinh từ A đến Z (2024)

Du lịch Bắc Kinh (北京, Beijing) nên đi ra sao? Có những cảnh điểm nào nên ghé thăm nhất? Có món gì ngon? Khám phá ngay trong bài viết này...
Du lịch Hàng Châu 2024 trải nghiệm Trung Hoa cổ xưa

Du lịch Hàng Châu 2024 trải nghiệm Trung Hoa cổ xưa

Hàng Châu (Hangzhou/杭州) là một trong 7 cố đô cổ xưa nhất của Trung Quốc. Du lịch Hàng Châu không chỉ để ngắm cảnh mà còn được tìm hiểu văn...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
Vén những bức màn bí mật của Vạn Lý Trường Thành

Vén những bức màn bí mật của Vạn Lý Trường Thành

Vạn Lý Trường Thành được coi là công trình lớn nhất Trung Quốc mà mỗi khách du lịch Bắc Kinh đều nên ghé thăm một lần. Thật vậy, Vạn Lý...
Tử Cấm Thành (Bắc Kinh) – Những bí mật chưa được biết đến

Tử Cấm Thành (Bắc Kinh) – Những bí mật chưa được biết đến

Thủ đô Bắc Kinh được coi là trái tim luôn cháy bỏng của Trung Quốc. Nơi đây không chỉ thu hút khách du lịch Bắc Kinh đến với nền văn hóa lâu...
Bắc Kinh - Thành phố ánh sáng không bao giờ ngủ

Bắc Kinh - Thành phố ánh sáng không bao giờ ngủ

Hành trình du lịch Bắc Kinh sẽ không chỉ đưa bạn đến những công trình kiến trúc tráng lệ, rộng lớn mà còn mở ra trước mắt bạn Bắc Kinh về đêm -...
Du lịch Bắc Kinh (2024) tới Shichahai có gì khám phá?

Du lịch Bắc Kinh (2024) tới Shichahai có gì khám phá?

Shichahai (什刹海 / Thập Sát Hải) là điểm tham quan vừa cổ kính, vừa hiện đại, sôi động, nằm ngay trung tâm thủ đô Trung Quốc, thu hút đông khách du lịch...
Tử Cấm Thành có những bí ẩn rợn người gì?

Tử Cấm Thành có những bí ẩn rợn người gì?

Tử Cấm Thành luôn nổi tiếng, thu hút khách tour Bắc Kinh bởi sự lộng lẫy, tráng lệ. Không chỉ vậy, tòa thành ở giữa thủ đô Bắc Kinh này còn...
Bí mật gì khiến Điện Dưỡng Tâm Tử Cấm Thành luôn lạnh lẽo?

Bí mật gì khiến Điện Dưỡng Tâm Tử Cấm Thành luôn lạnh lẽo?

Trong Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh có một căn phòng quanh năm lạnh lẽo, kể cả vào màu hè. Vậy nơi này có bí mật gì khiến nơi đó lạnh đến vậy?...
Vương Phủ Tỉnh (Bắc Kinh) có gì thú vị?

Vương Phủ Tỉnh (Bắc Kinh) có gì thú vị?

Thành phố Bắc Kinh có vô số thắng cảnh cổ kính nổi tiếng cùng địa điểm vui chơi giải trí hiện đại cực hấp dẫn tín đồ du lịch. Một trong số đó...