Kinh nghiệm chuẩn bị cho chuyến du lịch Bắc Kinh

Bắc Kinh là thủ đô của đất nước Trung Quốc. Đây là nơi du lịch thu hút khách đi Tour Trung Quốc bởi vẻ đẹp hiện đại độc đáo hoà trộn với nét cổ kính. Nếu bạn đang có dự định đi một tour Bắc Kinh tới thăm quan thành phố xinh đẹp này thì đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé.

du lịch bắc kinh trung quốc
Công viên Hương Sơn - Bắc Kinh

I. Chuẩn bị những gì khi đi du lịch Bắc Kinh?

Trước khi bắt đầu chuyến hành trình, bạn cần đảm bảo đã thực hiện đầy đủ những thủ tục dưới đây:

1. Xin visa

Tuy là 2 nước láng giềng nhưng muốn xuất cảnh sang Trung Quốc, chúng ta sẽ phải xin Visa Trung Quốc. Để xin visa, bạn cần chuẩn bị đủ những giấy tờ sau:

●     Đơn xin cấp visa (mẫu này đã được ban hành theo quy định của Đại sứ quán Trung Quốc)

●     Hộ chiếu của bạn, còn sử dụng được 6 tháng trở lên và trống ít nhất 3 trang để dán visa.

●     Chứng minh thư/căn cước công dân bản photo.

●     2 ảnh thẻ kích thước 4cm x 6cm trên nền trắng.

●     Sổ hộ khẩu và giấy khai sinh.

visa trung quốc
Visa Trung Quốc

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ, bạn sẽ đến nộp ở các Trung tâm visa Trung Quốc của Đại Sứ Quán Trung Quốc ở địa chỉ:

●     Hà Nội: Tầng 7, tòa nhà Trường Thịnh, Tràng An Complex, số 1 đường Phùng Chí Kiên, phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

●     Đà Nẵng: Unit B, Tầng 8, tòa nhà Indochina Riverside Towers, 74 Bạch Đằng, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.

●     Hồ Chí Minh: P1607-1609, Lầu 16, SaiGon trade center, 37 Đường Tôn Đức Thắng, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh.

 

2. Đổi tiền

du lịch trung quốc
Nhân dân tệ Trung Quốc

Ở Trung Quốc, người dân sử dụng tiền Nhân dân tệ (Yuan) là chủ yếu nên bạn cần đổi tiền để tiện cho việc chi tiêu. 1 nhân dân tệ tương đương với khoảng 3300 đồng Việt Nam. Bạn có thể đổi tiền ở những tiệm vàng sau:

●     Hà Nội: phố Hà Trung hoặc phố Lương Ngọc Quyến

●     Hồ Chí Minh: đường Lê Thánh Tôn hoặc Lê Văn Sỹ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đổi tiền tại các sân bay hoặc ngân hàng thương mại. Nhưng bạn phải sử dụng tiền USD để đổi và cần photo hộ chiếu.

 

II. Di chuyển đến Bắc Kinh bằng phương tiện gì?

Vậy để đến Bắc Kinh, du khách có thể sử dụng các phương tiện nào? Có 2 tuyến đường là đường bay và đường bộ. Đương nhiên đường bộ (đường sắt) có thể rẻ hơn nhưng đi khá xa, tốn thời gian và mệt hơn. Trong khi đi máy bay lại nhanh hơn, giá tiền nếu săn được vé rẻ, hoặc đi theo tour Bắc Kinh máy bay thì cũng tiết kiệm khá nhiều. Vậy nên hiện nay hầu như khách du lịch từ Việt Nam đến Bắc Kinh đều chọn đường bay chứ không đi đường bộ nữa.

Từ Hà Nội:

Nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể tham khảo chuyến bay thẳng đến Bắc Kinh của hãng hàng không VietNam Airlines. Chuyến bay này khởi hành hàng ngày 10h05p. Chuyến bay kéo dài khoảng 3h40p.

Nếu không muốn thời gian ngồi trên máy bay liên tục. Bạn có thể đi chuyến bay của hãng hàng không China Southern Airlines bay từ Hà Nội đến Quảng Châu và 1 tiếng sau sẽ bay từ Quảng Châu sang Bắc Kinh.

 

Từ TP. Hồ Chí Minh:

Đối với những hành khách di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh có thể đi chuyến bay TP. Hồ Chí Minh – Nam Ninh - Bắc Kinh (thuộc hãng hàng không Vietnam Airlines) hoặc TP. Hồ Chí Minh - Quảng Châu - Bắc Kinh (thuộc hãng hàng không China Southern Airlines).

Giá vé của các chuyến bay đến Bắc Kinh có giá dao động khoảng 4.000.000 đồng/lượt.

 

III. Phương tiện di chuyển tại Bắc Kinh

tour bắc kinh
Tàu điện ngầm ở Bắc Kinh

Hai phương tiện sử dụng khi bạn ở Bắc Kinh là tàu điện ngầm và xe bus bởi chúng rất phổ biến. Chi phí rẻ và tiết kiệm thời gian di chuyển. Bạn có thể tham quan rất nhiều nơi bởi có tới 140 tuyến xe bus đi đến các điểm khác nhau và tàu điện ngầm thì di chuyển cực nhanh.

Nếu ưa thích những nơi gần và không muốn đi xa, bạn có thể thuê xe đạp để tự do khám phá những địa điểm bạn muốn.

Bạn cũng có thể di chuyển bằng taxi, giá trung bình là 10 nhân dân tệ cho 4km. Tuy nhiên, khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của các tài xế khá hạn chế nên bạn cần sử dụng tiếng Hoa nếu muốn đến các địa điểm muốn thăm thú.

 

IV. Tour du lịch Bắc Kinh nên ăn gì?

Bắc Kinh là thiên đường của nhiều món ăn. Thật đáng tiếc nếu bạn bỏ qua những món đặc sản Bắc Kinh sau đây:

1. Vịt quay Bắc Kinh  

đặc sản bắc kinh
Vịt quay Bắc Kinh

Vịt quay Bắc Kinh là một món ăn rất nổi tiếng không chỉ ở trong nước mà còn cả thế giới. Những ai đến thăm Trung Quốc chắc hẳn đều không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức món ăn này. Với hương vị vịt quay thơm ngon, vàng giòn ăn cùng với những đồ ăn đi kèm thì không thể chê được.

 

2. Zha Jiang Mia

Zha Jiang Mia là một món mì độc đáo ở Bắc Kinh. Món mì được trần qua nước để ráo và ăn cùng với nước sốt đậm đà từ thịt lợn băm và rau thơm, mang lại hương vị đặc trưng chỉ có ở Bắc Kinh.

 

3. Sủi cảo

Sủi cảo là món ăn không thể không nhắc đến trong ẩm thực Trung Quốc. Lớp vỏ mỏng mềm làm từ bột mì cuộn lại phần nhân được làm từ hỗn hợp tôm hoặc thịt, rau băm nhuyễn. Được ướp bởi những gia vị quen thuộc, sủi cảo có thể được chế biến thành các món chiên, hấp, luộc … khiến người thưởng thức không thể quên.

 

4. Súp hoành thánh

tour du lịch bắc kinh
Súp hoành thánh

Đây cũng là một món ăn truyền thống của Trung Quốc. Súp hoành thánh rất đa dạng từ hoành thánh tôm, hoành thánh cua, hoành thánh rau hau hoành thánh thập cẩm … Cũng được chế biến từ các nguyên liệu quen thuộc như bột mì làm vỏ, nhân tôm, thịt, rau, nước dùng từ xương ninh … làm nên món ăn ngon, thanh đạm mà ai cũng yêu thích.

Không chỉ có các món kể trên, đến với Bắc Kinh bạn có thể thưởng thức thêm vô số món ăn ngon như ẩm thực cung đình hay các món ăn đường phố cũng rất hấp dẫn.

 

Trên đây là một số thông tin bạn cần biết khi muốn đi du lịch Bắc Kinh. Hy vọng rằng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết. Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin hơn nhé. Chúc bạn đọc có những chuyến đi vui vẻ.

Hạnh Nguyên
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 03/24

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 20.000.000đ
7 ngày

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Du Lịch 03/24

Khởi hành: Chủ nhật + thứ sáu
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 20.990.000đ
7 ngày
Từ Hà Nội Bắc Kinh – Vạn Lý Trường Thành - Tử Cấm Thành – Di Hòa Viên

Bắc Kinh – Vạn Lý Trường Thành - Tử Cấm Thành – Di Hòa Viên

Khởi hành: Chủ nhật hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay, Ô tô
Giá từ: 14.590.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Phố cổ Hutong– Xuyên không Bắc Kinh một thời quá khứ

Phố cổ Hutong– Xuyên không Bắc Kinh một thời quá khứ

Bắc Kinh nổi tiếng với chốn đô thành tấp nập, nhưng cũng có những góc mang đậm nét Trung Hoa xưa cũ, điển hình là phố cổ Hutong. Con phố này từng là nơi...
Tử Cấm Thành – Thâm cung bí sử giữa Bắc Kinh hiện đại

Tử Cấm Thành – Thâm cung bí sử giữa Bắc Kinh hiện đại

Tử Cấm Thành là địa danh lịch sử nổi tiếng được đông đảo khách đi tour Bắc Kinh ghé thăm. Tử Cấm Thành được ví như minh chứng lịch sử của một thời đại...
Kinh nghiệm du lịch Di Hòa Viên Bắc Kinh như nào?

Kinh nghiệm du lịch Di Hòa Viên Bắc Kinh như nào?

Di Hòa Viên là một trong những cảnh điểm không thể thiếu của mỗi tour Bắc Kinh. Tuy nhiên công trình này quá rộng khiến nhiều du khách tour Trung Quốc bối...
Choáng ngợp kiến trúc tòa Galaxy SOHO Bắc Kinh

Choáng ngợp kiến trúc tòa Galaxy SOHO Bắc Kinh

Tới Bắc Kinh trong chùm tour Trung Quốc bạn không thể bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng kiến trúc cực đỉnh của tòa nhà trung tâm thương mại Galaxy SOHO...
Bát Đạt Lĩnh - Nơi Vạn Lý Trường Thành đẹp nhất (2024)

Bát Đạt Lĩnh - Nơi Vạn Lý Trường Thành đẹp nhất (2024)

Bát Đạt Lĩnh (八达岭, Badaling) là "mảnh" Vạn Lý Trường Thành nằm gần thủ đô của Trung Quốc, thu hút lượng đông khách du lịch Bắc Kinh. Thưởng ngoạn...
Top 5 điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Bắc Kinh

Top 5 điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Bắc Kinh

Bắc Kinh là một trong bốn trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa lớn nhất của Trung Quốc. Nơi đây còn được biết đến với rất nhiều địa điểm thu hút khách...
Du lịch Bắc Kinh - Đi đâu? Ăn gì? Lưu ý gì?

Du lịch Bắc Kinh - Đi đâu? Ăn gì? Lưu ý gì?

Đến với Bắc Kinh, du khách đi tour Trung Quốc sẽ không chỉ được thăm quan những di tích, công trình kiến trúc, cung điện, đền miếu cổ kính mà còn...
Nên đến đâu khi du lịch Bắc Kinh?

Nên đến đâu khi du lịch Bắc Kinh?

Bắc Kinh là thủ đô của đất nước Trung Quốc thịnh vượng. Nơi đây không chỉ nổi tiếng bởi những quần thể di tích, cung cấm mang đậm dấu ấn lịch sử mà còn...
Một số lưu ý cho người lần đầu đi tour Bắc Kinh

Một số lưu ý cho người lần đầu đi tour Bắc Kinh

Bắc Kinh là thủ đô Trung Quốc thu hút lượng lớn khách đi tour Trung Quốc hàng năm bởi sự pha trộn của nét đẹp truyền thống và hiện đại. Tuy nhiên một...
Lần đầu du lịch Bắc Kinh có gì cần biết?

Lần đầu du lịch Bắc Kinh có gì cần biết?

Bắc Kinh được nhiều người biết đến là chốn phồn hoa đô hội hòa lẫn với những công trình cổ kính nổi tiếng thế giới. Nếu đây là lần đầu tiên...