Thượng Hải –  Paris của Phương Đông

Nằm bên dòng Hoàng Phố êm đềm, Thượng Hải mang vẻ đẹp nửa hiện đại nửa cổ kính của những công trình kiến trúc. Nơi đây có những di tích, danh thắng nổi tiếng đáng để bạn dừng bước như miếu Thành Hoàng, cầu Nam Phố, bến Thượng Hải, Tháp Truyền hình Đông Phương Minh Châu, phố Nam Kinh hay chùa Phật Ngọc… Sức hấp dẫn của Thượng Hải luôn để lại ấn tượng không bao giờ phai trong lòng du khách dù chỉ một lần đặt chân đến. Nếu có dịp đi Tour Trung Quốc bạn đừng quên ghé thăm thành phố xa hoa trong Tour Thượng Hải này nhé.

 Đôi nét về thành phố Thượng Hải

Thượng Hải là một đô thị văn hóa tấp nập, là sự pha trộn giữa nét đẹp truyền thống và hiện đại. Thượng Hải còn được gọi với cái tên hoa mỹ là "Paris của phương Đông", do là nơi giao lưu giữa phương Đông và phương Tây, kết hợp sự huy hoàng của cổ xưa và hiện đại.

tour thượng hải

Xuất phát từ làng chài hẻo lánh, Thượng Hải đã trở thành thành phố quan trọng bậc nhất cho đến thế kỷ 20 và một thời từng là trung tâm tài chính lớn thứ 3 thế giới, chỉ xếp sau New York và London. Đây là thành phố lớn nhất Trung Quốc về dân số và có diện tích trên 6.340 km2.

Thượng Hải được chia đôi bởi con sông Hoàng Phố với một bên là Phố Tây và bên còn lại là Phố Đông. Phố Tây còn được gọi là Hội chợ kiến trúc vạn quốc, nơi lưu giữ những công trình từ khi còn là địa giới của Anh, Mỹ, Pháp với 22 tòa nhà mang đậm bản sắc các nước được gìn giữ đến ngày nay. Phố Đông đại diện cho phần hiện đại của thành phố Thượng Hải, xây dựng trong 20 năm kể từ khi có chính sách mở cửa vào những năm 90 của thế kỷ trước. Chọn tour Bắc Kinh Thượng Hải du khách sẽ được hòa mình vào nhịp sống của một thành phố cổ kính nhưng không kém phần hiện đại, nơi đây được coi là thành phố xa hoa nhất Trung Quốc.

tour thượng hải giá rẻ

Thời điểm thích hợp để đi du lịch Thượng Hải

Khí hậu Thượng hải có 4 mùa rõ rệt, nhưng hơi khác so với những địa điểm khác. Nếu du khách chọn tour du lịch Trung Quốc giá rẻ đến Thượng Hải vào mùa xuân bạn sẽ thấy nhiệt độ nơi đây có thể nóng đến 30°C, nhưng nếu trời mưa thì thời tiết lại rất mát mẻ và dễ chịu, mùa hè khá nóng và hanh khô, mùa thu thời tiết rất dễ chịu, mát mẻ, trong lành và hơi se lạnh còn vào mùa đông có tuyết rơi, rất lạnh nhưng khung cảnh nơi đây rất đẹp. Bạn có thể đến thăm Thượng Hải vào bất cứ thời điểm nào trong năm nhưng có lẽ mùa thu khoảng tháng 9- tháng 11 là thời điểm thich hợp nhất để bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố xa hoa này.

tour bắc kinh thượng hải

Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thượng Hải

Du khách đi du lịch Trung Quốc hãy chọn tour Thượng Hải để chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp nơi đây.

Bến Thượng Hải

Bến Thượng Hải được coi là thương cảng lớn nhất ở Thượng Hải, chọn tour Thượng Hải du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh huyền ảo, cổ kính xen lẫn hiện đại của bến tàu mà bạn đã từng thấy trên rất nhiều bộ phim của Trung Quốc. "Bờ Đông" là một trong những điểm du lịch tuyệt đẹp ở Thượng Hải. Đến đây, du khách sẽ có khoảng thời gian thanh bình với vẻ đẹp kiến trúc độc đáo do có sự kết hợp của kiến ​​trúc Hy Lạp, phục hưng và baroque.

tour thượng hải từ hà nội

Bến Thượng Hải thường được gọi là “bảo tàng kiến trúc quốc tế” và cách tốt nhất để chiêm ngưỡng hết nét đẹp của con phố này bạn hãy tham gia các tour đi bộ theo nhóm nhỏ hoặc tự mình khám phá với một quyển sách hướng dẫn bỏ túi. Hãy tản bộ theo con phố dọc bờ sông, song song với bức tường Tình Nhân, để tận hưởng cảm giác đi giữa hai bờ thế giới. Một bên là những tòa kiến trúc to lớn theo phong cách thuộc địa với sự giao hòa giữa phong cách gothic, tân cổ điển, baroque và art deco; trong khi bờ kia lại là những tòa nhà chọc trời của Phố Đông hiện đại.

Khi màn đêm buông xuống, du khách đi du lịch Bắc Kinh Thượng Hải sẽ thấy một bến Thượng Hải lộng lẫy, rực rỡ sắc màu, hoàn toàn khác với một Bến Thượng Hải ban ngày, những ánh đèn đầy màu sắc nổi trên sông và những ánh đèn nhấp nháy ở phía bên kia của con sông Hoàng Phố từ các tòa nhà. Đi thuyền dạo một vòng trên sông, sẽ làm du khách đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác: lúc thì kinh ngạc trước một Thượng Hải hiện đại, hoành tráng; lúc thì trầm trồ trước một Thượng Hải cổ kính, diễm lệ.

Công viên Dự Viên (Yuyuang Garden)

Đến với công viên Dự Viên du khách sẽ ngỡ như đang du hành ngược thời gian khi bước qua cánh cổng của khu vườn Dự Viên, một trong những khu vườn cổ điển sang trọng bậc nhất tại Thượng Hải và tìm đến một thế giới tĩnh lặng của những bụi tre, những hồ cá chép và vọng lâu thời Minh. Dự Viên là một khu vườn Trung Hoa rộng lớn nằm bên cạnh miếu Thành Hoàng tại Phố cổ Thượng Hải, Trung Quốc. Tên gọi vườn Dự Viên có nghĩa là “thanh bình và thoải mái”; mặc dù thu hút rất nhiều du khác đến tham quan nhưng khu vườn này vẫn giữ được sự tĩnh lặng của mình.

tour thượng hải hàng châu tô châu

Dự Viên được chia làm 6 khu vực có theo những chủ đề riêng biệt. Ngay sau khi bước vào cổng vườn, du khách hãy đi thẳng lên đỉnh ngọn núi tiểu cảnh Đại Thạch để ngắm nhìn toàn bộ tổng quan vườn. Sau đó tiếp tục tản bộ trên con đường chính theo chiều kim đồng hồ để thăm thú các khu vực chính của vườn trước khi đến Nội Viên.  Đặc biệt khi chọn tour du lịch Bắc Kinh- Thượng Hải du khách sẽ được tham quan và tận hưởng một bầu không khi trong lành ở các vọng lâu. Các vọng lâu trong vườn mang những cái tên rất thơ mộng. Tam Tuệ Đường là vọng lâu lớn nhất và được trang trí bằng những tác phẩm chạm trổ miêu tả cảnh mùa màng bội thu. Cạnh đó là Ngư Lạc Đài nhỏ hơn, tại nơi này du có thể ngắm nhìn những đàn cá chép bơi lội trong hồ ngay dưới chân. Trong tour Thượng Hải tại Vạn Hoa Lâu, du khách sẽ được chiêm ngưỡng  cây bạch quả khổng lồ, đã có tuổi đời hơn 400 năm. Đặt chân đến công viên Dự Viên, du khách sẽ cảm thấy tâm hồn được thư thái, tận hưởng bầu không khí trong lành, tĩnh lặng.

tour thượng hải bắc kinh

Thăm tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông

Tòa tháp truyền hình này được bắt đầu xây dựng năm 1991 và đến năm 1995 thì hoàn thành. Với độ cao lên tới 468 met nằm cạnh sông Hoàng Phố, tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông là tòa tháp cao nhất châu Á và cao thứ 3 của thế giới, thuộc sở hữu của hiệp hội World Federation of Great Towers. Du khách sẽ được tìm hiểu về kiến trúc của tòa tháp cao nhất Châu Á này.

tour thượng hải

Kiến trúc của Tháp truyền hình Minh Châu khá độc đáo, Tòa Tháp nằm trong khuôn viên của công viên Phố Đông, được thiết kế tổng cộng với 11 quả cầu được nối lại với nhau bằng 2 cột trụ, thiết kế giao hòa gắn kết mang phong cách vị lai và mỹ thuật Trung Hoa cổ đại. Tháp Minh Châu Phương Đông được ví như một chuỗi ngọc rơi vào dĩa ngọc lớn. Tháp có hai quả cầu lớn, nối nhau bằng 3 cây cột. Tháp này chia thành 3 khoang từ dưới lên, với khoang đầu tiên cách mặt đất gần 70m, khoang thứ 2 ở vị trí cách mặt đất trên 200m và khoang thứ 3 ở độ cao đến khá chóng mặt, đặc biệt ở khoang này có phòng trà xoay với sức chứa khoảng 500 người. Đứng từ trên khoang thứ 3 du khách có thể ngăm nhìn toàn cảnh thành phố Thượng Hải sầm uất bên dòng sông Hoàng Phố đang lặng dòng trôi.

tour thượng hải giá rẻ

Thành phố Thượng Hải từ một làng chai hẻo lánh giờ đây đã trở thành một thành phố xa hoa lộng lẫy, bên cạnh vẻ lộng lẫy Thượng Hải vẫn luôn giữ cho mình những nét đẹp cổ kính, nếu một lần đến vơi thành phố Thượng Hải chắc chắn bạn sẽ không muốn rời xa thành phố xa hoa, lãng mạn được mệnh danh là Paris của Phương Đông. Hãy chọn tour du lịch Bắc Kinh Thượng Hải để khám phá thành phố xinh đẹp này nhé.

 

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Du Lịch 04/24

Khởi hành: Chủ nhật + thứ sáu
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 20.990.000đ
7 ngày

Hà Nội - Thượng Hải - Hàng Châu - Ô Trấn

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô, tàu cao tốc
Giá từ: 14.390.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Kinh nghiệm Du lịch Bắc Kinh từ A đến Z (2024)

Kinh nghiệm Du lịch Bắc Kinh từ A đến Z (2024)

Du lịch Bắc Kinh (北京, Beijing) nên đi ra sao? Có những cảnh điểm nào nên ghé thăm nhất? Có món gì ngon? Khám phá ngay trong bài viết này...
Du lịch Hàng Châu 2024 trải nghiệm Trung Hoa cổ xưa

Du lịch Hàng Châu 2024 trải nghiệm Trung Hoa cổ xưa

Hàng Châu (Hangzhou/杭州) là một trong 7 cố đô cổ xưa nhất của Trung Quốc. Du lịch Hàng Châu không chỉ để ngắm cảnh mà còn được tìm hiểu văn...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
Vén những bức màn bí mật của Vạn Lý Trường Thành

Vén những bức màn bí mật của Vạn Lý Trường Thành

Vạn Lý Trường Thành được coi là công trình lớn nhất Trung Quốc mà mỗi khách du lịch Bắc Kinh đều nên ghé thăm một lần. Thật vậy, Vạn Lý...
Tử Cấm Thành (Bắc Kinh) – Những bí mật chưa được biết đến

Tử Cấm Thành (Bắc Kinh) – Những bí mật chưa được biết đến

Thủ đô Bắc Kinh được coi là trái tim luôn cháy bỏng của Trung Quốc. Nơi đây không chỉ thu hút khách du lịch Bắc Kinh đến với nền văn hóa lâu...
Bắc Kinh - Thành phố ánh sáng không bao giờ ngủ

Bắc Kinh - Thành phố ánh sáng không bao giờ ngủ

Hành trình du lịch Bắc Kinh sẽ không chỉ đưa bạn đến những công trình kiến trúc tráng lệ, rộng lớn mà còn mở ra trước mắt bạn Bắc Kinh về đêm -...
Du lịch Bắc Kinh (2024) tới Shichahai có gì khám phá?

Du lịch Bắc Kinh (2024) tới Shichahai có gì khám phá?

Shichahai (什刹海 / Thập Sát Hải) là điểm tham quan vừa cổ kính, vừa hiện đại, sôi động, nằm ngay trung tâm thủ đô Trung Quốc, thu hút đông khách du lịch...
Tử Cấm Thành có những bí ẩn rợn người gì?

Tử Cấm Thành có những bí ẩn rợn người gì?

Tử Cấm Thành luôn nổi tiếng, thu hút khách tour Bắc Kinh bởi sự lộng lẫy, tráng lệ. Không chỉ vậy, tòa thành ở giữa thủ đô Bắc Kinh này còn...
Bí mật gì khiến Điện Dưỡng Tâm Tử Cấm Thành luôn lạnh lẽo?

Bí mật gì khiến Điện Dưỡng Tâm Tử Cấm Thành luôn lạnh lẽo?

Trong Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh có một căn phòng quanh năm lạnh lẽo, kể cả vào màu hè. Vậy nơi này có bí mật gì khiến nơi đó lạnh đến vậy?...
Vương Phủ Tỉnh (Bắc Kinh) có gì thú vị?

Vương Phủ Tỉnh (Bắc Kinh) có gì thú vị?

Thành phố Bắc Kinh có vô số thắng cảnh cổ kính nổi tiếng cùng địa điểm vui chơi giải trí hiện đại cực hấp dẫn tín đồ du lịch. Một trong số đó...