Thượng Hải - Thành phố xa hoa bậc nhất Trung Quốc 2024

Thượng Hải sầm uất nhưng vẫn mang nét cổ kính, với kiến trúc Trung Hoa cổ, xen giữa những tòa nhà cổ kiến trúc Tây phương. Với địa thế nằm bên dòng sông Hoàng Phố êm đềm, thành phố này có nhiều hoạt động tham quan, vui chơi giải trí. Tour Thượng Hải cũng là một trong những tour du lịch được tìm kiếm nhiều nhất trong chùm Tour Trung Quốc. Hãy cùng chúng tôi lướt qua những nét độc đáo và kinh nghiệm đi lại tại Thượng Hải để chuyến đi của bạn thêm mĩ mãn, vui vẻ nhé!

Vài nét về Thượng Hải

Thành phố Thượng Hải là sự giao thoa đặc sắc của văn hóa phương Đông và phương Tây. Nơi đây, cũng như nhiều vùng miền khác của đất nước Trung Hoa, vẫn lưu giữ, duy trì rất nhiều phong tục, tập quán truyền thống đậm sắc màu Á Đông. Bên cạnh đó, Thượng Hải còn là một thành phố hoa lệ, nơi tập trung rất nhiều công trình kiến trúc hiện đại bậc nhất thế giới.

tour thượng hải
Phố Đông bên sông Hoàng Phố - Thượng Hải

Đến Thượng Hải, du khách chắc hẳn sẽ bị choáng ngợp bởi những trung tâm mua sắm đồ sộ, những shop đồ hiệu san sát, những cửa hàng thủ công mỹ nghệ tinh xảo, đồ gốm sứ, lụa tơ tằm... Tour du lịch Thượng Hải không chỉ hấp dẫn với những người mê  "xê dịch", thích khám phá, mà còn là thiên đường đối với những tín đồ mua sắm, đam mê thời trang.

kinh nghiệm du lịch thượng hải
Thượng Hải mùa tuyết rơi

Thời gian lí tưởng để đi du lịch Thượng Hải là khoảng từ tháng 9 đến tháng 11, khi Thượng Hải đang vào mùa thu, khí hậu mát mẻ, trong lành, thích hợp cho những hoạt động ngoài trời. Nếu muốn ngắm một vẻ đẹp khác của Thượng Hải, khi cả thành phố chìm trong màu trắng tinh khiết của tuyết, bạn có thể thăm Thượng Hải vào mùa đông, trong khoảng thời gian từ tháng 11 năm trước tới tháng 1 năm sau, tuy nhiên, trời sẽ rất lạnh.
 

►10 trải nghiệm đáng thử khi đến Thượng Hải

Là một thành phố phồn thịnh, Thượng Hải có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn đối với du khách. Tuy nhiên, có 10 điều bạn không nên bỏ lỡ khi tới thành phố này:

1. Di chuyển bằng tàu cao tốc Maglev

Với vận tốc lên tới 430km/h, tàu cao tốc Maglev là niềm tự hào của ngành giao thông vận tải Thượng Hải. Chuyến tàu hiện đại này chỉ mất 8 phút để đưa du khách tour Thượng Hải từ sân bay quốc tế vào trung tâm thành phố, với giá vé khoảng 50NDT cho 1 chiều.

tour du lịch thượng hải
Tàu cao tốc Maglev

2. Tản bộ trong công viên Phục Hưng

Là một thành phố đông dân bậc nhất thế giới với nhịp sống hối hả từng phút, song Thượng Hải lại được thiết kế để cổ vũ cho lối sống lành mạnh, gần gũi với thiên nhiên. Vài giờ tản bộ trong công viên Phục Hưng, thong thả hít thở không khí trong lành, hòa vào nhịp điệu của những bài thể dục, thái cực quyền của người dân địa phương sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái, giải tỏa căng thẳng.

du lịch thượng hải
Công viên Phục Hưng

3. Tham quan bảo tàng Thượng Hải

Với số lượng hiện vật lịch sử đồ sộ (120.000 hiện vật) được trưng bày trong 11 căn phòng với những chủ đề khác nhau, bảo tàng Thượng Hải được giới chuyên môn đánh giá là một trong những bảo tàng tốt nhất Trung Quốc. Trong đó, khu trưng bày đồ đồng và khu công trình điêu khắc là hai địa điểm được du khách yêu thích nhất, với những bộ sưu tập từ thế kỉ 18 TCN. Nếu may mắn, bạn có thể đi đúng dịp bảo tàng Thượng Hải tổ chức những sự kiện, buổi triển lãm theo chuyên đề đặc biệt hấp dẫn.

tour du lich thuong hai
Bảo tàng Thượng Hải
du lịch thượng hải
Bên trong bảo tàng Thượng Hải

4. Thưởng thức dimsum ở Din Tai Fung (Đỉnh Thái Phong)

Một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đi tour Thượng Hải là tới chuỗi nhà hàng nổi tiếng Din Tai Fung để thưởng thức món dimsum đặc biệt – đặc sản của thành phố. Cửa hàng này luôn đông khách, bạn chắc chắn sẽ phải xếp hàng khá lâu để nhận được phần dimsum của mình, tuy nhiên, bạn sẽ thấy việc làm này là hoàn toàn xứng đáng.

du lich thuong hai
Dimsum ở Din Tai Fung - Thượng Hải

5. Mua đồ lưu niệm ở Dongtai (Đông Đài)

Là một trong những khu phố sầm uất nhất của thành phố Thượng Hải hoa lệ, đi theo tour du lich thuong hai, bạn sẽ tìm thấy ở đường Dongtai những cửa hàng bán đồ lưu niệm độc đáo, với những món đồ cổ Trung Hoa hiếm có. Phía Đông của đường Dongtai là khu bán vật nuôi, cây cảnh. Tại đây, bạn có thể dành thời gian để xem cuộc so tài của những chú dế.

tour thượng hải
Tiệm đồ cổ ở Dongtai - Thượng Hải

6. Massage thư giãn tại Green Massage

Là trung tâm massage nổi tiếng ở Thượng Hải, đây là nơi để bạn dừng chân ngơi nghỉ, lấy lại sức khỏe sau một tour Thượng Hải tất bật. Nghệ thuật massage điêu luyện của Trung Quốc sẽ giúp bạn được thư giãn hoàn toàn, xua tan mọi mỏi mệt. Bạn có thể thử dịch vụ massage chân hoặc massage toàn thân.

thượng hải
thuong hai
Green Massage - Thượng Hải

7. Tham quan tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông

Là tháp truyền hình cao thứ 3 thế giới, với chiều cao 469m, Minh Châu Phương Đông thực sự là niềm tự hào của Thượng Hải. Khách tour trung quoc chỉ có thể tham quan từ độ cao 350m trở xuống. Hoạt động du lịch nổi bật nhất tại đây là ngắm nhìn toàn cảnh thành phố bằng kính viễn vọng.

thành phố thượng hải
Tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu - Thượng Hải

8. Vui chơi ở Tân Thiên Địa

Là thiên đường của giới trẻ, phố Tân Thiên Địa là khu tập trung của các quán bar và nhà hàng. Khu phố này đông vui, nhộn nhịp bất kể ngày đêm, luôn là điểm tập trung ăn chơi của khách du lịch quốc tế và cả dân bản địa.

du lich thuong hai
Phố Tân Thiên Địa - Thượng Hải

9. Du thuyền trên sông Hoàng Phố

Dòng sông Hoàng Phố êm đềm, uốn lượn quanh Thượng Hải, soi bóng những tòa cao ốc chọc trời, những ánh đèn màu rực rỡ. Du thuyền trên sông để ngắm cảnh thành phố và thưởng thức bữa tối trên thuyền sẽ đem lại những trải nghiệm khó quên cho du khách Tour Thượng Hải.

 

10. Thưởng ngoạn bến Thượng Hải

Bến Thượng Hải không chỉ là thương cảng nổi tiếng của Thượng Hải từ đầu thế kỉ 19, mà còn là viên ngọc sáng, thu hút du khách quốc tế của du lịch Thượng Hải nói riêng và du lịch Trung Quốc nói chung. Quãng đường hơn 1km của bến Thượng Hải là nơi tập trung các di tích lịch sử của thành phố, cũng như những công trình hiện đại của thế kỉ 21. Sự giao thoa văn hóa Đông – Tây thể hiện rất rõ ràng trong những công trình kiến trúc mang đậm phong cách thuộc địa. 

thượng hải
Các tòa nhà kiến trúc châu Âu cũ bên bến Thượng Hải, sông Hoàng Phố
 

►Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Thượng Hải

1. Di chuyển đến Thượng Hải

Cũng giống như phần lớn các tour Trung Quốc khác, bạn có thể đi tour Thượng Hải bằng đường bộ hoặc đường hàng không. Với đường hàng không, bạn cần có visa đi Trung Quốc và hộ chiếu còn hạn sử dụng; để tiết kiệm chi phí, bạn có thể săn vé máy bay giá rẻ của các hãng Vietnam Airlines, Vietjet, Shanghai Airlines...

Còn nếu đi bằng đường bộ, bạn có thể lựa chọn hai phương tiện: ô tô hoặc tàu hỏa. Tuyến đường gần nhất để tới Thượng Hải là từ Hà Nội/TP. HCM – Nam Ninh – Thượng Hải. Nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể đi xe từ bến xe Gia Lâm; từ TP. HCM thì đi từ bến xe Miền Đông. Điểm đến tầu tiên của bạn là Nam Ninh. Tại Nam Ninh, bạn cần làm thủ tụp nhập cảnh rồi mua vé tàu đi Thượng Hải, hoặc đi máy bay nội địa tại ga Nam Ninh.

Nếu đi bằng tàu hỏa, bạn có thể đi tàu liên vận từ ga Hà Nội.

2. Tiền tệ

tour trung quốc
Nhân dân Tệ Trung Quốc

Đồng tiền lưu hành tại Thượng Hải là đồng Nhân dân tệ. Do đó, trước khi đi du lich thuong hai, bạn nên đổi tiền để dễ dàng chi tiêu, mua sắm. Nếu quên đổi tiền trước khi đi, bạn phải photo hộ chiếu để đổi tiền ở sân bay hoặc các ngân hàng thương mại, tuy nhiên, bạn chỉ có thể đổi từ USD sang Nhân dân tệ.
 

3. Ngôn ngữ

Dù Thượng Hải là một đô thị hiện đại, mang dáng dấp Tây Âu, nhưng người dân lại chủ yếu giao tiếp bằng tiếng Trung. Bởi vậy, bạn cần chuẩn bị một số câu tiếng Trung cơ bản, hoặc chuẩn bị từ điển, phần mềm dịch tiếng.

 

4. Lưu trú

Là một thành phố có ngành du lịch vô cùng phát triển, khách đi tour Thượng Hải sẽ tìm thấy rất nhiều lựa chọn lưu trú tại đây. Thượng Hải có những nhà nghỉ bình dân, homestay, khách sạn dạng dorm cho dân du lịch bụi; lại có cả những khách sạn cao cấp từ 3 sao trở lên, phục vụ khách hàng giàu có. Tùy thuộc vào mức chi tiêu của bạn, Thượng Hải đều có các cơ sở lưu trú phù hợp.
 

5. Mua sắm

Các món quà biếu được người đi du lịch Thượng Hải ưa chuộng gồm có: trà Long Tỉnh, tơ lụa, quạt và ô làm thủ công bằng lụa, vải thêu, đồ gốm sứ được làm từ cao lanh...

Các khu mua sắm được khách du lịch ưa thích là: chợ Đông Thái, khu Tây Nam Kinh và các phố buôn bán ở đường Tô giới Pháp...
 

6. Ẩm thực

Không chỉ là điểm du lịch với nhiều thắng cảnh, Thượng Hải còn là thiên đường ẩm thực với những món ăn đậm đà hương vị Á Đông như: trà trứng, bánh bao hấp, vi cá Thượng Hải, cua hồ Dương Trừng, tôm say rượu, đậu phụ thối, củ sen nhồi cơm nếp... làm say lòng bao du khách tour Thượng Hải.

du lịch trung quốc
Bánh bao chiên
tour trung quoc
Cua ngâm rượu

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Du Lịch 04/24

Khởi hành: Chủ nhật + thứ sáu
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 20.990.000đ
7 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Kinh nghiệm Du lịch Bắc Kinh từ A đến Z (2024)

Kinh nghiệm Du lịch Bắc Kinh từ A đến Z (2024)

Du lịch Bắc Kinh (北京, Beijing) nên đi ra sao? Có những cảnh điểm nào nên ghé thăm nhất? Có món gì ngon? Khám phá ngay trong bài viết này...
Du lịch Hàng Châu 2024 trải nghiệm Trung Hoa cổ xưa

Du lịch Hàng Châu 2024 trải nghiệm Trung Hoa cổ xưa

Hàng Châu (Hangzhou/杭州) là một trong 7 cố đô cổ xưa nhất của Trung Quốc. Du lịch Hàng Châu không chỉ để ngắm cảnh mà còn được tìm hiểu văn...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
Vén những bức màn bí mật của Vạn Lý Trường Thành

Vén những bức màn bí mật của Vạn Lý Trường Thành

Vạn Lý Trường Thành được coi là công trình lớn nhất Trung Quốc mà mỗi khách du lịch Bắc Kinh đều nên ghé thăm một lần. Thật vậy, Vạn Lý...
Tử Cấm Thành (Bắc Kinh) – Những bí mật chưa được biết đến

Tử Cấm Thành (Bắc Kinh) – Những bí mật chưa được biết đến

Thủ đô Bắc Kinh được coi là trái tim luôn cháy bỏng của Trung Quốc. Nơi đây không chỉ thu hút khách du lịch Bắc Kinh đến với nền văn hóa lâu...
Bắc Kinh - Thành phố ánh sáng không bao giờ ngủ

Bắc Kinh - Thành phố ánh sáng không bao giờ ngủ

Hành trình du lịch Bắc Kinh sẽ không chỉ đưa bạn đến những công trình kiến trúc tráng lệ, rộng lớn mà còn mở ra trước mắt bạn Bắc Kinh về đêm -...
Du lịch Bắc Kinh (2024) tới Shichahai có gì khám phá?

Du lịch Bắc Kinh (2024) tới Shichahai có gì khám phá?

Shichahai (什刹海 / Thập Sát Hải) là điểm tham quan vừa cổ kính, vừa hiện đại, sôi động, nằm ngay trung tâm thủ đô Trung Quốc, thu hút đông khách du lịch...
Tử Cấm Thành có những bí ẩn rợn người gì?

Tử Cấm Thành có những bí ẩn rợn người gì?

Tử Cấm Thành luôn nổi tiếng, thu hút khách tour Bắc Kinh bởi sự lộng lẫy, tráng lệ. Không chỉ vậy, tòa thành ở giữa thủ đô Bắc Kinh này còn...
Bí mật gì khiến Điện Dưỡng Tâm Tử Cấm Thành luôn lạnh lẽo?

Bí mật gì khiến Điện Dưỡng Tâm Tử Cấm Thành luôn lạnh lẽo?

Trong Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh có một căn phòng quanh năm lạnh lẽo, kể cả vào màu hè. Vậy nơi này có bí mật gì khiến nơi đó lạnh đến vậy?...
Vương Phủ Tỉnh (Bắc Kinh) có gì thú vị?

Vương Phủ Tỉnh (Bắc Kinh) có gì thú vị?

Thành phố Bắc Kinh có vô số thắng cảnh cổ kính nổi tiếng cùng địa điểm vui chơi giải trí hiện đại cực hấp dẫn tín đồ du lịch. Một trong số đó...