Lô Lô Chải - Ngôi làng cổ tích giữa cao nguyên đá Hà Giang

Lô Lô Chải - một ngôi làng nhỏ bé nằm ngay dưới chân cột cờ Lũng Cú là một trong số những điểm đến được yêu thích nhất trong Tour Hà Giang. Lọt thỏm giữa những triền núi đá tai mèo Hà Giang xám xịt, du khách ghé thăm nơi đây những tưởng như đi lạc vào một ngôi làng cổ tích tuyệt đẹp nhưng cũng đầy thơ mộng.

Lô Lô Chải ở đâu?

Làng văn hóa Lô Lô Chải tọa lạc tại chân núi Rồng, thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Địa điểm này chỉ cách Cột Cờ Lũng Cú chừng 1km và là điểm đến lý tưởng không thể bỏ qua trong chuyến tour du lịch Hà Giang.


Vị trí làng Lô Lô Chải

Làng Lô Lô Chải tự bao đời nay là nơi sinh sống và an cư lập nghiệp của người Mông và người Lô Lô Hà Giang. Dần dần, vẻ đẹp bình dị của ngôi làng này được nhiều du khách trong và ngoài nước chú ý đến và Lô Lô Chải hiện nay đã trở thành điểm du lịch văn hóa cộng đồng nổi tiếng nhất vùng cao nguyên đá Đồng Văn.

Bởi sở hữu địa hình gồ ghề nhiều núi đá, đường xá khó khăn đi lại, cộng thêm miền khí hậu khắc nghiệt nên làng Lô Lô Chải dường như càng thu mình lại. Người dân nơi đây chủ yếu sinh sống theo phương thức truyền thống, tự cung tự cấp với nghề nông. Lạc vào ngôi làng cổ tích Lô Lô Chải, du khách tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm sẽ được thưởng thức một bức tranh nghệ thuật tuyệt tác của núi rừng Đông Bắc với những triền đá tai mèo sắc nhọn và núi rừng trập trùng.

tour hà giang

 

Lô Lô Chải đẹp như trong cổ tích

Không phải ngẫu nhiên mà người ta ví làng Lô Lô Chải đẹp tựa như một ngôi làng cổ tích. Phải du lịch Hà Giang đến với ngôi làng này một lần, du khách mới có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp thần tiên, hút hồn của nó.

Lối vào Lô Lô Chải có rất nhiều hoa cúc cam dại mọc ven đường. Loài hoa dại này có những mùa ruộm vàng cả Cao nguyên đá Đồng Văn. Hoa cúc cam có một sức sống mãnh liệt, không nề hà mà nở rộ trên cả những mỏm đá tai mèo sắc nhọn. Nhìn về phía ngôi làng cổ tích Lô Lô Chải phía xa xa, bạn chỉ cần nhẩn nha đi dạo từ từ thôi để cảm nhận nhé!

tour du lịch hà giang

Những ngôi nhà tường trình vách đất trong làng Lô Lô Chải Hà Giang thấp thoáng hiện ra sau bờ hàng rào đá. Trước hiên cửa nhà, người ta phơi những bắp ngô vàng ươm để tích trữ và sử dụng quanh năm. Khoảng sân nhỏ trước nhà là những vạt cải xanh ngát, điểm tô chút sắc vàng của hoa. Phía trên cao là những tán đào xòe rộng, từng nụ chúm chím như chờ ngày khoe sắc thắm.

tour hà giang 3 ngày 2 đêm

Đi ngang qua các dãy nhà, du khách tour Hà Nội Hà Giang sẽ thường được người dân bản mời vào hút điếu thuốc lào hoặc làm chén rượu ngô thơm nồng. Người dân nơi đây còn chẳng ngần ngại gì khi mang ra những đặc sản ngon để tiếp đãi khách phương xa. Hóa ra, không chỉ có cảnh vật đẹp như trong cổ tích, mà con người nơi đây cũng đôn hậu, chất phát như bước ra từ trong truyện vậy.

 

Văn hóa độc đáo tại làng Lô Lô Chải

Đến với làng Lô Lô Chải, đừng ngại ngần mà hãy ngủ lại đây một tối để khám phá cuộc sống thường nhật của bà con vùng cao biên giới nhé. Một sáng choàng tỉnh dậy, chợt nhận ra mình không còn phải đối mặt với công việc bộn bề, mà đổi lại là tiếng cười ngây dại của một vài đứa trẻ đang hồn nhiên chơi trước sân nhà. Cuộc sống nơi đây cứ nhẹ tênh mà trôi đi một cách thong dong như thế đấy! 

tour hà giang từ hà nội

Điểm nhấn nổi bật của làng văn hóa Lô Lô Chải chính là nét văn hóa độc đáo không đâu có. Hơn 90% dân cư trong làng là người Lô Lô - một dân tộc không có số lượng quá đông trong 54 dân tộc anh em nhưng lại sở hữu nền văn hóa mang dấu ấn riêng biệt. Làng Lô Lô Chải chính là nơi duy nhất còn tồn tại đến bây giờ lưu giữ đầy đủ và sinh động nhất về đời sống, văn hóa và tinh thần của đồng bào Lô Lô. Từ kiến trúc nhà tường trình lợp ngói máng độc đáo, các nghề thủ công truyền thống như làm mộc, thêu dệt, điệu múa dân gian... đến các lễ hội Hà Giang truyền thống như lễ mừng lúa mới, lễ cúng thần rừng, lễ mừng nhà mới,... Tất cả đều hội tụ trong ngôi làng cổ tích Lô Lô Chải cho đến tận ngày nay.

tour hà nội hà giang

Đến với làng văn hóa Lô Lô Chải, du khách tour Hà Giang còn có thể thử khoác lên mình những bộ trang phục cầu kỳ, sặc sỡ được làm nên bởi chính đôi bàn tay khéo léo thoăn thoắt của người phụ nữ Lô Lô. Trên đó là những họa tiết đẹp mắt, uyển chuyển đầy tinh tế như vết chân chim, mắt chim, ruộng bậc thang, hoa tam giác mạch,... Đừng quên chụp lại bức ảnh kỷ niệm khi khoác lên mình bộ trang phục truyền thống độc đáo, đẹp bậc nhất vùng cao nguyên đá Đồng Văn này nhé!

tour hà giang

Ngoài ra, du khách tour du lịch Hà Giang đến đây còn bị thu hút bởi bộ đôi trống đồng - một đực, một cái còn lưu giữ tại làng văn hóa Lô Lô Chải. Đây có thể coi là nơi duy nhất trên thế giới còn sử dụng trống đồng trong cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa.

Bạn có thể ghé thăm ngôi làng cổ tích Lô Lô Chải vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Dù là mùa đông hay hạ, dù thời tiết có khắc nghiệt tới đây thì nơi đây vẫn là vùng đất chứa chan tình người. Hãy thử tận hưởng khoảnh khắc ngồi quây quần bên nồi thắng cố nghi ngút ngói, nếm từng miếng thịt ngựa thơm mềm và nhấm nháp chén rượu ngô cay nồng để cảm nhận hương vị cuộc sống nhé!

tour hà giang sapa
Cột Mốc 428 cực Bắc Việt Nam

Du lịch Hà Giang ghé thăm làng Lô Lô Chải, đừng quen check-in tại Cột mốc 428, 476 và 426 tại biên giới nhé. Tại đây còn có một quán cà phê cực nổi tiếng được nhiều phượt thủ mê mẩn, cứ đi qua là phải ghé lại nhâm nhi ly “cà phê cực Bắc” cho bằng được. Chắc hẳn, bạn sẽ có những phút giây thư giãn bình yên nhất tại ngôi làng Lô Lô Chải này trong chuyến đi Tour Hà Giang Sapa sắp tới đấy!

 

Không ngoa khi nói Lô Lô Chải là ngôi làng cổ tích đẹp nhất vùng cao nguyên đá Đồng Văn. Vẻ đẹp bình dị, khiêm nhường nhưng đầy bình yên, thơ mộng chính là chất xúc tác khiến ngôi làng trở thành điểm đến mà ai ai du lịch Hà Giang cũng trông mong được đến một lần trong đời. 

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 03/24

Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 03/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.400.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.890.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 03/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...