Lý do gì khiến khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn “mê như điếu đổ”?

Phượng Hoàng cổ trấn luôn được xem như nơi mà ai cũng nên trải nghiệm một lần trong đời vì thị trấn cổ xưa xinh đẹp này lưu giữ 3 nét độc đáo không đâu có khiến khách Tour Phượng Hoàng cổ trấn như lạc vào miền đất hứa, nên thơ hữu tình chẳng muốn về. Vậy 3 lý do ấy là gì? Hãy cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu trước khi theo một Tour Trung Quốc đến đây nhé!

Bốn mùa ở Phượng Hoàng cổ trấn 

Bốn mùa ở Phượng Hoàng cổ trấn thật khiến người ta như lãng du vào cõi tiên. Khách du lịch chỉ cần đi theo một tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn để có thể cảm nhận rõ khí hậu “chiều lòng người” của trấn cổ xinh đẹp này. Mỗi mùa ở đây đều có nét đẹp riêng khiến lòng người say đắm.

tour phượng hoàng cổ trấn
Mùa xuân ở trấn Phượng Hoàng

Vào mùa xuân, sau một giấc ngủ đông dài lạnh lẽo thì Phượng Hoàng cổ trấn thức dậy với tràn đầy nhựa sống. Mỗi sớm mai, khi màn sương tan dần trong ánh bình mình thì cuộc sống nơi đây bắt đầu nhộn nhịp, rộn ràng hơn. Dọc bờ sông, người lớn bắt đầu mang đồ ra giặt giũ, bắt tôm cá; trẻ em thì tụ tập, nô đùa. Khung cảnh nông thôn hiện ra trước mắt khiến người ta có cảm giác thư thái. Khi những tia nắng vàng sánh như mật ong của mùa hạ rải đều trên dòng Đà Giang, dòng sông như khoác lên mình một bộ xiêm y lộng lẫy và diễm lệ.

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn
Bắt cá giữa mùa hè Phượng Hoàng

Mùa hè ở trấn cổ Phượng Hoàng cũng không nóng bức và oi ả như ở Hà Nội, đặc biệt là khi khách tham gia tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội sẽ cảm nhận rõ sự khác biệt của khí hậu hai vùng. Những cơn mưa ở Phượng Hoàng cũng rất nên thơ. Khách du lịch lúc này sẽ cảm thấy cực kỳ khoan khoái khi hít trọn một hơi gió từ Đà Giang.

Một thoáng thu gõ cửa nhẹ nhàng và yên bình, bao trùm lên cả Phượng Hoàng cổ trấn một màu yên bình đến lạ. Mùa thu, khi lá vàng rơi, cuốn theo dòng Đà Giang, cả cổ trấn như biến thành một bức tranh lãng mạn hơn cả trong mơ. Bầu trời mùa thu cao và trong xanh, in xuống Đà Giang một màu xanh ngọc bích. Nếu có dịp đứng ở Cầu Hồng Kiều và ngắm nhìn trời mây, có lẽ mọi muộn phiền của bạn cũng sẽ tan đi hết.

du lịch phượng hoàng cổ trấn
Mùa thu ở trấn cổ

Đông tới vào tầm đầu tháng 11, khi đó Phượng Hoàng Cổ Trấn bắt đầu vùi mình trong giấc ngủ tuyết trắng. Tuyết phủ giăng kín từ những mái nhà, lối đi và cả trên sông Đà Giang. Cái lạnh không buốt cắt da cắt thịt như mùa đông miền Bắc, đủ để người ta ngồi hít khí lạnh trên cầu và thưởng thức ly trà ấm.

tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ
Mùa đông ở Phượng Hoàng cổ trấn

 

Giá trị văn hóa trải dài cả ngàn năm

Thật không ngoa khi nói trấn cổ Phượng Hoàng là báu vật vô giá của đất nước Trung Hoa. Từ những ngôi đền cổ, những ngôi nhà rêu phong cho đến những con đường mòn lối… tất thảy đều man mác sự trầm mặc và tĩnh lặng. Phượng Hoàng xinh đẹp đến nỗi nhiều người tha hương đến đây, an cư lập nghiệp rồi gắn bó đến cuối cuộc đời. Giá trị truyền thống của Phượng Hoàng Cổ Trấn còn được tô điểm bằng sự pha trộn văn hóa của rất nhiều dân tộc anh em từ Hán, Thổ Gia, Miêu... đến Hồi. Sự tích tụ nhiều tầng văn hóa qua hàng trăm năm đã tạo nên một bản sắc rất riêng và thấm nhuần vào tinh thần con người nơi đây. Có lẽ sống lâu ở mảnh đất này, người ta cũng bình thản và an yên hơn.

tour phượng hoàng cổ trấn máy bay
Đua thuyền ở Phượng Hoàng cổ trấn

Lễ hội đua thuyền rồng vào tháng 6 hàng năm là một trong những điểm thu hút khách nhất vào mùa hè của thị trấn. Cuộc thi được tổ chức ven bờ sông Đà Giang và người chơi phải chèo được chặng đường dài tầm 400m trong vòng 2 phút. Du khách có thể đứng ở ven sông hoặc ngồi trên những ngôi nhà Điếu Cước Lâu để quan sát lễ hội.

tour phượng hoàng cổ trấn từ hà nội

Đặc biệt hơn, khi theo tour Phượng Hoàng Cổ Trấn, du khách sẽ có dịp được thử mặc những bộ trang phục truyền thống của người dân tộc Miêu. Nếu muốn có bức ảnh đẹp để đời, bạn hãy thử mặc bộ trang phục thổ cẩm vân hoa để thử hóa thân thành người Miêu nhé!

 

Ẩm thực đặc sắc và độc đáo

Đến đây mà không thưởng thức những món Đặc sản Phượng Hoàng cổ trấn thì quả thật đáng tiếc. Vì là một vùng đất pha trộn nhiều nền văn hóa nên sự đa dạng cũng đi vào hương vị của từng món ăn nơi đây. Một vài món ăn nổi bật có thể kể đến như:

Vịt hầm tiết: Món ăn này khá độc đáo và lạ miệng đối với du khách Việt bởi hương vị đậm đà và rất dễ ăn. Muốn làm vịt hầm tiết, người đầu bếp cần có sự tỉ mỉ trong chế biến và kỹ lưỡng trong việc chọn nhiên liệu. Vịt sau khi hầm nhừ cùng tiết sẽ được nhồi gạo nếp đã chiên giòn, dai dai vào bên trong, tạo thành một sự kết hợp hoàn hảo.

du lịch phượng hoàng cổ trấn
Vịt hầm tiết

Lẩu cá cay: khẩu vị người Trung có hơi hướng thiên về đồ cay, nên hầu như các món ăn ở đây sẽ mang vị cay nồng ấm áp. Lẩu cá cay được coi như một món ăn đặc sản mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ khi đến thăm Phượng Hoàng cổ trấn. Món cá này được chế biến từ công thức gia truyền lâu năm khiến vị ngon đi cùng năm tháng. Người dân Phượng Hoàng cho rằng muốn lẩu ngon thì cá phải tươi. Vì vậy, cá được đánh bắt ngay trong sáng tinh mơ sẽ được chế biến ngay để món ăn giữ nguyên vị truyền thống. Món lẩu này thường được kết hợp ăn với cơm trắng và rau xào.

đặc sản phượng hoàng cổ trấn
Lẩu cá cay

Đậu phụ thối: Đậu phụ thối là một món ăn truyền thống Trung Hoa và càng đặc biệt hơn khi thưởng thức món này ở tỉnh Hồ Nam. Ở đây, đậu phụ được ủ lên men ít nhất 15 ngày để trở nên mềm và béo ngậy hơn.

du lịch phượng hoàng cổ trấn
Đậu phụ thối

Kẹo gừng: Tín đồ hảo ngọt hẳn sẽ mê mệt với món kẹo trứ danh ở trấn cổ Phượng Hoàng này! Kẹo gừng truyền thống có tuổi đời đến hơn 100 năm, công đoạn làm kẹo dù không có gì khó khăn nhưng đòi hỏi công thức phải chuẩn thì vị kẹo mới thơm ngọt và cay cay nhẹ. Bạn có thể mua loại kẹo này về để biếu người thân, bạn bè vì nó có thể để lâu mà không mất đi hương vị đặc trưng.

du lịch phượng hoàng cổ trấn
Làm kẹo gừng ở Phượng Hoàng cổ trấn

 

Đọc đến đây thì có lẽ khách du lịch đã có thể cảm nhận được phần nào vẻ đẹp hút hồn của trấn cổ rồi phải không? Hãy biến kỳ nghỉ của bạn ý nghĩa và đầy trải nghiệm hơn chỉ bằng một tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn trong chùm tour Trung Quốc nhé!
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 2024

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Hà Nội - Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn Máy Bay

Khởi hành: Thứ 2 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô, Máy Bay
Giá từ: 9.490.000đ
5 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 04/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới từ HCM 5N4Đ 04/24

Khởi hành: Chủ Nhật Hàng Tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 14.390.000đ
5 ngày
Từ Hồ Chí Minh HCM - Trùng Khánh – Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn 6N5Đ

HCM - Trùng Khánh – Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn 6N5Đ

Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 14.790.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Thiên Môn Sơn – “cổng trời” vào tiên giới

Thiên Môn Sơn – “cổng trời” vào tiên giới

Thiên Môn Sơn được khách tour Trung Quốc ví như “cổng trời bước vào tiên giới”. “Cổng trời” này có gì đặc biệt? Hãy cùng Kỳ...
Ngàn lẻ một bí kíp sống ảo ở Phượng Hoàng cổ trấn

Ngàn lẻ một bí kíp sống ảo ở Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn nhiều năm gần đây đã trở thành điểm đến lý tưởng cho khách du lịch tour Trung Quốc từ Việt Nam mê phim cổ trang. Thế nhưng bạn đã...
Những món ăn hấp dẫn chỉ có tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Những món ăn hấp dẫn chỉ có tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng cổ trấn nổi tiếng là một thị trấn đẹp nhất Trung Quốc, hàng năm thu hút hàng ngàn khách du lịch đến khám phá và tìm hiểu...
Nên du lịch Phượng Hoàng cổ trấn như nào để trải nghiệm tốt nhất?

Nên du lịch Phượng Hoàng cổ trấn như nào để trải nghiệm tốt nhất?

Sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ của núi non, Phượng Hoàng Cổ Trấn thu hút du khách bởi những dãy nhà gỗ cũ kỹ nằm trong những con hẻm sâu hun hút. Đến với nơi...
Phượng Hoàng cổ trấn - Vùng đất cổ trang xinh đẹp

Phượng Hoàng cổ trấn - Vùng đất cổ trang xinh đẹp

Phượng Hoàng cổ trấn sở hữu cảnh đẹp như phim trường cổ trang, với những ngôi nhà gỗ cổ hai bên đường, những cây cầu ấn tượng bắc qua sông Đà Giang....
Thiên Tử Sơn - Thắng cảnh đẹp nhất Trương Gia Giới 2024

Thiên Tử Sơn - Thắng cảnh đẹp nhất Trương Gia Giới 2024

Thiên Tử Sơn (天子山/Tianzi Mountain) là một trong những tiểu khu thắng cảnh đẹp nhất trong hành trình du lịch Trương Gia Giới. Ở đây có gì đặc biệt? Cùng Kỳ...
Lầu Phong Thúy Hồng Kiều - Cung đàn thơ của Phượng Hoàng Cổ Trấn

Lầu Phong Thúy Hồng Kiều - Cung đàn thơ của Phượng Hoàng Cổ Trấn

Lầu Phong Thúy Hồng Kiều hay cầu Hồng Kiều tựa như một cung đàn thơ mộng, vắt ngang qua dòng Đà Giang của Phượng Hoàng Cổ Trấn. Đây là cây cầu nổi...
Những địa danh đẹp như mộng ở Phượng Hoàng cổ trấn

Những địa danh đẹp như mộng ở Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn - địa điểm thăm quan du lịch chưa bao giờ hết "hot" tại phía Tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Nơi đây được ví như một bức tranh "sơn...
Thiên đường nơi cổng trời Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới

Thiên đường nơi cổng trời Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới

Tour Phượng Hoàng cổ trấn - Trương Gia Giới có một điểm đến không thể bỏ lỡ - cổng trời Thiên Môn Sơn. Có lẽ hiếm có địa danh trong tour Trung Quốc...
Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn A-Z - Đi như nào? Lịch trình ra sao?

Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn A-Z - Đi như nào? Lịch trình ra sao?

Phượng hoàng cổ trấn đối với du khách đi tour Trung Quốc được biết đến là thị trấn đẹp nhất của đất nước Trung Hoa. Một thị trấn với vẻ đẹp hoài cổ,...