Du lịch Bắc Kinh (2024) tới Shichahai có gì khám phá?

Shichahai (什刹海 / Thập Sát Hải) là điểm tham quan vừa cổ kính, vừa hiện đại, sôi động, nằm ngay trung tâm thủ đô Trung Quốc, thu hút đông khách Du lịch Bắc Kinh. Ngoài nét đặc trưng riêng, xung quanh Shichahai còn có rất nhiều danh lam thắng cảnh và món ngon. Hãy cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu về nơi này trước khi tự mình khám phá trong hành trình tour Bắc Kinh bạn nhé!

Shichahai có gì đặc biệt?

Shichahai (Thập Sát Hải, 什刹海) là một danh lam thắng cảnh, điểm du lịch và bảo tồn văn hóa lịch sử ở Bắc Kinh Điểm tham quan này nằm ở quận Tây Thành, tiếp giáp với trục trung tâm của thành phố Bắc Kinh.

tour bắc kinh

Diện tích mặt nước ở khu vực này là 336.000m2, nối liền các vùng nước với Trung Nam Hải (ngự viên cũ của Hoàng thành Bắc Kinh, hiện nay là trụ sở của Đảng Cộng Sản Trung Quốc và nhiều chức năng liên quan). Trong số 25 khu bảo tồn lịch sử và văn hóa ở Bắc Kinh được phê duyệt vào năm 2000 thì Shichahai là khu lớn nhất.

du lịch bắc kinh

Shichahai nằm ngay phía Tây Bắc của Tử Cấm Thành và phía Bắc của Shichahai bao gồm ba vùng hồ Qianhai (Tiền Hải, 前 海), Xihai (Tây Hải, 西海) và Houhai (Hậu Hải, 后 海 – Còn được gọi là Tích Thủy Đàm) và các khu vực lân cận. Shichahai có nghĩa là “Hồ của mười ngôi chùa” bởi xưa kia có mười ngôi chùa Phật giáo và Đạo giáo ở xung quanh đó. Kể từ thời nhà Thanh, nơi này đã trở thành một địa điểm vui chơi và thưởng cảnh của kinh kỳ.
Nhiều công trình kiến trúc cổ ở Khu thắng cảnh Shichahai chiếm một vị trí quan trọng trong lịch sử xây dựng và phát triển cũng như lịch sử chính trị và văn hóa của Bắc Kinh như Cung Vương Phủ (hay Phủ Hòa Thân), nhà cũ của Tống Khánh Linh, Tháp Chuông, tháp Trống, lầu quan sát ở Đức Thắng Môn, chùa Quảng Hoa, đền Hối Thông, Hội Hiền Đường….

tour bắc kinh giá rẻ

Cuốn "Phong cảnh của Cố đô" nổi tiếng đã ca ngợi vẻ đẹp quyến rũ của Shichahai với "mùa xuân ở Hồ Tây, mùa hè ở Tần Hoài, mùa thu ở Động Đình" (Tây hồ xuân, tần hoài hạ, động đình thu). Khu thắng cảnh Shichahai có phong cảnh tuyệt đẹp và được mệnh danh là "thị trấn nước ở phía Bắc". Với sự gia tăng của khách Tour Trung Quốc, một số cửa hàng văn hóa cổ xưa, phố ăn vặt và quán bar đã dần xuất hiện ở đây, vì vậy nơi này cũng dần trở thành một trong những con phố văn hóa của Bắc Kinh hiện đại.

 

Tham quan gì ở Shichahai?

Cầu Ngân Đĩnh

tour bắc kinh máy bay

Cầu Ngân Đĩnh (银锭桥 - Yinding) là một cây cầu vòm bằng đá nằm giữa Hậu Hải và Tiền Hải, ở cuối phía Nam phố Yên Đại Tà. Khi thời tiết đẹp, đứng trên cầu Ngân Đĩnh, bạn có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp của Tây Sơn. Năm 1910, Uông Tinh Vệ từng âm mưu ám sát Nhiếp Chính vương Tái Phong tại đây.

 

Đi thuyền trên hồ

du lịch bắc kinh

Thuyền ngắm cảnh ở Shichahai được mô phỏng theo hình dạng con thuyền trong tác phẩm hội họa nổi tiếng "Thanh Minh Thượng Hà Đồ". Đặc biệt là vào những đêm hè, dưới ánh sáng lung linh của những ngọn đèn neon hai bên bờ hồ, du khách lên thuyền từ bến tàu, mũi thuyền được thắp sáng bằng đèn lồng cổ kính, trên mũi thuyền có nghệ sĩ trình diễn âm nhạc dân gian du dương.

tour du lịch bắc kinh

Bóng tàu, bóng người, bóng đèn, tiếng đàn, tiếng cười và tiếng hát khiến phong cảnh dù ở Shichahai nhưng trông như trong tác phẩm "Âm thanh và ánh đèn ở Tần Hoài về đêm". Khi thuyền lướt qua cầu Ngân Đĩnh, khách Du lịch Bắc Kinh có thể vừa nhâm nhi trà vừa ngắm cảnh đẹp phong phú và cảnh sinh hoạt của người dân bên bờ hồ.

 

Sân băng Shichahai 

tour bắc kinh trung quốc

Vào mùa hè, sóng ở Shichahai phẳng như gương, với những cây liễu rủ và hoa sen nở rộ. Thế nhưng sang mùa đông, đây lại là sân trượt băng tự nhiên. Hàng năm sau khi Shichahai đóng băng, một sân trượt băng được mở ra ở Tiền Hải của Shichahai, nơi khá nổi tiếng và luôn được những người đam mê trượt băng yêu thích. Sân trượt được chia thành khu vực xe băng, khu trượt băng, ... thuận tiện cho nhu cầu đa dạng của nhiều du khách và tạo thêm nét quyến rũ riêng cho Khu thắng cảnh Shichahai.

 

Xung quanh Shichahai có gì?

Phố Yên Đại Tà 

tour bắc kinh

Phố Yên Đại Tà – hay phố tẩu thuốc - nằm trước Tháp Trống trên phố Di'anmen (Địa An Môn), Bắc Kinh, thuộc ranh giới của khu Hán Kiều ở quận Tây Thành. Từ cuối thời nhà Thanh đến những năm 1920 và 1930, con phố chủ yếu kinh doanh các đồ dùng để hút thuốc như túi đựng thuốc lá, tẩu thuốc, đồ cổ, hội họa, thư pháp, hội họa, văn phòng phẩm, đồ ăn vặt, và các ngành dịch vụ khác thu hút khách Tour du lịch Bắc Kinh tới khám phá.

Giá vé: Miễn phí

Địa chỉ: Trước Tháp Trống, Phố Di'anmen, Bắc Kinh

 

Nơi ở cũ của Tống Khánh Linh 

du lịch bắc kinh trung quốc

Nơi ở trước đây của bà Tống Khánh Linh nằm trên bờ biển phía bắc của Hậu Hải, Shichahai. Trước cổng, nước và trời soi vào nhau, sóng biếc gợn lăn tăn, hàng liễu rủ bên bờ nhẹ nhàng đưa đẩy, hành lang uốn lượn trong sân… Đó là một khu vườn duyên dáng và thanh lịch, yên tĩnh và độc đáo.

Khu dinh thự trước đây có diện tích hơn 20.000 mét vuông, diện tích xây dựng khoảng 5.000 mét vuông. Ban đầu, nơi này là hoa viên của Thuần Thân Vương Tái Phong, cha của vua Phổ Nghi, còn được gọi là Tây Hoa Viên.

Giá vé: 20 tệ

Địa chỉ: Số 46, Beiyan, Houhai, Quận Xicheng, Bắc Kinh

 

Phủ Hòa Thân 

tour bắc kinh từ hà nội

Ở góc Tây Nam của Shichahai xinh đẹp ở Bắc Kinh, có một con hẻm dài, yên tĩnh và xanh mát. Trong hẻm này có một vương phủ, là phủ đệ được bảo quản tốt nhất trong số các vương phủ còn tồn tại đến giờ. Tiền thân là Phủ Hòa Thân, phủ của một thừa tướng quyền lực trong thời Càn Long nhà Thanh, và là nơi ở của hoàng tử Vĩnh Lân. Tòa dinh thự này có bố cục kiến trúc quy củ, thủ công tinh xảo, các gian nhà xen kẽ, thể hiện đầy đủ phong cách tráng lệ, xa hoa của hoàng gia.

Giá vé: 40 tệ

Địa chỉ: Số 17, Phố Tây Qianhai, Shichahai, Quận Xicheng, Bắc Kinh (gần Phố Dingfu)

 

Ngõ Nam La Cổ 

tour bắc kinh 5n4d

Nanluoguxiang (Nam La Cổ Hạng – hay ngõ Nam La Cổ) là một trong những khu phố cổ nhất ở Bắc Kinh và cũng nằm trong số 25 khu bảo tồn thành phố cổ được quy hoạch. Đây là một trong những khu Hutong được xây dựng thời nhà Nguyên (1267). Hiện nay con ngõ này vừa là nơi bảo tồn văn hóa, vừa là tụ điểm vui chơi với những cửa hàng cà phê, quán ăn vặt, cửa hàng thời trang, thủ công mỹ nghệ…

Giá vé: Miễn phí

Địa chỉ: Nanluoguxiang Hutong, Quận Dongcheng, Bắc Kinh (gần Phố Đông Di'anmen)

 

Tháp trống (Cổ Lâu) 

visa trung quốc

Tháp Trống nằm ở cuối phía bắc của phố Di'anmen trên trục trung tâm của thủ đô Bắc Kinh. Tháp Trống là tòa nhà màu đỏ son rực rỡ, y nghi, nằm trên trục Hutong. Nơi này không phải là nguyên bản nữa mà là công trình đã được tu sửa từ thời nhà Minh. Tòa nhà này trưng bày chiếc trống lớn tên là Trống Tuần Đêm, sẽ đánh 108 lần. Nếu may mắn bạn có thể được xem màn diễn trống diễn ra vào một khoảng thời gian nhất định trong ngày. Từ đỉnh Tháp Trống nhìn xuống, bạn sẽ thấy mê cung của những khu Hutong và hàng quán, tạo nên bức tranh Bắc Kinh vừa cổ vừa hiện đại, tấp nập.

Địa chỉ: Giao lộ của Phố Đông Gulou và Phố Di'anmen, Bắc Kinh

 
Shichahai không chỉ là một thắng cảnh thiên nhiên đơn thuần mà còn là nơi lưu giữ những nét văn hóa đặc sắc của Bắc Kinh. Để cảm nhận được một phần hiện đại và cổ kính của chốn kinh đô này, bạn hãy thử ghé qua nơi này trong một hành trình Tour Bắc Kinh giá rẻ cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương nhé! Nếu bạn cần thêm thông tin về các hành trình tour hay việc làm Visa Trung Quốc như nào, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp chi tiết.
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 2024

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 20.000.000đ
7 ngày
Từ Hà Nội Bắc Kinh – Vạn Lý Trường Thành - Tử Cấm Thành – Di Hòa Viên

Bắc Kinh – Vạn Lý Trường Thành - Tử Cấm Thành – Di Hòa Viên

Khởi hành: Chủ nhật hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay, Ô tô
Giá từ: 14.590.000đ
5 ngày

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Du Lịch 04/24

Khởi hành: Chủ nhật + thứ sáu
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 20.990.000đ
7 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Kinh nghiệm Du lịch Bắc Kinh từ A đến Z (2024)

Kinh nghiệm Du lịch Bắc Kinh từ A đến Z (2024)

Du lịch Bắc Kinh (北京, Beijing) nên đi ra sao? Có những cảnh điểm nào nên ghé thăm nhất? Có món gì ngon? Khám phá ngay trong bài viết này...
Du lịch Hàng Châu 2024 trải nghiệm Trung Hoa cổ xưa

Du lịch Hàng Châu 2024 trải nghiệm Trung Hoa cổ xưa

Hàng Châu (Hangzhou/杭州) là một trong 7 cố đô cổ xưa nhất của Trung Quốc. Du lịch Hàng Châu không chỉ để ngắm cảnh mà còn được tìm hiểu văn...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
Vén những bức màn bí mật của Vạn Lý Trường Thành

Vén những bức màn bí mật của Vạn Lý Trường Thành

Vạn Lý Trường Thành được coi là công trình lớn nhất Trung Quốc mà mỗi khách du lịch Bắc Kinh đều nên ghé thăm một lần. Thật vậy, Vạn Lý...
Tử Cấm Thành (Bắc Kinh) – Những bí mật chưa được biết đến

Tử Cấm Thành (Bắc Kinh) – Những bí mật chưa được biết đến

Thủ đô Bắc Kinh được coi là trái tim luôn cháy bỏng của Trung Quốc. Nơi đây không chỉ thu hút khách du lịch Bắc Kinh đến với nền văn hóa lâu...
Bắc Kinh - Thành phố ánh sáng không bao giờ ngủ

Bắc Kinh - Thành phố ánh sáng không bao giờ ngủ

Hành trình du lịch Bắc Kinh sẽ không chỉ đưa bạn đến những công trình kiến trúc tráng lệ, rộng lớn mà còn mở ra trước mắt bạn Bắc Kinh về đêm -...
Tử Cấm Thành có những bí ẩn rợn người gì?

Tử Cấm Thành có những bí ẩn rợn người gì?

Tử Cấm Thành luôn nổi tiếng, thu hút khách tour Bắc Kinh bởi sự lộng lẫy, tráng lệ. Không chỉ vậy, tòa thành ở giữa thủ đô Bắc Kinh này còn...
Bí mật gì khiến Điện Dưỡng Tâm Tử Cấm Thành luôn lạnh lẽo?

Bí mật gì khiến Điện Dưỡng Tâm Tử Cấm Thành luôn lạnh lẽo?

Trong Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh có một căn phòng quanh năm lạnh lẽo, kể cả vào màu hè. Vậy nơi này có bí mật gì khiến nơi đó lạnh đến vậy?...
Vương Phủ Tỉnh (Bắc Kinh) có gì thú vị?

Vương Phủ Tỉnh (Bắc Kinh) có gì thú vị?

Thành phố Bắc Kinh có vô số thắng cảnh cổ kính nổi tiếng cùng địa điểm vui chơi giải trí hiện đại cực hấp dẫn tín đồ du lịch. Một trong số đó...
Top 10 điểm du lịch Bắc Kinh đáng đến nhất, bạn đã biết?

Top 10 điểm du lịch Bắc Kinh đáng đến nhất, bạn đã biết?

Bắc Kinh luôn có nhiều công trình từ cổ xưa tới hiện đại, mang đầy bản sắc văn hóa độc đáo. Vậy nếu chỉ có một chuyến đi tour Bắc Kinh ngắn ngày...