Na Rì – Chốn ghé qua giữa chuyến du lịch hồ Ba Bể

Hành trình du lịch Hồ Ba Bể sẽ đưa du khách ghé qua Na Rì - một huyện của Bắc Kạn với hình chủ yếu là đồi núi, thung lũng và độ dốc lớn. Thế nhưng, nơi đây lại sở hữu nhiều cảnh đẹp mê lòng du khách. Không chỉ thế, Tour Hồ Ba Bể Bắc Kạn còn đem đến cho bạn cơ hội thưởng thức nhiều món ăn đặc sản Bắc Kạn độc đáo ở miền núi Na Rì này.

Thời điểm du lịch Na Rì Bắc Kạn tuyệt nhất

Mỗi mùa trong năm, Na Rì lại mang đặc trưng riêng biệt, thu hút khách Du lịch Hồ Ba Bể bằng những điều thú vị.

Nếu bạn là người yêu thích, muốn tham gia vào những buổi chợ phiên Bắc Kạn, hãy chọn tháng 3 âm lịch để đến với Na Rì. Lúc này, diễn ra hội chợ truyền thống tại xã Xuân Dương, mỗi năm chỉ họp duy nhất một phiên là vào ngày 25 tháng 3 âm lịch.

du lịch hồ ba bể bắc kạn
Hội Xuân Dương

Phiên chợ bán mọi mặt hàng phục vụ cuộc sống thiết yếu. Nhưng không đơn thuần là nơi trao đổi, buôn bán hàng hóa, hội chợ Xuân Dương còn trở thành nơi gặp gỡ và giao lưu, tìm kiếm bạn tình của người dân bản địa.

Trong khi đó, nếu bạn đến Na Rì vào mùa xuân, sẽ được hòa mình và nhiều lễ hội độc đáo, mang đậm dấu ấn bản sắc văn hóa dân tộc Tày, Nùng, Dao… tại Bắc Kạn. Mục đích cầu mong trời mưa thuận gió hòa để mùa màng tốt tươi, con người có sức khỏe, bình an. Nổi bật nhất là lễ hội Lồng Tồng bản Pjoo thuộc xã Lam Sơn.

Được tham gia vào những lễ hội đó, bạn sẽ hiểu hơn về đời sống sinh hoạt thường ngày, phong tục tập quán của người dân địa phương.

tour hồ ba bể bắc kạn
Hội Lồng Tồng

 

Khám phá những địa điểm du lịch Na Rì nổi tiếng

Tuy là một huyện với địa hình chủ yếu là đồi núi, thế nhưng Na Rì lại luôn có sức thu hút khách Du lịch Bắc Kạn. Một số gợi ý địa điểm dưới đây sẽ giúp bạn có được hành trình khám phá tuyệt vời vẻ đẹp chốn này.

Động Nàng Tiên 

Tọa lạc tại xã Lương Hạ, huyện Na Rì Động Nàng Tiên là một hang đá tự nhiên có lịch sử từ lâu đời. Trải qua bao thăng trầm lịch sử, động vẫn giữ được nét đẹp vốn có, ngày càng được đông đảo du khách lựa chọn tham quan. Theo tour Hồ Ba Bể ghé qua đây ngoài việc thưởng ngoạn cảnh đẹp, bạn còn được truyền thuyết hình thành huyền bí.

du lịch bắc kạn

Theo thế hệ xưa lưu truyền, xưa kia có 7 nàng tiên từ trời xuống vãn cảnh hạ giới. Họ tắm ở con suối ngay dưới chân núi Phja Trạng. Do mải mê đắm chìm vào cảnh sắc hữu ích mà các nàng tiên không hay biết trời đã tối từ bao giờ nên không kịp bay về trời.

Khi trăng lên, người trần đến suối mò cua, bắt ốc, các nàng tiên phải vội vàng chạy đi bìa rừng ẩn nấp. Ông Trời trên cao nhìn xuống rủ lòng thương, tạo cho các nàng tiên một động trú ngụ qua đêm. Xuất phát từ đây, người ta gọi động là động Nàng Tiên và con suối có tên suối Trăng (tiếng địa phương gọi là Khuổi Hai).

Động Nàng Tiên Bắc Kạn níu chân mọi du khách bởi vẻ đẹp huyền bí. Động ăn sâu vào trong lòng núi khoảng 60m, độ cao chừng 30-50m. Nhìn từ xa, động như người thiếu nữ đang say giấc nồng. Đặc biệt, bước chân vào bên trong động, bạn không khỏi ngạc nhiên về sự quyến rũ do tạo hóa hình thành.

tour bắc kạn

Cả hang động trong bóng tối trở nên huyền ảo, lung linh với sự xuất hiện của các nhũ đá, cột đá, măng đá. Khách du lịch thăm thú động thỏa sức sáng tạo trí tưởng tượng thành nhiều hình thú khác nhau.

Ngoài ra, bao bọc quanh động còn có nhiều đường ngách, hang nhỏ thông sườn núi dài từ hàng chục cho đến hàng nghìn mét hay những thửa ruộng bậc thang bắt mắt, làn nước trong mát. Tất cả đã khiến cho động Nàng Tiên thêm phần bí ẩn.

 

Thác Nà Đăng

Điểm dừng tiếp theo ở tour du lịch Hồ Ba Bể tại Na Rì mà bạn không nên bỏ qua đó là Thác Nà Đăng thuộc xã Lương Thành. Thác nước này chảy từ trên đỉnh núi độ cao hơn 100m, hòa quyện cùng khung cảnh núi rừng kỳ vĩ, tạo nên cảnh đẹp hiếm thấy.

tour hồ ba bể từ hà nội
 

Khu bảo tồn thiên nhiên Kim Hỷ

Sở hữu diện tích trên 14.000ha, khu bảo tồn thiên nhiên Kim Hỷ trải dài từ các xã Vũ Muộn, Cao Sơn (của huyện Bạch Thông) đến các xã Lương Thượng, Ân Tình, Côn Minh (của huyện Na Rì).

Nơi đây còn lưu giữ nguyên hiện trạng nguyên sơ thiên nhiên kỳ thú, không có bất cứ sự can thiệp nào từ con người, với hệ sinh thái động, thực vật quý hiếm vô cùng phong phú. Không chỉ thế, khu bảo tồn giữa núi rừng Bắc Kạn này còn nổi tiếng về sự giàu có tài nguyên khoáng sản, đặc biệt phải kể đến vàng.

tour bắc kạn

Khu bảo tồn Kim Hỷ mang đến cho khách du lịch Hồ Ba Bể Bắc Kạn cơ hội trải nghiệm, khám phá thiên nhiên độc đáo. Trên chặng đường đi, được ngồi nghỉ ở dưới những tán cây rừng, thưởng thức chim muông hòa cao với gió ngàn sẽ khiến bạn thích thú.
 

Thưởng thức ẩm thực đặc sắc tại Na Rì Bắc Kạn

Sau khi đã tham quan các địa điểm du lịch tại Na Rì, bạn đừng quên dành thời gian thưởng thức các món đặc sản Bắc Kạn mang đậm đặc trưng ẩm thực núi rừng nhé!

Miến dong Na Rì

du lịch bắc kạn

Được làm từ tinh bột dong riềng nguyên chất trồng trên đất đèo Áng Toòng. Thông qua đôi bàn tay khéo léo, người dân Na Rì đã làm ra món miến rất thơm, ngon, dai theo hình thức thủ công, hoàn toàn giữ màu tự nhiên (trong đục hoặc vàng), không dùng phẩm màu.
 

Bánh Pẻng Phạ

tour hồ ba bể

Theo Tour Hồ Ba Bể từ Hà Nội tới Na Rì vào mùa xuân, bạn sẽ được thưởng thức món bánh Pẻng Phạ. Đây là loại bán của người Tày chào đón dịp năm mới, hoặc dùng trong lễ hội xuống đồng.
 

Khâu nhục

tour hồ ba bể từ hà nội

Món ăn này được chế biến công phu, với sự góp mặt của các nguyên liệu gồm thịt lợn ba chỉ ngon, khoai môn Bắc Kạn theo công thức gia truyền.
 

Các loại bánh

Bắc Kạn có rất nhiều loại bánh khiến du khách thích thú khi lần đầu tiên được thưởng thức.

du lịch hồ ba bể
Bánh ngải

Nếu như bánh gio ngon mịn, dẻo thơm được làm từ các loại cây chuyên đốt thành tro trắng mịn, chấm cùng mật ong trở thành món quà tuyệt vời cho ngày hè nóng bức. Thì bánh Coóc Mò làm từ gạo nếp nương, nhân lạc đỏ không hề ngán. Trong khi đó, bánh ngải dễ ăn, mát thơm, bắt mắt với màu xanh lá ngải đặc trưng,
 

Hy vọng qua chia sẻ trên đây bạn đã có được cho mình kế hoạch du lịch Bắc Kạn ghé tới Na Rì thật trọn vẹn. Chắc chắn những trải nghiệm ở đây sẽ để lại trong bạn dấu ấn khó quên.
Lê Hà
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Khởi hành: Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Khởi hành: Thứ 7 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.690.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.000.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Khám phá Chợ tình Xuân Dương 2023 và Tuần văn hóa Bắc Kạn

Khám phá Chợ tình Xuân Dương 2023 và Tuần văn hóa Bắc Kạn

Trên hành trình du lịch Hồ Ba Bể tháng 5 này, bạn có thể ghé qua xã Xuân Dương tham gia lễ hội “Chợ Tình Xuân Dương”. Chợ tình...
Du lịch hồ Ba Bể 2023 trải nghiệm lễ hội Lồng Tồng

Du lịch hồ Ba Bể 2023 trải nghiệm lễ hội Lồng Tồng

Lễ hội Lồng Tồng là một trong những điều đặc sắc khi nói đến du lịch hồ Ba Bể dịp xuân về. Hội năm nay - 2023 - có gì đặc sắc? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương...
Chợ đêm Nghiên Loan chuẩn bị đón chào khách du lịch Bắc Kạn

Chợ đêm Nghiên Loan chuẩn bị đón chào khách du lịch Bắc Kạn

Trên hành trình về với hồ Ba Bể thơ mộng, nếu đi vào ngày 16 âm lịch kể từ mùa đông 2022 này, bạn có thể ghé qua chợ đêm Nghiên Loan...
Du lịch Bắc Kạn có gì phát triển trong thời gian tới?

Du lịch Bắc Kạn có gì phát triển trong thời gian tới?

Du lịch Bắc Kạn luôn có những hành trình truyền thống như du lịch hồ Ba Bể, nghỉ ngơi tại các bản làng văn hóa. Thời gian tới tỉnh này sẽ làm gì...
Hồ Ba Bể Bắc Kạn có món đặc sản nào ngon?

Hồ Ba Bể Bắc Kạn có món đặc sản nào ngon?

Những món ăn đặc sản Bắc Kạn thường trông rất đơn giản nhưng không phải ở đâu bạn cũng có thể tìm được. Vậy nên du khách đi tour hồ Ba Bể một phần...
Ao Tiên - Cõi mộng yên bình bên hồ Ba Bể (2024)

Ao Tiên - Cõi mộng yên bình bên hồ Ba Bể (2024)

Ao Tiên ở Hồ Ba Bể được thiên nhiên ưu đãi bạn cho cảnh sắc vô cùng trong lành và lãng mạn. Du lịch Hồ Ba Bể đến đây như nào? Cùng...
Du lịch hồ Ba Bể nghe kể về đảo Bà Góa kỳ bí

Du lịch hồ Ba Bể nghe kể về đảo Bà Góa kỳ bí

Ngay giữa hồ Ba Bể có một hòn đảo nhỏ bé mang tên đảo Bà Góa. Ở đây, khách du lịch tour hồ Ba Bể không chỉ được ngắm cảnh sắc thiên nhiên...
Làm sao để có chuyến du lịch hồ Ba Bể thú vị nhất?

Làm sao để có chuyến du lịch hồ Ba Bể thú vị nhất?

Hồ Ba Bể dù không phải điểm du lịch “hot” trong một thời điểm nhất định nhưng lại có lượng khách đều đặn quanh năm bởi khí hậu mát mẻ và cảnh...
Bắc Kạn có gì đẹp khác ngoài hồ Ba Bể?

Bắc Kạn có gì đẹp khác ngoài hồ Ba Bể?

Bắc Kạn không chỉ có hồ Ba Bể trong xanh, thơ mộng mà những điểm đến như động Puông, động Hua Mạ hay thác Đầu Đẳng cũng gây thương nhớ bao du khách ưa khám...
Bản Pác Ngòi - Điểm đến hấp dẫn của Bắc Kạn

Bản Pác Ngòi - Điểm đến hấp dẫn của Bắc Kạn

Ngoài những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bắc Kạn như hồ Ba Bể, đảo Bà Góa, động Puông, Ao Tiên… bản Pác Ngòi cũng đang là nơi thu hút những du...