Nét đẹp của Hoàng Su Phì - Hà Giang mùa lúa chín

Hoàng Su Phì đã không còn xa lạ gì với các tín đồ xê dịch Hà Giang, nhất là mùa lúa chín - thời điểm rực rỡ nhất của nơi đây - đã thu hút rất nhiều du khách đến khám phá, sống ảo cũng thiên nhiên. Đắm chìm vào bức tranh hoàn mỹ nhuộm vàng lãng mạn sẽ là trải nghiệm khó quên trong Tour Hoàng Su Phì mà du khách nhất định phải thử.

Thời điểm Hoàng Su Phì đẹp nhất

tour du lịch hà giang

Hoàng Su Phì là một trong những điểm du lịch thuộc huyện miền núi của tỉnh Hà Giang được các tín đồ du lịch, phượt yêu thích. Vào vụ lúa chín khắp các cánh đồng đều ngập tràn màu vàng tươi trông vô cùng đẹp. Để đến Hoàng Su Phì vào đúng mùa vụ lúa, du khách đi Tour Hà Giang phải nắm bắt thời điểm khoảng tháng 9 đến tháng 10. Lúc này lúa đã bắt đầu chín chờ gặt chắc chắn sẽ khiến khách du lịch mê mẩn.

Vào thời gian này các nhà nghỉ, khách sạn tại Hoàng Su Phì cũng ‘cháy phòng’ vì lượt khách du lịch đông. Do đó, trước khi đi hãy liên hệ đặt khách sạn, Homestay Hà Giang trước hoặc lựa chọn đi theo tour, bạn sẽ không còn lo tìm địa điểm nghỉ ngơi cũng như sợ bị chặt chém giá, rất yên tâm.

tour du lịch hà giang
 

Những cánh đồng ngắm lúa đẹp nhất tại Hoàng Su Phì

Tại Hoàng Su Phì có rất nhiều điểm đến đẹp để khách tham quan chiêm ngưỡng cảnh đẹp ‘trời ban’ vào mùa lúa chín vàng. Trong đó, nổi bật là những nơi sau:

Ruộng bậc thang tại Hồ Thầu

Ruộng bậc thang Hồ Thầu là khu vực sinh sống của người Dao Đỏ, cách ngã ba Nậm Dịch khoảng 16km. Các thửa ruộng bậc thang ở đây rộng mênh mông, dốc thoai thoải. Ruộng ở đây cứ cách một khoảng lại để một đoạn rừng nhỏ nhằm giữ đất, tránh sạt lở vào mùa mưa. Chính vì điều này đã khiến cho ruộng Hồ Thầu trở nên đặc biệt hơn trong mắt du khách đi tour Hà Nội Hà Giang.

tour hà giang 3 ngày 2 đêm
 

Chiêm ngưỡng ruộng bậc thang Bản Phùng

Bản Phùng là bản giáp với biên giới Trung Quốc, với độ dốc theo địa hình núi tạo nên cánh đồng ruộng bậc thang tuyệt đẹp mà bất cứ vị khách nào cũng không nỡ bỏ lỡ. Lần đầu nhìn thấy ruộng bậc thang Bản Phùng chắc chắn du khách tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm sẽ bị choáng ngợp trước thiên nhiên hùng vĩ này. Hơn nữa hình ảnh những ngôi nhà nhỏ giữa đồi ruộng mang đến cảm giác bình yên, hoang sơ đậm chất riêng của vùng Đông Bắc.

tour hoàng su phì hà giang
 

Check-in ruộng bậc thang Bản Luốc

Một trong các địa điểm có nhiều ruộng bậc thang đẹp nhất tại Hoàng Su Phì chính là bản Luốc. Từng thửa ruộng kéo dài theo sườn núi Chiêu Lầu Thi, rất hoang sơ và tuyệt đẹp. Lựa chọn bản Luốc làm điểm dừng chân trong mùa lúa chín là quyết định hoàn toàn đúng đắn. Khách du lịch tour Hà Giang không chỉ chụp ảnh giữa ‘biển vàng’ mà còn có cơ hội khám phá bản làng nhỏ xinh với các ngôi nhà gỗ dựng theo kiểu truyền thống của người Dao Đỏ, người dân tộc Tày Hà Giang.

tour hà giang sapa

Hương vị đặc trưng ở bản Luốc chính là mùi lúa thoang thoảng, mùi rơm rạ bình yên, dù chỉ là điều bình dị nhất nhưng cũng để lại cho khách du lịch ấn tượng sâu sắc. Vì vậy đừng bỏ lỡ bản Luốc nơi sở hữu cảnh đẹp như bức tranh thiên nhiên hữu tình, tại đây cũng có có nhiều góc chụp ảnh đẹp để thỏa mãn mong muốn sống ảo của du khách đi tour du lịch.
 

Ruộng bậc thang tại Nậm Ty

tour hà giang giá rẻ

Ruộng bậc thang ở Nậm Ty đã có tuổi thọ hàng trăm năm, do từng thế hệ dân nơi đây khai hoang và ngày càng mở rộng. Ở mỗi cánh đồng sẽ có tên gọi riêng có thể theo tên ngọn đồi cũ hay tên theo đặc trưng của khoảng đất. Nhờ tuổi đời lâu năm cùng vẻ đẹp ‘sắc nước nghiêng trời’ nên ruộng Nậm Ty vinh dự được công nhận là Di tích Quốc gia ruộng bậc thang. Do vậy những cánh đồng ruộng không chỉ là nơi tạo nên hạt lúa chín vàng mà còn là niềm tự hào của người dân Nậm Ty.
 

Tham quan ruộng bậc thang Thông Nguyên

du lịch hà giang

Điểm dừng chân khám phá tiếp theo chính là ruộng bậc thang Thông Nguyên, với lợi thể nằm trên tả ngạn nên ruộng được 3 con suối là Nậm Ông Chảy, Nậm Khòa, Phìn Hồ tưới tiêu, bồi đắp phù sa. Vì vậy, mỗi một mùa nơi đây đều rất bội thu, mang lại bông lúa vàng, nặng trĩu cho người dân tại Thông Nguyên. Bên cạnh đó, nhờ địa hình đẹp trở thành điểm du lịch khám phá yêu thích của khách du lịch tour Hà Giang từ Hà Nội.
 

Lưu ý khi tham quan ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Thưởng thức đặc sản

Du lịch Hoàng Su Phì là cơ hội để du khách đi tour Hà Giang có cơ hội thưởng thức nhiều món đặc sản Hà Giang ngon. Trong đó phải kể đến món chuột đồng, từng chú chuột béo sau mùa thu hoạch được làm sạch sẽ rồi đem nướng hoặc cho thêm gia vị, sả ớt để đồ lên. Hương vị chuột đồng rất ngon ăn cùng với xôi nếp mới thu hoạch chắc chắn sẽ rất tuyệt.

đặc sản hà giang

Ngoài ra, tại Hà Giang bạn cũng có thể thưởng thức thêm các món ăn khác như thịt trâu gác bếp, cơm lam, cháo ấu tẩu, thắng cố, thịt lợn cắp nách, gà đồi… chắc chắn sẽ khiến bạn quên lối về.
 

Mang theo giấy tờ tùy thân khi du lịch

Du đi du lịch Hà Giang theo tour hay tự túc thì bạn cũng nên mang theo giấy tờ cá nhân để phòng khi cần dùng đến. Ví dụ bạn Thuê xe máy Hà Giang để khám phá các địa điểm gần đó hoặc thuê nhà nghỉ cũng cần phải dùng đến giấy tờ tùy thân.
 

Trang phục khi tham quan Hoàng Su Phì

tour hà giang từ hà nội

Mùa lúa chín tại Hoàng Su Phì là từ tháng 9 đến tháng 10 vì vậy du khách đi tour Hà Giang giá rẻ cần chuẩn bị thêm áo khoác nếu không về đêm nhiệt độ hạ thấp, lạnh rất dễ bị cảm. Ngoài ra, bạn cũng cần mang theo một số loại thuốc cảm cúm, thuốc đau bụng để phòng khi bị cảm hay không hợp đồ ăn ở đây.
 

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thể lên lịch trình tour đi Hà Giang hay Tour Hà Giang Sapa ngắm lúa chín được thuận lợi nhất. Đặc biệt, các địa điểm check in lúa chín tại Hoàng Su Phì có cảnh đẹp tuyệt vời, không gian yên bình thích hợp làm điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời. Đồng thời bạn cũng dễ dàng hòa mình vào cuộc sống giản dị cùng người dân nơi đây.

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.890.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.400.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...