Nga Mi Sơn Sừng sững giữa đất trời Trung Hoa (2024)

Nga Mi Sơn (núi Nga Mi/ 峨眉山/Emei shan/ Mount Emei) là ngọn núi nối tiếng với những fan truyện kiếm hiệp Trung Hoa. Núi này ở đâu? Đến đó như nào? Đây là nơi khách Du lịch Cửu Trại Câu thường ghé qua. Vậy trước khi theo Tour Cửu Trại Câu tới đây, hãy cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu sơ qua bạn nhé!

 

Vài nét về Nga Mi Sơn

Nga Mi Sơn - núi Nga Mi (tiếng Trung: 峨眉山 / Emei shan, tiếng Anh: Mount Emei) còn có tên gọi khác là Đại Quang Minh Sơn là một ngọn núi nằm ở phía Trung Nam tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Đây là địa danh được ví đẹp như chốn tiên cảnh, khiến khách đi Tour Trung Quốc tới đây không khỏi bồi hồi, xuyến xao nhớ mãi.

du lịch cửu trại câu

Khung cảnh nơi đây được thiên nhiên ưu ái bởi vẻ đẹp dung hòa giữa mây trời, rừng núi kết hợp với nét đẹp kiểu Phật giáo. Núi Nga Mi được liệt vào trong tứ đại danh sơn của Trung Quốc đủ để thấy người Trung Quốc tôn kính và yêu thương danh lam này đến nhường nào.

du lịch cửu trại câu
Những khung cảnh kỳ vĩ của Nga Mi Sơn

Môn phái võ nổi tiếng Nga Mi – môn phái bao gồm những nữ nhi xuất chúng cũng được lấy tên theo tên của ngọn núi này. Phái Nga Mi lừng lẫy giang hồ với nhiều vị trưởng môn xinh đẹp và sức mạnh vô song của môn võ này. Vì vậy, núi Nga Mi đã đi vào lịch sử võ thuật Trung Quốc và xuất hiện rất nhiều trong các kiệt tác điện ảnh nổi danh toàn thế giới. Đến nay, người ta vẫn không khỏi băn khoăn liệu rằng võ phái này có thực sự tồn tại hay chỉ là giả tưởng của bộ tiểu thuyết Kim Dung.
 

8 thắng cảnh nên đến ở núi Nga Mi

Nga Mi Sơn cao sừng sững giữa mây trời, bề thế giống như một vị trưởng phái môn nhân oai phong, lẫm liệt. Đỉnh Vạn Phật là đỉnh núi cao nhất trong dãy Nga Mi Sơn với độ cao hơn 3000m, bên cạnh đó là dãy núi trùng điệp tạo nên một khung cảnh “thiên hạ tú”. Có khoảng 26 ngồi chùa và miếu được xây dựng ở trên ngọn núi này trong đó phải kể đến chùa Báo Quốc, Tiên Phong, Vạn Niên, Hoa Tạng, … thu hút hàng ngàn du khách hướng về Đức Phật mỗi dịp lễ.

tour cửu trại câu

Trong mỗi ngôi chùa này lại có một kiểu thiết kế khác nhau, mang đặc trưng riêng nhưng tựu chung, ngôi chùa nào cũng uy nghi, trang nghiêm với những bức tượng, phù điêu kiệt tác được giữ gìn trong nhiều thập kỷ qua. Chính nhờ những ngôi chùa này mà đất nước Trung Hoa gây được nhiều tiếng vang đối với giới Phật giáo nói riêng và khách du lịch trên thế giới nói chung.
 

Kim Đỉnh Kim Phật

nga mi sơn
Kim Đỉnh - Kim Phật ở núi Nga Mi

Kim Đỉnh cũng như tượng Phật Vàng Phổ Hiền Bồ Tát được coi như biểu tượng của núi Nga Mi. Nổi tiếng đến nỗi kể cả bạn đi tour Nga Mi Sơn mà không đến đây, coi như cũng chưa đến Nga Mi. Nhiều thắng cảnh và đền thờ ở núi Nga Mi được đặt tại đỉnh núi này, thể hiện sự giao hòa giữa thiên nhiên, đất trời và những ước nguyện của con người.

tour du lịch cửu trại câu

Tượng Phổ Hiền Bồ Tát dát vàng ở đây cao đến 48m, 4 mặt hướng 10 hướng, như để hấp thụ tốt nhất linh khí thiên đường và hạ giới, quan sát trần gian và thực hiện những ước muốn của con người.
 

Đỉnh Vạn Phật

tour nga mi sơn
Đỉnh Vạn Phật mù trong sương

Đỉnh Vạn Phật (hay Vạn Phật Đỉnh) là 1 trong 4 đỉnh núi nổi tiếng nhất của Phật Giáo Trung Hoa. Từ Kim Đỉnh nhìn sang phía tây chính là Đỉnh Vạn Phật. Nơi này là đỉnh cao nhất ở Nga Mi Sơn, với độ cao 3099m so với mực nước biển. Đỉnh Vạn Phật được đặt tên theo câu nói “Nơi có Phật Phổ Hiền, vạn Phật ở xung quanh”, cũng là ứng với bên Kim Đỉnh là tương Phật Phổ Hiền, còn bên Vạn Phật Đỉnh là có chùa Vạn Phật.

tour du lịch cửu trại câu

Ngôi chùa này cao 21m, với chiếc chuông treo trang trọng trên mái chùa. Thông thường, chiếc chuông sẽ được đánh 108 lần 1 ngày, đại diện cho mong ước hòa bình, thịnh vượng, cũng như xóa bỏ lo âu. Hướng sang Kim Đỉnh cầu nguyện Phật Phổ Hiền, và đánh chuông ở chùa Vạn Niên, sẽ đưa tâm hồn khách du lịch Nga My Sơn đến miền thanh tịnh cực lạc.
 

Thanh Âm Các  

du lịch nga my sơn
Thanh Âm Các

Thanh Âm Các (Thanh Âm Lầu, còn có tên gọi khác là chùa Ngọa Vân), nằm ở vùng trũng núi Nga Mi. Ngôi chùa này không lớn nhưng kiến trúc lại rất đẹp, điển hình cho Phật giáo Trung Hoa. Trong chùa thờ Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi và Phổ Hiền Bồ Tát. Nơi đây có hai dòng suối nổi tiếng chảy qua là suối Hắc và suối Bạch. Phía dưới ngôi chùa còn có một tảng đá hình trái tim được gọi là Ngưu Tâm Thạch (có nghĩa là một con trâu lớn).

 

Thăm đàn khỉ núi Nga Mi

nga mi sơn

Khỉ được coi như linh vật ở Nga Mi Sơn. Chúng tinh nghịch, thông minh và rất dạn người, như những “hướng dẫn viên” cho du khách Du lịch Cửu Trại Câu khi đến tham quan núi Nga Mi. Cho khỉ ăn, chơi cùng chúng và quan sát những tập tính của loài vật này là điều không thể thiếu khi đến Thanh Âm Các, tham gia tour sinh thái khám phá Nga Mi Sơn. Hiện tại ở đây có 3 đàn khỉ hoang dã, với tổng số lên đến 300 con.
 

Chùa Báo Quốc

tour trung quốc
Chùa Báo Quốc

Diện tích ngôi chùa này và khoảng 40m2 bao gồm Sơn Môn, điện thờ Di Lặc, điện Đại hùng, điện thờ Thất Phật, điện thờ Phổ Hiền Bồ Tát và lầu chứa kinh văn nhà Phật. Ngôi chùa này tọa lạc ở chân núi Nga Mi ngay lối đi vào. Đây là nơi diễn ra những hoạt động, nghi lễ Phật giáo chính. Ngôi chùa này có tên gọi là “Hội Tông Đường” từ đời nhà Minh, đổi tên thành “chùa Bảo Quốc” khi vua Khang Hy lên ngôi. Ở đây có tượng Phật bằng sứ từ thời nhà Minh và Tháp đồng 14 tầng cùng hơn 4700 bức ảnh của Đức Phật trong kho lưu trữ.

 

Chùa Vạn Niên

tour nga my sơn cửu trại câu
Chùa Vạn Niên

Nằm bên dưới Sư Tử Lĩnh, cao 1020m so với mực nước biển, được xây dựng vào thời Đông Tấn (317 – 420), lấy tên là chùa Phổ Hiền. Dân gian kể rằng núi Nga Mi mang hệ Hỏa trong Ngũ Hành, nên chùa cứ xây xong là lại bị hư hỏng nên sau đổi tên thành chùa Bạch Thủy. Đến năm 1601, Thần Tông hoàng đế chúc thọ lần thứ 70 cho Thái Hậu nên đổi tên thành chùa Vạn Niên. Phong cảnh nơi đây quanh năm đều tươi xanh. Nhất là vào mùa thu, khi chân núi Nga Mi vẫn còn nóng, các đỉnh núi thì bắt đầu có tuyết rơi thì nơi đây lại là mùa đẹp nhất với lá phong chuyển sang màu đỏ, nguyệt quế nở thơm ngát, mặt hồ Bạch Thủy gợn sóng lăn tăn, khiến du khách tour Cửu Trại Câu – Nga My Sơn đều hân hoan, sảng khoái.

 

Hiện tượng Phật Quang

tour nga my sơn

Còn gọi là Nga My Phật Quang. Không phải trong truyện cổ tích hay viễn tưởng, du khách đi tour du lịch Cửu Trại Câu - tour Nga My Sơn có thể tận mắt chứng kiến những luồng hào quang tỏa ra giống như cầu vồng bảy sắc của Phổ Hiền Bồ Tát. Đây là một khoảnh khắc tuyệt đẹp do khúc xạ ánh sáng và không phải ai đến tham quan cũng có cơ hội ngắm nhìn. Do đó nó trở thành hiện tượng linh thiêng, khiến du khách thập phương tới nơi đây mong muốn được lên Kim Đỉnh để bái Phổ Hiền Bồ Tát một lần trong đời.
 

Vẻ đẹp tiên cảnh tự nhiên của núi Nga Mi

du lịch cửu trại câu

Không hổ danh được ca tụng là “thế gian đệ nhất cảnh”, núi Nga Mi hớp hồn khách quan, đến rồi chẳng muốn về. Nếu bạn đứng ở ngọn Kim Đỉnh nhìn xuống sẽ thấy cả một xứ sở bao la, bát ngát mây núi trùng điệp và lạc vào không gian tuyệt sắc đến bất tận. Từng gợn mây nối đuôi nhau bao quanh ngọn núi giống như những đợt sóng biển lớn, trắng xóa đập vào thành bờ - không thanh âm, không dữ dội nhưng lại gột rửa hết âu lo, muộn phiền trong tâm hồn, khiến con người ta thanh thản và an nhiên hơn.

nga my sơn
Mùa xuân trên đỉnh núi Nga My

Đến với Nga Mi Sơn, bạn có thể chiêm ngưỡng một hệ sinh thái động thực vật đa dạng, độc đáo bậc nhất Châu Á. Có đến 242 thực vật cấp cao, 3200 giống cây khác nhau (chiếm khoang 10% tổng số loài thực vật ở Trung Quốc) và có hơn 100 giống cây quý đặc sản được tìm thấy trên ngọn núi này. Bên cạnh đó, núi Nga Mi Sơn còn là nơi ẩn cư của hơn 2300 loài động vật – một thảm thực vật vô cùng phong phú và thu hút những du khách yêu thích khám phá tự nhiên.

Nga Mi Sơn thực sự là một điểm đến không thể bỏ qua khi du khách có dịp trải nghiệm Tour du lịch Cửu Trại Câu. Hãy một lần đến với núi rừng hùng vĩ để gột rửa tâm hồn và xua tan âu lo muộn phiền bạn nhé!

Ngọc Thuý
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Cửu Trại Câu - Lạc Sơn - Thành Đô - Trùng Khánh 2024

Tour Cửu Trại Câu - Lạc Sơn - Thành Đô - Trùng Khánh 2024

Khởi hành: Hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay
Giá từ: 14.500.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Đắm mình vào mùa thu ở thiên đường Cửu Trại Câu

Đắm mình vào mùa thu ở thiên đường Cửu Trại Câu

Cửu Trại Câu - Thung lũng chín làng đang là một trong những cái tên làm chao đảo 'giới xê dịch' toàn cầu. Đặc biệt, đến Cửu Trại Câu...
Nét đẹp Cửu Trại Câu qua 4 mùa

Nét đẹp Cửu Trại Câu qua 4 mùa

Tránh xa chốn thành thị xa hoa tấp nập, hòa mình với thiên nhiên để thư giãn tâm hồn sau những tháng ngày cật lực với cuộc sống mưu sinh. Cửu Trại...
Cửu Trại Câu – Nơi hiện thực hóa những truyền thuyết

Cửu Trại Câu – Nơi hiện thực hóa những truyền thuyết

Cửu Trại Câu – Tiên cảnh bậc nhất Trung Hoa luôn nổi tiếng bởi những hồ nước trong veo nhìn thấy tận đáy và màu sắc đổi theo mùa. Cùng với đó...
Thành Đô – Chốn phố cổ xen giữa đô thị tấp nập

Thành Đô – Chốn phố cổ xen giữa đô thị tấp nập

Có lẽ nhiều người cho rằng Thành Đô thường không có gì để chơi, do đó các tour du lịch mới ghép tour Cửu Trại Câu với cảnh điểm Thành...
Lặng người trước vẻ đẹp tuyệt sắc của Cửu Trại Câu

Lặng người trước vẻ đẹp tuyệt sắc của Cửu Trại Câu

Cửu Trại Câu được đưa vào danh sách bảo tồn sinh quyền do UNESCO công nhận vào năm 1992, và đến nay vẫn được giữ gìn và tôn tạo thêm muôn phần...
Cửu Trại Câu – cảnh sắc bồng lai giữa chốn trần gian

Cửu Trại Câu – cảnh sắc bồng lai giữa chốn trần gian

Cửu Trại Câu được biết đến là thiên đường trốn trần gian, được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh sắc tuyệt đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Trước khi...
Du lịch Cửu Trại Câu và 5 kinh nghiệm quan trọng nhất

Du lịch Cửu Trại Câu và 5 kinh nghiệm quan trọng nhất

‘Cửu Trại quy lai bất khán thủy’ - đã đến Cửu Trại Câu thì không thấy nước ở đâu đẹp hơn nữa. Vì câu nói này mà đã...
Du lịch Cửu Trại Câu – Chạm tay vào giấc mơ

Du lịch Cửu Trại Câu – Chạm tay vào giấc mơ

Cửu Trại Câu từ rất nhiều năm trước đã là một trong những điểm du lịch đẹp nhất ở Trung Quốc. Tuy nhiên đối với khách du lịch từ Việt Nam thì tour Cửu Trại...
Có phải Nhật Tắc Câu là nơi đẹp nhất Cửu Trại Câu 2024?

Có phải Nhật Tắc Câu là nơi đẹp nhất Cửu Trại Câu 2024?

Cửu Trại Câu – thung lũng ở Trung Quốc được mệnh danh là “thiên đường đẹp nhất nơi hạ giới”. Nếu bạn thích đi du lịch để tận hưởng thiên nhiên tươi...
Tắc Tra Oa Câu (2024) - Thiên đường hồ ngũ sắc Cửu Trại Câu

Tắc Tra Oa Câu (2024) - Thiên đường hồ ngũ sắc Cửu Trại Câu

Cửu Trại Câu từ lâu đã nổi tiếng là thiên đường nơi hạ giới, với rất nhiều hồ nước lớn nhỏ, cảnh quan núi non hùng vĩ. Khách đi Tour Cửu Trại Câu...