Nhắc du lịch Tây Bắc là nhắc đến thị trấn sương mù Sapa

Sapa được biết đến  là ‘miền đất hứa’ của Tây Bắc với thiên nhiên tuyệt mỹ, con người thân thiện để lại cho du khách nhiều ấn tượng sâu sắc. Đặc biệt, tại thị trấn xinh đẹp này du khách đi Tour Sapa còn có thể khám phá bản sắc dân tộc vùng cao. Sau đây là các địa điểm nhất định phải ghé thăm trong chuyến hành trình về với Sapa nhé.

Núi Hàm Rồng 

tour sapa

Núi Hàm Rồng là địa danh du lịch rất nổi tiếng tại mà nhất định tất cả du khách đi tour du lịch Sapa đều không thể bỏ lỡ. Thế núi rất giống hình dáng một con rồng đang gác đuôi về phía cổng trời, vì vậy dựa theo hình dáng đó người dân đã đặt tên là núi Hàm Rồng. Đến nay với khung cảnh hoang sơ hùng vĩ của núi cùng sự sáng tạo của người dân Sapa nơi đây đã trở thành điểm du lịch thu hút nhiều khách tham quan ghé thăm.

tour sapa hà giang

Một trong những trải nghiệm thích thú nhất khi đến núi Hàm Rồng chính là được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của toàn Thị trấn Sapa. Tại đây còn có khu cỏ trồng rất đẹp là nơi check-in nổi tiếng của khách tham quan. Vào các ngày nắng vàng nhẹ, núi Hàm Rồng như tiên cảnh với mây trắng, từng tia nắng len lỏi qua kẽ lá, không khí trong lành, mát mẻ tựa như lạc vào cõi mơ.
 

Bản Cát Cát 

tour sapa giá rẻ

Bản Cát Cát hiện nay đã trở thành nơi đến được nhiều khách du lịch yêu thích, sau khi quy hoạch bản có nhiều điểm vui chơi và chụp ảnh hơn. Đến với bản Cát Cát chắc chắn du khách đi du lịch tour Hà Nội Sapa sẽ bất ngờ về nét thơ mộng cũng như không gian xanh mát của ngôi làng cổ đẹp nhất Tây Bắc.

tour sapa từ hà nội

Ngay từ bước chân đầu tiên vào với bản khách du lịch đã cảm nhận thấy sự mộc mạc, giản dị và đơn sở của nếp nhà. Nét cổ kính ẩn hiện ngay từ những ngôi nhà sàn, bên hiên nhà luôn xuất hiện người phụ nữ dân tộc đang dệt vải bên khung cửi. Không chỉ khám phá thiên nhiên tươi đẹp mà bạn còn tìm hiểu về phong tục của đồng bào nơi vùng cao. Chắc chắn khung cảnh yên bình của nơi đây sẽ giúp bạn tạm quên hết phiền muộn, âu lo trong cuộc sống thường ngày.
 

Đỉnh Fansipan Sapa 

tour sapa 2 ngày 1 đêm

Được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương, đỉnh Fansipan đã trở điểm đến tuyệt vời của du khách yêu thích mạo hiểm, muốn trải nghiệm cảm giác chinh phục. Quãng đường từ thị trấn đến đỉnh Fansipan rất tuyệt vời, nhất là khoảnh khắc ngồi cáp treo, từ trên cao bạn sẽ thấy núi rừng của Sapa thực sự hùng vĩ và sinh động.

tour sapa hà giang

Từ điểm dừng cáp treo du khách còn phải đi bộ một đoạn nữa mới đến tới đỉnh, trên đường đi có trạm nghỉ chân. Nếu mệt cả đoàn có thể ngồi nghỉ lấy lại sức và chụp ảnh, sống ảo giữa nền rừng núi chập chùng phủ xanh. Trước khi đi bạn nên chuẩn bị nước uống và đồ ăn nhẹ như bánh mì để ăn ở mỗi điểm dừng chân.
 

Nhà thờ đá Sapa 

Nhà thờ đá Sapa luôn là điểm check-in quen thuộc giữa thị trấn Sapa, xây dựng từ năm 1895 cho đến nay nét cổ kính rêu phong đã in đậm trên những vách tường hay cửa sổ, cánh cổng của nhà thờ. Vị trí nhà thờ nằm ở trung tâm nên rất nhiều du khách đi tour Sapa 2 ngày 1 đêm đã đến đây để tham quan và cũng là check in trước nền nhà thờ cổ kính nổi tiếng nhất thị trấn này.

du lịch sapa

Nhà thờ Đá luôn là biểu tượng, là hình ảnh của Sapa, với lối kiến trúc Gothic La Mã nổi bật là mói vòm cuốn, tháp chuông… Tất cả đều được chế tác xây dựng hoàn mỹ nhất. Ghé thăm nhà thờ đá vào mỗi tối thứ 7 du khách có cơ hội hòa mình vào phiên chợ đặc sắc hàng tuần của người dân tộc vùng cao. Đây cũng là dịp bạn đi dạo, lượn lờ tìm mua quà lưu niệm về cho bạn bè.
 

Thung lũng Mường Hoa, bãi đá cổ

Thung lũng Mường Hoa thuộc xã Hầu Thào, đi từ trung tâm thị trấn du khách rẽ hướng về phía Đông Nam khoảng 8km nữa là sẽ tới. Thung lũng này được biết đến là danh thắng quyến rũ bậc nhất Sapa nhờ sở hữu khung cảnh thơ mộng, cái tên Mường Hoa cũng xuất phát từ chính cảnh đẹp tuyệt sắc của nơi này.

tour sapa

Tại thung lũng còn có các bãi đá cổ trên mặt đá có nhiều hình thù độc đáo, vết khắc đã từ rất lâu. Tại đây khách đi Tour du lịch Sapa hay các bạn trẻ đi phượt về có thể chụp ảnh, ghi lại kỷ niệm đã từng đặt chân đến vùng đất mộng mơ, dễ thương này.
 

Đèo Ô Quy Hồ 

Lọt vào top một trong tứ đại đỉnh đèo nổi tiếng tại phía Bắc nước ta, Đèo Ô Quy Hồ chính là địa điểm tham quan tuyệt vời dành cho du khách đi tour Sapa giá rẻ. Đỉnh đèo luôn có sức hấp dẫn kỳ lạ đối với tất cả mọi người, dù con đường có hiểm trở khó khăn đến mấy vẫn thu hút nhiều khách du lịch tới tham quan. Khung cảnh đèo Ô Quy Hồ đẹp nhất vào thời điểm hoàng hôn hoặc bình minh. Trong thời khắc giao thoa ngày đêm này bạn sẽ có thể bấm máy được nhiều pô ảnh ‘đắt giá’, vì vậy hãy rủ bạn bè mình tới Ô Quy Hồ để thấy rõ vẻ đẹp lãng mạn, sinh động nơi rừng núi Tây Bắc nhé.

combo sapa
 

Check-in cổng trời Sapa

Một điểm tham quan khác cũng rất nổi tiếng tại Sapa chính là Cổng trời Sapa, cách thị trấn khoảng 18km về phía Bắc khách mua Combo Sapa có thể đi taxi, xe ôm hoặc thuê xe máy để tới. Chắc chắn điều đầu tiên bạn cảm nhận được khi bước chân đến Cổng Trời chính là khung cảnh thiên nhiên rất giống như bức tranh thiên nhiên thắm tình núi rừng. Những cánh đồng lúa ở xa xa cũng trở nên tuyệt mỹ khi uốn lượn bao bọc núi, đó cũng là lý do Cổng Trời trở thành điểm tham quan thú vị tại Sapa.

tour sapa

Bài viết trên đã tổng hợp các địa điểm du lịch nổi tiếng nhất mà du khách đi tour Sapa không thể bỏ qua. Tới đây bạn sẽ được trải nghiệm thật nhiều điều mới lạ, giúp bạn nhớ mãi đến nơi này. Ngoài ra còn có một số điểm tham quan khác cũng rất nổi tiếng như Thác Tình Yêu – Suối Vàng, Thác Bạc, Thung lũng Hoa Hồng… Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp cho chuyến đi Sapa hay kết hợp Tour Sapa Hà Giang của bạn trọn vẹn nhất.

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Khởi hành: Thứ 4 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.600.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.470.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 2.590.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.650.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...