Những điều chỉ ở Phượng Hoàng Cổ Trấn bạn không thể bỏ qua

Với khung cảnh được ví như nơi thời gian bỏ quên, Phượng Hoàng cổ trấn ngày càng hấp dẫn khách du lịch quốc tế. Du khách Việt Nam cũng rất nhanh chóng bắt kịp xu hướng khi Tour Phượng Hoàng cổ trấn đang ngày càng nhiều người đặt mua. Phượng Hoàng cổ trấn tạo ra sức hút của riêng mình bởi những điều mà không vùng đất nào có được. Cùng điểm lại những trải nghiệm chỉ có ở đô thị cổ này nhé!

Phượng hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng là một thị trấn cổ, có tuổi đời hàng trăm năm, nằm ở địa phận tỉnh Hồ Nam – Trung Quốc. Nơi đây được xem là 1 trong 2 thị trấn cổ nhất, lưu giữ những giá trị văn hóa, lịch sử của Trung Hoa. Đây cũng là một trong những lí do khiến khách thăm quan tour Phượng Hoàng trong rất nhiều Tour Trung Quốc này háo hức đặt chân đến địa danh này dù chỉ 1 lần.

Tour trương gia giới

Những con đường mòn nhỏ xinh

Dọc sông Đà Giang là con đường mòn nhỏ xinh ốp gỗ mộc mạc với lan can cũng bằng gỗ luôn. Đây là con đường mà tất cả những bạn đi tour Phượng Hoàng giá rẻ đều không bỏ qua để check in một bức ảnh sống ảo đó. Vừa tản bộ trên con đường này vừa ngắm cảnh Đà Giang thì không còn gì thú vị hơn.

tour phượng hoàng cổ trấn

Đi sâu vào bên trong Phượng Hoàng cổ trấn có thể thấy một nét văn hóa đặc trưng người Trung Hoa đó là những con ngõ rất nhỏ. Xem phim cổ trang cũng có thể thấy, đường ngõ ở đây chỉ chừng  2 – 3m. Đường ngõ thường được lát bằng những viên đá to nhỏ khác nhau. Cộng với nhà cửa san sát hai bên đường cùng những chiếc đèn lồng, ô che trên cao bạn chắc chắn sẽ có những bức ảnh chất lừ.

Những cây cầu đặc biệt nổi tiếng…

 Tour Phượng Hoàng cổ trấn từ Hà Nội sẽ dẫn bạn tham quan những cây cầu nổi tiếng nhất ở Trấn Phượng Hoàng. Cây cầu đầu tiên không thể không nhắc chính là cầu đá nhảy. Có lẽ đây là cây cầu lạ nhất mà các du khách tour Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ từng đi qua. Cầu mà chẳng giống cầu chút nào vì thực ra đó là những cột đá được xếp thẳng hàng, vững chãi để con người có thể đi qua mà không ảnh hưởng đến dòng chảy của Đà Giang. Cực kì nhiều bộ phim đã lấy bối cảnh ở cây cầu này đó. Cầu đá nhảy có lịch sử hơn 300 trăm, được xây dựng từ thời Khang Hy 43. Trải qua những thăng trầm biến cố, dù có bị ảnh hưởng nghiêm trọng cây cầu vẫn là một biểu tượng của người dân trấn Phượng Hoàng.

tour phượng hoàng cổ trấn từ tphcm
Cầu đá nhẩy các bạn thấy xa xa là cầu Hồng Kiều có gác mái không

Ngoài cầu đá nhảy còn có cầu gỗ cũng là một cây cầu giản dị, đơn sơ được nhiều người yêu thích ở địa danh này. Cầu gỗ không có tay vịn hay lan can, chỉ đơn giản là các miếng gỗ ghép lại bắc ngang sông Giang. Nó vắt mình uốn lượn giữa dòng nước xanh biếc như một chiếc khăn tay của người thiếu nữ đánh rơi.

tour phượng hoàng cổ trấn từ hà nội
Cầu Hồng Kiều

Cây cầu tiếp theo là cầu Hồng Kiều. Thật không sai khi nói đặc sản của Phượng Hoàng cổ trấn là những cây cầu. Cầu Hồng Kiều có kết cấu đặc biệt 2 tầng, với thiết kế đặc trưng của Trung Quốc từ vật liệu là cát và đá. Bên trên còn có Lầu Phong Cầu Hồng Kiều là nơi lí tưởng để ngắm bình minh hay hoàng hôn trên đất Phượng Hoàng cổ kính.

Ngoài ra còn rất nhiều cây cầu khác nữa như cầu Tuyết Kiều, Vân Kiều, Phong Kiều, Vụ Kiều…

tour viên gia giới

Những công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn lịch sử Trung Hoa

Nhắc đến Phượng Hoàng cổ trấn là nhắc đến thư viện kiến trúc tự hào của người dân Trung Hoa. Nơi đây không có những công trình đồ sộ, nguy nga nhưng những du khách tour Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ thích khám phá văn hóa người Trung thì đều rất thích thăm quan các địa điểm này.

tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ

Đầu tiên là cố cư Thẩm Văn Tùng. Đây là nơi ở của nhà văn Thẩm Văn Tùng – ông tổ của nhà văn. Trong tác phẩm “Biên Thành”, Thẩm Văn Tùng đã họa ra khung cảnh Phượng Hoàng cổ trấn đẹp như mơ đầy u hoài, lặng lẽ bên dòng chảy Đà Giang lững lờ. Cố cư đặc trưng cho những căn nhà cổ người Trung, trước nhà là khoảng sân vuông lát gạch đá đặt những chậu cây cảnh uốn thế. Nhà lợp mái phượng hoàng, cửa chính, cửa sổ đều làm bằng gỗ có chạm khắc. Bậc tam cấp bước lên nhà nhuốm màu thời gian cùng những dãy thường xuân leo lên bờ tường.

tour phượng hoàng cổ trấn đường bay
Thư viện Phượng Hoàng

Tháp canh Bắc Môn cũng là biểu tượng tự hào của người dân Phượng Hoàng. Du khách tour Phượng Hoàng cổ trấn từ tphcm ai cũng mong chờ có được kiểu ảnh kỉ niệm với ngọn tháp xây dựng từ thời nhà Minh này. Ngọn tháp này trước kia được xây dựng như một phòng tuyến quân sự nên kết cấu rất an toàn và vững chắc. Ngày nay, nó được xem như một chứng nhân lịch sử của các cuộc chiến tranh đã diễn ra ở mảnh đất bình yên này.

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn đường bộ
Bắc Môn cổ thành nằm ngay cạnh cầu đá nhẩy

Ngoài ra còn có điểm đến hấp dẫn mà không phải ai cũng biết đó chính là nơi sinh sống của những người Miêu – Miêu Trại. Kiến trúc hoàn toàn bằng đá với những bờ tường hay căn nhà cổ sẽ là background cực chất cho những bức ảnh của bạn.

Những lưu ý nhỏ cho chuyến đi trọn vẹn hơn

Để có một chuyến hành trình khám phá Phượng Hoàng cổ trấn trọn vẹn bạn đừng quên bỏ túi những lưu ý nho nhỏ dưới đây nhé:

Giữa lòng Phượng Hoàng trấn là dòng Đà Giang cho nên dù bạn đi vào mùa nào cũng cần chuẩn bị áo khoác và khăn mỏng nhé. Nếu đến vào mùa đông còn có tuyết nên bạn nhớ chuẩn bị đồ ấm.

tour phượng hoàng cổ trấn từ sài gòn

Đừng lười biếng thức dậy vào sáng sớm ở thị trấn này nhé. Cảm giác nghe tiếng chày giặt quần áo hay tiếng mái chèo khua sóng nước yên bình lắm đấy.

Khi mua đồ lưu niệm nhớ mặc cả, không ít thì nhiều bạn sẽ được giảm giá. Ở đây họ không dùng tiếng Anh nên chịu khó dùng ngôn ngữ hình thể hoặc google dịch để tiện giao tiếp nha.

Đồ ăn ở đây thực sự là thiên đường, vô cùng nhiều món với giá cả cực kì đường phố. Tuy nhiên, thời tiết mát mẻ thậm chí là lạnh nên họ thường nấu cay, khi gọi món nhớ nhắc họ “pủ deo lá” tức là đừng cho cay không là bỏ nguyên dĩa đồ ăn đó.

Và đừng quên mang theo sạc dự phòng và một chiếc điện thoại đầy pin nhé, chắc chắn bạn sẽ phải chụp “cháy máy” đấy, vì khung cảnh ở nơi đây quả thực rất đẹp.

Nào còn chần chừ gì nữa hãy xách vali lên và đi thôi nào!

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 2024

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 04/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2024 có gì cần lưu ý?

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2024 có gì cần lưu ý?

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một trong những tuyến hành trình đã được mở lại ở Trung Quốc sau dịch Covid-19, thu hút lượng lớn du khách từ Việt Nam. Cảnh vật ở...
Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn (七星山/Qixing Mountain) không mấy được biết đến vì khách du lịch Trương Gia Giới thường sẽ tham quan Thiên Môn Sơn nổi tiếng hơn. Ở đây có gì...
Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Sau 3 năm im ắng do đại dịch Covid-19, Phượng Hoàng Cổ Trấn – một trong những thị trấn cổ nổi tiếng nhất ở Trung Quốc đã mở cửa trở lại. Những ngày đầu tháng 4...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo (鬼谷栈道/Ghost Valley Plank Road) là tên con đường nghe đã thấy rùng rợn với khách du lịch Trương Gia Giới. Ở đây có gì đặc biệt? Cùng...
Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn (Tianmenshan Temple/天门山寺) là ngôi đền trên núi Thiên Môn nổi tiếng trong hành trình du lịch Trương Gia Giới. Đến đây như nào?...
Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ thành (Fenghuang Ancient City Museum/凤凰古城博物馆) là một trong chín thắng cảnh chính thu hút khách đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn. Có gì...
Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ (Wanshou Palace/万寿宫) từng là đền đài với nhiều công trình kiến trúc tinh tế bậc nhất, thu hút khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ghé...
Tháp Vạn Danh – Ngọn bút vẽ trên Phượng Hoàng Cổ Trấn (2024)

Tháp Vạn Danh – Ngọn bút vẽ trên Phượng Hoàng Cổ Trấn (2024)

Tháp Vạn Danh (万名塔/Wanming Pagoda) được khách du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn ví như cây bút vẽ trên nền trời thành cổ. Tháp nằm ở đâu? Có...
Du lịch Trương Gia Giới - Top 9 hoạt động mùa xuân 2023

Du lịch Trương Gia Giới - Top 9 hoạt động mùa xuân 2023

Du lịch Trương Gia Giới từng cực kỳ nổi tiếng sau khi bộ phim “Avatar” ra mắt. Năm 2023 này, bộ phim tiếp tục cho ra rạp phần 2, cùng với đó là chính sách mở...