Phù Dung Trấn (2024) – Cổ trấn ngàn năm treo trên thác

Phù Dung Trấn (芙蓉镇/Furongzhen/Furong Town) - cổ trấn nằm trên thác suốt ngàn năm là điểm đến không thể thiếu trong chuyến Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn. Nơi này có gì đặc biệt? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu trước khi theo Tour Phượng Hoàng cổ trấn đến đó nhé!

 

Vài nét về Phù Dung Trấn

phù dung trấn
Toàn cảnh Phù Dung trấn

Thuộc tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc), trấn cổ Phù Dung (芙蓉镇 / Furongzhen / Furong Town) thu hút khách du lịch ghé thăm bởi một vị trí vô cùng độc đáo - thị trấn được xây dựng trên một ngọn núi. Nơi cao nhất của thị trấn là 927m và điểm thấp nhất là 139m, đứng từ nơi cao nhất của thị trấn bạn có thể ngắm nhìn nét đẹp đơn sơ và giản dị nhưng không kém phần thơ mộng của một thị trấn ngàn năm tuổi, từ trên cao bạn sẽ thấy những con đường quanh co như những mảnh lụa mềm mại uốn quanh thị trấn cổ.

Trấn cổ Phù Dung trước đây có tên là thôn Vương. Sau khi bộ phim “Thị trấn Phù Dung” (1986) được quay ở đây, trấn mới đổi tên thành trấn Phù Dung và đưa tên mình lên bản đồ du lịch Trung Quốc. Nếu bây giờ nhắc đến thôn Vương thì nhiều người có thể xa lạ nhưng nhắc đến trấn Phù Dung chắc chắn sẽ thấy quen thuộc.

tour Phượng Hoàng cổ trấn
Phiến đá trước cổng vào trấn vẫn còn ghi tên "Vương Thôn"

Nằm trên dãy núi Sùng Sơn huyền bí, Phù Dung Trấn không chỉ khoác trên mình một nét đẹp thanh bình mà còn vô cùng quyến rũ với những thác nước hùng vĩ dưới thị trấn. Nhìn từ xa Phù Dung Trấn như được treo lơ lửng trên những thác nước vì vậy Trấn Phù Dung còn được mệnh danh là “Thị trấn treo trên thác”.

Tham gia một Tour Trung Quốc tới đây bạn không chỉ được ngắm nhìn vẻ đẹp thanh bình và thơ mộng của trấn Phù Dung mà còn cơ hội khám phá nét đẹp văn hóa cũng như những truyền thống lịch sử của người dân tộc Thổ Gia. Hòa mình vào nếp sống sinh hoạt của những người dân nơi đây và khám phá những món ăn địa phương sẽ là những trải nghiệm vô cùng tuyệt trong chuyến đi của bạn đấy.
 

Những địa điểm đẹp mê hồn ở trấn Phù Dung

Thác nước Phù Dung

Điểm đến đầu tiên khi tham gia tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn đến thị trấn cổ Phù Dung đó là thác nước Phù Dung, ngọn thác hùng vĩ nằm giữa thị trấn cổ như một nét chấm phá cho bức tranh “cổ trấn thơ mộng” thêm phần sinh động hơn.

tour Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ
Thác nước ở Phù Dung trấn

Thác nước nằm ở phía Tây của thị trấn cổ ngàn năm tuổi với độ cao 60m, rộng khoảng 40m nhìn từ xa những ngọn thác như những dải lụa trắng xóa mềm mại nhưng không kém phần hùng vĩ.

tour Phượng Hoàng

Bao quanh thác nước là núi non và cây cỏ xanh ngát, soi bóng xuống dòng thác trong vắt là những bóng cây xanh soi mình xuống dòng nước dưới những tia nắng lung linh tạo nên một cảnh sắc huyền ảo, mơ hồ…

Mùa thu, thác nước khoác trên mình một sắc thu rực rỡ của màu vàng đỏ, những tán lá, những nhành cây, tất cả cảnh sắc nơi đây được nhuộm màu sắc thu khiến cho thác nước Phù Dung hiện lên thật lãng mạn trong mắt du khách thập phương.

phù dung trấn
Bên trong thác có con đường đá khiến du khách như hòa vào dòng nước trong mát

Thời điểm đẹp nhất của thác nước Phù Dung đó là vào mùa mưa là từ tháng 6 đến tháng 8 dạo bước dưới thác nước bạn sẽ ngỡ như mình đang lạc vào cung điện pha lê. Du khách còn được trải nghiệm đi xuyên qua thác, bằng con đường đá phía bên trong thác.
 

Cầu Thổ Vương

Cầu Thổ Vương dẫn trực tiếp đến cung điện Tusi (Thổ Ty) và các vị Thổ Ty - những người cai quản vùng đất này - ngày trước thường thưởng ngoạn phong cảnh tại đây. Cầu Thổ Vương là công trình kiến trúc Thổ Gia tiêu biểu, với mái góc cạnh cao như biểu tượng cho sự uy nghi của Thổ Ty và cũng mang tác dụng xua đuổi tà ma theo phong thủy dân gian. Về sau nơi này trở thành chốn nghỉ chân dạo mát, đàm luận kim cổ, ca hát chuyện trò của dân địa phương và giờ còn là nơi tham quan của du khách du lịch Trung Quốc nữa. Con sông dưới chân cầu này chính là nguồn nước chảy xuống thác nước biểu tượng của thị trấn.

tour trương gia giới
du lịch phượng hoàng cổ trấn
Cầu Thổ Vương

tour Phượng Hoàng cổ trấn
Cầu Thổ Vương về đêm

 

Cung điện Thổ Ty (Tusi)

tour Phượng Hoàng cổ trấn từ hà nội
Cung điện Thổ Ty

Một trong những địa điểm không kém phần hấp dẫn đó là cung điện Thổ Ty, đây là một công trình được xây dựng bởi một tù trưởng người Thổ Gia. Lúc đầu nó được xây dựng với mục đích như một nơi nghỉ ngơi nhưng ngày nay nó trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn du khách.

tour phượng hoàng cổ trấn đường bộ
Nội thất sang trọng thời xưa của tù trưởng Thổ Gia

Phía trước cung điện là dòng suối trong vắt, 2 bên là những vách đá được xây dựng để bảo vệ cung điện. Bước vào bên trong cung điện, khách Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn sẽ được khám phá những nét kiến trúc vô cùng độc đáo của người dân tộc Thổ Gia cũng như được nghe kể về những câu chuyện của tòa cung điện huyền bí này.

tour trung quốc

tour trung quốc giá rẻ
 

Phố Ngũ Lý Thạch Bản (Wuli Slate)

du lịch trung quốc
 

phù dung trấn
Phố Ngũ Lý Thạch Bản

Tới Phù Dung Trấn, bạn sẽ được dạo bước trên đường Wuli Slate để chiêm ngưỡng những tòa nhà truyền thống của Trung Quốc. Đi dọc men theo con đường sẽ đến bến tàu của sông Youshui. Từ đây, bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh sắc của thác nước Phù Dung và Cung điện Tusi. Với hơn 2.000 năm tuổi chính là nhân chứng lịch sử của Phù Dung trấn từ một thị trấn nhỏ trở thành một nàng thơ kiều diễm.

tour trung quốc
Phố Ngũ Lý Thạch Bản về đêm
 

Di tích hang động của người Thổ Gia

du lịch trung quốc
Di tích hang động người Thổ Gia

Tham gia tour du lịch Phượng hoàng cổ trấn từ Hà Nội du khách không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc của Phù Dung trấn mà còn có cơ hội khám phá những nét đẹp văn hóa của người dân tộc Thổ Gia. Ghé thăm di tích hang động của người Thổ Gia bạn sẽ được tham gia trải nghiệm vào các phong tục tập quán của người dân tộc Thổ Gia. Đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị trong chuyến đi tour Trung Quốc của bạn đấy.

Khoác trên mình nét đẹp thanh bình và thơ mộng, Phù Dung trấn đã quyến rũ không biết bao du khách ghé thăm. Dạo bước trên những lát đá hoa thả hồn vào không gian thanh bình của trấn Phù Dung sẽ đem đến cho bạn những cảm nhận khó phai về “thị trấn cổ ngàn năm treo trên thác”.
Nếu bạn quan tâm về điểm đến này hãy liên lạc với Kỳ Nghỉ Đông Dương theo số hotline, zalo hoặc facebook trên màn hình để được chúng tôi tư vấn và đặt Tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn tới đây nhé!

du lịch trung quốc
Phù Dung trấn về đêm

Ngọc Thúy
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 2024

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 04/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Hà Nội - Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn Máy Bay

Khởi hành: Thứ 2 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô, Máy Bay
Giá từ: 9.490.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2024 có gì cần lưu ý?

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2024 có gì cần lưu ý?

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một trong những tuyến hành trình đã được mở lại ở Trung Quốc sau dịch Covid-19, thu hút lượng lớn du khách từ Việt Nam. Cảnh vật ở...
Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn (七星山/Qixing Mountain) không mấy được biết đến vì khách du lịch Trương Gia Giới thường sẽ tham quan Thiên Môn Sơn nổi tiếng hơn. Ở đây có gì...
Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Sau 3 năm im ắng do đại dịch Covid-19, Phượng Hoàng Cổ Trấn – một trong những thị trấn cổ nổi tiếng nhất ở Trung Quốc đã mở cửa trở lại. Những ngày đầu tháng 4...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo (鬼谷栈道/Ghost Valley Plank Road) là tên con đường nghe đã thấy rùng rợn với khách du lịch Trương Gia Giới. Ở đây có gì đặc biệt? Cùng...
Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn (Tianmenshan Temple/天门山寺) là ngôi đền trên núi Thiên Môn nổi tiếng trong hành trình du lịch Trương Gia Giới. Đến đây như nào?...
Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ thành (Fenghuang Ancient City Museum/凤凰古城博物馆) là một trong chín thắng cảnh chính thu hút khách đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn. Có gì...
Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ (Wanshou Palace/万寿宫) từng là đền đài với nhiều công trình kiến trúc tinh tế bậc nhất, thu hút khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ghé...
Tháp Vạn Danh – Ngọn bút vẽ trên Phượng Hoàng Cổ Trấn (2024)

Tháp Vạn Danh – Ngọn bút vẽ trên Phượng Hoàng Cổ Trấn (2024)

Tháp Vạn Danh (万名塔/Wanming Pagoda) được khách du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn ví như cây bút vẽ trên nền trời thành cổ. Tháp nằm ở đâu? Có...
Du lịch Trương Gia Giới - Top 9 hoạt động mùa xuân 2023

Du lịch Trương Gia Giới - Top 9 hoạt động mùa xuân 2023

Du lịch Trương Gia Giới từng cực kỳ nổi tiếng sau khi bộ phim “Avatar” ra mắt. Năm 2023 này, bộ phim tiếp tục cho ra rạp phần 2, cùng với đó là chính sách mở...