Phượng Hoàng Cổ Trấn - Nàng Tiên Dịu Dàng Giữa Chốn Trần Gian

Trung Quốc là một đất nước nổi tiếng với những thước phim cổ trang lãng mạn. Vậy nên không hề ngạc nhiên khi du khách tham gia tour Viên Gia Giới đến với tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc trong luôn bị cuốn hút với vẻ cổ kính của Phượng Hoàng Cổ Trấn. Tham gia tour Trương Gia Giới du khách sẽ có dịp được thả hồn vào cảnh sắc thơ mộng nơi đây.

Nguồn gốc của cái tên “Phượng Hoàng Cổ Trấn”

Cổ trấn này được người dân bản địa đặt tên theo hình dáng của một ngọn núi trông giống một con phượng hoàng đang tung cánh bay lượn. Phượng và Long là hai linh vật được người dân Trung Quốc thờ phụng nhiều nhất. Vậy nên người dân ở đây đã lấy cái tên Phượng Hoàng để cầu mong bình an và hạnh phúc cho mảnh đất này.

Phượng Hoàng Cổ Trấn không có diện tích quá lớn, mênh mông, bát ngát như những gì chúng ta nghĩ đến khi nhắc tới Trung Quốc. Tất cả mọi nét đẹp về văn hóa, con người nơi đây chỉ gói gọn trong 10 km2, nhưng nó ẩn chứa rất nhiều điều thú vị. Bạn sẽ cảm giác như chúng ta đang quay về cả nghìn năm trước khi đặt chân đến với nơi này. 
 
phuong hoang co tran
              Thị trấn cổ nhuốm màu thời gian

Đăng kí tour Trương Gia Giới giá rẻ để đặt chân đến nơi đây du khách sẽ được đắm chìm trong không gian thanh bình, những tiếng còi giao thông được thay bằng tiếng chim hót líu lo. Không khí ô nhiễm, đầy khói bụi ở thành phố được thay bằng những làn gió mát mẻ mang theo hương thơm cỏ cây. 

Những địa điểm nhất định phải tham quan khi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn

Cầu Hồng Kiều

Cầu Hồng Kiều là một trong những địa danh mang đậm khí chất “Phượng Hoàng” nhất khi bạn đến với thị trấn cổ này. Nhìn từ xa, chúng ta đã có thể thấy được những đường nét cong vút trên mái ngói, được tạo hình theo hình ảnh của cánh chim phượng hoàng đang bay lượn. 
phuong hoang co tran
 Cầu Hồng Kiều duyên dáng bên dòng sông

Dù đã trải qua hơn 400 năm tuổi, cầu Hồng Kiều vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên bản, không hề bị tàn phá bởi thời gian. Những người dân ở đây luôn chú ý đến việc bảo dưỡng cho cây cầu này định kỳ để cây cầu nối hai bờ sông Đà Giang có thể trường tồn mãi mãi. 

Khi đứng trên cầu Hồng Kiều, chỉ với một chiếc ô nhỏ và mái tóc xõa dài là chúng ta đã hóa thân được vào những nàng tiểu thư Trung Quốc ngày xưa. Đây là một địa điểm cực kỳ thích hợp với những người yêu thích chụp cảnh vì bạn có thể thu gọn cả cổ trấn qua ống kính khi đứng từ trên cây cầu này.

Cố cư Thẩm Tùng Văn

Phượng Hoàng Cổ Trấn không chỉ nổi tiếng về cảnh đẹp mà còn được biết đến thông qua ngòi bút tài hoa của nhà thơ Thẩm Tùng Văn. Ông là người đã làm cho cả Trung Quốc và thế giới biết đến cổ trấn xinh đẹp này chỉ bằng những câu thơ mộc mạc, giản dị miêu tả quê hương của mình. 

Do đó, cố cư Thẩm Tùng Văn là một sẽ là địa điểm vô cùng tuyệt vời giúp bạn cảm nhận được từng nét văn hóa của Phượng Hoàng Cổ Trấn được đọng lại trong từng cây cột, từng viên gạch của tứ hợp viện. Tham gia tour Viên Gia Giới du khách sẽ được nghe hướng dẫn viên đọc những câu thơ đầy tình cảm của nhà thơ Thẩm Tùng Văn khi viết về nơi này.
 
phuong hoang co tran
Người ta đến với cố cư không phải vì cái “sắc”, mà vì cái “tài”

Từ đường gia tộc họ Dương

Nếu bạn hỏi bất kỳ người dân Phượng Hoàng Cổ Trấn nào về địa điểm được coi là báu vật ở nơi đây thì chắc chắn từ đường gia tộc họ Dương sẽ là câu trả lời bạn nhận được nhiều nhất. Nếu không có những sự hi sinh cao cả của gia tộc họ Dương thì có thể thị trấn cổ này đã không thể giữ được vẻ đẹp nguyên vẹn như thế này. Vậy nên đây là một địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đi tour Viên Gia Giới.
tour trương gia giới
Nếu bạn là một người đam mê phim cổ trang Trung Quốc và tinh ý một chút, thì chúng ta có thể nhận ra được là gia tộc họ Dương này đã được xuất hiện rất nhiều trong các bộ phim nổi tiếng như: Bao Thanh Thiên, Thủy Hử, Thần Điêu đại hiệp,… Những người đam mê nghệ thuật và kiến trúc nghệ thuật chắc chắn sẽ rất thích thú khi được chiêm ngưỡng các nét chạm trổ tinh xảo trên từng tay vịn, cánh cửa của từ đường này.

Sông Đà Giang

Khi đến với Phượng Hoàng Cổ Trấn, du khách sẽ được thả hồn vào không gian thanh bình và ngắm nhìn một dải lụa xanh mềm mại bao quanh thị trấn cổ xinh đẹp này. Đó chính là dòng sông Đà Giang nổi tiếng, là huyết mạch của Phượng Hoàng để lại cho người dân nơi đây.
 
phuong hoang co tran
              Du khách không nên bỏ qua trải nghiệm trên sông Đà Giang

Chỉ với khoảng 100,000 VNĐ, bạn đã có thể mua được một tour du lịch vòng quanh Phượng Hoàng Cổ Trấn bằng những chiếc thuyền bé xinh lướt nhẹ trên dòng Đà Giang. Những người dân bản địa ở đây cực kỳ hiếu khách, vậy nên bạn sẽ nhận được cái vẫy tay đầy thân thiện từ các cô nàng đang giặt quần áo, hay các anh chàng đang thả lưới bắt cá khi đi dọc con sông này.
 
phuong hoang co tran
           Bạn có thể chụp 1001 kiểu ảnh “so deep” ở Phượng Hoàng Cổ Trấn

Những lưu ý khi đến thăm trấn Phượng Hoàng

Khi đến thăm Phượng Hoàng cổ trấn, các bạn hãy luôn nhẩm câu thần chú “nhập gia thì tùy tục”. Chúng ta không nên cười đùa quá lớn khi đi trên đường hoặc leo trèo vô ý thức để có được một bức ảnh đẹp. Hãy tôn trọng nét cổ kính và nhịp sống chậm rãi ở nơi đây. Hãy hòa mình vào dòng chảy chầm chậm của cổ trấn này để cảm nhận được nét đẹp thực sự của cảnh vật và con người.
 
phuong hoang co tran
 
Một vài địa điểm du lịch như từ đường gia tộc họ Dương hoặc cầu Hồng Kiều đều sẽ yêu cầu vé để có thể vào tham quan, vậy nên chúng ta đừng quên đổi một ít Nhân dân tệ trước khi tham quan Phượng Hoàng Cổ Trấn trong Tour Trương Gia Giới nhé!

Ghé thăm trấn Phượng Hoàng vào bất cứ thời điểm nào trong năm du khách cũng có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh sắc thanh bình và thơ mộng nơi đây. Vậy còn chần chừ gì nữa hãy nhanh tay đăng kí tour Phượng Hoàng Cổ Trấn để khám phá trọn vẹn cảnh sắc nơi đây nhé!
 

Tour du lịch Trương Gia Giới - Viên Gia Giới tham khảo :

https://www.kynghidongduong.vn/tours/tour-du-lich-sai-gon-ha-noi-phuong-hoang-co-tran-truong-gia-gioi.html

https://www.kynghidongduong.vn/tours/tour-trung-quoc-truong-gia-gioi-phuong-hoang-co-tran-5-ngay-may-bay.html

 
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 03/24

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 03/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 03/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày