Phượng Hoàng cổ trấn đẹp đến mức nào?

Nếu là người yêu thích cái đẹp cổ kính, xưa cũ, mộc mạc thì chắc chắn Phượng Hoàng cổ trấn sẽ là nơi dành riêng cho bạn. Những năm gần đây, khách tìm đến những Tour Phượng Hoàng cổ trấn ngày càng tăng, rồi về cứ rỉ tai cho bạn bè cùng đi. Vậy trấn cổ này đẹp đến như nào mà ai ai cũng muốn khám phá đến vậy? Hãy để chúng tôi giới thiệu sơ qua một chút trước khi bạn quyết định đặt một Tour Trung Quốc đến đây nhé!

Đôi nét về Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn là một trong các địa điểm du lịch hot nhất tại Trung Quốc, thuộc tỉnh Hồ Nam. Nơi đây được tạo hóa ưu ái ban tặng phong cảnh nên thơ, hữu tình, khiến cho du khách đi tour Phượng Hoàng không khỏi hoài niệm và thích thú khi trực tiếp tham gia khám phá nhiều điều mới lạ.

tour phượng hoàng cổ trấn từ hà nội
Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn mang đẹp suốt 4 mùa, vì vậy chỉ cần bạn sắp xếp thời gian là có thể đến đây bất cứ lúc nào. Mùa hè, ánh nắng ấm áp rọi xuống dòng sông Đà Giang tạo nên khung cảnh lãng mạn, thích hợp cho các cặp đôi thưởng ngoạn trên thuyền ngắm nhìn cảnh sắc hai bên sông. Hơn nữa khí hậu ở đây khá dịu nhẹ, không bị oi nóng quá mức như đô thị ở Việt Nam nên rất thích hợp cho những chuyến khám phá ngoài trời.

Mùa đông tuyết phủ dày đặc khắp nơi, từ mái hiên cho đến con đường bộ hai bên bờ Đà Giang. Dù khá trầm lắng, không nhộn nhịp như mùa hè nhưng Phượng Hoàng cổ trấn không hề u buồn, vẫn giữ nguyên nét sống bình dị, vui tươi vốn có của nó.

du lịch phượng hoàng cổ trấn
Mùa đông ở trấn Phượng Hoàng

Mùa thu ở nơi đây rất đẹp, lá thay màu chuyển từ xanh sang vàng đỏ rơi xuống sông và trôi theo dòng nước, phù hợp với khách đi tour du lịch Phương Hoàng cổ trấn yêu thích mùa thu. Xuân đến, chồi non bắt đầu nảy mầm khắp nơi ngập tràn sức sống mới. Thời tiết vào xuân cũng trở nên ấm áp, không còn lạnh lẽo như những ngày đông.

Từ tháng 3 đến tháng 11 là thời điểm đông du khách lựa chọn đi tour Phượng Hoàng cổ trấn máy bay. Trong khoảng thời gian này, thời tiết trở nên dễ chịu, thích hợp để tham quan, đi lại và trải nghiệm nhiều điều mới.
 

Các điểm check-in nổi tiếng tại Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn rất được lòng các tín đồ du lịch thích sống ảo, vì ở đây có vô vàn địa điểm check in nổi tiếng giúp bạn thỏa niềm đam mê của mình. Sau đây là một số địa điểm mà du khách yêu thích nhất.

Phố cổ Phượng Hoàng 

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn

Phố cổ Phượng Hoàng tạo dấu ấn đặc biệt bởi những mái nhà xây dựng theo kiến trúc Trung Hoa xưa. Trước hiên nhà đều có treo đèn lồng đỏ nên dù ban ngày hay về đêm đều rất lung linh và có sức hút. Ngoài ra, con đường lát gạch đá cùng với bức tường xám trầm mặc chính là "background" tuyệt vời để khách du lịch tour Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ có những bức ảnh "so deep".
 

Cầu đá nhảy 

tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ

Cầu đá nhảy là vị trí check-in nổi tiếng nhất trong số những cây cầu ở Phượng Hoàng cổ trấn, được xây rất đơn giản từ các phiến đá trụ tròn nối lại cách nhau đủ 1 bước chân. Chính sự bình dị đã tạo nên điểm khác biệt khiến cho du khách không khỏi thích thúc khi nhìn thấy cầu đá nhảy này.
 

Cầu Hồng Kiều 

tour phượng hoàng

Cầu Hồng Kiều xây dựng đã hơn 300 năm, nhưng vẫn giữ nguyên vẻ đẹp như một chàng trai uy nghiêm trước thăng trầm của thời gian. Cây cầu này có hai tầng, làm từ đá và gỗ, cầu rất lớn nên dù nhìn từ sông Đà Giang hay từ xa, du khách tour Phượng Hoàng cổ trấn vẫn có thể thấy hình ảnh sừng sững, oai hùng của cầu.
 

Cầu Vụ Kiều 

tour phượng hoàng cổ trấn từ tphcm

Buổi sáng sớm và khi về chiều, cầu Vụ Kiều đều bị bao phủ bởi lớp sương mù khá dày. Đi trên cầu bạn sẽ cảm thấy sự huyền bí, thú vị rất khó để nói thành lời. Nhìn xuống dòng Đà Giang thi thoảng sẽ bắt gặp những con thuyền độc mộc lướt nhẹ trên mặt nước, làm cho khung cảnh trở nên mơ hồ, ảo diệu.
 

Nên du lịch Phượng Hoàng cổ trấn theo tour hay đi tự túc?

Nhắc đến Phượng Hoàng cổ trấn, rất nhiều bạn có chung một câu hỏi đó là nên đi tự túc hay theo tour. Mỗi một hình thức đều mang ưu điểm riêng. Tuy nhiên, nếu bạn chưa có kinh nghiệm đi tour Trung Quốc hay đơn giản là du lịch nước ngoài thì lựa chọn theo tour là an toàn và tuyệt vời nhất. Dù bạn ở vùng nào thì đều có thể chọn tour từ Hà Nội hoặc Tour Phượng Hoàng cổ trấn từ TpHCM để đi. 

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn
Đi Phượng Hoàng theo tour

Ưu điểm đầu tiên là bạn sẽ không phải lo lắng đến việc di chuyển, ăn ở, ngủ nghỉ trong suốt cả hành trình. Bởi vì công ty lữ hành sẽ lo hết vấn đều này từ A - Z. Về ngôn ngữ, người Trung Quốc không biết tiếng Anh nhiều nên nếu bạn không thể giao tiếp bằng tiếng địa phương thì rất khó có thể mua đồ, trao đổi hay phát sinh các tình huống khẩn cấp khác. Tuy nhiên, nếu đi theo tour thì vấn đề này sẽ được giải quyết dễ dàng vì hướng dẫn viên du lịch sẽ hỗ trợ bạn khi cần giao tiếp.

Ưu điểm tiếp theo, bạn sẽ không lo bị chặt chém vì giá tour đã niêm yết và trao đổi cụ thể trước khi đặt. Hơn nữa quá trình xin Visa Trung Quốc, vé máy bay và lịch trình đã có công ty du lịch lo hết, bạn chỉ cần chuẩn bị hành trang để ‘ăn chơi hát lượn’ và tận hưởng những kỳ nghỉ của mình thôi. Ngoài ra, đi theo tour còn có thể gặp gỡ và làm quen nhiều người bạn mới nữa đấy!

tour phượng hoàng cổ trấn từ hà nội

Phượng Hoàng cổ trấn thực sự đẹp theo một nét riêng, không gian cổ kính với nét đẹp bình dị đã khiến cho du khách đi du lịch tour Phượng Hoàng cổ trấn ‘người đi hồn ở lại’. Đặc biệt, nơi đây mang vẻ đẹp mộng mị suốt 4 mùa xuân hạ thu đông nên thời điểm nào cũng là mùa du lịch, bạn chỉ cần sắp xếp thời gian là có thể xách balo lên để đi. Và một lời khuyên chân thành dành cho các bạn chưa có kinh nghiệm du lịch trấn cổ này chính là nên lựa chọn theo tour để chuyến đi thuận lợi và thảnh thơi nhất.
Phựng Hà 
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 2024

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới từ HCM 5N4Đ 04/24

Khởi hành: Chủ Nhật Hàng Tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 14.390.000đ
5 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Lý do gì khiến khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn “mê như điếu đổ”?

Lý do gì khiến khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn “mê như điếu đổ”?

Phượng Hoàng Cổ Trấn luôn được xem như nơi mà ai cũng nên trải nghiệm một lần trong đời vì thị trấn cổ xưa xinh đẹp này lưu giữ 3 nét độc đáo không...
Thiên Môn Sơn – “cổng trời” vào tiên giới

Thiên Môn Sơn – “cổng trời” vào tiên giới

Thiên Môn Sơn được khách tour Trung Quốc ví như “cổng trời bước vào tiên giới”. “Cổng trời” này có gì đặc biệt? Hãy cùng Kỳ...
Ngàn lẻ một bí kíp sống ảo ở Phượng Hoàng cổ trấn

Ngàn lẻ một bí kíp sống ảo ở Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn nhiều năm gần đây đã trở thành điểm đến lý tưởng cho khách du lịch tour Trung Quốc từ Việt Nam mê phim cổ trang. Thế nhưng bạn đã...
Những món ăn hấp dẫn chỉ có tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Những món ăn hấp dẫn chỉ có tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng cổ trấn nổi tiếng là một thị trấn đẹp nhất Trung Quốc, hàng năm thu hút hàng ngàn khách du lịch đến khám phá và tìm hiểu...
Nên du lịch Phượng Hoàng cổ trấn như nào để trải nghiệm tốt nhất?

Nên du lịch Phượng Hoàng cổ trấn như nào để trải nghiệm tốt nhất?

Sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ của núi non, Phượng Hoàng Cổ Trấn thu hút du khách bởi những dãy nhà gỗ cũ kỹ nằm trong những con hẻm sâu hun hút. Đến với nơi...
Phượng Hoàng cổ trấn - Vùng đất cổ trang xinh đẹp

Phượng Hoàng cổ trấn - Vùng đất cổ trang xinh đẹp

Phượng Hoàng cổ trấn sở hữu cảnh đẹp như phim trường cổ trang, với những ngôi nhà gỗ cổ hai bên đường, những cây cầu ấn tượng bắc qua sông Đà Giang....
Thiên Tử Sơn - Thắng cảnh đẹp nhất Trương Gia Giới 2024

Thiên Tử Sơn - Thắng cảnh đẹp nhất Trương Gia Giới 2024

Thiên Tử Sơn (天子山/Tianzi Mountain) là một trong những tiểu khu thắng cảnh đẹp nhất trong hành trình du lịch Trương Gia Giới. Ở đây có gì đặc biệt? Cùng Kỳ...
Lầu Phong Thúy Hồng Kiều - Cung đàn thơ của Phượng Hoàng Cổ Trấn

Lầu Phong Thúy Hồng Kiều - Cung đàn thơ của Phượng Hoàng Cổ Trấn

Lầu Phong Thúy Hồng Kiều hay cầu Hồng Kiều tựa như một cung đàn thơ mộng, vắt ngang qua dòng Đà Giang của Phượng Hoàng Cổ Trấn. Đây là cây cầu nổi...
Những địa danh đẹp như mộng ở Phượng Hoàng cổ trấn

Những địa danh đẹp như mộng ở Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn - địa điểm thăm quan du lịch chưa bao giờ hết "hot" tại phía Tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Nơi đây được ví như một bức tranh "sơn...
Thiên đường nơi cổng trời Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới

Thiên đường nơi cổng trời Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới

Tour Phượng Hoàng cổ trấn - Trương Gia Giới có một điểm đến không thể bỏ lỡ - cổng trời Thiên Môn Sơn. Có lẽ hiếm có địa danh trong tour Trung Quốc...