Phượng Hoàng cổ trấn - Vẻ đẹp bền bỉ qua tháng năm

Phượng Hoàng cổ trấnTour Trung Quốc cực ‘hot’ trong những năm gần đây. Trấn cổ này có tuổi thọ khoảng 1300 năm có vẻ đẹp cổ kính, nên thơ, cuốn hút. Bởi lẽ vậy Tour Phượng Hoàng cổ trấn được ví như chuyến đi về với thanh xuân của chúng ta. Nơi này có điều gì mà khiến du khách luyến lưu đến vậy, cùng khám phá nhé.

 

Phượng Hoàng cổ trấn vẻ đẹp vượt thời gian

Đi du lịch nước ngoài nói chung giờ đây không còn khó khăn như trước kia bởi các công ty lữ hành sẽ giúp bạn từ A đến Z khi làm thủ tục, giấy tờ xin Visa Trung Quốc. Vì vậy mà du lịch Trung Quốc nói chung và du lịch Phượng Hoàng cổ trấn nói riêng hiện nay đang rất thịnh hành.

tour phượng hoàng cổ trấn
Trấn cổ Phượng Hoàng về đêm

Người dân tại trấn cổ có truyền thuyết rằng xưa kia có hai con chim phượng hoàng bay qua vùng đất này, thấy cảnh đẹp nên thơ, bình yên nên bay lượn trên không trung không muốn rời đi. Từ đó, người dân đã đặt tên cho trấn là Phượng Hoàng. Tuổi thọ của trấn cổ cho đến nay đã gần 1300 năm nhưng vẻ đẹp vẫn luôn bền bỉ, có sức hút kỳ lạ đối với khách du lịch.
 

Check in cầu Đá Nhảy

Khách đến trấn cổ sẽ thấy ngay giữa phố là con sông Đà Giang chảy qua, dòng nước nhẹ nhàng như chính nhịp sống trầm lặng của nơi này vậy. Cũng bởi có con sông này mà rất nhiều cây cầu ở Phượng Hoàng cổ trấn đã được xây dựng để phục vụ sinh hoạt hàng ngày của người dân. Trong đó đặc biệt nổi tiếng là cây cầu Đá Nhảy - địa điểm check in thú vị mà bạn không nên bỏ qua.

tour phượng hoàng cổ trấn từ hà nội
Cầu Đá Nhảy

Cầu Đá Nhảy không được thiết kế cầu kỳ mà ghép từ các trụ đá lại, mỗi trụ cách nhau một bước chân và chia làm hai đường đi. Khách đi tour Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ thường đứng theo hàng ngay trên cầu để sáng ‘tạo kiểu’ ấn tượng nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngắm nhìn các ngôi nhà cổ, cảnh quan hai bên bờ Đà Giang một cách trọn vẹn.
 

Phố nhỏ bên bờ Đà Giang

Không chỉ những cây cầu hút hồn du khách mà các con Phố cổ Phượng Hoàng ven sông Đà Giang cũng là lý do thôi thúc mọi người đến với vùng đất này. Nếu xét về độ tuổi thì Phượng Hoàng cổ trấn đã là một ‘lão làng’ gần 1300 tuổi. Do vậy mà phố nhỏ ven sông của nơi đây mang trong mình nét đẹp cổ kính vô cùng ấn tượng.

tour phượng hoàng cổ trấn từ hcm
Phố cổ Phượng Hoàng

Ghé thăm thành cổ Phượng Hoàng, mọi khách du lịch đều bị ‘cảm nắng’ trước vẻ đẹp ‘đến thần tiên cũng phải động lòng’ của nơi đây. Những ngôi nhà cổ nối liền nhau, dãy đèn lồng đỏ chói treo đầy trước hiên tạo nên khung cảnh lãng mạn. Đi dạo trên đường phố bạn sẽ thấy chuyến du lịch Phượng Hoàng cổ trấn của mình rất ý nghĩa. Không chỉ tìm hiểu được nét đẹp kiến trúc cổ Trung Hoa mà còn lưu lại trong album Phượng Hoàng cổ trấn vô vàn bức ảnh ‘sống ảo’ tuyệt vời.
 

Bật mí những món ăn ngon Phượng Hoàng

Đi du lịch không chỉ ngắm cảnh, shopping, sống ảo mà còn để thưởng thức các món ăn đặc sắc của nơi đó. Đến đây chắc chắn bạn sẽ được thỏa mãn niềm đam mê ‘ăn uống’ của mình với những món ăn ở Phượng Hoàng cổ trấn có hương vị tuyệt vời.

Mì bò Phượng Hoàng cổ trấn 

tour phượng hoàng cổ trấn máy bay

Trên đường phố Phượng Hoàng cổ trấn có rất nhiều quán mì bò mở cửa để phục vụ du khách. Món ăn này có hương vị khác biệt so với bún bò, phở bò ở Việt Nam. Mì bò Phượng Hoàng cổ trấn có giá khoảng 10 tệ/bát, ngon mà rẻ rất đáng để thử.

Bánh Tép

tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ

Bánh Tép là món ăn vặt nổi tiếng đối với du khách đi tour Phượng Hoàng cổ trấn. Những con tép tươi bắt từ sông Đà Giang sau đó rắc thêm hành để chiên lên. Bánh Tép có giá 5 tệ/cái, được nhiều người khen ngợi bởi mùi thơm đặc biệt, ăn giòn ngon và giá cả lại rẻ.

Lẩu cá cay

tour phượng hoàng cổ trấn

Lẩu cá cay luôn là món ăn thu hút khách du lịch khi đến với Phượng Hoàng cổ trấn. Cá được người dân đánh bắt ngay trên dòng Đà Giang nên ăn rất mềm, ngon. Nước lẩu cá nấu theo bí quyết riêng, khá mặn và cay vì thế bạn có thể yêu cầu đầu bếp cho ít ớt hay muối tùy theo khẩu vị của mình.

Một số món ăn vặt khác

tour trương gia giới
Đồ nướng

Ngoài những đặc sản trên tại trấn cổ này còn có các món ăn vặt nổi tiếng khác như kẹo gừng, kẹo lạc, đồ viên chiên, cua chiên, cơm ống tre, đậu hũ thối… Tham quan ngắm phố cổ và thưởng thức nhiều món ăn vặt chắc chắn sẽ là trải nghiệm hết sức tuyệt vời trong chuyến tour Phượng Hoàng cổ trấn máy bay của bạn.

Chuẩn bị quần áo theo thời tiết

Trước khi du lịch bạn có thể kiểm tra thời tiết tại thành cổ Phượng Hoàng để chuẩn bị trang phục cho phù hợp. Kiểm tra thời tiết trước khi đi sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chuẩn bị hành lý, trang phục không cần mang quá nhiều chỉ chọn những bộ lung linh nhất phục vụ ‘sống ảo’. Bên cạnh đó bạn cũng nên mang theo 1 đôi giày thể thao, giày đế bệt để đi tham quan, đi bộ nhiều không bị đau chân.

tour viên gia giới

Khi đi tour Phượng Hoàng cổ trấn bạn cũng nhớ mang theo kem chống nắng, dưỡng da, xịt khoáng để giữ dưỡng da thật xinh. Bên cạnh đó, có một lưu ý nho nhỏ đó là nhà vệ sinh công cộng tại trấn cổ này thường không có giấy vệ sinh nên trong túi xách hay balo du khách nên trang bị giấy khô hoặc khăn ướt phòng khi cần dùng đến.

Trấn cổ này có vẻ đẹp hơn 1300 năm đến nay vẫn vẹn nguyên. Điều này khiến cho du khách như lạc bước về thời cổ đại, chiêm ngưỡng cảnh đẹp lung linh và thưởng thức các món ăn đặc sắc, hương vị ngon khó quên. Book tour Phượng Hoàng cổ trấn để khám phá vùng đất mộng mơ này nào!

Phựng Hà

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 03/24

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 03/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 03/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2024 có gì cần lưu ý?

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2024 có gì cần lưu ý?

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một trong những tuyến hành trình đã được mở lại ở Trung Quốc sau dịch Covid-19, thu hút lượng lớn du khách từ Việt Nam. Cảnh vật ở...
Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn (七星山/Qixing Mountain) không mấy được biết đến vì khách du lịch Trương Gia Giới thường sẽ tham quan Thiên Môn Sơn nổi tiếng hơn. Ở đây có gì...
Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Sau 3 năm im ắng do đại dịch Covid-19, Phượng Hoàng Cổ Trấn – một trong những thị trấn cổ nổi tiếng nhất ở Trung Quốc đã mở cửa trở lại. Những ngày đầu tháng 4...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo (鬼谷栈道/Ghost Valley Plank Road) là tên con đường nghe đã thấy rùng rợn với khách du lịch Trương Gia Giới. Ở đây có gì đặc biệt? Cùng...
Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn (Tianmenshan Temple/天门山寺) là ngôi đền trên núi Thiên Môn nổi tiếng trong hành trình du lịch Trương Gia Giới. Đến đây như nào?...
Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ thành (Fenghuang Ancient City Museum/凤凰古城博物馆) là một trong chín thắng cảnh chính thu hút khách đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn. Có gì...
Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ (Wanshou Palace/万寿宫) từng là đền đài với nhiều công trình kiến trúc tinh tế bậc nhất, thu hút khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ghé...
Tháp Vạn Danh – Ngọn bút vẽ trên Phượng Hoàng Cổ Trấn (2024)

Tháp Vạn Danh – Ngọn bút vẽ trên Phượng Hoàng Cổ Trấn (2024)

Tháp Vạn Danh (万名塔/Wanming Pagoda) được khách du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn ví như cây bút vẽ trên nền trời thành cổ. Tháp nằm ở đâu? Có...
Du lịch Trương Gia Giới - Top 9 hoạt động mùa xuân 2023

Du lịch Trương Gia Giới - Top 9 hoạt động mùa xuân 2023

Du lịch Trương Gia Giới từng cực kỳ nổi tiếng sau khi bộ phim “Avatar” ra mắt. Năm 2023 này, bộ phim tiếp tục cho ra rạp phần 2, cùng với đó là chính sách mở...