Sa mạc Dubai có gì đáng trải nghiệm - Du lịch Dubai (2024)

Sa mạc Dubai - Nơi có những Dubai Desert Safari tour với đầy trải nghiệm như đua xe Land Cruise, xem múa Ả Rập, ăn buffet... Đó đều là “đặc sản” của đất nước vùng Trung Đông này và còn gì khách Du lịch Dubai có thể trải nghiệm nữa? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu trước khi theo Tour Dubai nhé!

Dubai là một thành phố đầy phong cách và xa hoa với vô số lựa chọn thư giãn, giải trí và tham quan. Thế nhưng bạn có biết rằng thành phố này nằm hoàn toàn trong sa mạc Ả Rập rộng lớn? Và như vậy thì  còn gì bằng một chuyến du lịch Dubai giữa những bãi cát sa mạc tự nhiên? Nếu bạn lần đầu tiên đến khám phá sa mạc nguyên sơ này thì hãy cùng xem những kinh nghiệm dưới đây với Kỳ Nghỉ Đông Dương nhé!

tour dubai

Những vị trí Dubai Safari tốt nhất trên sa mạc Dubai?

Dubai Safari hay Dubai Desert Safari Tour là hành trình khám phá, trải nghiệm trên các sa mạc Dubai nói chung. Cảnh quan sa mạc trải trên khắp Dubai và UAE nói chung là một kho báu quốc gia có tác động lớn đến văn hóa, di sản và kinh tế của khu vực này.

Các vị trí tốt nhất cho chuyến Safari ở xung quanh Dubai:

Al Aweer: Đây là một trong những địa điểm Safari trên sa mạc ấn tượng và đáng tham quan nhất ở Dubai. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 40 km, nơi này có chung biên giới với Ras Al Khor và gần Đường Emirates.

Al Lahbab: Viên ngọc ẩn ở Dubai này cách trung tâm thành phố khoảng 50 km. Giáp với tiểu vương quốc Sharjah, sa mạc của Al Lahbab nổi bật với những bãi cát sa mạc đỏ huyền bí nhưng đầy mê hoặc.

tour dubai

Khu bảo tồn sa mạc Dubai: Khu bảo tồn được bảo vệ này là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng một số loài động thực vật bản địa sắp tuyệt chủng của khu vực theo cách tuyệt vời nhất trên chuyến du ngoạn bằng khinh khí cầu. Nơi này kéo dài hơn 225 km và cách Dubai khoảng 60 km.

Al Khatim: Nằm tiếp giáp giữa Abu Dhabi và Al Ain, những bãi cát quyến rũ của Al Khatim tạo nên một vị trí tuyệt vời cho một chuyến đi off-road khó quên. Nơi này cách Dubai khoảng 170 km.

Empty Quarter: Tham gia Liwa Safari bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm sa mạc ở Dubai lớn nhất thế giới Rub al Khali hoặc Empty Quarter, nằm trong tiểu vương quốc Abu Dhabi. Nơi này cách Dubai khoảng 330 km.

 

Nên đi tự túc hay đi tour sa mạc Dubai?

Cho dù bạn chọn đi tự túc hay đi theo tour đến sa mạc Dubai theo tour thì đều sẽ có những ưu điểm riêng.

du lịch dubai
Khách đi tour Dubai của Kỳ Nghỉ Đông Dương

Tự lái xe sẽ khá hợp đối với những ai biết rõ về Sa mạc Ả Rập hoặc có người thân ở Dubai cũng rõ về nơi này; có ý tưởng, lịch trình rõ ràng về nơi dừng chân, cắm trại và tất nhiên là những gì để xem ở đây. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải sở hữu hoặc có quyền sử dụng một chiếc xe 4X4 hiệu suất cao cho phép bạn di chuyển trên những bãi cát sa mạc mà không gặp bất kỳ trục trặc nào. Hơn nữa, nếu bạn có kế hoạch tự lái xe thì  đừng quên mang theo giấy phép lái xe quốc tế còn hiệu lực nhé.

Còn đi theo tour, đặc biệt là Tour du lịch Dubai thẳng từ Việt Nam thì cực kỳ thích hợp cho những người lần đầu tiên đi du lịch đến Dubai. Mọi thứ đều được công ty lữ hành sắp xếp, bạn chỉ cần ngồi lên xe và tận hưởng cuộc phiêu lưu trên con đường địa hình.

tour dubai từ hà nội

 

Sa mạc Dubai có những trải nghiệm gì?

Tùy thuộc vào sở thích mà bạn có thể lựa chọn những hành trình Desert Safari Dubai sau khi đi Du lịch Dubai:

Desert Safari buổi sáng

Với thời lượng tổng thể của chuyến đi săn trên sa mạc này chỉ trong hai giờ, đây là hành trình yêu thích của những người có thời gian hạn chế ở Dubai. Để có một cái nhìn mới mẻ về khung cảnh sa mạc xung quanh, bạn có thể chọn hành trình Desert safari ngắm mặt trời mọc – khoảng thời gian mà bạn có thể trải nghiệm sa mạc cực kỳ sống động.

Safari buổi tối

tour du bai

Không có cách nào tốt hơn để trải nghiệm sự rộng lớn, thanh bình và vẻ đẹp của sa mạc Dubai hơn là tham gia một chuyến Desert Safari Dubai trên sa mạc vào buổi tối. Trái ngược với một chuyến đi ban ngày, hành trình này kéo dài từ sáu đến bảy giờ tối và có nhiều hoạt động sa mạc thú vị nhất và các hoạt động hấp dẫn lấy cảm hứng từ người Bedouin – những người Ả Rập du mục từ xa xưa.

Safari ban đêm

Đây thật sự là hành trình tổng hợp của cả chuyến đi ban ngày và buổi tối. Chương trình sẽ mang đến cho bạn cơ hội hiếm có để ngắm nhìn cả hoàng hôn và bình minh, cùng với cơ hội cắm trại dưới bầu trời sa mạc và các vì sao.

 

Điều gì không nên bỏ qua trên sa mạc Dubai?

Cho dù bạn chọn tham gia hành trình nào, hãy đảm bảo rằng Dubai Safari Desert mà bạn chọn bao gồm những điều sau:

Dune Bash – Đua ô tô trên cồn cát

Hãy cảm nhận sự hối hả và mạo hiểm khi người lái xe chuyên nghiệp đưa bạn phóng qua những cồn cát trên chiếc xe 4X4 như Hummer hoặc Land Cruiser. Đây là hoạt động cực kỳ nên trải nghiệm ngay cả khi bạn chỉ có 48 giờ ở Dubai.

tour dubai giá rẻ

 

Tự lái xe bốn bánh tốc độ cao

Thay vì ngồi ghế phụ trên xe 4x4 thì bạn có thể tự lái xe quad bike – một loại xe địa hình bốn bánh. Đảm bảo đây sẽ là trải nghiệm cực kỳ phiêu lưu và ly kỳ mà bạn nên thử khi theo hành trình Sa mạc Safari Dubai. Điều tuyệt vời nhất là bạn có thể điều khiển một chiếc xe địa hình mà không cần bất kỳ kinh nghiệm nào trước đó. Nó thậm chí còn lý tưởng cho thanh thiếu niên bắt đầu từ 16 tuổi nữa.

tour dubai từ tphcm

 

Cưỡi lạc đà

Hoạt động có nhịp độ tương đối chậm này không chỉ là một cuộc phiêu lưu; nó không chỉ cho phép bạn ngắm nhìn sự rộng lớn và tinh tế của sa mạc Dubai từ một góc nhìn khác mà còn cho bạn cái nhìn về cuộc sống của những người Bedouin đầu tiên trong giai đoạn trước khi tìm thấy dầu mỏ ở đây.

du lich du bai

 

Trượt cát

Bạn muốn biết mình có đủ dũng khí giữ thăng bằng chiếc ván trượt trên sa mạc hay không? Vậy hoạt động thú vị này sẽ là trải nghiệm không nên bỏ qua khi đi du lịch Dubai.

 

Ăn uống và trải nghiệm văn hóa truyền thống

Đây là thứ dành riêng cho các chuyến Safari buổi tối và qua đêm. Các hoạt động văn hóa trong một chuyến trải nghiệm trên sa mạc bao gồm xăm henna, hút Shisha và ngắm chim ưng cho đến cơ hội chụp ảnh lưu niệm, mặc trang phục của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Tùy thuộc vào tour Safari trên sa mạc Dubai bạn đặt mà bạn sẽ được thưởng thức ẩm thực trên sa mạc Dubai dưới hình thức ăn uống BBQ hay buffet. Từ món khai vị, súp và món chính đến một loạt các món tráng miệng, trái cây và đồ uống, sẽ có cả món chay và món thịt. Đối với những trò giải trí truyền thống trên sa mạc, bạn sẽ phải kinh ngạc với những màn trình diễn rực rỡ của các vũ công múa bụng, nghệ sĩ biểu diễn Tanura và nghệ sĩ múa lửa.

tour dubai

 

Chú ý gì khi trải nghiệm sa mạc Dubai?

  • Mặc dù Safari Dubai là hoạt động diễn ra quanh năm, nhưng lý tưởng nhất là đi vào những tháng mùa đông (tháng 10 đến tháng 3).
  • Tránh tự lái xe nếu bạn là người mới bắt đầu hoặc không chắc chắn về các tuyến đường và con đường mòn trên sa mạc của Dubai.
  • Nếu đi tự túc đến Dubai thì đừng đặt tour trải nghiệm sa mạc chỉ dựa trên khía cạnh giá cả mà hãy kiểm tra các đánh giá trên những nền tảng như TripAdvisor cũng như kiểm tra các dịch vụ bao gồm ăn uống, hoạt động, v.v. trong gói Dubai Desert Safari mà bạn đã chọn.
  • Hãy chắc chắn rằng bạn chọn chuyến Safari Dubai có đưa đón khứ hồi với khách sạn bạn ở (nếu bạn đi tự túc). Điều này cho phép bạn có một chuyến đi sa mạc không phải lo lắng về chuyện đi lại.
  • Hãy mặc quần áo rộng rãi cho chuyến đi sa mạc của bạn; mang một đôi giày thoải mái và mang theo các vật dụng cần thiết như kính râm, mũ và kem dưỡng da chống nắng.

tour dubai

Cho dù đó là chuyến đi sa mạc Dubai đầu tiên của bạn hay bạn đã đi du lịch Dubai vài lần, đảm bảo bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán với những chuyến Safari Dubai. Đó là một cuộc phiêu lưu phi thường; không chỉ khiến bạn đắm chìm trong sự quyến rũ thần bí tuyệt đối của những cồn cát mà còn đưa bạn đắm mình trong một loạt các hoạt động và trải nghiệm văn hóa mới mẻ khác biệt.

Nếu bạn còn thắc mắc về các Tour Dubai từ Hà Nội như lịch trình, giá tour hay dịch vụ tour… thì hãy liên hệ với Kỳ Nghỉ Đông Dương qua zalo, facebook hay gọi trực tiếp vào hotline của chúng tôi nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Dubai từ Hà Nội Giá Rẻ từ 22tr Du lịch 5 Sao 04/24 Mới Lạ

Tour Dubai từ Hà Nội Giá Rẻ từ 22tr Du lịch 5 Sao 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 7 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay
Giá từ: 23.000.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Dubai đón năm mới 2023 – Có gì bạn cần biết?

Du lịch Dubai đón năm mới 2023 – Có gì bạn cần biết?

Nếu bạn đang đi du lịch Dubai và sẽ ở đây qua năm mới Dương lịch, hoặc đang chuẩn bị đi Dubai vào đúng năm mới, vậy thì dưới đây sẽ là những điều bạn cần...
Du lịch Dubai hưởng lợi từ World Cup Qatar 2022 như nào?

Du lịch Dubai hưởng lợi từ World Cup Qatar 2022 như nào?

Du lịch Dubai với những điểm đến xa hoa hoặc những nơi bảo tồn văn hóa của Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) luôn thu hút lượng lớn khách du lịch mỗi năm. Năm...
Khách sạn Atlantis The Palm Dubai có gì khám phá (2024)

Khách sạn Atlantis The Palm Dubai có gì khám phá (2024)

Khách sạn Atlantis The Palm là khách sạn 5 sao trên Đảo Cọ Dubai với nhiều dịch vụ đẳng cấp thu hút khách du lịch Dubai. Tìm hiểu ngay nếu không qua đêm tại...
Chợ Chà Là Abu Dhabi khám phá như nào (2024)

Chợ Chà Là Abu Dhabi khám phá như nào (2024)

Chợ Chà Là Abu Dhabi là nơi mà hầu như khách du lịch Dubai nào cũng muốn ghé qua, mua những trái chà là thơm ngon nhất thế giới về làm quà....
Đảo Yas có gì để khách du lịch Dubai vui chơi (2024)

Đảo Yas có gì để khách du lịch Dubai vui chơi (2024)

Đảo Yas (Yas island) ở Abu Dhabi là một trong những hòn đảo giải trí tuyệt vời nhất ở Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất UAE. Những điểm giải trí tuyệt vời thu...
Công viên Ferrari World Abu Dhabi (2024) có gì thú vị?

Công viên Ferrari World Abu Dhabi (2024) có gì thú vị?

Công viên Ferrari World Abu Dhabi là một trong những công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới. Ở đây có gì thu hút khách du lịch Dubai?...
Chợ gia vị Dubai có gì mua làm quà? Du lịch Dubai (2024)

Chợ gia vị Dubai có gì mua làm quà? Du lịch Dubai (2024)

Chợ gia vị Dubai (Dubai Spice Souk) là khu chợ truyền thống ở Dubai bên cạnh những trung tâm thương mại xa hoa. Có gì ở đây bạn có thể mua làm quà sau...
Làng di sản Abu Dhabi có gì độc đáo? Du lịch Dubai (2024)

Làng di sản Abu Dhabi có gì độc đáo? Du lịch Dubai (2024)

Làng di sản Abu Dhabi (Heritage Village Abu Dhabi) là nơi bạn có thể trải nghiệm lịch sử và cuộc sống của người Ả Rập xưa khi dầu mỏ chưa bùng nổ. Nơi này có...
Thánh đường Sheikh Zayed ở Abu Dhabi có gì đặc biệt (2024)

Thánh đường Sheikh Zayed ở Abu Dhabi có gì đặc biệt (2024)

Thánh đường Sheikh Zayed (Sheikh Zayed Grand Mosque) ở Abu Dhabi là thánh đường lớn thứ 8 trên thế giới và lớn nhất ở UAE (Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống nhất)....
Vịnh Ba Tư có gì trải nghiệm? - Du lịch Dubai (2024)

Vịnh Ba Tư có gì trải nghiệm? - Du lịch Dubai (2024)

Vịnh Ba Tư (Persian Gulf) nằm ở đâu? Cụ thể thì có gì để trải nghiệm xung quanh vùng vịnh với cái tên 'ngàn lẻ một đêm' này khi du lịch...