Thủ đô Abu Dhabi có gì hấp dẫn? - Du lịch Dubai (2024)

Abu Dhabi – thủ đô của Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) ít được biết đến hơn so với Dubai xa hoa nhưng vẫn có những điểm thu hút riêng. Cụ thể đó là những gì? Kinh nghiệm du lịch Abu Dhabi ra sao? Khách Du lịch Dubai cần chú ý gì khi tới đây? Cùng tham khảo trước khi theo một Tour Dubai tới đây nhé!

Abu Dhabi ở đâu?

du lịch dubai

Thủ đô của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) - Abu Dhabi - nằm trên một hòn đảo kéo dài ra bờ biển phía Tây của Vịnh Ba Tư. Nơi này từng là một ngôi làng của những ngư dân đánh cá và mò ngọc trai, giờ đã phát triển thành một trung tâm chính trị và tài chính. Abu Dhabi là nơi có một xã hội đa văn hóa với tinh thần chào đón thân thiện và một nền ẩm thực làm say lòng những tín đồ ẩm thực ngay lần đầu thưởng thức.

Nếu so sánh Abu Dhabi với Dubai thì nơi này chưa thể hoành tráng và hiện đại được như Dubai. Thế nhưng bù lại, chính sự chậm hơn một chút về phát triển các cao ốc và không gian hiện đại đó lại khiến những giá trị cổ xưa, những công trình quá khứ tuyệt đẹp của Abu Dhabi còn lưu giữ nguyên vẹn hơn. Đây cũng chính là ưu điểm hấp dẫn du khách tới du lịch Abu Dhabi.

tour du lịch dubai

 

Nên đi Abu Dhabi mùa nào?

Abu Dhabi có khí hậu sa mạc khô nóng quanh năm. Mùa hè là khoảng thời gian nắng nóng nhất, từ tháng 6 đến tháng 9, nhiệt độ có thể lên đến 55℃ hoặc hơn trong ngày. Còn từ tháng 11 đến tháng 3 thì trời mát mẻ hơn, thích hợp cho những chuyến du lịch khám phá nơi này.

 

Đến Abu Dhabi như nào?

Đáp máy bay từ nơi khác đến

Sân bay Quốc tế Abu Dhabi (AUH) nằm cách trung tâm thành phố Abu Dhabi 30 km. Để lái xe đến bãi biển Corniche nổi tiếng thì mất hơn 30 phút, nhưng để tới Nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed hoặc Đảo Yas, bạn sẽ chỉ mất khoảng 15 phút thôi.

tour dubai

Etihad Airways là hãng hàng không quốc gia của UAE với trung tâm của hãng hàng không này được đặt tại Abu Dhabi. Vậy nên hầu hết những người bay đến Abu Dhabi sẽ bay hãng Etihad Airways. Tuy nhiên nếu đi Dubai trước thì nhiều hành khách Việt Nam thường chọn hãng Emirates.

 

Đến Dubai từ Abu Dhabi

Từ Dubai chỉ mất tầm 1 giờ lái xe là đến Abu Dhabi. Một chuyến taxi sẽ có giá khoảng 200 AED (tương đương 1,2 triệu VNĐ). Còn đi xe buýt thì khoảng 25 AED (155.000 VNĐ). Các chuyến xe buýt cứ 20 phút lại xuất bến. Còn nếu đi theo các tour Dubai 6 ngày 5 đêm cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương thì chắc chắn lịch trình sẽ đi qua Abu Dhabi đấy!

 

Di chuyển ở Abu Dhabi như nào?

Tàu điện ngầm, xe buýt

du lịch abu dhabi

Abu Dhabi có một mạng lưới rộng khắp các tuyến xe buýt cũng như mạng lưới tàu điện ngầm. Xe buýt sử dụng hệ thống thẻ thông minh, với giá vé khoảng 5 AED (31.000 VNĐ). Thẻ du lịch 7 ngày thì có giá 150 AED (khoảng 95.000 VNĐ). Dịch vụ phà có sẵn đến các hòn đảo khác với giá khởi điểm là 20 AED (~125.000 VNĐ) cho một người lớn và 100 AED (~625.000 VNĐ) cho một phương tiện. Đây cũng là những phương tiện tiết kiệm chi phí nhất khi đi du lịch Abu Dhabi.

 

Taxi

du lich abu dhabi

Taxi tương đối rẻ và dễ tìm ở Abu Dhabi. Mức phí ban đầu là 3,5 AED (~22.000 VNĐ), sau đó thêm 1,6 AED (~10.000 vnđ) cho mỗi 1km.

 

Du lịch Abu Dhabi có gì đáng tham quan nhất?

Thánh đường Hồi giáo Sheikh Zayed 

Thánh đường Sheikh Zayed, còn được gọi là Nhà thờ Hồi giáo lớn, là điểm tham quan nổi tiếng nhất của Abu Dhabi. Với những khách du lịch không theo đạo, cũng không hiểu về đạo Hồi thì đây vẫn là điểm đến ưa thích chỉ với 1 lý do: đơn giản là nơi này đẹp!

tour đi dubai

Nhà thờ có những bức tường bằng đá cẩm thạch trắng, 82 mái vòm chi tiết phức tạp và hồ nước phản chiếu trong sân. Đây cũng là một trong những nhà thờ Hồi giáo lớn nhất thế giới (có thể chứa 40.000 người bên trong) và sở hữu tấm thảm lớn nhất thế giới và đèn chùm lớn thứ ba thế giới (phủ pha lê Swarovski)!

Vì đây là nơi thờ cúng linh thiêng nên bạn nhớ ăn mặc phù hợp nhé. Nếu không mang sẵn khăn choàng to, mỏng thì bạn sẽ được cho mượn một chiếc khăn để che thân vì vào đây bạn phải che từ cổ tay đến mắt cá chân cũng như phải che cả tóc.

tour dubai từ hà nội

Nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed mở cửa hàng ngày từ 9 giờ sáng đến 10 giờ tối trừ các ngày thứ Sáu. Thứ sáu là ngày thánh trong đạo Hồi nên thời gian mở cửa vào thứ Sáu là từ 4:30 chiều đến 10 giờ tối. Bạn để ý nhiều dịch vụ, điểm tham quan ở Dubai cũng chỉ mở từ chiều đến tối vào thứ Sáu như vậy. Nơi này cho khách tham quan miễn phí. Vào ban đêm, nhà thờ được thắp sáng rất đẹp nên nếu bạn đến được đây vào ban đêm cũng khá vui đó.

Đối diện với Nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed là công viên Wahat al Karama - hãy đến đây để có một góc nhìn toàn cảnh tuyệt vời của nhà thờ Hồi giáo. Và không như nhà thờ, nơi này có rất ít người ngay cả khi hoàng hôn.

du lịch dubai

 

Làng Di sản (Heritage Village)

Trước khi người dân các Tiểu vương quốc tìm thấy những kho dầu quý giá bên dưới sa mạc, họ đã sống cuộc sống du mục trên những vùng đất đó. Ghé thăm Làng di sản Abu Dhabi, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan nhất về lối sống truyền thống ở Abu Dhabi. Tìm hiểu về cách người dân tìm ra điều kiện sống hoàn hảo ở đây để xây dựng nhà cửa, cung cấp nước cho cộng đồng và lạc đà, cũng như phát triển các tuyến đường thủy lợi, cùng nhiều thứ khác. Khám phá từ các cửa hàng gia vị đến xưởng của thợ thủ công, đây sẽ là một trải nghiệm cực kỳ thú vị để hiểu thêm về một Abu Dhabi trong quá khứ đấy!

tour dubai 6 ngày 5 đêm

 

Bãi biển Corniche 

Nếu yêu thích biển thì theo hành trình du lịch Dubai tới đây, đây là nơi tuyệt vời nhất ở Abu Dhabi để gột đi cái nắng nóng. Đi bộ dọc theo bờ biển Corniche là điều chắc chắn nên trải nghiệm khi đến Abu Dhabi. Bờ biển ở đây trải dài 8km nhưng phần nổi tiếng nhất là xung quanh khu vực Bãi biển Corniche / Bãi biển Gia đình, chỉ cách Emirates Palace vài phút đi bộ.

du lich abu dhabi

Đường đi dạo dọc theo bờ biển Corniche rất trang nhã và yên bình. Ngoài ra còn có một số nhà hàng và quán cà phê mà bạn có thể dừng chân dọc theo con đường, đó là nơi có tầm nhìn tuyệt đẹp ra bãi biển.

 

Đảo Yas 

Đảo Yas chỉ cách trung tâm thành phố Abu Dhabi 30 phút lái xe. Có rất nhiều hoạt động có thể trải nghiệm ở đây như Ferrari World, Warner Brothers World, Yas Waterworld… Đây đều là những công viên giải trí hiện đại, đáng ghé thăm nhất khi đi du lịch Abu Dhabi! Ferrari World là công viên có tàu lượn siêu tốc đạt vận tốc 240km/h - nhanh nhất thế giới - trong khi Warner Brothers World thì là công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới.

du lịch dubai từ hà nội
Công viên Ferrari World

Ngoài ra, Đảo Yas có Trung tâm mua sắm Yas khổng lồ cũng như đường đua Công thức Một. Công thức 1 diễn ra vào tháng 11 hàng năm tại Abu Dhabi và là một sự kiện thực sự thú vị. Vậy nên nếu thích xem đua xe, hãy đặt tour Dubai và ghé qua đây vào tháng 11 nhé! Bến du thuyền Yas Marina gần đó cũng mang đến cảm giác thích thú vào buổi tối với một số trải nghiệm giải trí về đêm.

tour dubai
Khách tour Dubai Kỳ Nghỉ Đông Dương chụp kỷ niệm tại Ferrari World

 

Trải nghiệm trên sa mạc 

Không có chuyến du lịch nào đến Abu Dhabi là hoàn hảo nếu thiếu đi mất trải nghiệm trên sa mạc! Sa mạc ở đây cách thành phố chưa đầy một giờ và một chuyến đi khám phá trên sa mạc là một cuộc phiêu lưu cực kỳ thú vị. Bạn có thể đi buổi sáng, buổi tối, hoặc thậm chí cắm trại qua đêm trên sa mạc!

Cho đến nay, hoạt động phổ biến nhất là chuyến khám phá buổi tối thường kéo dài từ 3 giờ chiều đến 9 giờ tối. Khách du lịch Abu Dhabi có thể ngắm hoàng hôn trên sa mạc, đây đảm bảo sẽ là trải nghiệm khiến bạn “rung rinh” nhớ mãi. Hoạt động bao gồm đón và trả khách, đập cồn cát, trượt ván cát, cưỡi lạc đà, ôm chim ưng (loài chim biểu tượng của UAE), sau đó là tiệc tự chọn BBQ và xem biểu diễn múa bụng dưới các vì sao trên sa mạc.

du lịch dubai
Khách Kỳ Nghỉ Đông Dương trải nghiệm trên sa mạc trong tour Dubai

 

Ăn gì khi đến Abu Dhabi?

Bạn sẽ tìm thấy tất cả các nền ẩm thực ở Abu Dhabi - từ món ăn Hàn Quốc đến đặc sản Nga. Thế nhưng sẽ thật thiếu sót nếu rời UAE mà không ăn thử một số đặc sản của địa phương.

Ẩm thực của UAE ảnh hưởng từ vị trí của đất nước: Vị trí UAE nằm trên Vịnh Ba Tư nên các món ăn chính thường có cá, và có các loại gia vị Trung Đông như nghệ tây, quế, bạch đậu khấu. Trong đó nghệ là đặc trưng nổi bật nhất. Các thành phần phổ biến khác bao gồm đậu gà, gạo, sữa chua và các loại thịt như gà và dê. Bạn cũng đừng ngạc nhiên khi thấy lạc đà trong thực đơn, dù sữa lạc đà ngon hơn thịt nhé! Một số món ăn đáng thử bao gồm Al Majboos (thịt tẩm gia vị luộc cùng chanh khô và cơm nghệ tây) và Al Madrooba (cá muối trộn với gia vị và các loại hạt trong nước sốt đặc và dùng trên cơm trắng).

đặc sản dubai
Al Majboos

Ở những khu vực đông khách du lịch thì khó tìm hàng đồ ăn truyền thông hơn nhưng nếu có thể, hãy ghé qua quận Al Mina để thưởng thức các món ăn địa phương. Nhà hàng được nhiều khách du lịch Abu Dhabi gợi ý là Al Arish ở gần chợ cá. Hoặc nếu muốn có trải nghiệm ăn uống cao cấp hơn ở UAE, hãy đến Mezlai trong Emirates Palace; nhà hàng này là nhà hàng cao cấp đầu tiên ở Abu Dhabi chuyên về ẩm thực địa phương.

du lịch dubai
Al Madrooba

Và chắc chắn không thể bỏ qua các món ăn vặt hoặc các món có thành phần là quả chà là. Chà là ở đây có chất lượng hảo hạng, được làm thành mứt chà là, chà là sấy khô…và nhiều món ăn khác. Ngoài ra còn có các món tráng miệng như Gah-wa (cà phê đậm đặc của Ả Rập), ligamat (bột chiên giòn - tương tự như bánh rán lỗ - được pha với siro chà là) hoặc bethitha (bột báng kết hợp với chà là nghiền, bơ và bạch đậu khấu).

du lịch dubai
Chà là ở Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất

Một chú ý là khi lên kế hoạch cho bữa tối ở Abu Dhabi, hãy nhớ rằng người dân ở đây ăn khá muộn; khoảng 10 giờ tối hoặc muộn hơn nữa.

 

Mua gì ở Abu Dhabi về làm quà?

Mua sắm là mục đích chính của nhiều khách đi Du lịch Dubai cũng như ghé tới Abu Dhabi, có lẽ vì nơi này có rất nhiều trung tâm mua sắm cao cấp và cả chợ truyền thống đặc sắc. Dù là chợ hay trung tâm thương mại, bạn đều có thể mua đồ lưu niệm, quà tặng, nước hoa truyền thống, đồ thủ công mỹ nghệ, gia vị và thảm về làm quà. Tất nhiên ở các chợ truyền thống bạn có thể mặc cả (thậm chí mặc cả khá nhiều) nên giá sẽ rẻ hơn.

du lịch dubai

Bạn có thể mua về tặng người thân, bạn bè các tác phẩm chạm khắc bằng gỗ trang trí công phu, sản phẩm nghệ thuật địa phương, đồ trang sức bằng vàng và những tấm thảm Ba Tư đầy màu sắc, phản ánh vẻ đẹp và sự mê hoặc của di sản Ả Rập ở Abu Dhabi. Từ hộp đựng thuốc nhỏ nhất bằng bạc đến một tấm thảm lớn được làm thủ công, đồ lưu niệm có đủ hình dạng và kích cỡ và thường có thể được mua ở Abu Dhabi với giá cả hợp lý hơn so với các tiểu vương quốc khác.

 

Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch Abu Dhabi mà dù đi tour hay đi tự túc bạn vẫn cần biết trước một chút. Nếu có thắc mắc hay muốn biết thêm về lịch trình, giá cả các Tour Dubai từ Hà Nội thì bạn cứ liên hệ ngay với Kỳ Nghỉ Đông Dương qua hotline, zalo cũng như messenger để được tư vấn chi tiết hơn nhé!

Ngọc Thúy

(Ảnh: Sưu tầm và tổng hợp)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Dubai từ Hà Nội Giá Rẻ từ 22tr Du lịch 5 Sao 04/24 Mới Lạ

Tour Dubai từ Hà Nội Giá Rẻ từ 22tr Du lịch 5 Sao 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 7 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay
Giá từ: 23.000.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Dubai đón năm mới 2023 – Có gì bạn cần biết?

Du lịch Dubai đón năm mới 2023 – Có gì bạn cần biết?

Nếu bạn đang đi du lịch Dubai và sẽ ở đây qua năm mới Dương lịch, hoặc đang chuẩn bị đi Dubai vào đúng năm mới, vậy thì dưới đây sẽ là những điều bạn cần...
Du lịch Dubai hưởng lợi từ World Cup Qatar 2022 như nào?

Du lịch Dubai hưởng lợi từ World Cup Qatar 2022 như nào?

Du lịch Dubai với những điểm đến xa hoa hoặc những nơi bảo tồn văn hóa của Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) luôn thu hút lượng lớn khách du lịch mỗi năm. Năm...
Khách sạn Atlantis The Palm Dubai có gì khám phá (2024)

Khách sạn Atlantis The Palm Dubai có gì khám phá (2024)

Khách sạn Atlantis The Palm là khách sạn 5 sao trên Đảo Cọ Dubai với nhiều dịch vụ đẳng cấp thu hút khách du lịch Dubai. Tìm hiểu ngay nếu không qua đêm tại...
Chợ Chà Là Abu Dhabi khám phá như nào (2024)

Chợ Chà Là Abu Dhabi khám phá như nào (2024)

Chợ Chà Là Abu Dhabi là nơi mà hầu như khách du lịch Dubai nào cũng muốn ghé qua, mua những trái chà là thơm ngon nhất thế giới về làm quà....
Đảo Yas có gì để khách du lịch Dubai vui chơi (2024)

Đảo Yas có gì để khách du lịch Dubai vui chơi (2024)

Đảo Yas (Yas island) ở Abu Dhabi là một trong những hòn đảo giải trí tuyệt vời nhất ở Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất UAE. Những điểm giải trí tuyệt vời thu...
Công viên Ferrari World Abu Dhabi (2024) có gì thú vị?

Công viên Ferrari World Abu Dhabi (2024) có gì thú vị?

Công viên Ferrari World Abu Dhabi là một trong những công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới. Ở đây có gì thu hút khách du lịch Dubai?...
Chợ gia vị Dubai có gì mua làm quà? Du lịch Dubai (2024)

Chợ gia vị Dubai có gì mua làm quà? Du lịch Dubai (2024)

Chợ gia vị Dubai (Dubai Spice Souk) là khu chợ truyền thống ở Dubai bên cạnh những trung tâm thương mại xa hoa. Có gì ở đây bạn có thể mua làm quà sau...
Làng di sản Abu Dhabi có gì độc đáo? Du lịch Dubai (2024)

Làng di sản Abu Dhabi có gì độc đáo? Du lịch Dubai (2024)

Làng di sản Abu Dhabi (Heritage Village Abu Dhabi) là nơi bạn có thể trải nghiệm lịch sử và cuộc sống của người Ả Rập xưa khi dầu mỏ chưa bùng nổ. Nơi này có...
Thánh đường Sheikh Zayed ở Abu Dhabi có gì đặc biệt (2024)

Thánh đường Sheikh Zayed ở Abu Dhabi có gì đặc biệt (2024)

Thánh đường Sheikh Zayed (Sheikh Zayed Grand Mosque) ở Abu Dhabi là thánh đường lớn thứ 8 trên thế giới và lớn nhất ở UAE (Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống nhất)....
Vịnh Ba Tư có gì trải nghiệm? - Du lịch Dubai (2024)

Vịnh Ba Tư có gì trải nghiệm? - Du lịch Dubai (2024)

Vịnh Ba Tư (Persian Gulf) nằm ở đâu? Cụ thể thì có gì để trải nghiệm xung quanh vùng vịnh với cái tên 'ngàn lẻ một đêm' này khi du lịch...