SaPa - Cõi thần tiên nơi đất trời gặp gỡ

Những chuyến du lịch Sapa dù vào bất cứ thời điểm nào trong năm cũng luôn đem lại trải nghiệm thú vị cho khách đi Tour Sapa. Nếu như du lịch biển chỉ ‘hot’ vào mùa hè, thì vùng núi lại ‘hot’ quanh năm. Cùng xem Sapa - viên ngọc sáng của các tỉnh Tây Bắc nói chung và Lào Cai nói riêng – có gì tuyệt vời nhé.

1.     Vài nét về Sapa

Là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai, thị trấn Sapa nằm chon von trên đỉnh núi, giữa lưng chừng trời, bốn mùa mây phủ. Cảnh sắc thiên nhiên Sapa được ví với chốn thần tiên, bởi những dãy núi trùng điệp xanh ngắt; bởi đại ngàn Hoàng Liên thâm u, bí hiểm; bởi đỉnh Fansipan hùng vĩ; bởi những thửa ruộng bậc thang trù phú và bởi văn hóa đa sắc màu của nhiều dân tộc: H’Mông, Dao, Thái...

tour sapa
Toàn cảnh thành phố Sapa

Nằm ở độ cao trung bình 1.500-1.800m so với mực nước biển, đặc sản đầu tiên của Sapa chính là khí hậu ôn đới trong lành, mát mẻ nơi đây. Nhiệt độ trung bình ở Sapa là 15-18oC, mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 8. Vào mùa đông, có những hôm nhiệt độ ở đây xuống dưới 0oC, xuất hiện tuyết và băng giá. Đây cũng là thời điểm các tour Sapa trở nên ‘hot’ hơn bao giờ hết, bởi không phải lúc nào cũng có cơ hội được ngắm tuyết rơi ở một đất nước nhiệt đới như Việt Nam.

Vào mỗi thời điểm trong năm, Sapa lại mang một vẻ đẹp mới mẻ. Từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến tháng 5 là khi thời tiết Sapa khá dễ chịu, ngày có nắng, khô ráo, đêm lạnh, thích hợp cho những chuyến du lịch Sapa kết hợp khám phá rừng Hoàng Liên và chinh phục đỉnh Fansipan.

tour sapa từ hà nội
Đỉnh Fansipan

Từ tháng 4 đến tháng 5 hàng năm là thời điểm đồng bào dân tộc thiểu số cấy lúa trên ruộng bậc thang. Nếu đi Sapa vào thời điểm này, bạn không chỉ săn được những bức ảnh xuống đồng tuyệt đẹp mà còn có cơ hội chiêm ngưỡng sắc đẹp của rất nhiều loài hoa của núi rừng Tây Bắc.

Tháng 9, tháng 10, lúa trên các ruộng bậc thang bắt đầu chín rộ. Những sườn núi Sapa khoác lên mình màu áo vàng óng ả của lúa chín, đây cũng là thời điểm lý tưởng để tới phố núi xinh đẹp.

Từ tháng 12 đến tháng 2, Sapa có thể có tuyết rơi và băng giá, đây cũng là mùa hoa anh đào nở rộ, tô điểm sắc hồng cho phố núi.

 

2.     Phương tiện đến Sapa có những loại nào?

Thị trấn Sapa cách Hà Nội 376km, bạn có thể lựa chọn du lịch Sapa bằng tàu hỏa hoặc ô tô. Hiện nay, có rất nhiều xe khách chạy tuyến Hà Nội – Sapa và ngược lại, trong đó, có một số hãng xe du lịch có chất lượng tốt như: Sapa Express, Sao Việt, Việt Bus. Còn nếu chọn đi tour Sapa bằng tàu hỏa, bạn nên tham khảo tàu Victoria Express. Đây là tàu du lịch chuyên tuyến khứ hồi Hà Nội – Sapa, với những toa hạng sang được chế tác thủ công bằng gỗ, đem lại sự thư giãn, thoải mát tuyệt đối cho du khách.

tour sapa giá rẻ

3.     Du lịch Sapa có gì thú vị?

Là thiên đường du lịch vùng núi, Sapa có rất nhiều thắng cảnh đẹp mà bạn không nên bỏ qua:

Núi Hàm Rồng: là thắng cảnh nổi tiếng của Sapa, từ núi Hàm Rồng, bạn có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh thị trấn, thung lũng Mường Hoa và bản Tả Phìn. Núi Hàm Rồng cũng là nơi trồng rất nhiều loài hoa ôn đới đẹp và lạ. Đi chơi núi, bạn có thể ngắm hoa, ngắm cảnh và thuê trang phục dân tộc để chụp ảnh.

tour sapa từ hcm
Núi Hàm Rồng

Nhà thờ đá Sapa: được xây dựng từ năm 1895, nhà thờ đá là kiến trúc nguyên vẹn nhất còn sót lại do người Pháp xây dựng. Ngày nay, nhà thờ đá đã được tôn tạo, bảo tồn và trở thành biểu tượng của thị trấn sương mù.

tour sapa từ hà nội

Bản Cát Cát: cách trung tâm thị trấn Sapa 2km, bản Cát Cát là bản người Mông sinh sống lâu đời. Ngoài những homestay mang đậm văn hóa bản địa, bản Cát Cát còn lưu giữ các nghề thủ công truyền thống của người H’Mông như: chạm bạc, trồng lanh, dệt vải... Hiện nay, bản Cát Cát đã được xây dựng thành điểm du lịch lí thú.

tour sapa 2 ngày 1 đêm

Bản Tả Phìn: là điểm đến được giới thiệu trong các tour Sapa 3 ngày 2 đêm, bản Tả Phìn nơi sinh sống của người Dao đỏ. Dù đón rất nhiều khách du lịch mỗi năm, song bản làng này vẫn giữ được những nét văn hóa bản địa rất đặc sắc. Trải nghiệm thú vị nhất của du khách khi đến Tả Phìn là khám phá nghề dệt thổ cẩm truyền thống của người Dao đỏ. Cách bản không xa là động Tả Phìn, nơi có nhiều nhũ đá có hình thù kì ảo.

tour sapa 3 ngày 2 đêm

Bản Tả Van: cách thị trấn Sapa 8km, Tả Van là một bản nhỏ của người dân tộc Giáy. Đường vào Tả Van tuy nhỏ, hẹp và chưa được bê tông hóa nhưng phong cảnh hai bên rất thơ mộng với những thửa ruộng bậc thang màu mỡ và những nương ngô, nương sắn ngát xanh.

tour sapa giá rẻ

Thung lũng Mường Hoa – bãi đá cổ: thuộc xã Hầu Tào, cách thị trấn Sapa 8km về phía Đông Nam, bãi đá cổ gồm nhiều tảng đá to nhỏ, nằm rải rác trong thung lũng, xen giữa cỏ cây và những thửa ruộng bậc thang. Các tảng đá có nhiều hình khắc, kí tự kì lạ, nguồn gốc và ý nghĩa của chúng đến nay vẫn còn là một bí ẩn với các nhà khoa học.

tour sapa

Đỉnh Fansipan – Vườn quốc gia Hoàng Liên: Cách thị trấn Sapa 9km về phía Tây Nam, Fansipan là ngọn núi cao nhất của bán đảo Đông Dương (3.143m). Bạn có thể lựa chọn chinh phục đỉnh cao này bằng trekking hoặc đi cáp treo. Hành trình đi bằng cáp treo thường được du khách tour Sapa 2 ngày 1 đêm ưa chuộng hơn cả. Điều thú vị của hoạt động này là trên đường đi, bạn có thể khám phá hệ động thực vật phong phú của rừng Hoàng Liên và chiêm ngưỡng những cảnh quan kỳ thú.

tour sapa 2 ngày 1 đêm

Nếu không tự tin vào sức khỏe và sự dẻo dai của mình, bạn có thể chọn đi cáp treo. Tuyến cáp treo Fansipan đi vào hoạt động từ đầu năm 2016, được chứng nhận 2 kỉ lục Guiness: cáp treo 3 dây có độ chênh giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới và cáp treo 3 dây dài nhất thế giới; là điểm hấp dẫn mới nhất của những tour Hà Nội Sapa. Bạn sẽ đến với đỉnh Fansipan huyền thoại chỉ sau 15 phút ngồi cáp treo.

Thác Bạc: cách thị trấn Sapa 11km, thác Bạc có cảnh quan vừa nên thơ, vừa hùng vĩ. Tuy nhiên, thác Bạc chỉ đẹp vào mùa mưa, mùa khô, thác gần như không có nước.

tour sapa 3 ngày 2 đêm

Cổng trời – đỉnh đèo Ô Quý Hồ: đèo Ô Quý Hồ được mệnh danh là 1 trong tứ đại đỉnh đèo của vùng núi phía Bắc bởi độ hiểm trở và cả cảnh quan hùng vĩ. Con đèo nối liền hai tỉnh Lào Cai – Lai Châu này là điểm đến mơ ước của rất nhiều du khách. Dừng ở đỉnh đèo – nơi còn được gọi là Cổng trời, bạn sẽ thu vào tầm mắt những cung đường uốn lượn phía dưới và cả núi rừng Hoàng Liên Sơn phía xa. Những hôm trời quang đãng, từ Cổng trời, bạn có thể nhìn thấy đỉnh Fansipan.

tour sapa

Dinh Hoàng A Tưởng: còn được biết đến với tên Dinh thự vua Mèo Bắc Hà, dinh Hoàng A Tưởng nổi tiếng bới lối kiến trúc độc đáo, uy nghi, được bảo tồn nguyên vẹn sau gần 100. Được xây dựng trong 7 năm và trở thành ngôi nhà bề thế, quyền lực nhất vùng cao nguyên, dinh thự Hoàng A Tưởng nổi tiếng bởi kiến trúc đan xen Á – Âu và sự bài trí xa hoa, thể hiện thế lực và sự giàu có của chủ nhân. Ngày nay, dinh thự này là điểm tham quan thu hút rất đông du khách.
 

Chợ phiên Bắc Hà: sẽ thật thiếu sót nếu trong tour du lịch Sapa, bạn không ‘quá bước’ tới chợ phiên Bắc Hà – chợ phiên lớn nhất của vùng núi phía Bắc. Được hội họp ở trung tâm thị trấn Bắc Hà vào mỗi chủ nhật hàng tuần, chợ phiên Bắc Hà mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc bản địa. Tại đây, bạn có thể thưởng thức những món ẩm thực đặc sản địa phương, mua đồ thủ công mỹ nghệ, đồ thổ cẩm hay đơn giản chỉ là hòa mình vào không khí lễ hội tưng bừng của người dân tộc.

tour sapa

Nếu đi tour Sapa từ HCM vào dịp cuối năm hoặc Tết âm lịch, bạn sẽ có cơ hội tham gia các lễ hội địa phương như: hội Roóng Poọc (hội cầu mùa) của người Giáy; Tết Nhảy của người Dao; lễ Quét làng của người Xá Phó; hội Gầu Tào của người Mông; lễ hội Xuống đồng của người Tày... Các lễ hội đều là dịp để bạn tìm hiểu về văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc.

Sapa không chỉ có cảnh đẹp, có văn hóa độc đáo, ẩm thực Sapa cũng rất đặc sắc. Đến Sapa, bạn đừng quên thử hương vị ngọt ngào, tươi mát của các loại rau, hoa quả miền ôn đới; thưởng thức các món được chế biến từ cá hồi, cá tầm, lợn cắp nách, gà đen... Đặc biệt, bạn nhất định nên thử ăn thắng cố - món ăn tiêu biểu cho văn hóa ẩm thực của các dân tộc bản địa.

tour sapa

Với sự phát triển bùng nổ của các tour Sapa giá rẻ, bạn có rất nhiều lựa chọn lưu trú, với rất nhiều hình thức: từ các homestay gần gũi với người dân bản địa cho đến các khách sạn hạng sang có tầm nhìn bao quát. Tiêu biểu cho homestay đẹp, bài trí độc đáo tại Sapa có: Sali House, Phơri’s House, Nam Cang Riverside Lodge... Các khách sạn có tầm nhìn đẹp, tiêu chuẩn 4-5 sao: Victoria Sapa Resort & Spa; Silk Path Grand Resort & Spa Sapa; Sapa Charm; Pao’s Sapa Leisure...

Trên đây là một số gợi ý địa điểm đẹp cũng như hoạt động thú vị khi đến Sapa. Tùy vào thời điểm đi mà bạn sẽ thấy Sapa như khoác một màu áo khác nhau. Kỳ nghỉ này hãy chọn một Combo Du lịch Sapa và tận mắt trải nghiệm bạn nhé.

Ngọc Thúy

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 2024 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 2024 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...