Sapa - Chốn giao thoa đất trời Tây Bắc

Một trong những điểm du lịch chưa bao giờ hạ nhiệt, luôn thu hút du khách chính là nơi gặp gỡ đất trời - Sapa. Với vẻ đẹp huyền ảo của sương mù như đang mời gọi khách thập phương đến vén màn bí ẩn của núi rừng Tây Bắc. Đi Tour Sapa bạn được thưởng thức các món ăn nổi tiếng, chắc chắn sẽ làm cho kỳ nghỉ thêm đáng nhớ.

Vài nét tản mạn về Sapa

Sapa là điểm du lịch nổi tiếng của Tây Bắc, thuộc huyện vùng cao của Lào Cai, nhờ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho núi rừng hùng vĩ và khung cảnh sắc nước hương trời vô cùng tuyệt mỹ. Bên cạnh vẻ đẹp ‘trời ban’ nơi đây còn được tạo nên nhờ bàn tay sáng tạo của con người, từ đó Sapa trở thành điểm đến nổi tiếng của vùng núi Tây Bắc.

tour du lịch sapa

Mỗi buổi sáng hay chiều muộn hình ảnh thị trấn sương mờ trở nên lung linh, huyền ảo để lại cho khách đi tour du lịch Sapa nhiều kỉ niệm khó quên. Đặc biệt nhiều du khách đã từng chia sẻ có thể cảm nhận rõ 4 mùa trong cùng một ngày tại Sapa, sắc thái đa dạng của thời tiết này bắt nguồn từ địa hình núi cao đã mang đến cho khách du lịch trải nghiệm tuyệt vời trong những ngày du lịch ở đây.

tour sapa

Không chỉ đặc sắc về thiên nhiên và thời tiết nơi đây còn đa dạng về văn hóa và phong tục tập quán. Huyện Sapa có đến sáu dân tộc cùng sinh sống, mỗi một dân tộc có một nét riêng trong phong tục tập quán, trang phục truyền thống và giọng nói. Đặt Combo Sapa tự do tham quan chợ phiên Sapa hay Lễ hội Sapa, du khách sẽ thấy đồng bào sẽ khoác lên mình bộ trang phục lộng lẫy nhất của dân tộc mình, sắc màu rực rỡ trên những con đường giúp cho Sapa trở nên ấn tượng hơn trong mắt khách du lịch Sapa.

Du lịch theo tour Sapa có gì thú vị?

Một trong những điều khách đi tour Hà Nội Sapa hoàn toàn có thể yên tâm khi đến với thị trấn thơ mộng này chính là không phải lo tìm địa điểm check-in, vui chơi.Bởi vì bất cứ nơi đâu của Sapa cũng trở thành background để du khách có các bức hình tuyệt vời. Và trong đó có khá nhiều điểm đến mà bạn nhất định không nên bỏ qua.

Đèo Ô Quy Hồ 

tour hà nội sapa

Đèo Ô Quy Hồ là điểm du lịch nhất định không thể bỏ qua khi có dịp đến với Sapa. Nằm trong top ‘tứ đại đỉnh đèo’ tuy hiểm trở với những con dốc cao, đoạn cua ngoằn ngoèo nhưng cảnh sắc tuyệt đẹp của rừng núi khi từ trên đỉnh đèo nhìn xuống chính là kiệt tác mà mất cứ vị khách nào đều khó có thể bỏ qua. Đó cũng là lý do con đèo trở thành điểm đến của rất nhiều phượt thủ, các bạn trẻ đam mê du lịch khám phá.

du lịch sapa

Nơi đây cũng là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất của Sapa, khung cảnh lúc này rất lãng mạn tuyệt đẹp chắc chắn du khách tour Sapa từ Hà Nội sẽ bỏ quên hết những phiền muộn trong cuộc sống. Sự tĩnh lặng của núi rừng trong khoảnh khắc giao thoa giữa ngày và đêm như kéo tâm hồn bạn về với truyền thuyết xa xưa của chàng trai Ô Quy Hồ cùng tiếng sáo đậm nỗi buồn thấu tận cõi tiên. Hãy tới đây nếu bạn đi Tour Sapa Hà Giang để cảm nhận sự khác biệt của con đèo này và đèo Mã Pí Lèng nhé!
 

Thác Bạc Sapa 

Đi tour Sapa 2 ngày 1 đêm chắc chắn du khách sẽ không thể bỏ qua Thác Bạc Sapa một địa danh nổi tiếng với truyền thuyết tình yêu đôi lứa của chàng trai Ô Quy Hồ con trai của thần Núi và nàng tiên út của Ngọc Hoàng. Thác Bạc đặc biệt thu hút nhưng đôi bạn trẻ đang yêu nhau cùng đến đây cầu nguyện cho tình cảm ngày càng bền chặt.

tour sapa giá rẻ

Khung cảnh thác nước hùng vĩ cũng là điểm check-in đẹp mà khách tham quan yêu thích. Đứng trên mỏm đá nền phía sau các bức ảnh của bạn sẽ là dòng thác cuồn cuộn chảy vô cùng hùng dũng. Vé tham quan thác Bạc Sapa khoảng 35.000đ/ người, đừng bỏ qua điểm tham quan thú vị này nhé.
 

Nhà thờ đá Sapa 

Nhắc đến du lịch Sapa chắc chắn không thể bỏ qua nhà thờ Đá cổ ngay giữa trung tâm thị trấn. Nhà thờ đá Sapa từ lâu đã được xem là linh hồn và biểu tượng của thị trấn này, cho dù đã trải qua thời gian dài nhiều khu du lịch, địa điểm mới xây dựng nhưng nhà thờ cổ này vẫn là nơi check in ‘truyền thống’ mà du khách không thể bỏ qua.

combo sapa

Không chỉ chụp những bức hình đẹp mà bạn còn có cơ hội ngắm nhòn công trình với kiến trúc độc đáo theo phong cách châu Âu, từng chi tiết như tháp chuông hay ô cửa sổ đều rất ấn tượng. Nhà thờ Đá Sapa làm hoàn toàn bằng đá vì thế dù đã trải qua hơn 100 năm vẫn vững chắc và sừng sững giữa thị trấn mờ sương thơ mộng, trở thành điểm tham quan du khách đi Tour du lịch Sapa thích thú.
 

Sapa có món đặc sản gì ngon?

Thắng Cố Sapa 

đặc sản sapa

Một trong những món ăn của người dân tộc Mông nổi tiếng trong các phiên chợ vùng cao chính là món Thắng Cố. Nguyên liệu chính của món thắng cố là nội tạng, tiết, thịt và xương của ngựa. Phương pháp chế biến tại Sapa đặc biệt, nêm nếm các gia vị đặc trưng tạo thành hương vị vô cùng quyến rũ.
 

Gà Đen Sapa 

tour sapa

Gà Đen là gà của người dân tộc Mông, thịt, da và xương của gà đều có mày đen, thịt gà rất thơm, da giòn và ngọt vì nuôi thả vườn. Vì vậy gà Đen chính là nguyên liệu quý được du khách đi tour Sapa yêu thích, không chỉ ngon mà còn rất tốt cho tim mạch và sức khỏe.
 

Cá hồi Sapa

tour sapa từ hà nội

Món Đặc sản Sapa này có thể chế biến thành nhiều món ăn món ăn ngon, thịt cá chắc mà mềm, không có mỡ nên rất được lòng các thực khách. Cá hồi dùng để nhúng lẩu, làm gỏi hoặc chiên xù… ăn kèm với các loại rau xứ lạnh sẽ mang đến cho bạn một bữa ăn ngon miệng.

Trên đây là một số gợi ý về tour Sapa hy vọng sẽ giúp bạn có nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Đến với thị trấn sương mờ bạn không chỉ khám phá cảnh sắc tuyệt đẹp của núi rừng mà còn được thưởng thức nhiều món đặc sản vùng cao hấp dẫn, hứa hẹn sẽ làm bạn si mê. Và đừng quên hãy cùng bạn bè mình khám phá mọi điều mới mẻ trong những ngày tháng tươi đẹp của thanh xuân nhé.

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.650.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Khởi hành: Thứ 4 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.600.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.470.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 2.590.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...