Sapa - ‘Nàng tiên’ của núi rừng Tây Bắc

Sapa là điểm đến vô cùng quen thuộc khi nhắc đến du lịch Tây Bắc. Ghé thăm thị trấn, du khách đi Tour Sapa luôn có cảm giác quen thuộc với núi rừng cũng như con người nơi đây. Sapa luôn giữ được nét đẹp hoàn mỹ, tự nhiên. Đây cũng chính là sức hút đặc biệt không thể cưỡng lại từ ‘nàng tiên’ của núi rừng Tây Bắc.

Khí hậu rất chiều lòng người

Sapa nằm trên địa hình đồi núi phức tạp nên khí hậu cũng khá đặc biệt. Nhiệt độ trung bình trong năm khoảng 15°C, vì vậy thời tiết ở đây khá mát mẻ thích hợp làm nơi nghỉ dưỡng, tránh nóng.

Mùa xuân: khi vào xuân Sapa vẫn còn khá lạnh, nhiệt độ giao động từ 15-18°C. Đây cũng là thời điểm thu hút nhiều khách du lịch đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của những cánh rừng hoa đang cùng nhau khoe sắc. Mầm chồi non trên cành đang dần vươn mình, hòa nhịp với đất trời ngày xuân.

tour sapa từ hà nội
Mai anh đào nở khi Sapa vào xuân

Mùa hè: Sapa là địa điểm tránh nóng lý tưởng của các tín đồ mê xê dịch. Đến đây khoảng thời gian từ tháng 4 - 8 du khách đi tour Sapa từ Hà Nội có cơ hội tận hưởng 4 mùa trong cùng 1 ngày. Vào buổi sáng nhiệt độ khá thấp nhưng nhờ có ánh nắng nhẹ nên rất ấm áp, giống như tiết trời ngày xuân. Buổi trưa khi mặt trời lên cao, nhiệt độ tăng cao tuy nóng nhưng không gắt và oi bức. Buổi chiều thời tiết khá mát mẻ như mùa thu còn về đêm lạnh như mùa đông.

tour sapa
Mùa lúa chín ở Sapa

Mùa thu: từ tháng 8 tới tháng 11, thời tiết mát mẻ hơn, không khí thoáng đãng, trong lành rất hợp lòng người. Đặc biệt, đây là thời điểm lúa bắt đầu chín vàng vì thế thu hút rất nhiều khách mua Combo Du lịch Sapa đến đây để tự do đi tham quan và chiêm ngưỡng.

Mùa đông: Sapa rất lạnh, nhất là khoảng tháng 12 - 1. Có thời điểm nhiệt độ xuống còn 0°C, xuất hiện băng giá và tuyết rơi, những du khách chịu được rét có thể đến đây để săn tuyết.

tour sapa từ hà nội
Tuyết trên đỉnh Fansipan

Phong cảnh thiên nhiên hoang sơ

Sapa là nơi có thiên nhiên đẹp nhất Tây Bắc với nhiều điểm tham quan, check in lý tưởng cho khách du lịch. Trong đó phải kể đến Núi Hàm Rồng, thung lũng Mường Hoa, thác Bạc hay những cánh đồng lúa bậc thang chín vàng lãng mạn. Mỗi một thời điểm nơi đây mang một màu sắc riêng, có lẽ vì thế mà du khách đều có cảm nhận mới lạ, khác biệt mỗi dịp ghé thăm thị trấn trong sương này.

tour sapa 3 ngày 2 đêm

Điều khiến mọi người hào hứng nhất khi đến Sapa chính là được chinh phục nóc nhà Đông Dương Fansipan. Mặc dù Sapa ngày càng có nhiều địa điểm đẹp, hiện đại nhưng có lẽ đỉnh Fansipan vẫn rất hot. Đặc biệt, hiện nay cáp treo lên đỉnh Fansipan đã hoạt động, khiến hành trình đến đây nhanh hơn, dễ dàng hơn, ngay cả du khách chỉ đi Tour Sapa 2 ngày 1 đêm cũng thoải mái thời gian ngắm cảnh ở đây. Đứng trên đỉnh bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh rừng núi hùng vĩ, hít thở bầu không khí trong lành giúp cho tâm hồn thư thái, quên hết muộn phiền.
 

Bốn mùa rực rỡ sắc hoa

Bên cạnh thời tiết dễ chịu suốt 4 mùa thì Sapa còn nổi tiếng với những mùa hoa cứ thế nối tiếp nhau. Mùa xuân hoa đào, hoa mận, hoa lê tô điểm làm nền cho nhau cùng nổi bật, khung cảnh vô cùng nên thơ khiến du khách đi tour du lịch Sapa không khỏi lưu luyến.

du lịch sapa

Mùa hè hoa bướm nở rộ, tạo nên hình ảnh tươi mới, tràn đầy sức sống. Du lịch Sapa vào thời điểm này bạn sẽ được chiêm ngưỡng khoảng không gian với màu tím mộng mơ của sắc hoa, thích hợp để sống ảo. Mùa thu, ruộng lúa vàng ươm trải dài khiến cho đất trời Sapa lãng mạn và nên thơ hơn bao giờ hết.

 

Những món ăn nổi tiếng tại Sapa

Ghé thăm thị trấn mộng mơ tất nhiên không nên bỏ qua những Đặc sản Sapa nổi tiếng tại đây rồi. Tất cả các món ăn đều được chế biến từ nguyên liệu có sẵn trong vùng, cùng với phương thức chế biến riêng, gia vị đặc trưng làm nức lòng khách du lịch.

Bánh ngô 

đặc sản sapa

Bánh ngô Sapa gọi theo tiếng dân tộc là ‘Páu Pó Cừ’, nguyên liệu làm bánh là bắp ngô non xay nhuyễn sau đó viên thành bánh rồi bọc lá chuối đem hấp. Ngoài ra, một số nơi có cách làm khác là đem nướng trên chảo cho đến khi chín. Bánh ngô là món ăn quen thuộc của đồng bào dân tộc, họ thường làm để mang theo khi đi rừng, ra đồng. Du khách đi tour Hà Nội Sapa có thể dọc theo các khu chợ để tìm mua bánh ngô và thưởng thức.
 

Lẩu cá hồi Sapa 

tour du lịch sapa

Sau khi tham quan, chụp khắp các địa điểm nổi tiếng của thị trấn thì bạn hãy nạp năng lượng bằng cách thưởng thức nồi lẩu cá hồi nghi ngút khói. Cá hồi ở Sapa rất chắc thịt, không bị mỡ nên ăn rất ngon. Ngoài ra, nhúng lẩu còn có các loại rau đặc trưng của miền núi như cải mèo, nấm rừng… ăn rất vừa miệng.
 

Thắng Cố Sapa 

du lịch sapa

Thắng cố là món ăn truyền thống của người dân tộc Mông, nếu hay đi du lịch miền núi phía Bắc thì chắc hẳn bạn không còn xa lạ với đặc sản này. Tuy nhiên ở mỗi vùng miền có cách chế biến khác nhau tạo hương vị riêng. Món thắng cố Sapa thực sự rất vừa lòng thực khách, trước khi nấu thịt được ướp với 27 loại gia vị, vì thế hương vị rất đặc biệt. Bạn có thể ăn cùng các loại rau rừng nên không bị ngán, tăng thêm sự đậm đà cho món ăn. Để hoàn mỹ hơn du khách có thể nhâm nhi với bát rượu ngô, hưởng thụ khoảnh khắc tuyệt vời của cuộc sống.
 

Sapa được tạo hóa ưu ái với khí hậu dễ chịu, thiên nhiên hùng vĩ hoang sơ, vì thế mà dù bất cứ thời điểm nào thị trấn vẫn thu hút rất nhiều du khách tham quan. Bên cạnh đó, các món đặc sản nổi tiếng cũng đóng vai trò không nhỏ trong việc níu chân khách du lịch. Mỗi món ăn đều được chế biến theo phương thức riêng, nêm nếm thêm gia vị đặc trưng nên hương vị vô cùng đậm đà. Vì thế, đặt tour Sapa để ghé thăm vùng đất giàu đặc sản, đẹp thiên nhiên để cảm nhận những thời khắc tuyệt vời nhất của cuộc sống nhé.
Phựng Hà
(Nguồn ảnh: internet. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 03/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 03/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.470.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...