Sapa có những bản làng nào làm mê hồn du khách?

Sapa là miền núi Tây Bắc không chỉ có cảnh thiên nhiên thơ mộng, xinh đẹp mà còn có những bản làng chinh phục du khách Tour Sapa bởi những nét văn hóa dân tộc độc đáo. Hãy cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng mình khám phá xem đó là những bản làng nào nhé!

Bản Cát Cát 

Bất cứ ai từng đến Sapa chắc chắn đã nghe đến cái tên này rồi. Đây là bản làng quen thuộc, có trong mỗi hành trình tour du lịch Sapa. Bản làng này nằm ở xã San Sả Hồ, gần thung lũng Mường Hoa, cách Thị trấn Sapa chỉ tầm 9km. Nếu đi cáp treo lên đỉnh Fansipan, từ trên cáp bạn có thể ngắm bản làng thơ mộng này.

tour sapa

Bản Cát Cát luôn được du khách mệnh danh là ngôi làng xinh xắn nhất núi rừng Tây Bắc, là nơi sinh sống của nhiều dân tộc, trong đó nhiều nhất là người H’Mông.

Ghé thăm bản làng này, khách tour Sapa 2 ngày 1 đêm sẽ không chỉ choáng ngợp bởi khung cảnh thiên nhiên, thác nước và con suối róc rách chảy dọc bản mà còn bởi những khoảng ruộng hoa đẹp lung linh, hoạt động văn hóa đặc sắc và vô số điểm check-in, lưu giữ ảnh kỷ niệm đẹp nhất cho du khách.

tour du lịch sapa

Khách du lịch Sapa có thể vừa dạo quanh bản, vừa ngắm thác nước, lang thang qua con suối rồi chụp ảnh cùng guồng nước, cầu tre với cánh tay vươn dài, tổ chim khổng lồ hay xích đu mộng mơ… Ngoài ra, hãy ghé thăm “nhà của Mị” hay “Nhà A Phủ”  - những quán café độc đáo để thưởng thức một tách trà, café và ngắm ra suối Cát Cát nhé!

tour sapa 2 ngày 1 đêm

 

Bản Tả Van 

Đây là nơi sinh sống chủ yếu của dân tộc H’Mông, Dao Đỏ và dân tộc Giáy. Sự đa dạng văn hóa giữa các dân tộc tạo nên một bản làng Tả Van đa dạng, không lẫn với bất cứ nơi đâu.

Bản Tả Van cách thị trấn Sapa tầm 11km xuống phía Nam. Tuy quãng đường từ Thung lũng Mường Hoa xuống bản không xa nhưng khá xóc, mất khoảng 40 phút để di chuyển. Thế nhưng bù lại, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh nên thơ hai bên đường.

tour sapa giá rẻ

Bản Tả Van không cổ kính, cũng không quá hoang sơ mà mơ màng như cô gái H’Mông tuổi xuân thì. Đến mùa nước đổ, du khách tour Sapa sẽ được chiêm ngưỡng sắc màu của những thửa ruộng bậc thang lóng lánh, như những tấm gương soi khổng lồ, phản chiếu đất trời Tây Bắc.

Đặc biệt, trước khi vào bản Tả Van, bạn hãy ghé tới check-in bên cây Cầu Mây Sapa mộng mơ nhé. Cây cầu này chỉ là một cây cầu cũ, đan bằng những dây mây cùng những tấm ván xen kẽ. Chỉ vậy thôi nhưng không gian ma mị xung quanh cũng đủ khiến du khách chìm đắm trong đó.

tour sapa 3 ngày 2 đêm
Cầu mây Sapa

Bản Tả Van còn mê hoặc du khách bởi những điệu khèn, điệu múa then, múa sạp đầy uyển chuyển. Đến đây, bạn còn có cơ hội ăn những món Đặc sản Sapa đơn giản mà thơm ngon như cá suối nướng, xôi ngũ sắc, thắng cố, lợn cắp nách….những món ăn đều mang đậm vị núi rừng, được chế biến cùng những gia vị đặc biệt như mắc khén, hạt dổi, móc mật… khiến du khách đã ăn đều thương nhớ mãi.

tour sapa

 

Bản Sín Chải 

Nói đến Bản Sín Chải, du khách tour Hà Nội Sapa thường hoài niệm đến bản làng cổ kính và đơn sơ nhưng cũng đày trữ tình giữa núi rừng Tây Bắc. Bản Sín Chải cũng nằm ở xã San Sả Hồ như Cát Cát, cách thị trấn Sapa chỉ tầm 5km. Bản này có những thửa ruộng bậc thang trăm tuổi nằm trải bên dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ.

tour sapa

Điều khiến khách tour Sapa giá rẻ ấn tượng có lẽ chính là những nương ngô, ruộng rau xanh bát ngát và ruộng lúa chín vàng ươm. Dù là sớm tinh mơ hay buổi hoàng hôn, bản làng Sín Chải vẫn luôn khoác lên mình nét trầm mặc mà an yên đến lạ.

du lịch sapa

Nếu du khách tour Sapa tò mò về những nét văn hóa nơi đây, hãy thử một lần ghé tăm bản Sín Chải. Du khách có thể bắt gặp cô gái H’Mông trong bộ váy sặc sỡ đang giã gạo bằng cối xay truyền từ đời này sang đời khác; những cụ già trăm tuổi ngồi lặng lẽ trước hiên nhà, vẫy chào du khách. Nếp sống hoài cổ và bình yên này vẫn hiện hữu trọn vẹn tại bản Sín Chải Sapa này.

 

Bản Tả Phìn 

Trong khi thị trấn Sapa ngày càng được đầu tư để phát triển du lịch mạnh mẽ, nơi đây vẫn còn một Bản Tả Phìn giữ được nét hoang sơ, thơ mộng mà những bản làng Tây Bắc xưa kia đều có. Con đường đi vào bản khá quanh co, mấp mô, lượn quanh những triền đồi, mê hoặc khách du lịch Sapa bởi vẻ đẹp “rất tình” này.

tour du lịch sapa

Ghé thăm nơi này, du khách sẽ được mãn nhãn với vẻ đẹp đầy chất thơ. Núi đá vôi hùng vĩ, núi rừng xanh thăm thẳm, suối trong trẻo róc rách suốt ngày đêm, ruộng bậc thang bát ngát, đều tăm tắp sẽ khiến bạn như lạc vào ngôi làng trong những câu chuyện cổ tích.

tour sapa

Không chỉ thế, theo hành trình tour Sapa 3 ngày 2 đêm, bạn còn được hiểu thêm về phong tục tập quán, nếp sống của dân tộc H’Mông và Dao Đỏ. Ngoài ra, đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm tu viện cổ Tả Phìn và trải nghiệm tắm lá thuốc của người Dao Đỏ để thanh lọc cơ thể và giải tỏa căng thẳng nhé!

 

Bản Hang Đá 

tour sapa

Bản Hang Đá nằm ở thôn Hầu Trư Ngài, xã Hầu Thào, tách biệt hẳn với những điểm du lịch Sapa khác. Bởi vậy, so với những bản làng trên, bản Hang Đá càng hoang sơ hơn, với địa hình một bên là sườn núi xanh ngắt, một bên là những thửa ruộng bậc thang trải dài, thấp thoáng mới có vài ngôi nhà đơn sơ. Thế nhưng đặc biệt nhất vẫn là hoạt động “săn mây” ở đây. Chỉ cần đi lang thang trên con đường vào bản, khách du lịch Sapa đã có thể bắt trọn khoảnh khắc với những đám mây bồng bềnh, trắng muốt.

 

Không chỉ “hút hồn” du khách bởi vẻ đẹp diệu kỳ của thiên nhiên mà Sapa còn mê hoặc lòng người với những bản làng mộng mơ đầy hoài niệm, gây thương nhớ. Theo chuyến đi Sapa hay Tour Sapa Hà Giang sắp tới, bạn đừng quên tới trởi nghiệm ở những nơi này nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Khởi hành: Thứ 4 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.600.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.470.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 2.590.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.650.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...